ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอร์ดจะมีแผนจะส่งwtเกียร์ธรรมดามาขัดตาทัพกรณีปัญหากับ10atบ้างไหมครับ  (อ่าน 6968 ครั้ง)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ผมจะซื้อ wt และตั้งใจจะไปจองในงานมอเตอร์เอ็กซโปรที่จะถึงนี่แหละครับ ตอนแรกตั้งใจเลยคือจะเอา wt ตัว 6mt  แต่พอ mc เจ้าตัวนี้กลับหายไปมาเป็น xlt limited 6mt แทน

ซึงผมต้องการที่จะเลือกตัว mt เป็นอย่างมาก เพราะไม่ค่อยชอบ at เป็นทุนเดิม ยิ่งเป็นของฟอร์ดที่ขึ้นชื่อเรื่องเกียร์ผมยิ่งอยากหลีกให้ไกล ตอนนี้10at กำลังเป็นประเด็นที่ฟอร์ดต้องรีบแก้ปัญหา

เป็นไปได้ไหมครับที่ฟอร์ดจะออกตัวwt 6mt hi-rider มาขายอีกครั้งระหว่างแก้ปัญหาดังกล่าว ถ้าออกผมจะรีบเซ็นต์ใบจองทันที แต่ถ้าไม่ก็จะทนรอให้จัดการปัญหาดังกล่าวเสร็จแล้วคงก้มหน้าใช้ 10at ไปแบบจำยอม




ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

  ไม่มีหรอก คนต้องการเกียร์ธรรมดาเป็นส่วนน้อย กับรถราคาเป็นล้าน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
10R80 มันไม่ได้พังนะครับ แต่การประกอบทำให้มันเป็นแพะ ช่วงนี้คือมีปล่อยรถล็อตใหม่แล้วครับ

ผมตามจากคนที่โดนเรื่องนี้จะได้รถคันใหม่ 19 ตุลาคม นี้ ตัดจากล็อตใหม่แทนคันเดิมที่ส่งกลับไปโรงงาน แสดงว่าคงเริ่มผลิตใหม่หลังจากแก้ไขแล้วครับ

ส่วนเกียร์ธรรมดาใน WT คงไม่มีแล้วครับ ต้องไปตัว Limited ครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ส่งออกขายเกือบๆ 2 เดือน แบบนี้มีเรียกคืนร่วมๆ หมื่น (รวมส่งนอกคงเกือบๆ 2 หมื่นคัน) ผมก็สนใจจะเอาคันเก่าไปเทิร์น  รอจังหวะเวลาอยู่ครับ  สำหรับผมแล้ว หลังจากใช้งานคันเก่าไป 6 ปีกว่าๆ  ตอนนี้มีแค่ปัจจัยเดียวคือ ง.เงิน

ออฟไลน์ thiti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
เป็นรถสมรรถนดี หลังจากใช้ Ranger T6 WT มา 6 ปี 6 หมื่น กม. จึงพบว่าค่าดูแลสูงมาก จากปัญหาระบบ Transmission หนึ่งในนั้นก็คือ Torque Converter ของ 6R80 ที่พังในลักษณะเดียวกันหลังจากพึ่งเปลี่ยนใหม่มาได้ 3 เดือน โดยไม่ได้ใช้งานหนักดุเดือดแต่เพียงอย่างใด 10R80 ก็เกิดปัญหาลักษณะเดียวกันอีก จึงน่าจะเป็นมาจากคุณภาพของชิ้นส่วนอะไหล่...่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2018, 06:56:13 โดย thiti »

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
RANGER (ช่วงล่างEVEREST) หัวเดี่ยว SWB (Short wheel base)2.0 Si Turbo + 6MT ราคา589,000
เจอส่วนลด100,000ครับ
เหลือ489,000 น่าใช้จริงๆ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
แล้วคันที่เรียกคืนแบบเปลี่ยนคันเขาจะเอาไปแยกส่วนหรือซ่อมเปลี่ยนมาขายใหม่ครับ

