ผู้เขียน หัวข้อ: รถที่ส่งไปออสเตเรีย ออฟชั่นต่างกับที่ผลิตขายในไทยมากหรือเปล่าครับ ?  (อ่าน 3930 ครั้ง)

ออฟไลน์ @ Krishna @

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,768
  • รถที่ดี คือรถที่ขับแล้วมีความสุข
จากกระทู้ราคารถในประเทศออสเตเรีย

https://www.carsales.com.au/new-cars/suv/

อยากทราบว่า พวกรถผลิตในไทย ที่ส่งไปจำหน่ายในประเทศออสเตเรีย มีออฟชั่นต่างกันมากน้อยแค่ไหนครับ?

ทำไมราคา cx5  (เริ่มต้นที่ 7.4แสนบาท) และอีกหลาย ๆ รุ่นที่ออสเตเรีย ขายถูกจัง

ออฟชั่นน้อยกว่าที่ขายในไทยหรือป่าวครับ ?

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
ที่ออสฯโดยรวมออฟชั่นดีกว่าครับ โดยเฉพาะระบบความปลอดภัย

ขนาดปิคอัพหัวเดี่ยวต้องมีระบบesp/tcs ถุงลมคู่+ข้าง+ม่านและหัวเข่าต้องมีเป็นมาตรฐานครับ

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ที่ออสฯโดยรวมออฟชั่นดีกว่าครับ โดยเฉพาะระบบความปลอดภัย

ขนาดปิคอัพหัวเดี่ยวต้องมีระบบesp/tcs ถุงลมคู่+ข้าง+ม่านและหัวเข่าต้องมีเป็นมาตรฐานครับ
+1เลยครับ

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
ต่างกันทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ อย่าง Ford Ranger XLT ตัวจริงที่ออสเตรเลียนี่ฟูลออฟชั่น มีจอ sync 3 มีเซ็นเซอร์รอบตัว มีระบบช่วยการทรงตัว ไมล์ก็เหมือนตัว wildtrak แต่ราคาล้านอัพ ขณะที่ XLT ในไทยมีแต่เปลือก ภายในและฟังก์ชั่นทั้งหมดลดลงไปเหลือเท่า XLS  แถมรุ่น XLS ดันไปใช้เท่าตัวโบราณก่อนไมเนอร์เชนจ์ โคตรดูถูกคนไทยเลย

Revo, Fortuner ก็เหมือนกัน ตัวส่งออกมีออฟชั่นมากกว่ารถที่ขายในไทย พวกเครื่องเสียง ระบบขับสี่ ระบบการทรงตัว ฯลฯ ขนาดตอนออกมาแรกๆจากไลน์การผลิตพร้อมกันตัวส่งออกมีดิสค์เบรคหลัง ตัวขายในไทยใส่เบรคดรัมมา ด้วยเหตุผลการตลาดล้วนๆ ไม่รู้ลูกค้าไทยหรือฝรั่งมันโง่กว่ากันต้องกั๊กอุปกรณ์ไว้เพื่อใช้มากระตุ้นตลาด

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,975
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ต่างกันทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ อย่าง Ford Ranger XLT ตัวจริงที่ออสเตรเลียนี่ฟูลออฟชั่น มีจอ sync 3 มีเซ็นเซอร์รอบตัว มีระบบช่วยการทรงตัว ไมล์ก็เหมือนตัว wildtrak แต่ราคาล้านอัพ ขณะที่ XLT ในไทยมีแต่เปลือก ภายในและฟังก์ชั่นทั้งหมดลดลงไปเหลือเท่า XLS  แถมรุ่น XLS ดันไปใช้เท่าตัวโบราณก่อนไมเนอร์เชนจ์ โคตรดูถูกคนไทยเลย

Revo, Fortuner ก็เหมือนกัน ตัวส่งออกมีออฟชั่นมากกว่ารถที่ขายในไทย พวกเครื่องเสียง ระบบขับสี่ ระบบการทรงตัว ฯลฯ ขนาดตอนออกมาแรกๆจากไลน์การผลิตพร้อมกันตัวส่งออกมีดิสค์เบรคหลัง ตัวขายในไทยใส่เบรคดรัมมา ด้วยเหตุผลการตลาดล้วนๆ ไม่รู้ลูกค้าไทยหรือฝรั่งมันโง่กว่ากันต้องกั๊กอุปกรณ์ไว้เพื่อใช้มากระตุ้นตลาด



