ผู้เขียน หัวข้อ: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80  (อ่าน 9488 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,005
Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 22:25:29 »
ขอลบรูปจดหมายนะครับ เพราะยังเป็นจดหมายที่ส่งให้ดีลเลอร์ ยังไม่ใช่ของลูกค้า เนื้อหาก็ตามที่ผมลงประมาณนั้น


ฟอร์ดประเทศไทย จะให้ดีลเลอร์ระงับปล่อยรถเพื่อเช็คสตรัทที่เชื่อมกับทอร์ค คอนเวอเตอร์ และเครื่องยนต์หลุดจากกัน ในรถที่ปล่อยไปก่อนหน้านี้ เพราะจะทำให้เกิดรถใส่เกียร์แล้วไม่วิ่ง เป็นในล็อตผลิตนึง จำนวนหนึ่ง ไม่ได้เกิดขึ้นทุกล็อตผลิต

ซึ่งปัญหานี้ลูกค้าเจอกันแล้วบ้างในขณะนี้ทั้ง Raptor, Ranger ตัว 2.0 ส่วน Everest ยังไม่เจอ หลังจากนี้จะมีหนังสือส่งถึงลูกค้าเป็นอีกฉบับนึง ซึ่งน่าจะโดนกันเยอะกับรถล็อตที่เจอปัญหา ซึ่งเริ่มเห็นแล้วตามคลับต่างๆ

ใครจะซื้อฟอร์ดช่วงนี้ เค้าไม่ปล่อยรถให้ก็อย่าพึ่งวีนนะครับ โดนเปลี่ยนชิ้นใหญ่อยู่ถ้ารับรถไปแล้วเจอปัญหารถไม่วิ่งจะตกใจกัน

รถล็อตใหม่ที่พึ่งผลิตมาและศูนย์ส่งมอบได้แสดงว่าแก้ไขชิ้นส่วนมาแล้ว แต่ให้ระวังรถที่ส่งมอบไปก่อนหน้านี้ เจ้าของรถอย่าพึ่งใช้รถ หรือโทรเช็คเลข Vin ดูระหว่างที่หนังสือ recall ยังส่งมาไม่ถึง เพราะถ้าเกิดเจอแจ็กพอตมันจะเซ็งมากกว่าเอารถไปเปลี่ยนชิ้นส่วนตอนที่รถยังขับได้ ดีกว่าขึ้นรถยกไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2018, 03:00:58 โดย Fly to dream »

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,647
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 22:30:27 »
มองในแง่ดี = ดูตอบสนองไว แก้ปัญหาไวขึ้น
มองในแง่ร้าย = ปัญหามาอีกแล้ว

แล้วแต่คุณจะมอง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,869
    • อีเมล์
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 22:30:51 »
ผมเห็นในคลับแรปเตอร์โดนวันนี้หมาดๆเลย เข้าเกียร์แล้วรถไม่วิ่ง ก็เป็นกำลังใจให้ฟอร์ดและคนใช้ทุกคนครับ แก้ปัญหาจบได้ไวๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,005
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 22:31:05 »
ช่วงนี้อาจมีข่าว Recall จากฟอร์ดบ่อยหน่อยนะครับ ไลน์ประกอบไม่นิ่ง แต่ยังดีกว่าเมื่อก่อนที่ไม่มีเลย Recall เนี่ย

ส่วนคนที่เจอใส่เกียร์แล้วไม่วิ่งน่าจะได้เปลี่ยนเกียร์หรือเปลี่ยน torque converters ใหม่มากกว่าเปลี่ยนคัน เพราะฟอร์ดเจอต้นเหตุแล้ว แต่ไม่ทัน ลูกค้าดันเจอก่อน ซวยไป

ออฟไลน์ arya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 22:38:25 »
รหัสเกียร์ตัวเดียวกับมัสแตง ที่นำเข้าจากอเมริกา

ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาแบบเดียวกันไหมคับ

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 417
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 22:42:32 »
ซื้อรถใหม่ แต่โดนรื้อเกียร์

สุดยอดจริงๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,005
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 22:48:44 »
รหัสเกียร์ตัวเดียวกับมัสแตง ที่นำเข้าจากอเมริกา

ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาแบบเดียวกันไหมคับ

รถที่ประกอบไทยครับ เครื่องใหม่ที่คู่กับเกียร์นี้ ส่วนมัสแตง ใช้เบนซินคู่ 10r80 อาจจะต่างในส่วนที่เชื่อมกับเครื่องยนต์

เพราะที่ Recall นี่คือส่วนที่เชื่อมกับเครื่องยนต์

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,005
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 22:52:12 »
ซื้อรถใหม่ แต่โดนรื้อเกียร์

สุดยอดจริงๆ

คล้ายๆกับ Fortuner โฉมปัจจุบันนั่นแหละครับ เปลี่ยนเกียร์กันช่วงมาใหม่ๆเหมือนกันตอนแรก

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,339
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 23:03:53 »
พบจุดผิดปกติ รีบแจ้งลูกค้า หยุดการผลิตเพื่อตรวจสอบ ก็ดีแล้วนะ ถือว่าเป็นแนวทางที่ดีในการปิดจุดเสี่ยงในอนาคต

ผมว่าเขาหยุดผลิตชั่วคราวนี่แหละ ที่แม้แต่ยี่ห้อตลาดยังไม่ค่อยจะทำ รุ่นนึงยอดนิยมบางคันยกเกียร์ 2 ลูกยังแก้ไม่จบ สุดท้ายปัญหาแค่อัพเกรดซอฟต์แวร์เกียร์ก็หาย แต่รถลูกค้าโดนแกะซ่อมซะ 2 รอบ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,005
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 23:09:03 »
พบจุดผิดปกติ รีบแจ้งลูกค้า หยุดการผลิตเพื่อตรวจสอบ ก็ดีแล้วนะ ถือว่าเป็นแนวทางที่ดีในการปิดจุดเสี่ยงในอนาคต

ผมว่าเขาหยุดผลิตชั่วคราวนี่แหละ ที่แม้แต่ยี่ห้อตลาดยังไม่ค่อยจะทำ รุ่นนึงยอดนิยมบางคันยกเกียร์ 2 ลูกยังแก้ไม่จบ สุดท้ายปัญหาแค่อัพเกรดซอฟต์แวร์เกียร์ก็หาย แต่รถลูกค้าโดนแกะซ่อมซะ 2 รอบ

ปัญหาคือลูกค้าเจอก่อนนี่แหละครับ เริ่มมีขึ้นรถสไลด์กันละ คนซื้อเซ็งตายรถป้ายแดงโดนแบบนี้ แต่ถ้าโรงงานเจอมาเร็วกว่านี้ มีหนังสือออกมาเร็วกว่า คงจะดีกว่า

แต่นั่นแหละอย่างน้อยก็เจอไล่เลี่ยกับลูกค้า และมี Action เร็วอยู่ และฟอร์ดต้องดูแลคันที่เจอปัญหาให้ลูกค้าที่เจอดีๆ อันนี้แหละเรื่องใหญ่เหมือนกัน

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 23:21:58 »
ซื้อรถใหม่ แต่โดนรื้อเกียร์

สุดยอดจริงๆ

คล้ายๆกับ Fortuner โฉมปัจจุบันนั่นแหละครับ เปลี่ยนเกียร์กันช่วงมาใหม่ๆเหมือนกันตอนแรก

ปัญหาของฟอร์จูนเนอร์ล็อตช่วงแรกๆ มันเกียร์สะดุดจึกนึงขณะผ่อน จริงๆมันก็ไม่ได้ร้ายแรง
ช่วงแรกเห็นงงกันเพราะยังไม่เจอสาเหตุเลยเคลมเกียร์กัน หลังเจอสาเหตุก็แก้ไขเพียงอัพเฟิร์มแวร์เกียร์