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
ตามด้วยคนครับพี่ หวังว่าทางฟอร์ดจะอยู่ข้างลูกค้าและช่วยเหลือทุกกรณีอย่างเต็มใจเต็มที่และไม่ทิ้งแบบแต่ก่อนครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
  ไม่มีหรอก คนต้องการเกียร์ธรรมดาเป็นส่วนน้อย กับรถราคาเป็นล้าน
ผมก็ว่างั้น ไม่เฉพาะ wt หรอกครับ คนซื้อกระบะทุกยี่ห้อถ้าราคาเกินล้านคงมีส่วนน้อยมากๆที่จิ้ม mt

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
เป็นรถสมรรถนดี หลังจากใช้ Ranger T6 WT มา 6 ปี 6 หมื่น กม. จึงพบว่าค่าดูแลสูงมาก จากปัญหาระบบ Transmission หนึ่งในนั้นก็คือ Torque Converter ของ 6R80 ที่พังในลักษณะเดียวกันหลังจากพึ่งเปลี่ยนใหม่มาได้ 3 เดือน โดยไม่ได้ใช้งานหนักดุเดือดแต่เพียงอย่างใด 10R80 ก็เกิดปัญหาลักษณะเดียวกันอีก จึงน่าจะเป็นมาจากคุณภาพของชิ้นส่วนอะไหล่...่

ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ้างหรือเปล่าครับ
เวลาเอาเข้าศูนย์ มักจะบอกว่าน้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนถ่าย
พอพ้น 1 แสนโลเกียร์มีโอกาสพังสูงมากๆ

พี่ชายผมโดนไป 5 หมื่นกว่า ค่าโอเวอร์ฮอลเกียร์ที่พังจากนโยบายนี้แหละครับ
ถ้ายกเกียรืใหม่ก็ 1.3 แสน

10 at ลูกนี้ราคาคงมหาโหดแน่ๆ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
แล้วคันที่เรียกคืนแบบเปลี่ยนคันเขาจะเอาไปแยกส่วนหรือซ่อมเปลี่ยนมาขายใหม่ครับ

ระเบิดรถหาสาเหตุเสียครับ  แล้วจะทำลายหลังจากจบกระบวนการ ทุกบริษัท น่าจะคล้ายกัน
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ thiti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
เป็นรถสมรรถนดี หลังจากใช้ Ranger T6 WT มา 6 ปี 6 หมื่น กม. จึงพบว่าค่าดูแลสูงมาก จากปัญหาระบบ Transmission หนึ่งในนั้นก็คือ Torque Converter ของ 6R80 ที่พังในลักษณะเดียวกันหลังจากพึ่งเปลี่ยนใหม่มาได้ 3 เดือน โดยไม่ได้ใช้งานหนักดุเดือดแต่เพียงอย่างใด 10R80 ก็เกิดปัญหาลักษณะเดียวกันอีก จึงน่าจะเป็นมาจากคุณภาพของชิ้นส่วนอะไหล่...่

ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ้างหรือเปล่าครับ
เวลาเอาเข้าศูนย์ มักจะบอกว่าน้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนถ่าย
พอพ้น 1 แสนโลเกียร์มีโอกาสพังสูงมากๆ

พี่ชายผมโดนไป 5 หมื่นกว่า ค่าโอเวอร์ฮอลเกียร์ที่พังจากนโยบายนี้แหละครับ
ถ้ายกเกียรืใหม่ก็ 1.3 แสน