ต้องดูกำหนดของกฏหมาย และราคาขาย  รวมไปถึงการบำรุงรักษาด้วยครับ      ค่าแรงขั้นต่ำ,ค่าอุะไหล่,ภาษี 

ถ้าประชากรไทยรวย ผมว่า Optionรถก็ไม่มาแบบนี้หรอกครับ  :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X
ตราบใดที่สิ้น M/T บนแ่ผ่นดินนี้แล้วไซร้ข้าเจ้าจักเลิกขับรถเสียให้สิ้นตามเกียร์

ออนไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,136
    • อีเมล์
พวกระบบความปลอดภัยมากกว่า แต่ว่าพวก option หรูหราความสวยงาม ไทยดีกว่า เช่น เบาะหนัง ไฟหน้า ไฟท้าย ให้มาดีกว่า บางทีตัวเกรดรองที่นู่นยังไม่ได้เลย แต่บ้านเรารุ่นรองๆ ก็ได้พวกความหรูหราครบแล้ว แต่ความปลอดภัยหายหมด ถ้าที่นู่นมันจะกลับกันครับ
La Meccanica Delle Emozioni~

ออฟไลน์ bossa26

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ต่างกันทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ อย่าง Ford Ranger XLT ตัวจริงที่ออสเตรเลียนี่ฟูลออฟชั่น มีจอ sync 3 มีเซ็นเซอร์รอบตัว มีระบบช่วยการทรงตัว ไมล์ก็เหมือนตัว wildtrak แต่ราคาล้านอัพ ขณะที่ XLT ในไทยมีแต่เปลือก ภายในและฟังก์ชั่นทั้งหมดลดลงไปเหลือเท่า XLS  แถมรุ่น XLS ดันไปใช้เท่าตัวโบราณก่อนไมเนอร์เชนจ์ โคตรดูถูกคนไทยเลย

Revo, Fortuner ก็เหมือนกัน ตัวส่งออกมีออฟชั่นมากกว่ารถที่ขายในไทย พวกเครื่องเสียง ระบบขับสี่ ระบบการทรงตัว ฯลฯ ขนาดตอนออกมาแรกๆจากไลน์การผลิตพร้อมกันตัวส่งออกมีดิสค์เบรคหลัง ตัวขายในไทยใส่เบรคดรัมมา ด้วยเหตุผลการตลาดล้วนๆ ไม่รู้ลูกค้าไทยหรือฝรั่งมันโง่กว่ากันต้องกั๊กอุปกรณ์ไว้เพื่อใช้มากระตุ้นตลาด



ต้องดูกำหนดของกฏหมาย และราคาขาย  รวมไปถึงการบำรุงรักษาด้วยครับ      ค่าแรงขั้นต่ำ,ค่าอุะไหล่,ภาษี 

ถ้าประชากรไทยรวย ผมว่า Optionรถก็ไม่มาแบบนี้หรอกครับ  :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

เห็นด้วยเลยครับ
ราคามันต้องไปดูโครงสร้างหลายๆอย่าง
ออฟชั่น อยากเอาเท่าไหร่มันได้หมดแหละ แต่ของมันมีต้นทุน ใส่มาเยอะก็ต้องเพิ่มราคา ถ้าคนไทยมีแต่รวยๆซื้อแต่รุ่นออฟชั่นล้นๆ รุ่นล่างไม่มีคนซื้อ เค้าคงไม่จัดแบบนี้หรอก

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,079
  • FF1.5SMG
เหมือนข้อกำหนดกฎหมายของเขาบังคับหลายๆอย่างมากกว่าไทย
แต่ราคาที่ออกมาก็แพงกว่าเมืองไทยเช่นกันครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ @ Krishna @

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,768
  • รถที่ดี คือรถที่ขับแล้วมีความสุข
เหมือนข้อกำหนดกฎหมายของเขาบังคับหลายๆอย่างมากกว่าไทย
แต่ราคาที่ออกมาก็แพงกว่าเมืองไทยเช่นกันครับ

ราคาที่นั่น ถูกกว่าไทยนี่ครับ

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
    • อีเมล์
ราคารถเขาถูกกว่า เขาไม่บิดเบือนแบบบ้านเรา

แต่แน่นอนต้องแลกกับ ค่าบำรุงรักษาที่แพงกว่า ประกันที่แพงระดับ ร้องขอชีวิต
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ palma

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
    • อีเมล์
ราคารถเขาถูกกว่า เขาไม่บิดเบือนแบบบ้านเรา