ออฟไลน์ masuoka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 908
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 23:23:27 »
ดูอย่างกับรถยังไม่พร้อมขายแล้วฝืนเข็นออกมาขาย การทดสอบยังไม่เสร็จสมบูรณ์จริงในด้านวิศวะกรรมผมว่า

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,221
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 23:42:05 »
เจอต้นเหตุได้ก็เบาใจไประดับนึงได้ครับ ขอให้แก้ไขถูกจุดไม่เรื้อรังไม่ปัดความรับผิดชอบ ผมโอเคเลยนะ

แต่ส่วนตัวผมชอบดูรถตอนไมเนอร์ ส่วนใหญ่จะแก้ปัญหาไปเยอะแล้ว คนซื้อรถตอนเปลี่ยนโมเดลล็อตแรกๆก็มีความเสี่ยงที่จะเจอปัญหามากกว่าล่ะครับ แล้วแต่กรณี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2018, 23:43:58 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,005
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 23:50:02 »
ไม่หรอก เมื่อขายแล้วน่าจะกระบวนการผลิตชิ้นส่วนส่วนนึง และการประกอบอีกส่วนนึง รถทดสอบมันผลิตจำนวนน้อย ไม่เจออะไรแบบนี้ พอทดสอบเสร็จสั่งโรงงาน suppliers ผลิตชิ้นส่วนป้อนเข้าโรงงานเพื่อผลิตมันเริ่มเป็นของมากชิ้นขึ้น และเป็นของใหม่ด้วยพอจำนวนมากมาเจอกับ โรงงานประกอบเข้า เป็นอีกจุดที่ชิ้นส่วนที่ประกอบมาแล้วมาเจอกับเครื่องซึ่งเป็นการจับคู่กันใหม่เหมือนกัน ตอนประกบกันหลายๆชิ้นเข้าในจำนวนที่ผลิตขายมันก็มาเจอกับลูกค้าแทน โดยที่โรงงานก็น่าจะเจอเหมือนกัน เลยมีหนังสือหยุดส่งมอบแต่มันไม่ทันละ ส่งถึงลูกค้าไปเยอะแล้ว หลายโมเดลเป็นพันๆคัน ตอนนี้ก็คงหัวหมุนแหละว่าจะเอาไงดี รถเป็นกระแสอยู่ด้วย เจออะไรปุ๊บโลกโซเชียลมาปั๊ป เหนื่อยช่วงนี้ถ้าศูนย์บริการที่รับหน้าทำตัวแย่อีก จะยิ่งเหนื่อย

แต่ถ้าศูนย์บริการรับหน้าได้ดีตั้งแต่ต้น เบื้องบนก็คงจัดการง่ายหน่อย

ช่วงนี้ตามหน้าเฟส เดี๋ยวก็คงเจอแชร์ๆกัน แล้วพอจบก็ลบ คงเป็นแบบนี้แหละ

เครื่องใหม่จับคู่กับเกียร์ใหม่ ก็แบบนี้แหละครับทำใจล็อตแรกๆ 10r80 มันจับคู่เบนซินมาก่อนตลอด มันพึ่งมาเจอดีเซล มันอาจจะรอปรับนั่นนี่อีกสักหน่อย อย่างน้อยก็เจอต้นเหตุละ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 844
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 00:12:02 »
ทำไมตอนขับทดสอบไม่เจอปัญหานะ เห็นทีมทดสอบฟอร์ดขับกับแบบพายุ เร็วมาก
พอผลิตขายจริงเจอปัญหาทุกที

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,608
  • Let the SKYFALL
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 00:40:13 »
เรื่องจัดการให้ดี ไม่ดี ก็อีกส่วนนึงแต่แปลกตรงที่ยี่ห้อนี้ทีปัญหาหลังการขายทุกที
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออนไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 01:08:46 »
ผมมองว่าจัดการปัญหาได้ดีนะ แต่ถ้าเป็นลูกค้าก็คงเซ็งพอสมควรเหมือนกันที่รถใหม่ต้องมาโดนรื้อ

2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 AMG Cabriolet
2017 - BMW 520d G30 Luxury
2017 - Volvo S90 D4

