ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ สิงหาคม 61 แบ่งตาม Segment //  (อ่าน 7648 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,120
    • อีเมล์
ยอดขายรถยนต์ เดือน สิงหาคม 61 : อันดับ 1 ของแต่ละกลุ่ม Yaris, Mazda2,
Civic, Accord, Sienta, Xpander, HR-V, CR-V, Hilux Revo, Fortuner,
H-1, Commuter

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-august-2018/



ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 899
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
1.โอ้ว มาสด้ากับฝอร์ด ห่างกัน 7 คันเอง ???
2. ซิแอซ ก้สวยหรูดีนะ ทำไมคนไม่ค่อยนิยม แพ้อัลเมร่า แอททราจ เยอะเลย
3. เจ้าสองก้มาแรงแซงไม่หยุดเหมือนเดิม โอ้ว และเดือนนี้เป็นครั้งแรกที่นำซิตี้ไปถึงพันกว่า ??? และครั้งแรกที่เห็นยอดวิออสไม่ถึงพัน ดูอาการจะแย่ลงไปทุกทีนะออสเอ้ย อ้อ เฟียสต้าอีกคัน ขายไม่ได้เลยเดือนนี้ ท่าจะไม่ไหวแล้วมั้ง ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2018, 20:23:37 โดย phraeboy_mz2 »

ออฟไลน์ @ Krishna @

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,582
  • รถที่ดี คือรถที่ขับแล้วมีความสุข
ขอบคุณครับผม

- ยอดรวม ฟอร์ด เฉือนแซงมาสด้า  ???
- ซีวิค กินยาวเลย แถวบ้านมีทุกซอยจริง ๆ
- เทลเบเซอร์ ขนาดมีโปรส่วนลดมากมายขนาดนี้ยังขายไม่ค่อยดีอีกแหะ  :P

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,590
Good job Yaris, Ativ, 2, City, Jazz, Altis, Civic, Chr, Hrv
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2018, 20:54:34 โดย AkE »

ออฟไลน์ champptv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
อีซูซุยอดขายตก หน้าตาก็สวยดูดีมันเกิดอะไร!

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,006
CH-R กับ HR-V นี่ผลัดกันนำ ส่วน MG ZS ก็จี้มาติดๆ

Everest ยอดเด้ง

รอดู D-Max ว่าจะเอาอะไรมากระตุ้นสู้กับ Revo

ที่เหลือตัวเต๊งเข้าตามคาดหมด  ::)


ออฟไลน์ SUBzero

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
EVEREST จะขายเกินหนึ่งพันได้กี่เดือน :-*

ออนไลน์ masuoka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 873
มิตซู Q4 น่าจะแตะถึง 8000 คันตัว MC + New segment มาเพียบ

ออนไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,911
ดีแมกซ์ยอดตกเพราะเครื่อง1.9รึเปล่า ผมมีโอกาสได้ขับในระยะสั้นๆนี่เข้าใจเลยว่าทำไมหลายคนถึงบ่นกัน

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
ขอบคุณครับผม

- ยอดรวม ฟอร์ด เฉือนแซงมาสด้า  ???
- ซีวิค กินยาวเลย แถวบ้านมีทุกซอยจริง ๆ
- เทลเบเซอร์ ขนาดมีโปรส่วนลดมากมายขนาดนี้ยังขายไม่ค่อยดีอีกแหะ  :P

TBZ ผมว่าต้องรอดูเดือนหน้ามั้งครับ
ถ้าจำไม่ผิด เขาโหมเดือนกันยายน ไม่ใช่สิงหาคม

ออนไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,193
  • *** HLM.COM ***
HRVน่าจะกลับมาทวงบัลลังก์ยาวๆ

ออนไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,069
คนไทยเริ่มใช้รถคันเล็กลงนะครับ  :P

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
    • อีเมล์
ยอดขาย Mini MPV ไม่ถูกมั้ง ?

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 837
    • อีเมล์
สงสัย Foton ครับว่าตารางรวมขายได้ 26 คัน แต่ในตารางย่อยขายกระบะได้ 7 คัน อีก 19 คันนี่เป็นสินค้าไหนครับ เหมือนรถตู้จะเจ้งไปแล้ว หรือเป็นยอกขายรถบรรทุก?? ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ยอดขาย Mini MPV ไม่ถูกมั้ง ?

ยังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
Xpander นี่มาแรงจริงๆ ส่วน c-hr ก็ตกตามคาด รถมันจับกลุ่มเฉพาะวัยรุ่นเกินไป ขณะที่ hrv นี่ได้ทุกกลุ่ม ช ญ รถครอบครัว คนทำงาน ฯลฯ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Xpander นี่มาแรงจริงๆ ส่วน c-hr ก็ตกตามคาด รถมันจับกลุ่มเฉพาะวัยรุ่นเกินไป ขณะที่ hrv นี่ได้ทุกกลุ่ม ช ญ รถครอบครัว คนทำงาน ฯลฯ
เห็นคันจริงล้อยังกับ eco car
ส่วนตัวเฉยๆ เหมือนปาเจโร่ ยืดออก ในรูปดูสวยกว่า

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,121
HRV น่าจะได้แค่เดือนเดียวเพราะยอดไม่ห่างกัน เพราะยอดที่อั้นไว้มากกว่า ต่อจากนี้ chr คงนำยาว

ออฟไลน์ ttcz25

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
  • Minivan modernized !
คุณหมูครับ แนะนำว่าให้รวม Mini MPV กับ Mini MPV (Cross)
มันคือรถ7ที่นั่ง ผอมๆสูงๆเหมือนกันเลยครับ