แต่แน่นอนต้องแลกกับ ค่าบำรุงรักษาที่แพงกว่า ประกันที่แพงระดับ ร้องขอชีวิต

นอกประเด็นนะครับ

ถ้าดูภาพรวมค่าใช้จ่ายในการใช้รถ อาจต้องรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆในการใช้รถเช่น ภาษีป้าย ค่าประกันภัย ค่าจอดรถ อื่นๆ ที่ประเทศอื่นๆอาจสูงกว่าไทยมากๆ

ราคารถในไทยอาจจะสูง แต่ค่าใช้จ่ายในการใช้อื่นๆ อาจถูกกว่าประเทศที่ราคารถถูกกว่าได้นะครับ

รวมๆกันแล้วค่าใช้จ่ายในการใช้รถ อาจไม่ถูกกว่าไทย

อยู่และใช้แบบไทยๆ ผมก็ว่าดีแล้วครับ
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1994 : AE101-4AFE+MT

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,341
ต่างกันทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ อย่าง Ford Ranger XLT ตัวจริงที่ออสเตรเลียนี่ฟูลออฟชั่น มีจอ sync 3 มีเซ็นเซอร์รอบตัว มีระบบช่วยการทรงตัว ไมล์ก็เหมือนตัว wildtrak แต่ราคาล้านอัพ ขณะที่ XLT ในไทยมีแต่เปลือก ภายในและฟังก์ชั่นทั้งหมดลดลงไปเหลือเท่า XLS  แถมรุ่น XLS ดันไปใช้เท่าตัวโบราณก่อนไมเนอร์เชนจ์ โคตรดูถูกคนไทยเลย

Revo, Fortuner ก็เหมือนกัน ตัวส่งออกมีออฟชั่นมากกว่ารถที่ขายในไทย พวกเครื่องเสียง ระบบขับสี่ ระบบการทรงตัว ฯลฯ ขนาดตอนออกมาแรกๆจากไลน์การผลิตพร้อมกันตัวส่งออกมีดิสค์เบรคหลัง ตัวขายในไทยใส่เบรคดรัมมา ด้วยเหตุผลการตลาดล้วนๆ ไม่รู้ลูกค้าไทยหรือฝรั่งมันโง่กว่ากันต้องกั๊กอุปกรณ์ไว้เพื่อใช้มากระตุ้นตลาด


เค้าดูถูก ก็ดีแล้วครับ
ถ้าเค้าดูผิดนี่ ยุ่งเลยนะครับ

อัดอ๊อพชั่นจัดเต็มแบบออส ราคาแพงขึ้น แล้วคนไทยซื้อไม่ลง ค่ายรถถึงตายเลยนะครับ

ออนไลน์ gordonman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 403
อยากให้กฎหมายไทย กำหนดให้รถทุกคันต้องมี ESP ไปเลย

ไม่รู้ว่าจะได้เห็นมั้ย
2010 Isuzu D-Max Platinum 2.5 (Sold)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
เหมือนข้อกำหนดกฎหมายของเขาบังคับหลายๆอย่างมากกว่าไทย
แต่ราคาที่ออกมาก็แพงกว่าเมืองไทยเช่นกันครับ

ไปเช็คข้อมูลดีๆ ครับ ราคารถที่นั่นถูกกว่าไทยครับ ต่อให้เป็นรุ่นที่ประกอบไทยก็ตาม ภาษีเค้าถูกกว่า

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
มันไม่เหมือนกันครับ
ของเค้ามันเป็นข้อบังคับต้องมีถึงขายได้ แต่บ้านเราคือต้องจ่ายภาษีเพิ่มนะถึงขายได้
แล้วใครก็ตามที่คิดว่าค่าใช้จ่ายรวมราคารถแล้วนั้นบ้านเรานั้นดีกว่าเค้า ไปดูใหม่ได้ครับ ลองดูให้ละเอียด ค่าต่างภาษีระดับเพี้ยนปัญญา...ของบ้านเรา ยังไงก็มากกว่าค่าบำรุงรักษารถของเค้ามากครับ ส่วนสาเหตุเพราะรัฐของเราบอกว่ารถนั้นเป็นของฟุ่มเฟือยครับ ผ่านมาหลายสิบปีก็ยังไม่มีใครคิดจะเปลี่ยน แต่ของเค้าถือเป็นของอุปโภค/บริโภคที่จำเป็น ทั้งๆที่ในซิดนี่ย์ผมใช้แต่รถไฟกับรถเมล์ได้ง่ายมาก แต่ในกรุงเทพผมต้องขับรถเกือบทุกวัน


ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 481
บางตัวถูกกว่า บางตัวแพงกว่าไทยครับ

แต่ส่วนใหญ่จะถูกกว่าแหละ

ที่แพงกว่าเราก็แค่กลุ่มปิคอัพ แล้วก็ suv ladder frame แค่นั้นเท่าที่เห็น

ออพชั่นกลุ่มกระบะ ทางนั้นมากกว่านิดหน่อยในกลุ่มนี้ ไม่นับพวกรุ่นล่างๆ กลางๆที่ขายในไทยที่ตัดทุกอย่างซะเรียบแต่เน้นชุดแต่งภายนอกนะ อยากรู้รายละเอียดคงต้องเข้าเว็บรถแล้วกาง spec sheet เทียบกันดู

ส่วนใหญ่ที่นั่นคือจะมีตัว top สุดแบบออพชั่นครบๆ เครื่องครบๆ อะไรแบบนี้ เช่น มีอยู่ช่วงนึง mazda 3 มีทั้งเบนซิน 2.0 เบนซิน2.5 และ ดีเซล 2.2
ก่อนหน้านั้น มีตัว SP mazda speed 2.3 turbo ด้วย ซึ่งอะไรแบบนี้ในไทยไม่มีให้เลือก เลยดูว่าที่นั่นมีตัวเลือกเยอะกว่านั่นเอง
เป็นราวๆนี้กับทุกรุ่น อารมณ์ยิ่งเปิดดูเว็บรถบ้านเขา ยิ่งเจ็บใจว่างั้นเถอะ

อุปกรณ์ความปลอดภัย มี stability control และถุงลมนิรภัยครบทั้ง line up ไม่ว่าจะรุ่นอะไรและรถประเภทไหน เพราะกฎหมายกำหนดเป็นลายลักษณ์อักษรในช่วงปี 2010-2011 แถวๆนั้นครับ

เอาจริงๆเคยเปรียบเทียบแหละครับ แล้วก็เป็นทุกข์ซะเอง หลังๆปล่อยวางแล้ว อะไรดีก็ว่าดีอะไรแย่ก็ว่าแย่ (เช่นเคสแบ่งแยกดิสหลังในฟอร์จูนเนอร์ช่วงปี 2015-2017 อันนี้เห็นด้วยว่าทุเรศมาก)

และมันคงเป็นแบบนี้ไปตราบใดที่โครงสร้างในไทยยังเอื้อนายทุนแบบนี้
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 481
เสริมนิด

อย่าลืมคิดถึงค่าจอดรถด้วยครับ บางแห่งค่าจอด 1 คืน ใช้จอดในไทยได้ทั้งเดือน
บางแห่งไปจอดผิดที่เจอใบสั่งจริง ปรับจริง เบาะๆก็ 20-30 เหรียญ ก็เที่ยวแพงกันไปครับ

และที่จอดรถสาธารณะแทบทุกแห่งจะมีตู้หยอดเหรียญนับเวลาจอด เริ่มต้นก็ไม่มีต่ำกว่า 3 aud แล้วนับชั่วโมง


นี่ยกตัวอย่างเฉพาะค่าจอดครับ ค่าอื่นๆที่เคยผ่านตามาก็โหดพอสมควร
ยังไงค่าโสหุ้ยในการใช้รถในชีวิตประจำวันก็ไม่ถูกครับ

ลองประมาณค่าใช้จ่ายที่ไหวแบบสบายๆด้วยรายได้แล้ว อยู่ไทยใช้ ppv แบบสบายๆ อยู่นั่นอาจเหลือ b-c segment ครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,638
เเล้วราคามือ 2 ที้นั่นเป็นยังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
    • อีเมล์
ราคาในไทย กับ ต่างประเทศ เทียบกันไม่ได้หรอกครับ มันไม่มีบัญญัติไตรยางศ์ หรือ ฐานราคาที่คิดแบบเดียว ราคาเหมือนกัน ก็คงเป็นไม่ได้

ส่วนเรื่องออฟชั่น บางอย่าง เขาต้องมาตรฐาน หรือ ข้อกำหนด เป็นข้อๆ เลยว่าต้องมีอะไร 1.2.3.4 ถึงจะขายได้

แต่เรื่องค่าใช้จ่าย ใช่ว่าจะถูกเหมือนราคารถ ประกันเอย ซ่อมเอย อะไหล่เอย ที่จอดรถเอย ภาษีเอย แพงกว่าบ้านเรานะครับ ทำเป็นเล่นไป