My website~
:) www.oxygen2.me | www.only9.net | www.chaichana.net | www.9mac.net  :)

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 393
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 01:54:36 »
เห็นใจทุกฝ่ายนะ แต่ทำไม ไม่ทดสอบให้ดีก่อนทำออกมาขาย ถ้าทำแบบนี้ก็สมน้ำควรอ่ะ ยังไงผมก็ผู้บริโภคอ่ะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,512
  • *** HLM.COM ***
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 02:04:11 »
มีปัญหารีคอลมันก็ถูกแล้ว ดีกว่า2.2บางค่าย ปล่อยไปได้ยังไง งงใจจริมๆ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 06:58:16 »
ส่วนตัวผมชื่นชมนะ ที่เค้าเรียกไปแก้ไข จะเปลี่ยนยกชุดหรือเปลี่ยนบางชิ้นก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,052
    • อีเมล์
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 07:11:05 »
สรุปงานประกอบไม่ดี แต่วัสดุได้มาตรฐาน

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 07:19:54 »
มีข่าวออกมาแบบนี้ มันดีในแง่ของภาพลักษณ์บริษัท มีความผิดชอบต่อลูกค้า แต่ก็มีผลเสียต่อลูกค้าทางจิตใจแน่ๆครับ ซื้อมารถแล้ว แก้ปัญหาแล้ว ก็ยังมาต้องกังวลตลอดเวลาว่าเมื่อไรหวยจะออกที่รถเรา  ของมันเคยเสีย ยังงัยมันก็กังวลอยู่ดี  เอาใจช่วยครับ จะได้ไปต่อ... เพราะ เครื่องและเกียร์สเปค แบบนี้ หาไม่ได้จากเจ้าตลาดแน่นอน...

ออฟไลน์ Amnaj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 07:28:23 »
แสดงว่าการ QC, QA  ชิ้นส่วนมาไม่ดี ปล่อยของมีปัญหาเข้าขบวนการประกอบได้ อันนี้น่ากลัวน่ะเพราะอาจจะไม่ได้เป็นแค่ชิ้นส่วนเดียว แต่ก็ยังดีที่เรียกไปเปลี่ยนและยอมรับว่าเกิดจากตัวเอง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16,254
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 07:44:37 »
เห็นมี จม. ออกมาว่าให้หยุดส่งมอบกันแล้วนะครับ ทั้งกระบะ ทั้ง PPV เลย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,783
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 07:50:26 »
ปัญหามีเพิ่มมาเรื่อยๆและเป็นชิ้นส่วนสำคัญด้วย

ไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีปัญหาอะไรตามมาอีก

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,348
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 07:54:49 »
มีข่าวออกมาแบบนี้ มันดีในแง่ของภาพลักษณ์บริษัท มีความผิดชอบต่อลูกค้า แต่ก็มีผลเสียต่อลูกค้าทางจิตใจแน่ๆครับ ซื้อมารถแล้ว แก้ปัญหาแล้ว ก็ยังมาต้องกังวลตลอดเวลาว่าเมื่อไรหวยจะออกที่รถเรา  ของมันเคยเสีย ยังงัยมันก็กังวลอยู่ดี  เอาใจช่วยครับ จะได้ไปต่อ... เพราะ เครื่องและเกียร์สเปค แบบนี้ หาไม่ได้จากเจ้าตลาดแน่นอน...

ส่วนตัว ผมว่าเจ้าตลาดแกก็คงกลัวแหละ
เกียร์หนึ่งลูก ไม่ได้คิดและทำมาเมื่อวาน แล้วก็เอามาออกขายวันนี้

ขนาดเค้ามีเวลาวิจัย ทดลองมาเป็น สิบปี ยังพลาดเลย

การจะทำอะไรให้เหนือเจ้าตลาดนี่เหนื่อยจริงๆนะครับ

เผลอๆทำให้ต่ำกว่าเจ้าตลาดแล้วให้เหตุผลว่าดูแลง๊ายๆง่ายอย่าง xpander ก็ใช่ว่าจะขายไม่ออก ^^

..............................................