10 at ลูกนี้ราคาคงมหาโหดแน่ๆ

หลังจากเริมมีข้อมูลปัญหาเรื่อง น้ำมันเกียร์นี้ขึ้นมา กำลังจะเข้าเปลี่ยนถ่าย นมก.  ที่ 45,000 กม. แต่ไม่ทัน พังก่อน และมีรถของลูกค้าอีกคันที่พึงซ่อมเสร็จออกจากศูนย์ ที่ระยะทางวิ่งพอๆกัน ซ่อมลักษณะอาการเดียวกัน ค่าใช้จ่ายซ่อมปกติ ประมาณใกล้เคียงกับคันของพี่ชายคุณครับ จากนั้นมาอีก 11.5 เดือน พังรอบที่ 2 รายการนี้รวมเปลี่ยน Torque Converter ด้วย ค่าใช้จ่ายหักส่วนลดโดยติดต่อไปที่ฟอร์ด ไทยแลนด์ ประมาณ 75,000 บาท จากราคาเต็ม แสนกว่าบาท ต่อจากนั้นอีก 3 เดือน ที่ระยะทางประมาณ75,000 พังรอบที่ 3 คือ Torque Converter หมุดยึดทั้งหมดขาดออกจาก Plate ที่ต่อจากตัวเครื่อง จึงคาดว่าน่าจะเป็นปัญหาเหมือนกับ 10R80 ที่พบในปัจจุบันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2018, 02:54:30 โดย thiti »

ออฟไลน์ manonmoon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
RANGER (ช่วงล่างEVEREST) หัวเดี่ยว SWB (Short wheel base)2.0 Si Turbo + 6MT ราคา589,000
เจอส่วนลด100,000ครับ
เหลือ489,000 น่าใช้จริงๆ

ขับสองหรือขับสี่ครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เป็นรถสมรรถนดี หลังจากใช้ Ranger T6 WT มา 6 ปี 6 หมื่น กม. จึงพบว่าค่าดูแลสูงมาก จากปัญหาระบบ Transmission หนึ่งในนั้นก็คือ Torque Converter ของ 6R80 ที่พังในลักษณะเดียวกันหลังจากพึ่งเปลี่ยนใหม่มาได้ 3 เดือน โดยไม่ได้ใช้งานหนักดุเดือดแต่เพียงอย่างใด 10R80 ก็เกิดปัญหาลักษณะเดียวกันอีก จึงน่าจะเป็นมาจากคุณภาพของชิ้นส่วนอะไหล่...่

ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ้างหรือเปล่าครับ
เวลาเอาเข้าศูนย์ มักจะบอกว่าน้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนถ่าย
พอพ้น 1 แสนโลเกียร์มีโอกาสพังสูงมากๆ

พี่ชายผมโดนไป 5 หมื่นกว่า ค่าโอเวอร์ฮอลเกียร์ที่พังจากนโยบายนี้แหละครับ
ถ้ายกเกียรืใหม่ก็ 1.3 แสน

10 at ลูกนี้ราคาคงมหาโหดแน่ๆ

หลังจากเริมมีข้อมูลปัญหาเรื่อง น้ำมันเกียร์นี้ขึ้นมา กำลังจะเข้าเปลี่ยนถ่าย นมก.  ที่ 45,000 กม. แต่ไม่ทัน พังก่อน และมีรถของลูกค้าอีกคันที่พึงซ่อมเสร็จออกจากศูนย์ ที่ระยะทางวิ่งพอๆกัน ซ่อมลักษณะอาการเดียวกัน ค่าใช้จ่ายซ่อมปกติ ประมาณใกล้เคียงกับคันของพี่ชายคุณครับ จากนั้นมาอีก 11.5 เดือน พังรอบที่ 2 รายการนี้รวมเปลี่ยน Torque Converter ด้วย ค่าใช้จ่ายหักส่วนลดโดยติดต่อไปที่ฟอร์ด ไทยแลนด์ ประมาณ 75,000 บาท จากราคาเต็ม แสนกว่าบาท ต่อจากนั้นอีก 3 เดือน ที่ระยะทางประมาณ75,000 พังรอบที่ 3 คือ Torque Converter หมุดยึดทั้งหมดขาดออกจาก Plate ที่ต่อจากตัวเครื่อง จึงคาดว่าน่าจะเป็นปัญหาเหมือนกับ 10R80 ที่พบในปัจจุบันครับ
ถ่ายที่ 45,000 โลก็ไม่ทันเหรอครับเนี่ย สเป็คน้ำมันเค้ายังไงหว่า ผมคิดว่าถ่ายทุก 45,000 โลน่าจะรอดแล้วซะอีก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
น่าจะยากมากๆครับ