ตัว Hybrid คันจริง มีหนัง Smooth leather ให้ ผมสงสัย เดี๋ยวต้องไปลองสัมผัสตัวจริง ว่าใช่หนังเนียนๆแบบใน Lexus ES ไหม (ส่วนตัวชอบใน Lexus มาก ความเนียนระดับ Nappa เลย แต่ดูแลรักษาง่ายกว่าทนกว่า)
ตัว 2.5 g ได้สัมผัสละ เบาะหนังแท้ธรรมดา เหมือน mb tec หรือ Dakota นี่ละ หนังกึ่งแท้อัดลาย ก็ดี แต่ไม่ได้ว้าวอะไร แต่ลายล้อยอมรับเลยว่าสวย ล้อ 19 ดูเต็มมาก
จบสุดผมว่าต้องเอา hybrid ไปเปลี่ยนล้อ ยาง ผมว่าช่วงล่าง การเกาะถนน 2.5 g คงดีกว่าเยอะ ขนาดหน้ายาง 2.5 g ได้ยาง 235 หน้าหลังเลย ตัว Hybrid ได้ปค่ยาง 215 เอง (เท่าๆ Altis 1.8e )
ล้อ 18 นิ้ว
กดผิด เผลอลบ งั้นขออัพเดตเลย จากที่ไปลองขับตัว hybrid แล้ว
ยาง T005a ถูกใจมากครับ นุ่ม เงียบ หนึบ
ฟีลลิ่งรถ ผมว่ามันก็ดี ช่วงล่าง พวงมาลัยคมขึ้นมาก แต่จริงๆ อยากให้หนักแน่นกว่านี้อีกนิด ขอประมาณ CHR น่าจะดี อันนี้จะแอบเบาๆกว่า ไม่หนึบหนับเท่า (แต่อาจจะเพราะตัว Hybrid ได้ยางหน้าแคบ)
สีดำที่มีเม็ดเมทัลลิคน้ำตาล ออกแดดแล้วสวยมากครับ ถูกใจสุดๆ แต่ต้องล้าง เคลือบดีๆเงาๆไปเลยนะ
หนังSmooth Leathers ของจริง ยังไม่ว้าวแฮะ น่าจะใจๆหน่อย ใส่แบบเนียนๆเหมือนที่พวงมาลัยไปเลยน่าจะดีกว่า
วัสดุภายในผม No Comment แฮะ ผมว่ามาตรฐาน สำหรับรถญี่ปุ่น เบาะหลังตัวปกติ ธรรมดาๆ ไม่ได้สบายมาก ถ้าเน้นนั่งหลัง ตัวท็อปเบาะเอนได้ สบายกว่าแบบรู้สึกได้ครับ และ ชุดควบคุมเท่มาก
ทดลองขับแนะนำให้กด sport mode ด้วยนะครับ สำหรับตัวไฮบริด ฟีลลิ่งมันต่างกันชัดเจนมากพอสมควรในแต่ละโหมด
ECO ขี้เกียจเหมือนตัวสล็อท
Normal ก็กลางๆ ขับสบาย
Sport นี่รถให้การตอบสนองที่คมขึ้นชัดเจน รถพุ่งแบบดุดันขึ้นแบบรู้สึกได้