อย่างที่ผมเคยคิดถึงกระบวนการ r&d ของ power shift ที่ว่า r&d ห่วยหรือไม่ ford ก็โดนคนในวางยากันเอง แล้วมีติ่งฟอร์ดในนี้เถียงแทนว่าฟอร์ดแค่ลดต้นทุน

เอาที่สบายใจเถอะครับ อุปกรณ์ในเกียร์นะถ้าลดต้นทุน ันต้องแก้จบครับ

ส่วน 10 สปีดลูกนี้ก็ต้องดูกันยาวๆ ดูว่าคราวนี้เป็นการลดต้นทุน หรือโดน r&d วางยาอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2018, 07:59:54 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,962
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 08:22:24 »
ข่าวแบบนี้มองยังไงก็ไม่มีแง่ดีครับ มีแต่เสียกับเสีย รถใหม่แต่มีปัญหากับชิ้นส่วนหลักแบบนี้

เพราะมันแสดงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไม่ใช่ความทนทานที่ต้องใช้ระยะเวลาพิสูจน์อะไรเลย

ถ้ามันมีปัญหาต้องแต่ออกจากโรงงาน คุณคิดว่ามันยังน่าใช้ไหมละครับต่อให้จะถูกใจทั้งในด้านรูปลักษณ์และสมรรถนะของมัน

และถึงจะผ่านการปรับปรุงแก้ไขแล้ว เชื่อว่าหลายคนก็ยังไม่กลับมามั่นใจกับมันได้เต็ม100%แน่นอน


ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,309
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 08:37:53 »
ชมเชยครับ  มันต้องทำแบบนี้แหละ

   แต่ความผิดพลาดจากไลน์การผลิตนี้  ต้องสอบให้ได้ 

    การเชื่อมต่อชุดท็อคฯ  ส่วนใหญ่ล็อคกัน 4 ตัว  เดาว่าปัญหา  เมื่อใส่แล้วไม่ได้ล็อคชุด4 ตัวนี้  แต่มาล็อคฝาด้านนอกเลย  ความผิดพลาดนี้  มนุษย์เป็นผู้กระทำ  ไม่ว่าตั้งใจหรือไม่ก็ตาม  แต่น่าจะให้ความสำคัญ  เพราะจะไม่เห็นจากภายนอกแบบเดียวกับข้อเหวี่ยงนั่นแหละ....

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,086
  • FF1.5SMG
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 09:32:58 »
ผมมองว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ดีนะครับ..
เห็นแนวทางที่ฟอร์ดทำตอนนี้ ดีกว่าเมื่อก่อนเยอะ..
อย่างน้อยก็เห็นแนวทางมีการปรับปรุงไปในทางที่ดี..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,251
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: Recall ของ Ford ในไทยที่ใช้เกียร์ 10 speed 10r80
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 11:10:03 »
 :-\

เอาจริงๆ ผมก็คิดเหมือนหลายท่านว่ามันมีปัญหาตั้งแต่งานออกแบบยันประกอบ

แต่ท่าทีฟอร์ดช่วงหลังๆ มีความเคลื่อนไหวในทางที่ดี "มากขึ้น"

ซึ่งถ้าคนชอบดีไซน์รถอยู่แล้ว มีแนวโน้มที่จะตัดสินใจเลือกฟอร์ดมากขึ้นจริงๆ แหละ

ขนาดที่บ้านผมยังพูดเลย เออ สมัยก่อนเกียร์พังๆ นี่ เดี๋ยวนี้มี Recall เนาะ

(บ้านผมก็มีญาติสนิทซื้อ Everest 3.2 ตัวทอป ตายกลางทางตั้งแต่สองสัปดาห์แรก)

เพราะพอเทียบกับเคสเจ้าตลาดที่กว่าจะแก้ปัญหาเกียร์ออโต้หกสปีดนั่นได้ ก็ไม่ต่างกัน
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/