ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำผ้าเบรค และร้านเปลี่ยนให้ผมด้วยครับ  (อ่าน 17817 ครั้ง)

ออฟไลน์ Y2k

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
จากกระทู้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=67662.0

วันนี้ผมได้นำรถเข้าเช็คระยะตามปกติ พร้อมบอกอาการผิดปกติ ช่างบอกว่าผ้าเบรคคู่หน้าหมด

รบกวนแนะนำผ้าเบรคคู่หน้าให้ผมหน่อยครับ
โดยมีคุณสมบัติดังนี้(จริงๆเอาตามที่ท่านสมาชิกถูกใจก็ได้ครับ)
1.ไว้ใจได้
ผมมือใหม่เพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรคเองครั้งแรกขอเอาแบบชัวๆนะครับ
2.ทนและไม่เฟดง่าย
ปกติผมขับทั้งในและนอกเมือง จะมีเดือนละ 2-3 ครั้งต้องเดินทางไกล 400 กม.
ลักษณะการขับขี่ คือ เหยียบเกือบมิดไมล์และต้องแตะเบรคเมื่อรถพ่วงแซงกัน (ถนน 4 เลน ฝั่งละ 2 เลน)
ต้องเบรคจาก 160 เหลือ 80 ประมาณทุก 10 กม

รบกวนแนะนำร้านเปลี่ยนผ้าเบรคและเจียรจานเบรคให้ด้วยครับ(ผมอยู่ลาดพร้าว)

ปล.รถผมวิ่งไปแค่ 35000 km 26 เดือน เองครับ เหยียบเบรคบ่อยทำให้ผ้าเบรคเสื่อมขนาดนี้เลยหรือไม่ครับ
ปปล.รถผมมียางรั่วเล็กน้อยที่ยาง 1 เส้น (เข้า B-เร็ว แล้วบอกหาไม่เจอ แต่เวลาไปเติมลมแล้วมันต่ำกว่ายางอื่นตลอด) เป็นสาเหตให้ผ้าเบรคหมดเร็วได้ไหมครับ ต้องรีบเปลี่ยนยางไหม(จริงๆอยากเปลี่ยนก่อนเข้าหน้าฝนปีหน้า)
ปปปล.รถผม มาสด้า 2 skyactiv 2016 1.3 high plus จานเบรคหลังเป็นดรัมเบรค ถ้าเปลี่ยนผ้าเบรคเฉพาะคู่หน้าตามที่ศูนย์แนะนำ จะเป็นอะไรไหมครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
ลอง dixcel type M ดูครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
เจอคนแรงกว่ารถแล้ว
ใช้ผ้าเบรคทนความร้อนสูง หรือที่โฆษณาว่า Racing หรืออะไรที่สื่อความแรงนั่นล่ะครับ
ยี่ห้อแต่ละคนก็มีของชอบของตัวเอง
Dixcel ก็เป็นยี่ห้อชั้นหนึ่งของวงการเหมือนกัน เลือกได้ครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,527
ผมใช้ googai ม่วงครับ เปลี่ยนที่พระโขนงผ้าเบรคครับ
แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนแค่หน้า ลองถามร้านก่อนดีกว่า ว่าหน้าใหม่ตัวไหนสัมพันธ์กับหลังเก่าครับ

เคยใช้หน้าหลังที่ไม่เข้ากันเบรคแล้วแปลกๆ

ปล
ไม่รู้ ebc เขียวจะอยู่ไหม ไม่งั้นต้องเหลือง
ผมว่าขับเร็ว ผ้าเบรคหมดเร็วครับ

ออฟไลน์ TheRoadToHell

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
ผมขับเร็ว​เหมือนกันนะ แต่ผมว่าแค่พวก semi pro ก็พอแล้วสำหรับผม มันได้ทุกด้าน ถ้าเทียบกับรุ่น racing, pro เมื่อขับบนถนนหลวง

ถ้าไม่ได้มุด ขับแบบเร็วธรรมดา​ มันไม่ได้ใช้เบรคเยอะอะไรนะครับ เว้นแต่พวกถนน 2 เลน ถ้าขับเร็ว​แล้วใช้เบรคเยอะ

ยกตัวอย่างผมเอง ใช้คู่หน้า​nexzter prospec คู่หลังเบรคเดิม
ขับรถไปทำงาน 60 กม. ใช้ความเร็ว​สูงบนถนน 2 เลนสวน
เบรคเดิมโรงงานเฟดให้ได้เสียว เลยจับเปลี่ยน อาการเฟดหายไป อุ่นใจมากขึ้น

