ผู้เขียน หัวข้อ: บางปะอิน-โคราช ท่านคิดว่ามันจะช่วยลดจราจรได้จริงๆไหม  (อ่าน 5142 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
มันจะคอขวดที่โคราชเพิ่มขึ้นหรือเปล่า แล้วมันจะคุ้มเงินหรือไม่ เหมือนวิ่งมอเตอร์เวย์ไปลงพัทยา

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
ก็ลดปริมาณบนถนนปกติไปได้แน่นอน แต่เทศกาลคิดว่าคงไม่ถึงกับโล่ง ส่วนโคราช คงไปติดช่วงไปขอนแก่นเหมือนเดิม

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ได้เยอะครับ

เพราะปกติที่ติดสะสมทั้งสองจุดต้นปลาย เป็นจุดวิกฤติเลย

บางปะอิน: รถสายเหนือ-อีสาน มายำรวมมิตรแทบทุกเส้น อันนี้ก็เท่ากับระบายสายอีสานออกไปได้ไว
โคราช: รถสายอีสานเหนือ-อีสานใต้ ยำรวมมิตร (มิตรภาพไปขอนแก่น, 24 ไปบุรีรัมย์-สุรินทร์-ศรีสะเกษ-อุบลฯ), 304 ลงปราจีน

นอกจากจะทำให้คอขวดที่ช้า เช่น ช่วงผ่านสระบุรี-แก่งคอย ที่ทำความเร็วได้น้อย ผ่านไปได้ไวแล้ว
เส้นนี้จะทำให้เกิดทางเลือกในการวิ่งเพื่อต่อไปยังทางหลวงสายเอเชียแต่ละเส้นได้เร็วขึ้น
หรือถ้าจะผ่านกรุงเทพ ก็คือแป๊บเดียวมาต่อกับวงแหวนกาญจนาภิเษก หรืออุดรรัถยาได้เลย

ประเด็นคือขอให้ถนนในกรุงเทพรวมทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายใหญ่ๆ เสร็จใกล้ๆ กันก็แล้วกัน
ไม่งั้นจะกลายเป็นรถเข้ากรุงเทพมาอุดกันได้เร็วกว่าเดิมอีก ทีนี้นอกเมืองดี ในเมืองเละฮะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
คิดว่าช่วยได่บ้าง ถ้าเป็นไปได้ยกเลิกด่านเก็บเงินสด บังคับให้เป็น easy pass ให้หมด รถน่าจะติดน้อยลง

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
คิดว่าโล่งครับ รถจะไม่ติดตั้งแต่วังน้อย สระบุรี หมวกเหล็ก ลำตะคอง เหมือนมีถนนมาช่วยแบ่งเบาไปได้อีก1เส้นทาง ยังไงก็ดีขึ้นครับ แต่จากโคราชไปขอนแก่น อันนี้ไม่ทราบ เพราะรถอาจจะกระจายออกไปทางอื่นเมื่่อมาถึงโคราช ไปอิสานเหนือ อิสานใต้

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ถนนเยอะขึ้นมันก็ต้องช่วยได้บ้างแหละ จะว่าคอขวดโคราช บางคนเค้าก็ไปแค่โคราชนะ บ้านอยู่โคราชก็เยอะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ต้นทางเค้าก็กำลังขยายนะครับ ลดได้แน่นอน ถึงจะคอขวดในช่วงแรกๆ ในอนาคตจะมีทางด่วนไปถึงสระบุรี และก็บางประอินเพิ่ม ก็ยิ่งกระจายรถได้มากขึ้น

หลากหลายทางเข้ากรุงเทพ แล้วสาย 9 ฝั่งตะวันตกก็กำลังขายเร็วๆนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ norrarac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • อีเมล์
ช่วยได้แน่นอนครับ ไม่มากก็น้อย เพราะบางคนไปแค่เขาใหญ่ ปากช่อง โคราช ทุกทีติดยาวด้วยกันหมด จะไปใกล้ไกล ก็ติดอยู่ด้วยกันทั้งคืน 555

