ผู้เขียน หัวข้อ: "นาทีชีวิต" ประชาชน-ตำรวจ รุมทุบรถไฟไหม้ ช่วย อ.มหิดล  (อ่าน 7056 ครั้ง)

ออฟไลน์ Swenz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47










จากกรณีเมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 17 ต.ค. ได้เกิดเหตุไฟไหม้บนทางคู่ขนานลอยฟ้า หน้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ถ.บรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สน.คู่ขนานลอยฟ้า

โดยที่เกิดเหตุ เป็นรถเก๋ง นิสสัน เทียน่า สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆณ 8995 ชนท้าย รถปิคอัพ อีซูซุ ดีแม็ก สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฒภ 8601 กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้ รถเก๋ง ไฟลุกไหม้ท่วมคัน

ล่าสุด “ข่าวสดออนไลน์” ได้รับคลิปวิดีโอระทึกอีกมุม ที่ถ่ายจากบนคอนโด เดอะทรัสต์ ปิ่นเกล้า ความยาวกว่า 5.01 นาที เผยให้เห็นช่วงเหตุการณ์หลังรถชน จนเกิดไฟลุกไหม้ และจังหวะที่ประชาชน รวมถึงตำรวจเข้ามาช่วยกันนำร่าง นายรัฏฐกานต์ โกมลรัตน์ อายุ 40 ปี อาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดล ที่เป็นคนขับ และติดอยู่ในรถเก๋งไฟไหม้ออกมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรัฏฐกานต์ ได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา เนื่องจากเสียเลือดมากและได้รับบาดเจ็บภายในอย่างหนัก ภายหลังจากได้รับการส่งตัวไปรักษาที่ รพ.เจ้าพระยา ทั้งนี้ จะมีการสอบปากคำคู่กรณีเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวต่อไป

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ทำไมรถ teana ถุงลมไม่ทำงานครับ

ถ้าทำงานคงไม่เจ็บขนาดนี้ รถก็ไม่ยุบถึงขนาดประตูเปิดไม่ได้

อีกอย่างอะไรคือสาเหตุที่ทำให้รถไฟไหม้ครับ


ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,004
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ไม่รู้สาเหตุอะไรที่ทำให้ถุงลมไม่กาง  และทำให้ไฟไหม้ห้องเครื่องยนต์

แต่ส่วนตัวก็เจอการเบรคแบบกะทันหันในเลนขวาบนทางด่วนอยู่บ่อยครั้ง
ถ้าตามรถเก๋งหรือรถที่เราสามารถมองทะลุไปเห็นรถ 2-3 คันหน้า ก็มักจะเบรคได้ทันแบบไม่ยากเย็น
แต่ถ้าข้างหน้าเป็นรถยกสูง รถบรรทุก รถตู้ หรือรถกระบะตู้ทึบแบบในคลิป นี่ต้องเบรคแบบเสียวไส้ทุกครั้งไป
(บางที่ไฟเบรคขาด หรือเก่าจนแทบมองไม่เห็นก็มี)

เดาว่ามีคนมักง่ายขับอยู่เลนขวาดีดี ก็ชลอเพื่อออกซ้ายเพราะต้องลงจากทางด่วนและพึ่งคิดได้ตอนนั้น
คันที่ตามมาด้วยความเร็วเกินร้อยก็หัวทิ่มกันหมดครับ

 :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :(
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ทำไมรถ teana ถุงลมไม่ทำงานครับ

ถ้าทำงานคงไม่เจ็บขนาดนี้ รถก็ไม่ยุบถึงขนาดประตูเปิดไม่ได้

อีกอย่างอะไรคือสาเหตุที่ทำให้รถไฟไหม้ครับ
อาจจะไม่รัดเข็มขัดรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เสียใจกับผู้ตายด้วยนะครับ  :'(

และขอยกย่องคนที่เข้ามาช่วยทุกท่านครับ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
หืม!! เสียชีวิตเลยหรอ ดูในรูปยังเหมือนไม่ค่อยเป็นอะไร