Xpanderนี่ MPVเต็มตัว
BRV คือ MPVติดกาบข้างซุ้มล้อสไตล์SUV

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
Mazda 2 แรงต่อเนื่องจริงๆ ส่วน Xpander  แค่ครึ่งเดือน ก็เกือบ 700 คันเลยที่เดียว เห็นเซลบอกว่า อินโดส่งรถล็อตแรกก็แค่ 700 คันเอง

ออฟไลน์ off_033

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 811
    • อีเมล์
ทำไม mazda2 ถึงอยู่กลุ่ม B-Segment ครับ

แต่ Toyota Yaris ATIV , Yaris  อยู่กลุ่ม eco car


ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
    • อีเมล์
ทำไม mazda2 ถึงอยู่กลุ่ม B-Segment ครับ
1.3 กับ​1.5
แต่ Toyota Yaris ATIV , Yaris  อยู่กลุ่ม eco car  1.2

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
ทำไม mazda2 ถึงอยู่กลุ่ม B-Segment ครับ

แต่ Toyota Yaris ATIV , Yaris  อยู่กลุ่ม eco car

ผมว่ามันแบ่งยากนะ และถ้าเอาจริงๆ มันควรแบ่งแบบนี้นะ
คือ 2 ดีเซลอยู่ บี 2 เบนซิน อยู่อีโค่ ..... หรือถ้าจะเอากลุ่มเดียวจริงๆ 2 ควรจะย้ายไปอยู่อีโค่มากกว่านะ ถ้าดูยอดที่ดีเซลเป็นตัวแถมแค่ 2ร้อยกว่าคัน
ปีหน้า สมมุติ downsize กันหมด jazz/city ลงอีโค่ ผมว่าจับสองกลุ่มนี้รวมกันเหอะ แล้วจริงๆ brio/celerio น่าจะไปอยู่อีกกลุ่มนะ
แต่ขอเป็นปีหน้านะครับ ปีนี้เอาตามนี้ไปก่อน เดี๋ยวงงกัน
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,120
    • อีเมล์
จัดแบ่งตาม Positioning ของตัวรถมากกว่าครับ และ ปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
ไม่ได้ยึดตามการเสียภาษีสรรพสามิตเพียงอย่างเดียว เพราะสุดท้ายแล้ว
ภาษีต่างๆที่ได้ สุดท้ายก็อยู่ที่ราคาขายอยู่ดีครับ แค่ว่าบริษัทรถจะมีกลยุทธ์อย่างไร
ในการเข้าโครงการ หรือ ทำให้ต้นทุนของตัวเองถูกลง เช่น แลกเทคโนโลยีที่สูงกว่า
แพงกว่า เพื่อให้เป็นจุดขาย แต่ได้ภาษีถูกลง อะไรทำนองนี้ครับ

อีกหน่อย ถ้า Jazz มาเป็น 1.0 Turbo / 1.3 Earthdreams หรือ Hybrid
ก็ต้องดูราคาที่ Positioning ในตลาดครับ ถ้าใกล้เคียงเดิม ก็ต้องอยู่ B-Segment
เหมือนเดิมครับ ยกเว้นว่าจะทำราคาเท่า Brio อันนั้นจะจับลงกลุ่มเดียวกับ Brio ครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,367
สอบถามครับ Jaguar/Land Rover ขายรถไม่ได้สักคันตั้งแต่ขึ้นปี 61 มาเลยเหรอครับ
'08 Honda Accord 3.5 V6         '09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,312
  • Nine & Knight
เจ้า 2 ดีเซลแรกๆขายดีกว่าเบนซินด้วยซ้ำ ด้วยปัญหาที่มีเหลือแค่สองร้อยกว่าคันเบย แต่ผมคิดว่ายอดไม่ได้หายไปเจ้าอื่นแต่เทไปยังเบนซินของตัวเองนะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Ultravistra

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
ถ้าเอายอดcity jazz รวมกัน นี่แซงมาสด้า 2 ตัวถังเป็นพันคัน ถ้าไม่เร่งแก้ปัญหาดีเซล ต่อไปคงไม่ได้เห็นดีเซลในb sec แล้ว ยอดเบนซินok แต่ดีเซลเหลือไม่ถึงพัน ทั้งที่แรงบิด อัตราเร่งดูดีกว่าเบนซิน มาก

ออฟไลน์ num_tm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
B-Segment ของ Honda แรงดีไม่มีหยุด ยอด 3-4 พันคันตลอด ใครจะมองว่า Mazda  คืออันดับ 1 ก็เหอะ ความเป็นจริงคือ Honda คืออันดับ 1 ในตลาดนี้มาตลอด คนที่ซื้อ Mazda 2 ส่วนใหญ่คือคนที่ต้องการรถ eco car ส่วน Jazz กับ City ส่วนหนึ่งคือคนที่ซื้อ eco car ตัวท๊อปได้ แต่ต้องการรุ่นรถที่ใหญ่ขึ้น

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,233
ขอบคุณครับ   

   เสียอย่างเดียวไม่เห็นยอดขายรวม(บาท)/ปี

   ตอนนี้กำลังสงสัยว่า  ปีนี้ปริมาณการขายเยอะขึ้น  ส่วนที่ทำให้เยอะขึ้นมาก เป็นรถเล็ก กับกะบะ..

   มันยืนยันไม่ได้ว่าฐานะการเงินของชาวบ้านดีขึ้นแค่ไหน...

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
    • อีเมล์
มาสด้าสองมันสวยแตกต่างจาก​ b seg ที่ขายๆกันอยู่จริงๆภายในวัสดุตกแต่งดีกว่า​ รถทรงสวยยอดขายก็ตามนั้น