ผู้เขียน หัวข้อ: ฟีลลิ่งการขับ mustang ดีไม๊ครับ ถ้าเทียบกับ 528i  (อ่าน 6059 ครั้ง)

ออฟไลน์ mmaatt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
เดิมๆ ผมขับ BMW 528i msport อยู่ครับ แต่ว่าพอได้เห็น mustang ตัวใหม่ รู้สึกชอบครับ แต่กังวลเรื่องอัตราเร่ง ช่วงล่าง ความกว้างขวาง ว่ามันจะรู้สึก อึดอัด อืดอาดกว่าเดิม ไม๊ครับ??

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: ฟีลลิ่งการขับ mustang ดีไม๊ครับ ถ้าเทียบกับ 528i
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2018, 12:21:42 »
ได้ไปลองรถมัสแตงที่สนามพีระมาครับ ปกติผมขับ 328i เป็นรถใช้งานทุกวัน
ท่าเทียบกันเรื่องขนาดรถความยาวไม่น่าเป็นปัญหาครับแต่ตัวรถค่อนข้างกว้างแต่ทัศนวิสัยผมถือว่าดีมากสำหรับรถสปอร์ตอเมริกัน ส่วนภายในด้านหน้ากว้างขวางไม่อึดอัดครับ แต่ที่นั่งหลังเหมาะสำหรับเด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น เรื่องการขับขี่ผมว่ามัสแตงคล่องตัวไม่แพ้ 3 เลยแต่มัสแตงขับสนุกกว่ามาก อารมณ์เป็นรถสปอร์ตแท้ๆ อัตราเร่งเหลือเฟือครับ ช่วงล่างใช้ในชีวิตประจำวันพอได้แต่เทียบกับ BMW มัสแตงจะกระด้างกว่าพอสมควรครับ
มีอย่างเดียวที่อยากติคือ interior รุ่นที่มาขายในไทยสเป็คค่อนข้างต่ำ (ไม่นับจอ digital)  เบาะหนังมีหนังแท้แค่ตรงเบาะรองส่วนกลาง พวกรอยเย็บบนคอนโซลเป็นลายพิมพ์หมดครับ ถ้ารถราคาราวๆนี้น่าจะมากับออฟชั่น premium ที่เป็นหนังเกรดสูงกว่ากับรอยเย็บที่เป็นด้ายแท้ แต่ถ้าไม่สนพวกนี้ผมว่ามันเป็นรถที่ขับสนุกมากๆครับ ตัว GT ขับสนุกไม่แพ้ BMW M2 เลย
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: ฟีลลิ่งการขับ mustang ดีไม๊ครับ ถ้าเทียบกับ 528i
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2018, 13:43:51 »
ได้ไปลองรถมัสแตงที่สนามพีระมาครับ ปกติผมขับ 328i เป็นรถใช้งานทุกวัน
ท่าเทียบกันเรื่องขนาดรถความยาวไม่น่าเป็นปัญหาครับแต่ตัวรถค่อนข้างกว้างแต่ทัศนวิสัยผมถือว่าดีมากสำหรับรถสปอร์ตอเมริกัน ส่วนภายในด้านหน้ากว้างขวางไม่อึดอัดครับ แต่ที่นั่งหลังเหมาะสำหรับเด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น เรื่องการขับขี่ผมว่ามัสแตงคล่องตัวไม่แพ้ 3 เลยแต่มัสแตงขับสนุกกว่ามาก อารมณ์เป็นรถสปอร์ตแท้ๆ อัตราเร่งเหลือเฟือครับ ช่วงล่างใช้ในชีวิตประจำวันพอได้แต่เทียบกับ BMW มัสแตงจะกระด้างกว่าพอสมควรครับ
มีอย่างเดียวที่อยากติคือ interior รุ่นที่มาขายในไทยสเป็คค่อนข้างต่ำ (ไม่นับจอ digital)  เบาะหนังมีหนังแท้แค่ตรงเบาะรองส่วนกลาง พวกรอยเย็บบนคอนโซลเป็นลายพิมพ์หมดครับ ถ้ารถราคาราวๆนี้น่าจะมากับออฟชั่น premium ที่เป็นหนังเกรดสูงกว่ากับรอยเย็บที่เป็นด้ายแท้ แต่ถ้าไม่สนพวกนี้ผมว่ามันเป็นรถที่ขับสนุกมากๆครับ ตัว GT ขับสนุกไม่แพ้ BMW M2 เลย