ถุงลมไม่กาง ใช้รถมือสองหรือเคยชนมารึปล่าวครับ
หรือมุมภาพมันมองไม่เห็น

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ถ้าดูคลิป ประตูเปิดได้นะ แต่เก๋ง หักขวาเข้าชิดขอบทาง ทำให้ประตูคนขับ เปิดออกได้หน่อยเดียวครับ

ส่วนบานอื่น ทีแรก มีคนวิ่งเข้ามาดึงบานหน้าซ้าย แต่ดึงไม่ได้ แล้วสักพักก็เปิดได้ (เข้าใจว่า มีคนปลดล็อคที่สวิทช์ด้านคนขับให้)

..............

ปกติ nissan ถ้าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ถุงลมก็ทำงานนะครับ อย่าง Tiida ประสบการณ์ตรงครับ คนขับเดินตัวงอลงมาเลย เพราะแรงกระแทกจากถุงลม

เคสนี้ น่าจะเพราะเก๋งเตี้ย เลยออกแนวมุดกระบะ ในขณะที่เซนเซอร์อยู่หลังคานกันชนหน้า มันเลยจับแรงกระแทกไม่ได้เลยไม่ทำงาน

.............

ประเด็น ที่ผมติดใจคือ ทำไม คนขับถึงบาดเจ็บสาหัส ? / ทำไมคนขับถึงเสียเลือดมาก ?

รถชนแค่นี้ ประตูเปิดออกได้ โครงสร้างห้องโดยสารไม่เสียหาย คนในรถถ้าคาดเข็มขัดนิรภัย แทบจะไม่บาดเจ็บเลยนะครับ (ดูท้ายกระบะ ก็ไม่หนักเท่าไหร่ด้วย) ดังนั้น ประเด็นเดียวคือ ผู้ขับขี่ ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย (เพราะเห็นบอกว่า สลบด้วย)

.............

มีให้คิดต่ออีกนิด ..

ปกติ รถรุ่นใหม่ๆ มันจะตั้งระบบ Central Lock ได้ว่า ให้ปลดล็อคตอนไหน ? ซึ่งตามปกติ ผมจะตั้งให้ปลดล็อค เมื่อดับเครื่อง ซึ่งเข้าใจเอาเองว่า ถ้าเครื่องดับ (ตอนชน) มันก็น่าจะปลดล็อค

แต่มันก็ตั้งอีกแบบก็คือ ให้ปลดล็อคแบบแมนน่วล ไม่ก็ปลดล็อคเมื่อเข้า P ... ซึ่งก็จะทำให้การเข้าช่วยเหลือ ในกรณีเกิดอุบัติเหตุยากขึ้น แบบนี้

สุดท้าย .. ฟิล์มนิรภัย กันหินปา ติดแค่บานหน้าคงได้ แต่ถ้าคิดจะติดรอบคันด้วย ดูคลิปนี้ไว้เลย ขนาดฟิล์มธรรมดา ยังทุบแล้ว ทุบอีกกว่าจะแตก ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2018, 19:35:26 โดย Tien.W »

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
แจ้งข้าวร้ายล่าสุดว่าคนขับเทียน่าเสียแล้วครับ

ออฟไลน์ tdci_20

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ถนนเส้นนี้ใช้ทุกวันจนชิน แต่ขนาดชินบางทียังมีเสียว 
ขาออกตั้งแต่ปิ่นเกล้าถึงตลิ่งชัน ทำไมต้องทำเป็น 3
เลนด้วย กระจกมองข้างแทบจะเกยกันแล้ว คิดแต่
ระบายรถอย่างเดียว ไม่สนใจความปลอดภัยเลย นี่ไม่
ใช่รายสุดท้าย เดี๋ยวก็มีอีก

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ใช้ครับ ถนนเส้นนี้มีการดัดเเปลงทางเดินรถ