ออฟไลน์ basst

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
ถ้าทำเสร็จแล้วผมยอมจ่ายเงินขึ้นแน่นอน แต่ติดตรงที่ว่าทำไมทำแค่สองเลน ผมกลัวจะขึ้นไปติดเพราะว่ามีรถบรรทุกเยอะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ถ้าทำเสร็จแล้วผมยอมจ่ายเงินขึ้นแน่นอน แต่ติดตรงที่ว่าทำไมทำแค่สองเลน ผมกลัวจะขึ้นไปติดเพราะว่ามีรถบรรทุกเยอะ

2 ช่วงลำตะคองนะครับ ช่วงบางประอิน ไปถึง สระบุรี 6 ช่องอยู่นะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
ผมขับรถไปกลับ กทม.-ขอนแก่น เดือนละ 2 ครั้ง ตั้งตารอว่าจะได้ใช้ปีหน้าตามแผนรึเปล่า  ส่วนมอเตอร์เวย์โคราชขอนแก่นก็มีโครงการแล้วแต่ก็ต้องรออีกอย่างน้อยสิบปี

คิดว่าช่วงเทศกาลมันก็ต้องติดตามจุดคอขวดอยู่ดีครับ แต่การเดินทางโดยรวมมันจะต้องสะดวกขึ้นแน่นอน

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
เมื่อรถมากขึ้น ก็ต้องสร้างถนนให้มากขึ้น แต่จะเสกขึ้นมาทุกเส้นก็คงไม่ได้ ก็ต้องทำเป็นเฟสๆไป

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
กว่าจะสร้างเสร็จ รถก็เต็มถนนอยู่ดีครับ เพราะรถเพิ่มขึ้นทุกวัน ...

ผมยกตัวอย่างเส้นมอเตอร์เวย์นี่แหละ ผมได้ใช้ตั้งแต่มันเสร็จแรกๆ ในสมัยที่มันมีแค่ 4 เลนด้วยซ้ำ ผมวิ่งตั้งแต่ลำลูกกาไปรามฯ หรือลงบางนา ถนนโล่งมากครับ ผ่านไป 2-3 ปี รถติดแล้ว และติดตลอดตั้งแต่ด่านทับช้างจนถึงลำลูกกา ...

สุดท้าย มอเตอร์เวย์ก็ขยายเป็น 8 เลน ตอนกำลังทำรถก็ติดนะ พอทำเสร็จ เราก็คิดว่า สบายแล้วทีนี้ กว้างขนาดนี้ มันคงไม่ติดแล้ว ... สุดท้าย ไม่เกิน 2 ปีครับ 8 ช่องทางเอาไม่อยู่แล้วครับ วิ่งลงไหล่ทางกันเป็นฝั่งละ 5 เลน ยังติดเลย ....

ดังนั้น ถนนมีแค่ไหน ไม่นานก็เต็มครับ รถบนถนนมีเพิ่มเฉลี่ยเท่าไร ก็ดูยอดขายต่อปี เอาครับ นั่นล่ะคือปริมาณรุที่เพิ่มเข้ามาทุกๆปี ... แล้วถนนล่ะ ..... เพิ่มทันป่าว ...

แล้วกว่าเส้นโคราชจะเสร็จ รถบนถนนก็เพิ่มไปเท่าไรแล้วครับ เปิดใช้ไม่ถึงปี เต็มเหมือนเดิมแหละ ...

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ช่วยได้แน่นอนและมากๆด้วยครับ เพราะตอนนี้รถจากอีสานเหนือ อีสานใต้ ก็มากระจุกกันอยู่ที่โคราช เอาแค่รถส่งของ รถบรรทุก ก็แน่นแล้วครับ

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
นอกเรื่อง...