ของคุณเบรคทุก 10 กม. คือไฟแดงรึเปล่า ป่านนั้นจานเบรคเย็นแล้วครับ ของผม 60 กม. คือเร่งๆ เบรคๆตลอด แซงแล้วสักพักก็เบรค เร่งแซงใหม่สักพักก็เบรค ยังเอาอยู่ครับ ไม่ถึงกับต้องรุ่น racing
2014 Mazda3 Skyactiv

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
ร้านเปลี่ยน ผมชอบ "พระโขนงผ้าเบรค" ร้านนี้มี EBC ขาย

ชอบนิ่มหน่อย จับเร็ว แต่ฝุ่นเยอะ(มาก) ก็ Greenstuff ... ชอบชัวร์ๆ ไม่เฟด มีเสียงหน่อยได้ (ฝุ่นดีกว่า Greenstuff แต่จัดว่าเยอะ) กินจานหน่อย ก็ Yellowstuff (คหสต ความจับช้าช่วงเย็นของ yellowstuff เหมาะกันนิสัย "เบรคหัวทิ่ม" ของ Honda มาก)

แต่ถ้าอยากเบรคดีด้วย ฝุ่นไม่มากด้วย เสียงน้อยด้วยทไม่กินจานด้วย Dixcel type M ตอบโจทย์ ด้วยราคาที่แพงกว่าพอสมควร ... ไม่แน่ใจว่าร้านที่ผมแนะนำยินดีให้เอาของไปให้เค้าเปลี่ยนหรือเปล่า ... ถ้าไม่ อาจลองขอคำแนะนำจากตัวแทน Dixcel ในไทยก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2018, 09:06:49 โดย Turin »

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
เปลี่ยนจานด้วยซิครับ จานเซาะร่อง Dixcel SD ไม่แพงครับ

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
ดูร้านให้ดีดีนะครับ ผมสงสัยว่าผมได้ของปลอมไหมไม่แน่ใจ คือว่าผมใช้ไม่โหดเท่า แต่รุ่นรถใกล้เคียงกัน(Fiesta 1.6)
เปลี่ยนผ้าเบรคชุดแรกตอน 80000 โล ในตอนนั้นยังชื่อ n..port m..spec เปลี่ยนแค่คู่หน้า แรกๆใช้ดีมากๆ ต่อมามีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่
เชื่อไหมครับตอนลงจากม่อนแจ่ม เบรกคู่หน้าไหม้ เกือบเอาชีวิตไปทิ้งที่นั่น ทั้งที่ผมคิดว่าผมขับรถเป็นในระดับหนึ่ง
และขับต่อมาได้เพียงสี่หมื่นโลเท่านั้นผ้าเบรคหมดเรียบร้อย ชุดนี้เป็นชุดที่สาม เลยเอายี่ห้อตลาดๆไม่แพง
ไม่ได้จะสื่อโจมตีหรืออะไร แค่เล่าให้ฟังครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
มิดไมล์ เอาอยู่สบายๆ ลงสนามก็ได้ ยิ่งร้อนยิ่งเหนียว แต่ฝุ่นเยอะมากๆ ผมแนะนำ Yellowstuff หน้า Greenstuff หลังเลยครัย

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
Nexer Pro Spec

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ต้องถาม จขกท ด้วยว่ามีงบสำหรับทำการเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ?

เพราะผ้าเบรคตัว top ราคาก็สูงตามนะครับ

ด้วยแรงม้าของรถแล้ว ผมว่าเล่น N-Sport Prospec ไม่ก็ EBC Green stuff ก็สุดๆละครับ

2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
Dixcel โลด

แต่พฤติกรรมแบบนี้ ต่อให้ขับ ferrari ยังน่าห่วงเลยครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ Y2k

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ลอง dixcel type M ดูครับ
ราคาแพงไปมากเลยครับ(รถผม 6 แสนกว่าเอง)
ถ้าเป็นตัวรองๆ เห็นในเว็บมี dixcel premium แตกต่างจาก EBC green กับ Nexzter pro spec อย่างไรบ้างครับ

เจอคนแรงกว่ารถแล้ว
ใช้ผ้าเบรคทนความร้อนสูง หรือที่โฆษณาว่า Racing หรืออะไรที่สื่อความแรงนั่นล่ะครับ
ยี่ห้อแต่ละคนก็มีของชอบของตัวเอง
Dixcel ก็เป็นยี่ห้อชั้นหนึ่งของวงการเหมือนกัน เลือกได้ครับ

ขอบคุณมากครับ
ผมใช้ googai ม่วงครับ เปลี่ยนที่พระโขนงผ้าเบรคครับ
แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนแค่หน้า ลองถามร้านก่อนดีกว่า ว่าหน้าใหม่ตัวไหนสัมพันธ์กับหลังเก่าครับ