 จาก สองเลน  มาตีเส้นเเบ่งเล่นเพิ่มกลายเป็นสามเลน ทั้งที่ผิวถนนทำมาสำหรับรถวิ่งเเค่สองเลน  ทำให้เเต่ละเลน เเคบชิดกันมากเเคบมากๆ พอถึงจุดเกิดเหตุ จะเป็นโค้งหักศอกอันตราย +กับเลนที่เเคบมากๆเลนขวาสุดนี่ขับเเบบกระจกข้าง เเนบไกล้ๆไปกับเเบริเออร์เลย
 จะทำให้รถต้องเบรคหนักๆ เเทบทุกคัน ไม่งั้นเข้าโค้งไม่ได้โอกาส ฟาดเเบริเอออร์สูง

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
    • อีเมล์
ถ้าดูคลิป ประตูเปิดได้นะ แต่เก๋ง หักขวาเข้าชิดขอบทาง ทำให้ประตูคนขับ เปิดออกได้หน่อยเดียวครับ

ส่วนบานอื่น ทีแรก มีคนวิ่งเข้ามาดึงบานหน้าซ้าย แต่ดึงไม่ได้ แล้วสักพักก็เปิดได้ (เข้าใจว่า มีคนปลดล็อคที่สวิทช์ด้านคนขับให้)

..............

ปกติ nissan ถ้าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ถุงลมก็ทำงานนะครับ อย่าง Tiida ประสบการณ์ตรงครับ คนขับเดินตัวงอลงมาเลย เพราะแรงกระแทกจากถุงลม

เคสนี้ น่าจะเพราะเก๋งเตี้ย เลยออกแนวมุดกระบะ ในขณะที่เซนเซอร์อยู่หลังคานกันชนหน้า มันเลยจับแรงกระแทกไม่ได้เลยไม่ทำงาน

.............

ประเด็น ที่ผมติดใจคือ ทำไม คนขับถึงบาดเจ็บสาหัส ? / ทำไมคนขับถึงเสียเลือดมาก ?

รถชนแค่นี้ ประตูเปิดออกได้ โครงสร้างห้องโดยสารไม่เสียหาย คนในรถถ้าคาดเข็มขัดนิรภัย แทบจะไม่บาดเจ็บเลยนะครับ (ดูท้ายกระบะ ก็ไม่หนักเท่าไหร่ด้วย) ดังนั้น ประเด็นเดียวคือ ผู้ขับขี่ ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย (เพราะเห็นบอกว่า สลบด้วย)

.............

มีให้คิดต่ออีกนิด ..

ปกติ รถรุ่นใหม่ๆ มันจะตั้งระบบ Central Lock ได้ว่า ให้ปลดล็อคตอนไหน ? ซึ่งตามปกติ ผมจะตั้งให้ปลดล็อค เมื่อดับเครื่อง ซึ่งเข้าใจเอาเองว่า ถ้าเครื่องดับ (ตอนชน) มันก็น่าจะปลดล็อค

แต่มันก็ตั้งอีกแบบก็คือ ให้ปลดล็อคแบบแมนน่วล ไม่ก็ปลดล็อคเมื่อเข้า P ... ซึ่งก็จะทำให้การเข้าช่วยเหลือ ในกรณีเกิดอุบัติเหตุยากขึ้น แบบนี้

สุดท้าย .. ฟิล์มนิรภัย กันหินปา ติดแค่บานหน้าคงได้ แต่ถ้าคิดจะติดรอบคันด้วย ดูคลิปนี้ไว้เลย ขนาดฟิล์มธรรมดา ยังทุบแล้ว ทุบอีกกว่าจะแตก ครับ

ผมเดาว่าไม่รัดเข็มขัดครับ
ชนแค่นี้ถ้ารัดเข้มขัดแทบไม่เปนไรหนอกครับ

ส่วน Teana รุ่นนี้ ไม่มี Auto lock เมื่อรถเคลื่อนตัวครับ
คนขับต้องล็อกเอง เดาว่าคนขับคงล็อก ตอนชนมันเลยเป็นระบบ manual ที่ต้องปลดล้อกเอง

