ลอง dixcel type M ดูครับ
ราคาแพงไปมากเลยครับ(รถผม 6 แสนกว่าเอง)
ถ้าเป็นตัวรองๆ เห็นในเว็บมี dixcel premium แตกต่างจาก EBC green กับ Nexzter pro spec อย่างไรบ้างครับ
เจอคนแรงกว่ารถแล้ว
ใช้ผ้าเบรคทนความร้อนสูง หรือที่โฆษณาว่า Racing หรืออะไรที่สื่อความแรงนั่นล่ะครับ
ยี่ห้อแต่ละคนก็มีของชอบของตัวเอง
Dixcel ก็เป็นยี่ห้อชั้นหนึ่งของวงการเหมือนกัน เลือกได้ครับ
ขอบคุณมากครับ
ผมใช้ googai ม่วงครับ เปลี่ยนที่พระโขนงผ้าเบรคครับ
แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนแค่หน้า ลองถามร้านก่อนดีกว่า ว่าหน้าใหม่ตัวไหนสัมพันธ์กับหลังเก่าครับ
เคยใช้หน้าหลังที่ไม่เข้ากันเบรคแล้วแปลกๆ
ปล
ไม่รู้ ebc เขียวจะอยู่ไหม ไม่งั้นต้องเหลือง
ผมว่าขับเร็ว ผ้าเบรคหมดเร็วครับ
ขอบคุณมากครับ
ผมขับเร็วเหมือนกันนะ แต่ผมว่าแค่พวก semi pro ก็พอแล้วสำหรับผม มันได้ทุกด้าน ถ้าเทียบกับรุ่น racing, pro เมื่อขับบนถนนหลวง
ถ้าไม่ได้มุด ขับแบบเร็วธรรมดา มันไม่ได้ใช้เบรคเยอะอะไรนะครับ เว้นแต่พวกถนน 2 เลน ถ้าขับเร็วแล้วใช้เบรคเยอะ
ยกตัวอย่างผมเอง ใช้คู่หน้าnexzter prospec คู่หลังเบรคเดิม
ขับรถไปทำงาน 60 กม. ใช้ความเร็วสูงบนถนน 2 เลนสวน
เบรคเดิมโรงงานเฟดให้ได้เสียว เลยจับเปลี่ยน อาการเฟดหายไป อุ่นใจมากขึ้น
ของคุณเบรคทุก 10 กม. คือไฟแดงรึเปล่า ป่านนั้นจานเบรคเย็นแล้วครับ ของผม 60 กม. คือเร่งๆ เบรคๆตลอด แซงแล้วสักพักก็เบรค เร่งแซงใหม่สักพักก็เบรค ยังเอาอยู่ครับ ไม่ถึงกับต้องรุ่น racing
ทุก 10 km คือช่วงที่รถพ่วงแซงกันครับ มีต้องเบรคบ้างเล็กน้อยถ้าเจอรถเก๋ง/กระบะขับช้าขนานกัน 2 เลน
ส่วนไฟแดงประมาณ ทุก 50 km ได้ครับ
ร้านเปลี่ยน ผมชอบ "พระโขนงผ้าเบรค" ร้านนี้มี EBC ขาย
ชอบนิ่มหน่อย จับเร็ว แต่ฝุ่นเยอะ(มาก) ก็ Greenstuff ... ชอบชัวร์ๆ ไม่เฟด มีเสียงหน่อยได้ (ฝุ่นดีกว่า Greenstuff แต่จัดว่าเยอะ) กินจานหน่อย ก็ Yellowstuff (คหสต ความจับช้าช่วงเย็นของ yellowstuff เหมาะกันนิสัย "เบรคหัวทิ่ม" ของ Honda มาก)