เคยใช้หน้าหลังที่ไม่เข้ากันเบรคแล้วแปลกๆ

ปล
ไม่รู้ ebc เขียวจะอยู่ไหม ไม่งั้นต้องเหลือง
ผมว่าขับเร็ว ผ้าเบรคหมดเร็วครับ

ขอบคุณมากครับ
ผมขับเร็ว​เหมือนกันนะ แต่ผมว่าแค่พวก semi pro ก็พอแล้วสำหรับผม มันได้ทุกด้าน ถ้าเทียบกับรุ่น racing, pro เมื่อขับบนถนนหลวง

ถ้าไม่ได้มุด ขับแบบเร็วธรรมดา​ มันไม่ได้ใช้เบรคเยอะอะไรนะครับ เว้นแต่พวกถนน 2 เลน ถ้าขับเร็ว​แล้วใช้เบรคเยอะ

ยกตัวอย่างผมเอง ใช้คู่หน้า​nexzter prospec คู่หลังเบรคเดิม
ขับรถไปทำงาน 60 กม. ใช้ความเร็ว​สูงบนถนน 2 เลนสวน
เบรคเดิมโรงงานเฟดให้ได้เสียว เลยจับเปลี่ยน อาการเฟดหายไป อุ่นใจมากขึ้น

ของคุณเบรคทุก 10 กม. คือไฟแดงรึเปล่า ป่านนั้นจานเบรคเย็นแล้วครับ ของผม 60 กม. คือเร่งๆ เบรคๆตลอด แซงแล้วสักพักก็เบรค เร่งแซงใหม่สักพักก็เบรค ยังเอาอยู่ครับ ไม่ถึงกับต้องรุ่น racing

ทุก 10 km คือช่วงที่รถพ่วงแซงกันครับ มีต้องเบรคบ้างเล็กน้อยถ้าเจอรถเก๋ง/กระบะขับช้าขนานกัน 2 เลน
ส่วนไฟแดงประมาณ ทุก 50 km ได้ครับ
ร้านเปลี่ยน ผมชอบ "พระโขนงผ้าเบรค" ร้านนี้มี EBC ขาย

ชอบนิ่มหน่อย จับเร็ว แต่ฝุ่นเยอะ(มาก) ก็ Greenstuff ... ชอบชัวร์ๆ ไม่เฟด มีเสียงหน่อยได้ (ฝุ่นดีกว่า Greenstuff แต่จัดว่าเยอะ) กินจานหน่อย ก็ Yellowstuff (คหสต ความจับช้าช่วงเย็นของ yellowstuff เหมาะกันนิสัย "เบรคหัวทิ่ม" ของ Honda มาก)

แต่ถ้าอยากเบรคดีด้วย ฝุ่นไม่มากด้วย เสียงน้อยด้วยทไม่กินจานด้วย Dixcel type M ตอบโจทย์ ด้วยราคาที่แพงกว่าพอสมควร ... ไม่แน่ใจว่าร้านที่ผมแนะนำยินดีให้เอาของไปให้เค้าเปลี่ยนหรือเปล่า ... ถ้าไม่ อาจลองขอคำแนะนำจากตัวแทน Dixcel ในไทยก็ได้ครับ
ฝุ่นเยอะคือฝุ่นจับตามล้อแมกซ์เยอะหรอครับ

เปลี่ยนจานด้วยซิครับ จานเซาะร่อง Dixcel SD ไม่แพงครับ
ผมขอลองเปลี่ยนเฉพาะผ้าดูก่อนนะครับ กลัวเปลี่ยนเยอะเกินแล้วผมจะปรับตัวไม่ทัน+ของเดิมยังใช้ได้ กะจะเปลี่ยนตอนของเดิมหมดก่อนครับ+ราคาแพงอยู่นะครับ 8500

ดูร้านให้ดีดีนะครับ ผมสงสัยว่าผมได้ของปลอมไหมไม่แน่ใจ คือว่าผมใช้ไม่โหดเท่า แต่รุ่นรถใกล้เคียงกัน(Fiesta 1.6)
เปลี่ยนผ้าเบรคชุดแรกตอน 80000 โล ในตอนนั้นยังชื่อ n..port m..spec เปลี่ยนแค่คู่หน้า แรกๆใช้ดีมากๆ ต่อมามีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่
เชื่อไหมครับตอนลงจากม่อนแจ่ม เบรกคู่หน้าไหม้ เกือบเอาชีวิตไปทิ้งที่นั่น ทั้งที่ผมคิดว่าผมขับรถเป็นในระดับหนึ่ง
และขับต่อมาได้เพียงสี่หมื่นโลเท่านั้นผ้าเบรคหมดเรียบร้อย ชุดนี้เป็นชุดที่สาม เลยเอายี่ห้อตลาดๆไม่แพง
ไม่ได้จะสื่อโจมตีหรืออะไร แค่เล่าให้ฟังครับ
ยี่ห้อตลาดๆคือยี่ห้อไหนบ้างครับ มียี่ห้อไหนแนะนำเป็นพิเศษไหมครับ

Nexer Pro Spec
ตอนนี้เล็งตัวนี้ไว้มากที่สุดครับ

ต้องถาม จขกท ด้วยว่ามีงบสำหรับทำการเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ?