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
นับถือใจคนที่เข้าไปช่วยครับ ไฟลุกขนาดนั้น

หืม!! เสียชีวิตเลยหรอ ดูในรูปยังเหมือนไม่ค่อยเป็นอะไร
มีหลายเคสที่ภายนอกดูปกติ แต่ภายในเละครับ

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
เดาว่าไม่คาดเข็มขัดรึเปล่าครับแบบนี้

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
เดาว่าไม่คาดเข็มขัดแน่ๆครับ   ถ้าคาดไม่น่าจะเจ็บเยอะขนาดนี้ครับในข่าวเหมือนจะแขนหักทั้งสองข้างและหัวแตกด้วยครับ

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
ถนนเส้นนี้ใช้ทุกวันจนชิน แต่ขนาดชินบางทียังมีเสียว 
ขาออกตั้งแต่ปิ่นเกล้าถึงตลิ่งชัน ทำไมต้องทำเป็น 3
เลนด้วย กระจกมองข้างแทบจะเกยกันแล้ว คิดแต่
ระบายรถอย่างเดียว ไม่สนใจความปลอดภัยเลย นี่ไม่
ใช่รายสุดท้าย เดี๋ยวก็มีอีก
เห็นด้วยครับ  เครียด เจอ3เลนแบบนี้

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
แต่ดูไฟมันติดมาในเครื่องยนต์แสดงว่าติดแก้ส จริงๆระบบเซฟตี้น่าจะมีด้วย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เสียใจด้วยครับ ผมก็ใช้รถรุ่นนี้ ก็คิดว่ารถปลอดภัยมากนะ ชนขนาดนี้คนขับน่าจะไม่ควรได้รับบาดเจ็บด้วยซ้ำผมเคยเห็นเคสรถรุ่นนี้ชนต้นไม้ หนักกว่านี้ คนภายในรถไม่เป็นอะไรเลย และถุงลมทำงานด้วย

มีโอกาสสูงมากที่คนขับจะไม่คาดเข็มขัด เพราะรุ่นนี้มีแค่ไฟเตือน ไม่มีเสียงร้อง

ส่วนสภาพถนน ผมบอกเลยว่าตำรวจเข้าใจอะไรน้อยครับในทุกเรื่อง และนี่คือ1 ที่เปลี่ยนจาก2เลน แค่มาตีเส้นเป็น3 แต่เคสนี้ก็อาจจะไม่เกี่ยวกับเส้นจราจรที่ว่า

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ตามข่าวคืออวัยวะภายในฉีกขาด แปลว่าต้องกระแทกแรงมาก อยากรู้ว่ากระแทกกับอะไร กระแทกกับแอร์แบกแต่ไม่คาดเข็มขัด อันนี้เป็นไปได้ แต่คนที่บอกว่าไม่ขาดเข็มขัดคือรู้ได้ยังไงครับว่าไม่คาด หรือแอร์แบคไม่ออกก็ออกก็รู้อีกได้ยังไง สำนักข่าวไหนบอกว่าแอร์แบคไม่แตกหรือไม่คาดเข็มขัด แต่จริงๆกรณีนี้ถ้าคาดเข็มขัดและแอร์แบคทำงาน ผมว่ายังไงก็ไม่ถึงชีวิตนะครับ ขอแสดงความเสียใจกับผู้ตาย และฝากไว้สำหรับกรณีคาดเข็มขัดด้วย