รบกวนสอบถามครับ

เทียบกับ TTs mk2 แล้ว ช่วงล่างเกียร์ พวงมาลัย การขับขี่เป็นอย่างไรบ้างครับ
เคยใช้ TTs อยู่แล้วรู้สึกชอบมากเลยครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: ฟีลลิ่งการขับ mustang ดีไม๊ครับ ถ้าเทียบกับ 528i
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2018, 14:10:54 »
ได้ไปลองรถมัสแตงที่สนามพีระมาครับ ปกติผมขับ 328i เป็นรถใช้งานทุกวัน
ท่าเทียบกันเรื่องขนาดรถความยาวไม่น่าเป็นปัญหาครับแต่ตัวรถค่อนข้างกว้างแต่ทัศนวิสัยผมถือว่าดีมากสำหรับรถสปอร์ตอเมริกัน ส่วนภายในด้านหน้ากว้างขวางไม่อึดอัดครับ แต่ที่นั่งหลังเหมาะสำหรับเด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น เรื่องการขับขี่ผมว่ามัสแตงคล่องตัวไม่แพ้ 3 เลยแต่มัสแตงขับสนุกกว่ามาก อารมณ์เป็นรถสปอร์ตแท้ๆ อัตราเร่งเหลือเฟือครับ ช่วงล่างใช้ในชีวิตประจำวันพอได้แต่เทียบกับ BMW มัสแตงจะกระด้างกว่าพอสมควรครับ
มีอย่างเดียวที่อยากติคือ interior รุ่นที่มาขายในไทยสเป็คค่อนข้างต่ำ (ไม่นับจอ digital)  เบาะหนังมีหนังแท้แค่ตรงเบาะรองส่วนกลาง พวกรอยเย็บบนคอนโซลเป็นลายพิมพ์หมดครับ ถ้ารถราคาราวๆนี้น่าจะมากับออฟชั่น premium ที่เป็นหนังเกรดสูงกว่ากับรอยเย็บที่เป็นด้ายแท้ แต่ถ้าไม่สนพวกนี้ผมว่ามันเป็นรถที่ขับสนุกมากๆครับ ตัว GT ขับสนุกไม่แพ้ BMW M2 เลย


รบกวนสอบถามครับ

เทียบกับ TTs mk2 แล้ว ช่วงล่างเกียร์ พวงมาลัย การขับขี่เป็นอย่างไรบ้างครับ
เคยใช้ TTs อยู่แล้วรู้สึกชอบมากเลยครับ

ไม่ได้ขับ TT mk2 มานานแต่เท่าที่จำได้ Audi คล่องตัวกว่าครับ พวงมาลัย Audi เบากว่ามัสแตง เรื่องอัตราเร่งTTs แรงกว่าตัว ecoboost ประมาณนึง ช่วงล่างถ้าไม่ใช่ Magnetic (แบบมัสแตงตัวที่ขายในนี้) ก็แข็งพอๆกันแต่มัสแตงช่วงล้อยาวกว่าถ้าขับบนทางด่วนอาจจะคนละฟิลลิ่งกัน
เกียร์ DSG ไวกว่า 10AT เล็กน้อย แต่เกียร์มัสแตงช่วงออกตัวความเร็วต่ำสมูทกว่าสไตล์เกียร์ออโต้ทอร์คคอนเวอเตอร์ การเก็บเสียงผมว่ามัสแตงเก็บเสียงถนนดีกว่า TT ครับแต่ให้เทียบจากพื้นแทรกกับถนนทั่วไปอาจจะยาก สรุปคือ TTs จะออกสนุกคล่องตัวแต่เซฟๆหน่อย Mustang จะคันใหญ่พวงมาลัยหนักแฮนด์ลิ่งดิบๆบู้ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2018, 17:59:05 โดย IS2000 »
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: ฟีลลิ่งการขับ mustang ดีไม๊ครับ ถ้าเทียบกับ 528i
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2018, 21:28:08 »
ถ้าเทียบกันตรงๆ คงไม่รู้จริงๆ แต่มีบทความให้ลองอ่าน ลองเข้าไปดูตามลิงค์ดูครับ
https://www.autocar.co.uk/car-review/ford/first-drives/ford-mustang-bullitt-2018-review

And that’s an important trait given that driving it flat out can be an intimidating experience. The biggest problem is its sheer size - it’s wider than a BMW 7 Series and, at more than 1.8 tonnes, weighs just as much. That wasn’t an overriding issue on the wide, well-sighted stretches of France’s Route Napoléon we tried it on, but navigating towns on the French Riviera was a daunting prospect in the Mustang.