เพราะผ้าเบรคตัว top ราคาก็สูงตามนะครับ

ด้วยแรงม้าของรถแล้ว ผมว่าเล่น N-Sport Prospec ไม่ก็ EBC Green stuff ก็สุดๆละครับ


ไม่เกิน 5000 ละกันครับ(จริงๆตอนแรกไม่ได้ตั้งงบไว้)
ขอบคุณมากๆครับ

Dixcel โลด

แต่พฤติกรรมแบบนี้ ต่อให้ขับ ferrari ยังน่าห่วงเลยครับ
ขอบคุณมากครับ


จากที่ได้อ่านกระทู้นี้ ในเว็บนี้ และกูเกิลดูเอง
ตอนนี้เล็งไว้มากสุด คือ Nexzter pro spec ครับ เพราะเห็นว่ากินจานน้อยกว่า ใช้ได้นานกว่า แต่จะมีปัญหาที่เฟดง่าย(แต่ยังไงก็น่าจะดีกว่าของติดรถเยอะ)
รองลงมา คือ EBC green เพราะเฟดยาก นิ่ม แต่จะฝุ่นเยอะใช่ไหมครับ
EBC yellow ไม่สนใจเพราะช่วงแรก(เบรคเย็น)จะเบรคไม่ค่อยอยู่+ราคาค่อนข้างแพง(กว่าราคารถ)
Dixcel type m ราคาแพงไปมาก
ทั้งหมดนี้ผมเข้าใจถูกไหมครับ
ส่วน Dixcel premium ผมหาข้อมูลไม่ได้เลยครับเลยครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
EBC Yellow เบรคเย็นก็จับหัวทิ่มนะครับ ไม่ใช่มันจับไม่อยู่ไหลๆนะครับ ผมสตาทรถตอนเช้าออกจากบ้านมา ไม่กี่วินาที ก็เบรคหัวทิ่มแล้วนะครับ

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
อีกยี่ห้อ ที่ผมลองใช้แล้วว่าดี คือ Project Mu ครับ

ส่วนตัวเคยใช้ NSport (Nexzter ปัจจุบัน) ตัว Pro Spec มาก่อน ก่อนเปลี่ยนเป็น Project Mu Type NS ความรู้สึกคือ คุมเบรคได้ Linear ขึ้น
ขับเร็ว เบรคเต็มแล้วจับดีกว่าเดิม  ฝุ่นน้อยกว่าตัว Pro Spec ด้วย

ยังไงฝากไว้เป็นอีกตัวเลือกครับ


ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 :-[

เตือนด้วยความหวังดีครับ (ทั้งๆไม่ได้เป็นคนรู้จักกัน)

ว่า ใช้รถยนต์เกินประสิทธิภาพไปครับ (เบรครับภาระเยอะจากการลดความเร็วต้นสูงๆ)
ควรปรับลด speed ในการขับให้ช้าลง เพราะเป็นรถที่เครื่องเล็กได้แรงม้าน้อย จะทรมานรถไป

ธรรมดาผ้าเบรคอยู่ได้นานกว่านั้น ถ้าเบรคน้อยๆ 50000 กิโลยังไม่มีไฟเตือนเลย
จังหวะที่จะเข้าไฟแดงก็ถอนคันเร่งแล้ว coasting เข้าไป ค่อยแตะเบรคใกล้ๆเอา

ผ้าเบรคเปลี่ยนพลังงานจลน์เป็นความร้อน เกิด wasted heat ครับ
ต้นพลังงานมันก็มาจากนำ้มันที่เจ้าของรถเติมเข้าไปนั่นละ ไม่ได้มาจาก Solar Cell หลังคารถนะ :)

คนแนะนำจะแนะนำผ้าเบรคอะไรไป ก็ไม่เท่ากับเตือนแนวการขับขี่ครับ
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
แบบนี้ต้องเปลี่ยนจานด้วยครับ
วัยรุ่นผมก็ขับแบบนี้ เปลืองสุดๆ

ผ้าเบรคทนร้อนดี แต่จานเดิมทนไม่ได้แน่ๆ เดี๋ยวคด คดเสร็จเจียรจาน แป้บเดียวจานก็หมด