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ตามข่าวคืออวัยวะภายในฉีกขาด แปลว่าต้องกระแทกแรงมาก อยากรู้ว่ากระแทกกับอะไร กระแทกกับแอร์แบกแต่ไม่คาดเข็มขัด อันนี้เป็นไปได้ แต่คนที่บอกว่าไม่ขาดเข็มขัดคือรู้ได้ยังไงครับว่าไม่คาด หรือแอร์แบคไม่ออกก็ออกก็รู้อีกได้ยังไง สำนักข่าวไหนบอกว่าแอร์แบคไม่แตกหรือไม่คาดเข็มขัด แต่จริงๆกรณีนี้ถ้าคาดเข็มขัดและแอร์แบคทำงาน ผมว่ายังไงก็ไม่ถึงชีวิตนะครับ ขอแสดงความเสียใจกับผู้ตาย และฝากไว้สำหรับกรณีคาดเข็มขัดด้วย
เพราะผมเคยอุบัติเหตุหนัก 2รอบ หนักกว่าในรูปอีกเยอะครับ ถึงทำให้รู้เลยว่ารัดเข็มขัดเป็นอย่างไร เราจะถึงรั้งไว้ไม่ให้ไปกระแทกกับอะไรได้เยอะมากครับ แต่ก็เป็นเพียงการคาดเดาจากประสบการณ์ตรงนะครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
อีกครั้งที่ทำให้ผมคิดว่ารถสูงกว่าได้เปรียบกว่าทำให้โอกาสรอดสูงกว่า

RIP ครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ถ้าแค่ชนท้ายกันแบบนี้ไม่น่าเสียชีวิตนะครับ ผมคาดว่าติดอยู่ในรถแล้วสลบเพราะ CO2 เยอะเกินไป ทำให้เลือดขาดออกซิเจนรึเปล่าครับ แล้วทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ถ้าคาดเข็มขัดและไฟไม่ไหม้ผมว่าอย่างมากก็เจ็บซี่โครง ปวดตัว
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
แสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
แต่ดูไฟมันติดมาในเครื่องยนต์แสดงว่าติดแก้ส จริงๆระบบเซฟตี้น่าจะมีด้วย
 

ไปเอามาจากไหน  ติดแก๊ส..

   เท่าที่เห็น  ไฟที่เกิดขึ้น  เป็น น้ำมันล้วน ๆ สีของเปลวไฟก็ต่างกันแล้วครับ...อย่ามองเห็นไอน้ำมันที่รั่วใส่เครื่องเป็นแก๊สนะครับ

  ถ้าเป็น แก๊สมันถูกตัดด้วยระบบตั้งแต่เครื่องดับแล้ว (แถมตัด 2 ชั้น  ที่ถัง  และที่หม้อต้ม)

  แต่ น้ำมันจะยังไหลตลอดที่ระบบยังไม่ตรวจสอบพบสิ่งผิดปกติ...

  ผมอธิบาย ตามคลิป 
1.  เซนเซอร์แอร์แบครถเก๋ง ติดในระดับกันชน...ความรุนแรงมันเกิดสูงกว่าตัวเซนเซอร์

2.  เทียน่า  เมื่อหันหน้าเข้าเครื่อง  ถัดจากพัดลมหน้าเครื่อง  เป็นชุดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง(อยู่ด้านหน้า)  ไอเสียออกด้านหลัง..แคทอยู่ใต้ตรงคอนโซล  ตำแหน่งที่ชนทำให้สายน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วเล็กน้อย  ส่วนความร้อนที่ทำให้เกิดจุดวาบไฟ(หรือประกายไฟ)ได้  อันนี้ไม่ทราบจริง ๆ  ไม่น่าใช่แคทฯ       เมื่อไฟติดระยะหนึ่ง ท่อน้ำมันฉีกขาดเต็มตัว  ประกายไฟจึงรุนแรงขึ้นอย่างที่เห็น 

     ดังนั้นท่านใดที่ใช้รถเบนซิน  ขอให้ตระหนักว่า  ตราบใดที่ท่านไม่ ปิดระบบ  ปั๊มติ๊กมันจะจ่ายเชื้อเพลิงจนหมดถังนั่นแหละ...