Despite the substantial mass it has to fight, the Mustang is surprisingly composed in the bends. It’s not clear how much is down to the Bullitt’s suspension set-up, but in isolation it has better body control than you’d expect and plenty of grip. Only the steering lets the side down - the weighting is natural and it’s direct enough, yet the lack of feedback through the wheel makes it hard to work out the limits of a front end weighed down by a heavy engine.

Make no mistake, the Mustang isn’t in the same league as a Porsche Cayman, or even a BMW M240i, in terms of agility and driver engagement. You find yourself adopting more of a slow-in, fast-out approach in a tight bend, letting the car settle on its springs and using the V8’s grunt to either pull you back up to speed or unsettle the rear for some entertainment. Where a Cayman flatters you with ever-increasing cornering speeds, the Mustang demands that you manhandle it - and both can be similarly joyous in their own right.

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
Re: ฟีลลิ่งการขับ mustang ดีไม๊ครับ ถ้าเทียบกับ 528i
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2018, 10:25:30 »
ได้ไปลองรถมัสแตงที่สนามพีระมาครับ ปกติผมขับ 328i เป็นรถใช้งานทุกวัน
ท่าเทียบกันเรื่องขนาดรถความยาวไม่น่าเป็นปัญหาครับแต่ตัวรถค่อนข้างกว้างแต่ทัศนวิสัยผมถือว่าดีมากสำหรับรถสปอร์ตอเมริกัน ส่วนภายในด้านหน้ากว้างขวางไม่อึดอัดครับ แต่ที่นั่งหลังเหมาะสำหรับเด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น เรื่องการขับขี่ผมว่ามัสแตงคล่องตัวไม่แพ้ 3 เลยแต่มัสแตงขับสนุกกว่ามาก อารมณ์เป็นรถสปอร์ตแท้ๆ อัตราเร่งเหลือเฟือครับ ช่วงล่างใช้ในชีวิตประจำวันพอได้แต่เทียบกับ BMW มัสแตงจะกระด้างกว่าพอสมควรครับ
มีอย่างเดียวที่อยากติคือ interior รุ่นที่มาขายในไทยสเป็คค่อนข้างต่ำ (ไม่นับจอ digital)  เบาะหนังมีหนังแท้แค่ตรงเบาะรองส่วนกลาง พวกรอยเย็บบนคอนโซลเป็นลายพิมพ์หมดครับ ถ้ารถราคาราวๆนี้น่าจะมากับออฟชั่น premium ที่เป็นหนังเกรดสูงกว่ากับรอยเย็บที่เป็นด้ายแท้ แต่ถ้าไม่สนพวกนี้ผมว่ามันเป็นรถที่ขับสนุกมากๆครับ ตัว GT ขับสนุกไม่แพ้ BMW M2 เลย
ใช่เลยครับ พึ่งถอยตัว GT เมื่อวันจันทร์ รถขับสนุก กดเป็นมา 0-200 นี่แบบไม่รู้เรื่องเลย (อารมณ์เหมือนๆกับกดรถญี่ปุ่น D-segment ที่ 0-100 อะไรทำนองนั้น) กดถึง 240 รถก็ยังนิ่งๆ (set steering เป็น normal) ข้างในกว้างมากครับ กว้างกว่า W213 ที่ผมใช้อยู่อีก แต่ก็เหมาะสำหรับแค่สองคนเท่านั้น ผมขับท่าขับปกติถอยเบาะเยอะหน่อยข้างหลังแทบไม่เหลือที่ให้สอดขา ข้างในพลาสติกเยอะไปหน่อย แต่ช่างมันครับ ไม่ค่อยแคร์เรื่องนี้เท่าไหร่ เบรค Brembo 6 pots นี่เอาอยู่จริง หน้าปัทม์สวยครับ แต่ไม่ wow แบบตอนได้ W213 มา แต่ก็ถือว่าสวยมากครับ ให้ info ครบบนหน้าจอ (เยอะเกินไปป่าวก็ไม่รู้ แต่ดีอย่างมี option ให้เลือก guage ที่ต้องการได้) ปุ่มที่พวงมาลัยเยอะดี แต่ก็ใช้ง่าย วันเดียวเริ่มคุ้นแล้ว adaptive cruise control ใช้ยากนิด (EV ใช้ง่ายกว่า) ต่อ android auto ได้ตามปกติ ฟังก์ชันอื่นยังไม่ได้ลอง