อ้อ เปลี่ยนเบรคทนร้อนแล้วเช้าๆ อย่าซิ่งล่ะ
ไม่งั้นเดี๋ยวป้ายทะเบียนจะเสียเอาครับ

เคยที กระบะเบรคเพราะมอไซค์ตัดหน้า
ผมทิ่มเข้าไปแบบเท้ายังคาแป้นอยู่เลย ลื่นมากมาย

ออฟไลน์ Y2k

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
EBC Yellow เบรคเย็นก็จับหัวทิ่มนะครับ ไม่ใช่มันจับไม่อยู่ไหลๆนะครับ ผมสตาทรถตอนเช้าออกจากบ้านมา ไม่กี่วินาที ก็เบรคหัวทิ่มแล้วนะครับ
ตกลงตอนเบรคเย็นกับร้อนมันจับต่างกันไหมครับ
อีกยี่ห้อ ที่ผมลองใช้แล้วว่าดี คือ Project Mu ครับ

ส่วนตัวเคยใช้ NSport (Nexzter ปัจจุบัน) ตัว Pro Spec มาก่อน ก่อนเปลี่ยนเป็น Project Mu Type NS ความรู้สึกคือ คุมเบรคได้ Linear ขึ้น
ขับเร็ว เบรคเต็มแล้วจับดีกว่าเดิม  ฝุ่นน้อยกว่าตัว Pro Spec ด้วย

ยังไงฝากไว้เป็นอีกตัวเลือกครับ


ใช่ที่เป็นของญี่ปุ่นไหมครับ

:-[

เตือนด้วยความหวังดีครับ (ทั้งๆไม่ได้เป็นคนรู้จักกัน)

ว่า ใช้รถยนต์เกินประสิทธิภาพไปครับ (เบรครับภาระเยอะจากการลดความเร็วต้นสูงๆ)
ควรปรับลด speed ในการขับให้ช้าลง เพราะเป็นรถที่เครื่องเล็กได้แรงม้าน้อย จะทรมานรถไป

ธรรมดาผ้าเบรคอยู่ได้นานกว่านั้น ถ้าเบรคน้อยๆ 50000 กิโลยังไม่มีไฟเตือนเลย
จังหวะที่จะเข้าไฟแดงก็ถอนคันเร่งแล้ว coasting เข้าไป ค่อยแตะเบรคใกล้ๆเอา

ผ้าเบรคเปลี่ยนพลังงานจลน์เป็นความร้อน เกิด wasted heat ครับ
ต้นพลังงานมันก็มาจากนำ้มันที่เจ้าของรถเติมเข้าไปนั่นละ ไม่ได้มาจาก Solar Cell หลังคารถนะ :)

คนแนะนำจะแนะนำผ้าเบรคอะไรไป ก็ไม่เท่ากับเตือนแนวการขับขี่ครับ
ขอบคุณครับ จะพยายามขับช้า+เบรคเบาๆกว่านี้ครับ
แบบนี้ต้องเปลี่ยนจานด้วยครับ
วัยรุ่นผมก็ขับแบบนี้ เปลืองสุดๆ

ผ้าเบรคทนร้อนดี แต่จานเดิมทนไม่ได้แน่ๆ เดี๋ยวคด คดเสร็จเจียรจาน แป้บเดียวจานก็หมด

อ้อ เปลี่ยนเบรคทนร้อนแล้วเช้าๆ อย่าซิ่งล่ะ
ไม่งั้นเดี๋ยวป้ายทะเบียนจะเสียเอาครับ

เคยที กระบะเบรคเพราะมอไซค์ตัดหน้า
ผมทิ่มเข้าไปแบบเท้ายังคาแป้นอยู่เลย ลื่นมากมาย
ขอบคุณครับ
ปล.ยี่ห้ออะไรครับ ผมจะได้ไม่ใช้ 555+

ออนไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ใส่ยางอะไรอยู่ครับ
ผมว่ารถเดิมๆ วิ่งถนน
ผมให้ความสำคัญที่ยางก่อนจะ upเบรค

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
ลอง dixcel type M ดูครับ
ราคาแพงไปมากเลยครับ(รถผม 6 แสนกว่าเอง)
ถ้าเป็นตัวรองๆ เห็นในเว็บมี dixcel premium แตกต่างจาก EBC green กับ Nexzter pro spec อย่างไรบ้างครับ

เจอคนแรงกว่ารถแล้ว
ใช้ผ้าเบรคทนความร้อนสูง หรือที่โฆษณาว่า Racing หรืออะไรที่สื่อความแรงนั่นล่ะครับ
ยี่ห้อแต่ละคนก็มีของชอบของตัวเอง
Dixcel ก็เป็นยี่ห้อชั้นหนึ่งของวงการเหมือนกัน เลือกได้ครับ