แต่ถ้าอยากเบรคดีด้วย ฝุ่นไม่มากด้วย เสียงน้อยด้วยทไม่กินจานด้วย Dixcel type M ตอบโจทย์ ด้วยราคาที่แพงกว่าพอสมควร ... ไม่แน่ใจว่าร้านที่ผมแนะนำยินดีให้เอาของไปให้เค้าเปลี่ยนหรือเปล่า ... ถ้าไม่ อาจลองขอคำแนะนำจากตัวแทน Dixcel ในไทยก็ได้ครับ
ฝุ่นเยอะคือฝุ่นจับตามล้อแมกซ์เยอะหรอครับ
เปลี่ยนจานด้วยซิครับ จานเซาะร่อง Dixcel SD ไม่แพงครับ
ผมขอลองเปลี่ยนเฉพาะผ้าดูก่อนนะครับ กลัวเปลี่ยนเยอะเกินแล้วผมจะปรับตัวไม่ทัน+ของเดิมยังใช้ได้ กะจะเปลี่ยนตอนของเดิมหมดก่อนครับ+ราคาแพงอยู่นะครับ 8500
ดูร้านให้ดีดีนะครับ ผมสงสัยว่าผมได้ของปลอมไหมไม่แน่ใจ คือว่าผมใช้ไม่โหดเท่า แต่รุ่นรถใกล้เคียงกัน(Fiesta 1.6)
เปลี่ยนผ้าเบรคชุดแรกตอน 80000 โล ในตอนนั้นยังชื่อ n..port m..spec เปลี่ยนแค่คู่หน้า แรกๆใช้ดีมากๆ ต่อมามีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่
เชื่อไหมครับตอนลงจากม่อนแจ่ม เบรกคู่หน้าไหม้ เกือบเอาชีวิตไปทิ้งที่นั่น ทั้งที่ผมคิดว่าผมขับรถเป็นในระดับหนึ่ง
และขับต่อมาได้เพียงสี่หมื่นโลเท่านั้นผ้าเบรคหมดเรียบร้อย ชุดนี้เป็นชุดที่สาม เลยเอายี่ห้อตลาดๆไม่แพง
ไม่ได้จะสื่อโจมตีหรืออะไร แค่เล่าให้ฟังครับ
ยี่ห้อตลาดๆคือยี่ห้อไหนบ้างครับ มียี่ห้อไหนแนะนำเป็นพิเศษไหมครับ
Nexer Pro Spec
ตอนนี้เล็งตัวนี้ไว้มากที่สุดครับ
ต้องถาม จขกท ด้วยว่ามีงบสำหรับทำการเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ?
เพราะผ้าเบรคตัว top ราคาก็สูงตามนะครับ
ด้วยแรงม้าของรถแล้ว ผมว่าเล่น N-Sport Prospec ไม่ก็ EBC Green stuff ก็สุดๆละครับ
ไม่เกิน 5000 ละกันครับ(จริงๆตอนแรกไม่ได้ตั้งงบไว้)
ขอบคุณมากๆครับ
Dixcel โลด
แต่พฤติกรรมแบบนี้ ต่อให้ขับ ferrari ยังน่าห่วงเลยครับ
ขอบคุณมากครับ
จากที่ได้อ่านกระทู้นี้ ในเว็บนี้ และกูเกิลดูเอง
ตอนนี้เล็งไว้มากสุด คือ Nexzter pro spec ครับ เพราะเห็นว่ากินจานน้อยกว่า ใช้ได้นานกว่า แต่จะมีปัญหาที่เฟดง่าย(แต่ยังไงก็น่าจะดีกว่าของติดรถเยอะ)
รองลงมา คือ EBC green เพราะเฟดยาก นิ่ม แต่จะฝุ่นเยอะใช่ไหมครับ
EBC yellow ไม่สนใจเพราะช่วงแรก(เบรคเย็น)จะเบรคไม่ค่อยอยู่+ราคาค่อนข้างแพง(กว่าราคารถ)
Dixcel type m ราคาแพงไปมาก
ทั้งหมดนี้ผมเข้าใจถูกไหมครับ
ส่วน Dixcel premium ผมหาข้อมูลไม่ได้เลยครับเลยครับ