     ขอแสดงความเสียใจต่อคุณหมอและครอบครัวด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2018, 14:24:23 โดย sukhontha »

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
จุดเดียวกันนี่ เคยโดนVigoสวนท้ายเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นฝนเพิ่งตกถนนลื่น คันหน้าเบรคผมก็เบรคแต่ไม่ใช่การเบรคกระทันหัน Vigoแซงขวามาสวนตูมท้ายรถผม ดีที่รถผมไม่ไหลไปชนคันหน้า
เส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก สาเหตุส่วนใหญ่คือขับเร็ว และรักษาระยะห่างจากคันหน้าไม่มากพอ
ถ้าฝนตกหนัก ผมจะเลี่ยงคู่ขนานลอยฟ้า ยอมวิ่งข้างล่างแทน

เมื่อวานผมขับผ่านฝั่งขาเข้า เจอเหตุการณ์นี้ตอนเพลิงสงบแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
ไม่รู้ใครผิดแน่ชัด อยากเห็นคลิปVDOกล้องที่ชัดๆ
ส่วนเรื่องเบรกไม่ทัน คุณภาพเบรกแบบบ้านๆ จี้คันหน้ามากเกินไป
มันแก้ได้ที่ตัวเอง ยิ่งเจอรถยกสูง ติดฟิล์มทึบแสง มองทะลุไม่เห็น
สยองทุกการเบรก ไม่ว่าจะเป็นเบรกเล่นเบรกหยอกๆ เบรกเป็นจังหวะเพลง ตั้งใจเบรกให้ชน ฯลฯ


TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
แต่ดูไฟมันติดมาในเครื่องยนต์แสดงว่าติดแก้ส จริงๆระบบเซฟตี้น่าจะมีด้วย
 

ไปเอามาจากไหน  ติดแก๊ส..

   เท่าที่เห็น  ไฟที่เกิดขึ้น  เป็น น้ำมันล้วน ๆ สีของเปลวไฟก็ต่างกันแล้วครับ...อย่ามองเห็นไอน้ำมันที่รั่วใส่เครื่องเป็นแก๊สนะครับ

  ถ้าเป็น แก๊สมันถูกตัดด้วยระบบตั้งแต่เครื่องดับแล้ว (แถมตัด 2 ชั้น  ที่ถัง  และที่หม้อต้ม)

  แต่ น้ำมันจะยังไหลตลอดที่ระบบยังไม่ตรวจสอบพบสิ่งผิดปกติ...

  ผมอธิบาย ตามคลิป 
1.  เซนเซอร์แอร์แบครถเก๋ง ติดในระดับกันชน...ความรุนแรงมันเกิดสูงกว่าตัวเซนเซอร์

2.  เทียน่า  เมื่อหันหน้าเข้าเครื่อง  ถัดจากพัดลมหน้าเครื่อง  เป็นชุดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง(อยู่ด้านหน้า)  ไอเสียออกด้านหลัง..แคทอยู่ใต้ตรงคอนโซล  ตำแหน่งที่ชนทำให้สายน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วเล็กน้อย  ส่วนความร้อนที่ทำให้เกิดจุดวาบไฟ(หรือประกายไฟ)ได้  อันนี้ไม่ทราบจริง ๆ  ไม่น่าใช่แคทฯ       เมื่อไฟติดระยะหนึ่ง ท่อน้ำมันฉีกขาดเต็มตัว  ประกายไฟจึงรุนแรงขึ้นอย่างที่เห็น 

     ดังนั้นท่านใดที่ใช้รถเบนซิน  ขอให้ตระหนักว่า  ตราบใดที่ท่านไม่ ปิดระบบ  ปั๊มติ๊กมันจะจ่ายเชื้อเพลิงจนหมดถังนั่นแหละ...

     ขอแสดงความเสียใจต่อคุณหมอและครอบครัวด้วยครับ

ถามเป็นความรู้ครับ

แบบนี้แปลว่า ถ้าเราบิดกุญแจไปตำแหน่ง ac
ปั๊มติ๊กก็จะทำงานทันที และตลอดเวลาเหรอครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407