ขอบคุณมากครับ
ผมใช้ googai ม่วงครับ เปลี่ยนที่พระโขนงผ้าเบรคครับ
แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนแค่หน้า ลองถามร้านก่อนดีกว่า ว่าหน้าใหม่ตัวไหนสัมพันธ์กับหลังเก่าครับ

เคยใช้หน้าหลังที่ไม่เข้ากันเบรคแล้วแปลกๆ

ปล
ไม่รู้ ebc เขียวจะอยู่ไหม ไม่งั้นต้องเหลือง
ผมว่าขับเร็ว ผ้าเบรคหมดเร็วครับ

ขอบคุณมากครับ
ผมขับเร็ว​เหมือนกันนะ แต่ผมว่าแค่พวก semi pro ก็พอแล้วสำหรับผม มันได้ทุกด้าน ถ้าเทียบกับรุ่น racing, pro เมื่อขับบนถนนหลวง

ถ้าไม่ได้มุด ขับแบบเร็วธรรมดา​ มันไม่ได้ใช้เบรคเยอะอะไรนะครับ เว้นแต่พวกถนน 2 เลน ถ้าขับเร็ว​แล้วใช้เบรคเยอะ

ยกตัวอย่างผมเอง ใช้คู่หน้า​nexzter prospec คู่หลังเบรคเดิม
ขับรถไปทำงาน 60 กม. ใช้ความเร็ว​สูงบนถนน 2 เลนสวน
เบรคเดิมโรงงานเฟดให้ได้เสียว เลยจับเปลี่ยน อาการเฟดหายไป อุ่นใจมากขึ้น

ของคุณเบรคทุก 10 กม. คือไฟแดงรึเปล่า ป่านนั้นจานเบรคเย็นแล้วครับ ของผม 60 กม. คือเร่งๆ เบรคๆตลอด แซงแล้วสักพักก็เบรค เร่งแซงใหม่สักพักก็เบรค ยังเอาอยู่ครับ ไม่ถึงกับต้องรุ่น racing

ทุก 10 km คือช่วงที่รถพ่วงแซงกันครับ มีต้องเบรคบ้างเล็กน้อยถ้าเจอรถเก๋ง/กระบะขับช้าขนานกัน 2 เลน
ส่วนไฟแดงประมาณ ทุก 50 km ได้ครับ
ร้านเปลี่ยน ผมชอบ "พระโขนงผ้าเบรค" ร้านนี้มี EBC ขาย

ชอบนิ่มหน่อย จับเร็ว แต่ฝุ่นเยอะ(มาก) ก็ Greenstuff ... ชอบชัวร์ๆ ไม่เฟด มีเสียงหน่อยได้ (ฝุ่นดีกว่า Greenstuff แต่จัดว่าเยอะ) กินจานหน่อย ก็ Yellowstuff (คหสต ความจับช้าช่วงเย็นของ yellowstuff เหมาะกันนิสัย "เบรคหัวทิ่ม" ของ Honda มาก)

แต่ถ้าอยากเบรคดีด้วย ฝุ่นไม่มากด้วย เสียงน้อยด้วยทไม่กินจานด้วย Dixcel type M ตอบโจทย์ ด้วยราคาที่แพงกว่าพอสมควร ... ไม่แน่ใจว่าร้านที่ผมแนะนำยินดีให้เอาของไปให้เค้าเปลี่ยนหรือเปล่า ... ถ้าไม่ อาจลองขอคำแนะนำจากตัวแทน Dixcel ในไทยก็ได้ครับ
ฝุ่นเยอะคือฝุ่นจับตามล้อแมกซ์เยอะหรอครับ

เปลี่ยนจานด้วยซิครับ จานเซาะร่อง Dixcel SD ไม่แพงครับ
ผมขอลองเปลี่ยนเฉพาะผ้าดูก่อนนะครับ กลัวเปลี่ยนเยอะเกินแล้วผมจะปรับตัวไม่ทัน+ของเดิมยังใช้ได้ กะจะเปลี่ยนตอนของเดิมหมดก่อนครับ+ราคาแพงอยู่นะครับ 8500

ดูร้านให้ดีดีนะครับ ผมสงสัยว่าผมได้ของปลอมไหมไม่แน่ใจ คือว่าผมใช้ไม่โหดเท่า แต่รุ่นรถใกล้เคียงกัน(Fiesta 1.6)
เปลี่ยนผ้าเบรคชุดแรกตอน 80000 โล ในตอนนั้นยังชื่อ n..port m..spec เปลี่ยนแค่คู่หน้า แรกๆใช้ดีมากๆ ต่อมามีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่
เชื่อไหมครับตอนลงจากม่อนแจ่ม เบรกคู่หน้าไหม้ เกือบเอาชีวิตไปทิ้งที่นั่น ทั้งที่ผมคิดว่าผมขับรถเป็นในระดับหนึ่ง
และขับต่อมาได้เพียงสี่หมื่นโลเท่านั้นผ้าเบรคหมดเรียบร้อย ชุดนี้เป็นชุดที่สาม เลยเอายี่ห้อตลาดๆไม่แพง
ไม่ได้จะสื่อโจมตีหรืออะไร แค่เล่าให้ฟังครับ
ยี่ห้อตลาดๆคือยี่ห้อไหนบ้างครับ มียี่ห้อไหนแนะนำเป็นพิเศษไหมครับ