เรื่องกินน้ำมันนี่กินใช้ได้เลยครับ ขับติดๆในเมืองนี่เล่นไป 15.6L/100Km ออกมานอกเมืองดีหน่อย 13.1 L/100Km ตาม info display ในรถ อ้อ อย่างนึงที่แปลกใจมากคือ ที่ความเร็ว 8-90 Kmh นี่มันเข้าเกียร์ 10 ได้แล้ว (W213 นี่กว่าจะเข้าเกียร์ 9 นี่ต้อง 130 แถมต้องนิ่งๆซักแปป) น่าจะเป็นเพราะเครื่องมีแรงบิดแบบมหากาฬ
เดี๋ยวว่างๆจะเข้ามาเติมให้ในพวกกระทู้ mustang ครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: ฟีลลิ่งการขับ mustang ดีไม๊ครับ ถ้าเทียบกับ 528i
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2018, 10:43:46 »
ได้ไปลองรถมัสแตงที่สนามพีระมาครับ ปกติผมขับ 328i เป็นรถใช้งานทุกวัน
ท่าเทียบกันเรื่องขนาดรถความยาวไม่น่าเป็นปัญหาครับแต่ตัวรถค่อนข้างกว้างแต่ทัศนวิสัยผมถือว่าดีมากสำหรับรถสปอร์ตอเมริกัน ส่วนภายในด้านหน้ากว้างขวางไม่อึดอัดครับ แต่ที่นั่งหลังเหมาะสำหรับเด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น เรื่องการขับขี่ผมว่ามัสแตงคล่องตัวไม่แพ้ 3 เลยแต่มัสแตงขับสนุกกว่ามาก อารมณ์เป็นรถสปอร์ตแท้ๆ อัตราเร่งเหลือเฟือครับ ช่วงล่างใช้ในชีวิตประจำวันพอได้แต่เทียบกับ BMW มัสแตงจะกระด้างกว่าพอสมควรครับ
มีอย่างเดียวที่อยากติคือ interior รุ่นที่มาขายในไทยสเป็คค่อนข้างต่ำ (ไม่นับจอ digital)  เบาะหนังมีหนังแท้แค่ตรงเบาะรองส่วนกลาง พวกรอยเย็บบนคอนโซลเป็นลายพิมพ์หมดครับ ถ้ารถราคาราวๆนี้น่าจะมากับออฟชั่น premium ที่เป็นหนังเกรดสูงกว่ากับรอยเย็บที่เป็นด้ายแท้ แต่ถ้าไม่สนพวกนี้ผมว่ามันเป็นรถที่ขับสนุกมากๆครับ ตัว GT ขับสนุกไม่แพ้ BMW M2 เลย
ใช่เลยครับ พึ่งถอยตัว GT เมื่อวันจันทร์ รถขับสนุก กดเป็นมา 0-200 นี่แบบไม่รู้เรื่องเลย (อารมณ์เหมือนๆกับกดรถญี่ปุ่น D-segment ที่ 0-100 อะไรทำนองนั้น) กดถึง 240 รถก็ยังนิ่งๆ (set steering เป็น normal) ข้างในกว้างมากครับ กว้างกว่า W213 ที่ผมใช้อยู่อีก แต่ก็เหมาะสำหรับแค่สองคนเท่านั้น ผมขับท่าขับปกติถอยเบาะเยอะหน่อยข้างหลังแทบไม่เหลือที่ให้สอดขา ข้างในพลาสติกเยอะไปหน่อย แต่ช่างมันครับ ไม่ค่อยแคร์เรื่องนี้เท่าไหร่ เบรค Brembo 6 pots นี่เอาอยู่จริง หน้าปัทม์สวยครับ แต่ไม่ wow แบบตอนได้ W213 มา แต่ก็ถือว่าสวยมากครับ ให้ info ครบบนหน้าจอ (เยอะเกินไปป่าวก็ไม่รู้ แต่ดีอย่างมี option ให้เลือก guage ที่ต้องการได้) ปุ่มที่พวงมาลัยเยอะดี แต่ก็ใช้ง่าย วันเดียวเริ่มคุ้นแล้ว adaptive cruise control ใช้ยากนิด (EV ใช้ง่ายกว่า) ต่อ android auto ได้ตามปกติ ฟังก์ชันอื่นยังไม่ได้ลอง
เรื่องกินน้ำมันนี่กินใช้ได้เลยครับ ขับติดๆในเมืองนี่เล่นไป 15.6L/100Km ออกมานอกเมืองดีหน่อย 13.1 L/100Km ตาม info display ในรถ อ้อ อย่างนึงที่แปลกใจมากคือ ที่ความเร็ว 8-90 Kmh นี่มันเข้าเกียร์ 10 ได้แล้ว (W213 นี่กว่าจะเข้าเกียร์ 9 นี่ต้อง 130 แถมต้องนิ่งๆซักแปป) น่าจะเป็นเพราะเครื่องมีแรงบิดแบบมหากาฬ
เดี๋ยวว่างๆจะเข้ามาเติมให้ในพวกกระทู้ mustang ครับ

ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ ตัวผมเองตอนนี้ก็ตัดสินใจอยู่ มองตัว GT ไว้เป็นหลักเลย ใจจริงอยากได้รถคันเล็กกว่านี้แต่ไม่มีตัวเลือกอื่นเลยครับ ไม่ทราบว่าพอได้โปรอะไรบ้างหรือเปล่าเพราะเซลล์ที่ผมคุยด้วยก็ไม่ได้ให้อะไรยกเว้นค่าจดทะเบียน หลังไมค์ก็ได้นะครับ ขอบคุณมากๆ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
Re: ฟีลลิ่งการขับ mustang ดีไม๊ครับ ถ้าเทียบกับ 528i
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2018, 10:54:19 »
ได้ไปลองรถมัสแตงที่สนามพีระมาครับ ปกติผมขับ 328i เป็นรถใช้งานทุกวัน
ท่าเทียบกันเรื่องขนาดรถความยาวไม่น่าเป็นปัญหาครับแต่ตัวรถค่อนข้างกว้างแต่ทัศนวิสัยผมถือว่าดีมากสำหรับรถสปอร์ตอเมริกัน ส่วนภายในด้านหน้ากว้างขวางไม่อึดอัดครับ แต่ที่นั่งหลังเหมาะสำหรับเด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น เรื่องการขับขี่ผมว่ามัสแตงคล่องตัวไม่แพ้ 3 เลยแต่มัสแตงขับสนุกกว่ามาก อารมณ์เป็นรถสปอร์ตแท้ๆ อัตราเร่งเหลือเฟือครับ ช่วงล่างใช้ในชีวิตประจำวันพอได้แต่เทียบกับ BMW มัสแตงจะกระด้างกว่าพอสมควรครับ
มีอย่างเดียวที่อยากติคือ interior รุ่นที่มาขายในไทยสเป็คค่อนข้างต่ำ (ไม่นับจอ digital)  เบาะหนังมีหนังแท้แค่ตรงเบาะรองส่วนกลาง พวกรอยเย็บบนคอนโซลเป็นลายพิมพ์หมดครับ ถ้ารถราคาราวๆนี้น่าจะมากับออฟชั่น premium ที่เป็นหนังเกรดสูงกว่ากับรอยเย็บที่เป็นด้ายแท้ แต่ถ้าไม่สนพวกนี้ผมว่ามันเป็นรถที่ขับสนุกมากๆครับ ตัว GT ขับสนุกไม่แพ้ BMW M2 เลย
ใช่เลยครับ พึ่งถอยตัว GT เมื่อวันจันทร์ รถขับสนุก กดเป็นมา 0-200 นี่แบบไม่รู้เรื่องเลย (อารมณ์เหมือนๆกับกดรถญี่ปุ่น D-segment ที่ 0-100 อะไรทำนองนั้น) กดถึง 240 รถก็ยังนิ่งๆ (set steering เป็น normal) ข้างในกว้างมากครับ กว้างกว่า W213 ที่ผมใช้อยู่อีก แต่ก็เหมาะสำหรับแค่สองคนเท่านั้น ผมขับท่าขับปกติถอยเบาะเยอะหน่อยข้างหลังแทบไม่เหลือที่ให้สอดขา ข้างในพลาสติกเยอะไปหน่อย แต่ช่างมันครับ ไม่ค่อยแคร์เรื่องนี้เท่าไหร่ เบรค Brembo 6 pots นี่เอาอยู่จริง หน้าปัทม์สวยครับ แต่ไม่ wow แบบตอนได้ W213 มา แต่ก็ถือว่าสวยมากครับ ให้ info ครบบนหน้าจอ (เยอะเกินไปป่าวก็ไม่รู้ แต่ดีอย่างมี option ให้เลือก guage ที่ต้องการได้) ปุ่มที่พวงมาลัยเยอะดี แต่ก็ใช้ง่าย วันเดียวเริ่มคุ้นแล้ว adaptive cruise control ใช้ยากนิด (EV ใช้ง่ายกว่า) ต่อ android auto ได้ตามปกติ ฟังก์ชันอื่นยังไม่ได้ลอง
เรื่องกินน้ำมันนี่กินใช้ได้เลยครับ ขับติดๆในเมืองนี่เล่นไป 15.6L/100Km ออกมานอกเมืองดีหน่อย 13.1 L/100Km ตาม info display ในรถ อ้อ อย่างนึงที่แปลกใจมากคือ ที่ความเร็ว 8-90 Kmh นี่มันเข้าเกียร์ 10 ได้แล้ว (W213 นี่กว่าจะเข้าเกียร์ 9 นี่ต้อง 130 แถมต้องนิ่งๆซักแปป) น่าจะเป็นเพราะเครื่องมีแรงบิดแบบมหากาฬ
เดี๋ยวว่างๆจะเข้ามาเติมให้ในพวกกระทู้ mustang ครับ

ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ ตัวผมเองตอนนี้ก็ตัดสินใจอยู่ มองตัว GT ไว้เป็นหลักเลย ใจจริงอยากได้รถคันเล็กกว่านี้แต่ไม่มีตัวเลือกอื่นเลยครับ ไม่ทราบว่าพอได้โปรอะไรบ้างหรือเปล่าเพราะเซลล์ที่ผมคุยด้วยก็ไม่ได้ให้อะไรยกเว้นค่าจดทะเบียน หลังไมค์ก็ได้นะครับ ขอบคุณมากๆ


เห็นราคาเบี้ยประกันแล้วก็เลยไม่แปลกใจว่าทำไมเค้าไม่แถมประกันภัยให้ด้วย สำหรับรถพวกนี้ ราคารถ 4,799,000 ทุน 3,900,000 ค่าเบี้ย  106000 บาท

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
Re: ฟีลลิ่งการขับ mustang ดีไม๊ครับ ถ้าเทียบกับ 528i
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2018, 14:50:46 »
ได้ไปลองรถมัสแตงที่สนามพีระมาครับ ปกติผมขับ 328i เป็นรถใช้งานทุกวัน
ท่าเทียบกันเรื่องขนาดรถความยาวไม่น่าเป็นปัญหาครับแต่ตัวรถค่อนข้างกว้างแต่ทัศนวิสัยผมถือว่าดีมากสำหรับรถสปอร์ตอเมริกัน ส่วนภายในด้านหน้ากว้างขวางไม่อึดอัดครับ แต่ที่นั่งหลังเหมาะสำหรับเด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น เรื่องการขับขี่ผมว่ามัสแตงคล่องตัวไม่แพ้ 3 เลยแต่มัสแตงขับสนุกกว่ามาก อารมณ์เป็นรถสปอร์ตแท้ๆ อัตราเร่งเหลือเฟือครับ ช่วงล่างใช้ในชีวิตประจำวันพอได้แต่เทียบกับ BMW มัสแตงจะกระด้างกว่าพอสมควรครับ
มีอย่างเดียวที่อยากติคือ interior รุ่นที่มาขายในไทยสเป็คค่อนข้างต่ำ (ไม่นับจอ digital)  เบาะหนังมีหนังแท้แค่ตรงเบาะรองส่วนกลาง พวกรอยเย็บบนคอนโซลเป็นลายพิมพ์หมดครับ ถ้ารถราคาราวๆนี้น่าจะมากับออฟชั่น premium ที่เป็นหนังเกรดสูงกว่ากับรอยเย็บที่เป็นด้ายแท้ แต่ถ้าไม่สนพวกนี้ผมว่ามันเป็นรถที่ขับสนุกมากๆครับ ตัว GT ขับสนุกไม่แพ้ BMW M2 เลย
ใช่เลยครับ พึ่งถอยตัว GT เมื่อวันจันทร์ รถขับสนุก กดเป็นมา 0-200 นี่แบบไม่รู้เรื่องเลย (อารมณ์เหมือนๆกับกดรถญี่ปุ่น D-segment ที่ 0-100 อะไรทำนองนั้น) กดถึง 240 รถก็ยังนิ่งๆ (set steering เป็น normal) ข้างในกว้างมากครับ กว้างกว่า W213 ที่ผมใช้อยู่อีก แต่ก็เหมาะสำหรับแค่สองคนเท่านั้น ผมขับท่าขับปกติถอยเบาะเยอะหน่อยข้างหลังแทบไม่เหลือที่ให้สอดขา ข้างในพลาสติกเยอะไปหน่อย แต่ช่างมันครับ ไม่ค่อยแคร์เรื่องนี้เท่าไหร่ เบรค Brembo 6 pots นี่เอาอยู่จริง หน้าปัทม์สวยครับ แต่ไม่ wow แบบตอนได้ W213 มา แต่ก็ถือว่าสวยมากครับ ให้ info ครบบนหน้าจอ (เยอะเกินไปป่าวก็ไม่รู้ แต่ดีอย่างมี option ให้เลือก guage ที่ต้องการได้) ปุ่มที่พวงมาลัยเยอะดี แต่ก็ใช้ง่าย วันเดียวเริ่มคุ้นแล้ว adaptive cruise control ใช้ยากนิด (EV ใช้ง่ายกว่า) ต่อ android auto ได้ตามปกติ ฟังก์ชันอื่นยังไม่ได้ลอง
เรื่องกินน้ำมันนี่กินใช้ได้เลยครับ ขับติดๆในเมืองนี่เล่นไป 15.6L/100Km ออกมานอกเมืองดีหน่อย 13.1 L/100Km ตาม info display ในรถ อ้อ อย่างนึงที่แปลกใจมากคือ ที่ความเร็ว 8-90 Kmh นี่มันเข้าเกียร์ 10 ได้แล้ว (W213 นี่กว่าจะเข้าเกียร์ 9 นี่ต้อง 130 แถมต้องนิ่งๆซักแปป) น่าจะเป็นเพราะเครื่องมีแรงบิดแบบมหากาฬ
เดี๋ยวว่างๆจะเข้ามาเติมให้ในพวกกระทู้ mustang ครับ

ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ ตัวผมเองตอนนี้ก็ตัดสินใจอยู่ มองตัว GT ไว้เป็นหลักเลย ใจจริงอยากได้รถคันเล็กกว่านี้แต่ไม่มีตัวเลือกอื่นเลยครับ ไม่ทราบว่าพอได้โปรอะไรบ้างหรือเปล่าเพราะเซลล์ที่ผมคุยด้วยก็ไม่ได้ให้อะไรยกเว้นค่าจดทะเบียน หลังไมค์ก็ได้นะครับ ขอบคุณมากๆ
ครับ ทำนองนี้ละครับ ไม่ได้ส่วนลดอะไรจากเซลล์ครับ ฟอร์ดไม่ได้มีโปรอะไรให้เลย ไม่แน่ใจเพราะว่าผมซื้อสดหรือเปล่า ประกันวิริยะผมได้มาแสนนึงกลมๆจากโบรกเกอร์ประกันที่ใช้บริการกันเป็นประจำ (โทรไปถาม Ford Ensure ยังไม่มีแคมเปญอะไรเลย) ฟิล์ม V-Kool VK ต่ำกว่าสามหมื่นนิดหน่อยครับ ของแถมอย่างอื่นไม่ได้ขอเลยนอกจากกรอบทะเบียนซึ่งก็ไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไหร่ ค่าจดทะเบียนยังไม่ได้จ่ายครับ (เหมือนๆฟอร์ดจะออกให้แต่ยังไม่สรุป)

