ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่อง valvoline MaxLife กับ shell helix High Mileage ตัวไหนน่าใช้ครับ  (อ่าน 4951 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
พอดี กำลังสนใจ 2 ตัวนี้เห็นว่ามีสารคืนสภาพซีลยางให้กลับคืนสภาพดีขึ้น เลือกไม่ถูกครับ  แล้วมีตัวไหนยี่ห้อไหนบ้างครับที่ผสมสารคืนสภาพซีลยางที่เสื่อมสภาพครับ  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
เคยใช้HELIX HIGH MILEAGE เบนซิน4ลิตรราคา800บ (ตอนนี้ ไม่ทราบราคา แต่แพงขึ้น เลยไม่ใช้)
ราคาต่ำกว่า Max Life

ซีลยางปะเก็น เสื่อมไปตามการใช้งานครับ (ใดๆในโลกล้วนไม่แน่นอน)
สมมตใช้ได้ถึง100,000กม. แล้วเปื่อย นมค ซึมหาย ก็เปลี่ยน ราคาหลักร้อย-พันบาท แล้วแต่รุ่นรถ

ตอนนี้ ใช้ นมค กึ่งสังเคราะห์ แบ่งจากถังใหญ่ แล้วแต่โปรราคาถูก ต่ำพัน

สรุปว่า ลองใช้ครับ จะได้รู้จริง 10,000กม. วิ่งไม่นานหรอก
ขับบ้านๆ เคยใช้ นมค แพง ก็งั้นๆ ไม่รู้สึกรู้สา ฮาาา
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Alejandro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ข้อแตกต่างของ 2 ตัวนี้ มันยังไงหรอครับ ถ้าใช้แล้วรบกวนบอกหน่อยนะครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ค้นหาข้อมูลก่อนๆ ในเพจHLM มีผู้ชำนาญให้ข้อมูลดีดีไว้ครับ หลายโพส ไล่อ่านเปรียบเทียบครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=64790.0
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
พอดี กำลังสนใจ 2 ตัวนี้เห็นว่ามีสารคืนสภาพซีลยางให้กลับคืนสภาพดีขึ้น เลือกไม่ถูกครับ  แล้วมีตัวไหนยี่ห้อไหนบ้างครับที่ผสมสารคืนสภาพซีลยางที่เสื่อมสภาพครับ  ขอบคุณครับ

Maxlife กับ Shell highmileage 10w-40 สองตัวนี้คุณสมบัติรวมๆ ไม่หนีกันแบบมีนัยยะสำคัญ อันไหนถูกกว่าเอาอันนั้นก็ได้

แต่ Shell มีไอเท็มลับ ที่ไม่ลับ 15w-50 กระป๋องดีเซล ได้API SN  หนาไปอีกเบอร์ รถมีเทอร์โบ ใช้ได้สบายครับ แต่ไม่เหมาะกับเมืองหนาว ทีมีอุณหภูมิต่ำกว่า15องศาเซลเซียสต่อเนื่ิิองเพราะอาจจะสตาร์ทยากกับรถใหม่ๆที่เจอความเย็นแบบนั้น