Nexer Pro Spec
ตอนนี้เล็งตัวนี้ไว้มากที่สุดครับ

ต้องถาม จขกท ด้วยว่ามีงบสำหรับทำการเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ?

เพราะผ้าเบรคตัว top ราคาก็สูงตามนะครับ

ด้วยแรงม้าของรถแล้ว ผมว่าเล่น N-Sport Prospec ไม่ก็ EBC Green stuff ก็สุดๆละครับ


ไม่เกิน 5000 ละกันครับ(จริงๆตอนแรกไม่ได้ตั้งงบไว้)
ขอบคุณมากๆครับ

Dixcel โลด

แต่พฤติกรรมแบบนี้ ต่อให้ขับ ferrari ยังน่าห่วงเลยครับ
ขอบคุณมากครับ


จากที่ได้อ่านกระทู้นี้ ในเว็บนี้ และกูเกิลดูเอง
ตอนนี้เล็งไว้มากสุด คือ Nexzter pro spec ครับ เพราะเห็นว่ากินจานน้อยกว่า ใช้ได้นานกว่า แต่จะมีปัญหาที่เฟดง่าย(แต่ยังไงก็น่าจะดีกว่าของติดรถเยอะ)
รองลงมา คือ EBC green เพราะเฟดยาก นิ่ม แต่จะฝุ่นเยอะใช่ไหมครับ
EBC yellow ไม่สนใจเพราะช่วงแรก(เบรคเย็น)จะเบรคไม่ค่อยอยู่+ราคาค่อนข้างแพง(กว่าราคารถ)
Dixcel type m ราคาแพงไปมาก
ทั้งหมดนี้ผมเข้าใจถูกไหมครับ
ส่วน Dixcel premium ผมหาข้อมูลไม่ได้เลยครับเลยครับ

ถ้า dixcel type M ราคาแรงไป จะมาฝั่ง EBC ก็ได้ครับ ราคาจะย่อมเยาลงมาหน่อย ส่วน EBC เขียว ตามสเป็คเขาก็โอเคครับ เกรด 500 องศา พอๆกันกับ type m ผมเคยลองใช้อยู่แป็บเดียว ก็เปลี่ยนมาเป็น เหลือง เลยไม่ค่อยรู้ว่าฟิวเขาเป็นอย่างไง

หรือจะลองไปใช้ ebc เหลือง เลยก็ได้ ราคาของ ebc แต่ละสีบ้านเรารู้สึกจะไม่แตกต่างกันเท่าไร แล้วแต่ผู้ใช้จะเลือกเอาตัวไหนมาใช้มากกว่าครับ น่าจะแบบแนวๆ เบรคดีกว่าผ้าเบรคเดิม อายุใช้งานทนทาน ก็มาเขียว แนวซิ่งจ๋า ไม่สนอะไร ขอแค่เบรคดีเอาอยู่ ก็ไป เหลือง อะไรประมาณนี้ครับ

เท่าที่ผมเคยใช้ ebc เหลือง มาเรื่องเบรคไว้ใจได้ครับ ราคาไม่สูงมาก แต่ผมใช้ร่วมกับจานเขานะครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
เดี๋ยวจะงง เอาเป็นว่า Yellowstuff ตอนเย็นจับปกติแบบรถทั่วไป ไม่ได้ไหลหรือจับไม่อยู่

แต่ถ้าร้อนขึ้นมา ร้อนแบบเจอเบรคกระทันหัน หรือลงเขาแล้วเลียเบรคยาวๆ มันจะยิ่งเบรคดีขึ้นๆๆๆ กลับกันกับผ้าเบรคทั่วไปที่ยิ่งร้อนยิ่งมีโอกาสเฟดง่ายครับ

