ผู้เขียน หัวข้อ: ที่ประเทศอังกฤษมีวิธีแก้ปัญหารถEVไม่มีที่ Chargeได้แล้วครับ  (อ่าน 5890 ครั้ง)

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
ไม่แน่ใจว่าว่ามันจะง่ายแบบนั้นไหมครับ?


เท่าที่ผมเข้าใจ ้ใช้ต้องซื้อสายชาร์จเป็นของตัวเองซึ่งจะมีมิเตอร์ในตัว แล้วมันจะส่งบิลไปพร้อมกับบิลค่าไฟบ้าน


https://www.zap-map.com/london-borough-switches-on-lamp-post-chargers/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2018, 14:50:29 โดย paulmoderndog »

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
ค่าชาร์ทไฟนี่ใครจ่าย

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
บ้านเราต้องพึ่งตู้บุญเติม

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ถ้าเอามาประยุกต์ใช้ในไทยได้คงดี
คนที่มีกำลังซื้อรถ EV จำนวนมากอาศัยอยู่ตามคอนโดมีเนียมที่ไม่สามารถชาร์ทไฟได้
และระยะในการวิ่งหรือ range ที่รถ EV หรือพวก plug-in วิ่งได้จะอยู่ในรัศมีไม่กว้างมาก
คือต้องอยู่คอนโดถึงจะใช้แค่ไฟฟ้าอย่างเดียวล้วนๆ ไปจนถึงที่ทำงานและช่วยลดมลพิษได้เต็มที่

แต่ทุกวันนี้บ้านเดี่ยวชานเมือง แถวบางบัวทอง รังสิต มินบุรี ที่มีที่ชาร์ทส่วนตัวในบ้าน ก็ไกลเกินพิสัยรถ plug-in/EV
อย่างดีสุดก็ใช้ไฟฟ้าล้วนได้ขาเดียว ไปหรือกลับอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้ยังต้องพึ่งน้ำมันวันยังค่ำ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
ใช้ก่อน จ่ายที่หลังน่าจะใช้กับที่เมืองไทยได้ยาก

ถ้าในเมืองไทยคงต้องเป็นจ่ายก่อน ถึงใช้ได้ เป็นเงินสด หรือจะ QR code ก็ว่ากันไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2018, 01:01:39 โดย NoName__??? »

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
ถนนกลายเป็นที่จอดเพื่อจขารทไฟโดนถูกกฎหมายไปแล้ว ทางจราจรคงเหลือน้อยลง

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ดูๆไม่น่าจะแก้ปัญหาได้นะครับ  :-\

ออฟไลน์ chariot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ถ้าเอามาประยุกต์ใช้ในไทยได้คงดี
คนที่มีกำลังซื้อรถ EV จำนวนมากอาศัยอยู่ตามคอนโดมีเนียมที่ไม่สามารถชาร์ทไฟได้
และระยะในการวิ่งหรือ range ที่รถ EV หรือพวก plug-in วิ่งได้จะอยู่ในรัศมีไม่กว้างมาก
คือต้องอยู่คอนโดถึงจะใช้แค่ไฟฟ้าอย่างเดียวล้วนๆ ไปจนถึงที่ทำงานและช่วยลดมลพิษได้เต็มที่

แต่ทุกวันนี้บ้านเดี่ยวชานเมือง แถวบางบัวทอง รังสิต มินบุรี ที่มีที่ชาร์ทส่วนตัวในบ้าน ก็ไกลเกินพิสัยรถ plug-in/EV
อย่างดีสุดก็ใช้ไฟฟ้าล้วนได้ขาเดียว ไปหรือกลับอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้ยังต้องพึ่งน้ำมันวันยังค่ำ

ใช่เลยครับ ผมเคยเลือกระหว่าง pulgin hybrid กับ ดีเซล ว่าจะเอารุ่นไหนดี สรุปอยู่คอนโดไม่มีที่ชาร์จ ต้องไปดีเซลตามระเบียบทั้งที่ใจอยากได้ plugin hybrid มากกว่า

ออฟไลน์ Azur3

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
แบบนี้รถคงจอดกันเต็มข้างทาง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ถ้าเอามาประยุกต์ใช้ในไทยได้คงดี
คนที่มีกำลังซื้อรถ EV จำนวนมากอาศัยอยู่ตามคอนโดมีเนียมที่ไม่สามารถชาร์ทไฟได้
และระยะในการวิ่งหรือ range ที่รถ EV หรือพวก plug-in วิ่งได้จะอยู่ในรัศมีไม่กว้างมาก
คือต้องอยู่คอนโดถึงจะใช้แค่ไฟฟ้าอย่างเดียวล้วนๆ ไปจนถึงที่ทำงานและช่วยลดมลพิษได้เต็มที่

แต่ทุกวันนี้บ้านเดี่ยวชานเมือง แถวบางบัวทอง รังสิต มินบุรี ที่มีที่ชาร์ทส่วนตัวในบ้าน ก็ไกลเกินพิสัยรถ plug-in/EV
อย่างดีสุดก็ใช้ไฟฟ้าล้วนได้ขาเดียว ไปหรือกลับอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้ยังต้องพึ่งน้ำมันวันยังค่ำ

ใช่เลยครับ ผมเคยเลือกระหว่าง pulgin hybrid กับ ดีเซล ว่าจะเอารุ่นไหนดี สรุปอยู่คอนโดไม่มีที่ชาร์จ ต้องไปดีเซลตามระเบียบทั้งที่ใจอยากได้ plugin hybrid มากกว่า

+1 ผมอยู่คอนโด เลยไม่มองรถเสียบปลั๊กเลย

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ต้องซื้อ adapter สำหรับต่อเข้ากับเสา ไม่ใช่เสียบตรงๆ แบบในภาพครับ การไฟฟ้าของเค้าน่าจะเป็นคนทำ เพราะค่าชาร์จสามารถไปรวมในบิลค่าไฟที่ใช้ที่บ้าน

คืดว่าเป็นระบบ normal charge ด้วย เพราะถ้าเป็น quick charge คงไม่ได้ราคาเดียวกับการใช้ไฟที่บ้านแน่ๆ  และถึงแม้จะชาร์จช้า แต่ก็ดีกว่าไม่มีที่ชาร์จเลย

วิน ทั้งคนขายไฟฟ้าที่ขายไฟได้มากขึ้น วิน ทั้งคนที่จะซื้อรถไฟฟ้าแต่ไม่มีที่ชาร์จหรือคนที่ใช้รถไฟฟ้าอยู่แล้ว ดีลนี้ไม่มีข้อเสียอะไรเลย ไอเดียดีจริงๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2018, 09:55:56 โดย HHHsung »