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,736
ลองดูranger swbเป็นตัวอย่างครับ สเปคส่งออสเตรเลียตัวล่างสุดขับ4กระบะอลูมิเนียม ให้esp ระบบลงเขา abs traction control ขับ4terrainเหมือนeverest การประกอบวัสดุผมว่ามันเนียนกว่าrangerธรรมดาตัวล่าง ติดตรงให้ถุงลมมาลูกเดียว
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16,231
ต่างแน่นอน มาตรฐานแต่ละประเทศต่างกัน ความต้องการตลาดก็ต่างกัน

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
อ่านบางคห.แล้วก็ขำ โดนบริษัทรถยนต์เอาเปรียบก็ยอมแถมแก้ตัวให้บริษัทอีก บางบริษัทออกรุ่นใหม่กั๊กอุปกรณ์ไว้ สักพักใส่อุปกรณ์เพิ่มขึ้นมาราคาเท่าเดิมหรือเพิ่มราคาอีกนิดหน่อย เผลอๆถูกลงอีก เหตุผลไม่ใช่อะไรนอกจากการตลาด ไม่ใช่เรื่องของต้นทุนเลย

บางบริษัทเพิ่มอุปกรณ์นิดหน่อยบวกราคารถไว้ล่วงหน้าแล้ว 2-3 แสน ถ้าขายไม่ดีลดราคาได้คันละเป็นแสนเหมือนกัน เหมือนซื้อของตามตลาดนัด ราคาไม่มีมาตรฐานอะไร แต่ลูกค้าคนไทยยอมรับได้ แบบนี้เมืองนอกมีมั๊ย เขาจะลดราคาเยอะๆเวลาที่รถกำลังจะเปลี่ยนโมเดลเท่านั้น ไม่ใช่ขึ้นลงตามการต่อรอง

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
อ่านบางคห.แล้วก็ขำ โดนบริษัทรถยนต์เอาเปรียบก็ยอมแถมแก้ตัวให้บริษัทอีก บางบริษัทออกรุ่นใหม่กั๊กอุปกรณ์ไว้ สักพักใส่อุปกรณ์เพิ่มขึ้นมาราคาเท่าเดิมหรือเพิ่มราคาอีกนิดหน่อย เผลอๆถูกลงอีก เหตุผลไม่ใช่อะไรนอกจากการตลาด ไม่ใช่เรื่องของต้นทุนเลย

บางบริษัทเพิ่มอุปกรณ์นิดหน่อยบวกราคารถไว้ล่วงหน้าแล้ว 2-3 แสน ถ้าขายไม่ดีลดราคาได้คันละเป็นแสนเหมือนกัน เหมือนซื้อของตามตลาดนัด ราคาไม่มีมาตรฐานอะไร แต่ลูกค้าคนไทยยอมรับได้ แบบนี้เมืองนอกมีมั๊ย เขาจะลดราคาเยอะๆเวลาที่รถกำลังจะเปลี่ยนโมเดลเท่านั้น ไม่ใช่ขึ้นลงตามการต่อรอง

ถูกใจเลยครับ

ออฟไลน์ Azur3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
อ่านบางคห.แล้วก็ขำ โดนบริษัทรถยนต์เอาเปรียบก็ยอมแถมแก้ตัวให้บริษัทอีก บางบริษัทออกรุ่นใหม่กั๊กอุปกรณ์ไว้ สักพักใส่อุปกรณ์เพิ่มขึ้นมาราคาเท่าเดิมหรือเพิ่มราคาอีกนิดหน่อย เผลอๆถูกลงอีก เหตุผลไม่ใช่อะไรนอกจากการตลาด ไม่ใช่เรื่องของต้นทุนเลย

บางบริษัทเพิ่มอุปกรณ์นิดหน่อยบวกราคารถไว้ล่วงหน้าแล้ว 2-3 แสน ถ้าขายไม่ดีลดราคาได้คันละเป็นแสนเหมือนกัน เหมือนซื้อของตามตลาดนัด ราคาไม่มีมาตรฐานอะไร แต่ลูกค้าคนไทยยอมรับได้ แบบนี้เมืองนอกมีมั๊ย เขาจะลดราคาเยอะๆเวลาที่รถกำลังจะเปลี่ยนโมเดลเท่านั้น ไม่ใช่ขึ้นลงตามการต่อรอง


+1 เลยครับ