ผมเห็นมอเตอร์เวย์ช่วงลำตะคองแล้วแบบ เห้ยยยย มันน่าจะเป็นถนนที่สวยที่สุดเส้นหนึ่งในไทยเลยครับ บรรยากาศวิ่งเลาะเขาบนถนนยกระดับสูงๆ เหมือนถนนในสวิสที่วิ่งเลียบทะเลสาบแถวๆ Interlaken ครับ

รอสร้างเสร็จผมคงไปวิ่งแน่ๆครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
นึกสภาพ สาย9 แถวๆด่านทับช้าง ด่านธัญญะ ช่วงเทศกาล ขนาดเปิดฟรีไม่เก็บเงิน ยังติดยาวๆ 4-5กิโล

สาย 6 ช่วงเทศกาลผมว่าก็น่าจะใกล้เคียงกันล่ะครับ แต่จะไปติดตามหน้าด่านนั่นล่ะ ต้องจัดการพวกขาแทรก ขาปาดให้เด็ดขาด ถ้าเรียงคิวต่อแถวกันไปน่าจะเร็วกว่า

สรุปแล้ว ผมคิดว่าช่วยได้ระดับนึง ไม่ได้ติดกันทั้งสายเหมือนปัจจุบัน แต่ปัญหาตามหน้าด่านทางขึ้นลง อันนี้เจอแน่ๆ แก้ไขปัญหาให้ดีแล้วกัน

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
บ้านอยู่อุดรฯ หน้าเทศกาลไม่อยากจะพูด เลยปากช่อง ก็โล่งแล้วครับ รถออกเส้นบุรีรัมย์ก็เยอะครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
กว่าจะสร้างเสร็จ รถก็เต็มถนนอยู่ดีครับ เพราะรถเพิ่มขึ้นทุกวัน ...

ผมยกตัวอย่างเส้นมอเตอร์เวย์นี่แหละ ผมได้ใช้ตั้งแต่มันเสร็จแรกๆ ในสมัยที่มันมีแค่ 4 เลนด้วยซ้ำ ผมวิ่งตั้งแต่ลำลูกกาไปรามฯ หรือลงบางนา ถนนโล่งมากครับ ผ่านไป 2-3 ปี รถติดแล้ว และติดตลอดตั้งแต่ด่านทับช้างจนถึงลำลูกกา ...

สุดท้าย มอเตอร์เวย์ก็ขยายเป็น 8 เลน ตอนกำลังทำรถก็ติดนะ พอทำเสร็จ เราก็คิดว่า สบายแล้วทีนี้ กว้างขนาดนี้ มันคงไม่ติดแล้ว ... สุดท้าย ไม่เกิน 2 ปีครับ 8 ช่องทางเอาไม่อยู่แล้วครับ วิ่งลงไหล่ทางกันเป็นฝั่งละ 5 เลน ยังติดเลย ....

ดังนั้น ถนนมีแค่ไหน ไม่นานก็เต็มครับ รถบนถนนมีเพิ่มเฉลี่ยเท่าไร ก็ดูยอดขายต่อปี เอาครับ นั่นล่ะคือปริมาณรุที่เพิ่มเข้ามาทุกๆปี ... แล้วถนนล่ะ ..... เพิ่มทันป่าว ...

แล้วกว่าเส้นโคราชจะเสร็จ รถบนถนนก็เพิ่มไปเท่าไรแล้วครับ เปิดใช้ไม่ถึงปี เต็มเหมือนเดิมแหละ ...

ส่วนนึงก็เพราะ วิ่ง 90-110 แต่ขับแช่เลนขวา ผมใช้มอเตอร์เวย์จะจเอทุกครั้ง ครั้งละหลายๆ คัน แซงคันนี้ไป ก็ไปเจอคันหน้าอีก

แบบนี้ มันทำให้เกิดขวดเพราะการขับ ไม่ใช่เพราะถนน ซึ่งแก้ยากกว่าการสร้างถนนซะอีกมั้งครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ช่วยได้แน่ๆครับ ยังไงมีถนนเพิ่ม ก็ต้องช่วยระบายไปได้บ้างแหละ

ออฟไลน์ Azur3

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
ถนนมากขึ้นมันต้องแบ่งเบารถติดได้บ้างแหละครับ

เว้นแต่ไปเจอช้าแช่ขวาเยอะๆอันนี้เพิ่มถนนก็แก้ไม่ได้ครับ