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: ฟีลลิ่งการขับ mustang ดีไม๊ครับ ถ้าเทียบกับ 528i
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2018, 16:29:41 »
ได้ไปลองรถมัสแตงที่สนามพีระมาครับ ปกติผมขับ 328i เป็นรถใช้งานทุกวัน
ท่าเทียบกันเรื่องขนาดรถความยาวไม่น่าเป็นปัญหาครับแต่ตัวรถค่อนข้างกว้างแต่ทัศนวิสัยผมถือว่าดีมากสำหรับรถสปอร์ตอเมริกัน ส่วนภายในด้านหน้ากว้างขวางไม่อึดอัดครับ แต่ที่นั่งหลังเหมาะสำหรับเด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น เรื่องการขับขี่ผมว่ามัสแตงคล่องตัวไม่แพ้ 3 เลยแต่มัสแตงขับสนุกกว่ามาก อารมณ์เป็นรถสปอร์ตแท้ๆ อัตราเร่งเหลือเฟือครับ ช่วงล่างใช้ในชีวิตประจำวันพอได้แต่เทียบกับ BMW มัสแตงจะกระด้างกว่าพอสมควรครับ
มีอย่างเดียวที่อยากติคือ interior รุ่นที่มาขายในไทยสเป็คค่อนข้างต่ำ (ไม่นับจอ digital)  เบาะหนังมีหนังแท้แค่ตรงเบาะรองส่วนกลาง พวกรอยเย็บบนคอนโซลเป็นลายพิมพ์หมดครับ ถ้ารถราคาราวๆนี้น่าจะมากับออฟชั่น premium ที่เป็นหนังเกรดสูงกว่ากับรอยเย็บที่เป็นด้ายแท้ แต่ถ้าไม่สนพวกนี้ผมว่ามันเป็นรถที่ขับสนุกมากๆครับ ตัว GT ขับสนุกไม่แพ้ BMW M2 เลย
ใช่เลยครับ พึ่งถอยตัว GT เมื่อวันจันทร์ รถขับสนุก กดเป็นมา 0-200 นี่แบบไม่รู้เรื่องเลย (อารมณ์เหมือนๆกับกดรถญี่ปุ่น D-segment ที่ 0-100 อะไรทำนองนั้น) กดถึง 240 รถก็ยังนิ่งๆ (set steering เป็น normal) ข้างในกว้างมากครับ กว้างกว่า W213 ที่ผมใช้อยู่อีก แต่ก็เหมาะสำหรับแค่สองคนเท่านั้น ผมขับท่าขับปกติถอยเบาะเยอะหน่อยข้างหลังแทบไม่เหลือที่ให้สอดขา ข้างในพลาสติกเยอะไปหน่อย แต่ช่างมันครับ ไม่ค่อยแคร์เรื่องนี้เท่าไหร่ เบรค Brembo 6 pots นี่เอาอยู่จริง หน้าปัทม์สวยครับ แต่ไม่ wow แบบตอนได้ W213 มา แต่ก็ถือว่าสวยมากครับ ให้ info ครบบนหน้าจอ (เยอะเกินไปป่าวก็ไม่รู้ แต่ดีอย่างมี option ให้เลือก guage ที่ต้องการได้) ปุ่มที่พวงมาลัยเยอะดี แต่ก็ใช้ง่าย วันเดียวเริ่มคุ้นแล้ว adaptive cruise control ใช้ยากนิด (EV ใช้ง่ายกว่า) ต่อ android auto ได้ตามปกติ ฟังก์ชันอื่นยังไม่ได้ลอง
เรื่องกินน้ำมันนี่กินใช้ได้เลยครับ ขับติดๆในเมืองนี่เล่นไป 15.6L/100Km ออกมานอกเมืองดีหน่อย 13.1 L/100Km ตาม info display ในรถ อ้อ อย่างนึงที่แปลกใจมากคือ ที่ความเร็ว 8-90 Kmh นี่มันเข้าเกียร์ 10 ได้แล้ว (W213 นี่กว่าจะเข้าเกียร์ 9 นี่ต้อง 130 แถมต้องนิ่งๆซักแปป) น่าจะเป็นเพราะเครื่องมีแรงบิดแบบมหากาฬ
เดี๋ยวว่างๆจะเข้ามาเติมให้ในพวกกระทู้ mustang ครับ

ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ ตัวผมเองตอนนี้ก็ตัดสินใจอยู่ มองตัว GT ไว้เป็นหลักเลย ใจจริงอยากได้รถคันเล็กกว่านี้แต่ไม่มีตัวเลือกอื่นเลยครับ ไม่ทราบว่าพอได้โปรอะไรบ้างหรือเปล่าเพราะเซลล์ที่ผมคุยด้วยก็ไม่ได้ให้อะไรยกเว้นค่าจดทะเบียน หลังไมค์ก็ได้นะครับ ขอบคุณมากๆ
ครับ ทำนองนี้ละครับ ไม่ได้ส่วนลดอะไรจากเซลล์ครับ ฟอร์ดไม่ได้มีโปรอะไรให้เลย ไม่แน่ใจเพราะว่าผมซื้อสดหรือเปล่า ประกันวิริยะผมได้มาแสนนึงกลมๆจากโบรกเกอร์ประกันที่ใช้บริการกันเป็นประจำ (โทรไปถาม Ford Ensure ยังไม่มีแคมเปญอะไรเลย) ฟิล์ม V-Kool VK ต่ำกว่าสามหมื่นนิดหน่อยครับ ของแถมอย่างอื่นไม่ได้ขอเลยนอกจากกรอบทะเบียนซึ่งก็ไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไหร่ ค่าจดทะเบียนยังไม่ได้จ่ายครับ (เหมือนๆฟอร์ดจะออกให้แต่ยังไม่สรุป)

งั้นคล้ายๆกันครับ แต่ประกันผมได้ quote จาก MSIG (ผมประกันไว้หลายคันกับที่นี่เกือบสิบปีและไม่เคยเครมอะไรทั้งนั้นเลย ได้ราคามาดีมากๆครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R