ส่วนเรื่องจานตามที่หลานท่านว่าไว้ แนะนำให้เปลี่ยนจานเกรดสูงด้วยครับ เอาเฉพาะคู่หน้าก็ได้ครับ เพราะมันทำงานคู่กัน ผ้าเทพ แต่จานศูนย์แปปเกียวจานคดเลยครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
เข้ามายืนยัน ว่า yellow ตอนเย็นๆ "จับไม่ดีเท่าตอนร้อนแล้ว" แต่ๆๆ ก็ถือว่าจับดีมาก จะรู้สึกว่าลื่นๆบ้างนิดหน่อยก็ตอนขยับรถครั้งแรกของวัน เบรคสัก 2 ที ก็เข้าที่แล้ว ... ยิ่งอยู่กับ Honda ที่เบรคหัวทิ่มแล้วยิ่งไม่รู้สึก (เอาเข้าจริงอาการเย็นแล้วลื่นนี่ตอนใช้กับ Honda นี่ผมไม่รู้สึกเลย มารู้สึกตอนใช้กับ Subaru ที่นิสัยเบรคเดิมๆเค้าจะทื่อๆกว่าหน่อย)

ส่วนเรื่องฝุ่นนี่ โหดร้ายประมาณนึงเลย (yellow ดีกว่า green แต่ก็จัดว่าฝุ่นเยอะทั้งคู่) เรียกว่าถ้าไม่ล้างสัก 2 อาทิตย์ จะได้ล้อสี Matt black เลยครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
ดูร้านให้ดีดีนะครับ ผมสงสัยว่าผมได้ของปลอมไหมไม่แน่ใจ คือว่าผมใช้ไม่โหดเท่า แต่รุ่นรถใกล้เคียงกัน(Fiesta 1.6)
เปลี่ยนผ้าเบรคชุดแรกตอน 80000 โล ในตอนนั้นยังชื่อ n..port m..spec เปลี่ยนแค่คู่หน้า แรกๆใช้ดีมากๆ ต่อมามีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่
เชื่อไหมครับตอนลงจากม่อนแจ่ม เบรกคู่หน้าไหม้ เกือบเอาชีวิตไปทิ้งที่นั่น ทั้งที่ผมคิดว่าผมขับรถเป็นในระดับหนึ่ง
และขับต่อมาได้เพียงสี่หมื่นโลเท่านั้นผ้าเบรคหมดเรียบร้อย ชุดนี้เป็นชุดที่สาม เลยเอายี่ห้อตลาดๆไม่แพง
ไม่ได้จะสื่อโจมตีหรืออะไร แค่เล่าให้ฟังครับ

มันหมด ไปตอนที่มันไหม้ ไงครับ เนื้อผ้าเบรคหายไปเยอะ ทำให้อายุมันสั้นครับ

ปกติ Mu Spec เพียงพอ แค่ใช้งานปกติเท่านั้น ถ้าขึ้นลงเขา หรือ มีคนนั่งเบาะหลังบ่อยๆ ที่ความเร็วสูง ยังไหลให้ตกใจไปสักหน่อยครับ

................

EBC Yellow เหมือนจะมี 2 version คือ version เก๋ง จำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร ตอนนั้นใส่ Civic FD เช้าๆออกจากบ้าน ไหลยาว กดแล้ววูบเลย ตอนนั้นออกจากบ้าน ต้องแกล้งกดแรงๆสัก 2 ที มันก็จะพอใช้งานได้ละ

อีก version คือ SUV อันนี้ผมใส่ใน CRV ตัวนี้ จับเหมือนเบรคปกติ ตั้งแต่ออกรถครับ

แต่นิสัยที่เหมือนกันของ Yellow ก็คือ ยิ่งร้อน ยิ่งดูด ครับ

..............

จขกท. ขับเร็วแบบนี้ ก็ต้องเล่นผ้าเบรค High Performance ทั้งหลายล่ะครับ

EBC Green / Yellow
Dixcel Type M / X
Project mu Type NS

หรือ ของไทยก็ National NA-P กล่องชมพู น่าจะเอาอยู่ ส่วน Mu spec กับ Pro spec เชื่อว่า ไม่น่ารอดครับ

ปล. 160 เหลือ 80 เนี่ย เคยทำใน Dixcel Type X + จาน Type SD เอาอยู่นิ่มๆ ไม่มีเฟด ส่วน Type M + จาน Type SD ยังไม่เคยลองที่ความเร็วสูงขนาดนั้น แต่เกิน 120 แล้วต้องเบรค ก็ไม่มีอาการไหลให้ตกใจครับ

ออฟไลน์ dY/dX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
NA-P ชมพู ถ้ารับได้กับเสียงตอนเลียเบรค และเรื่องฝุ่นดำได้ เป็นผ้าเบรคที่คุ้มราคามากๆสำหรับขาโหดครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
na-p แล้วแต่ดวงนะครับ ถ้ายิ่งได้จานดีเสียงเลียเบรคจะไม่ค่อยมี หรือ ไม่ได้ยินเลยครับ

ใช้งานติดรถส่วนมากเจอเสียงจี๊ดๆๆๆๆ แน่นอน