ผู้เขียน หัวข้อ: อนาคตข้างหน้า รถกลุ่ม D-Segment ราคามีโอกาสแตะ 2 ล้านมั้ยครับ  (อ่าน 6489 ครั้ง)

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
เพราะขนาดตอนนี้ ก็ปาเข้าไปแถวๆ 1.6-1.7 ล้านละ

2 ล้านที่ว่านั้นไม่นับตัวท๊อป 3.5 ของทั้ง Acc กะ Cam นะครับ

กลุ่มยี่ห้อคือ toyota honda nissan ครับ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จะเหลือเหรอครับ

อีก 5 ปี เป็นไปได้แน่ๆ

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
โอ้ววว ถ้ายังงั้น กลุ่ม C-Segment ก็ต้องกระเถิบ มาล้านกลางๆ ด้วยใช่มั้ยครับ

หยึยย!!!
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
อยากให้รุ่นแบบ พวก accord 3.0 กลับมาจัง
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
คิดว่าน่าจะแตะถึงอ่า..  ;D

ตัวผมยังคิดว่า อนาคตอันใกล้นี้อาจจะได้เห็นกระบะราคา 1 ล้านด้วยครับ  :-\
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
คงเป็นไปตามกลไกเงินเฟ้อละมั้งครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ราคาขึ้นเอาขึ้นเอา รายได้เท่าเดิม ไม่ไหวครับ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ราคาขึ้นเอาขึ้นเอา รายได้เท่าเดิม ไม่ไหวครับ

+1

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
โอ้ววว ถ้ายังงั้น กลุ่ม C-Segment ก็ต้องกระเถิบ มาล้านกลางๆ ด้วยใช่มั้ยครับ

หยึยย!!!
ก้อดูขนาดอัลติส2.0ดิครับ ยังราคาล้านสองเลย

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
สมัยผมเรียนหนังสือ ใส่ขาสั้น เดินผ่าน โชว์รูมเบนซ์ ราคา ตั้ง ล้านสองแสน บาท
โตโยต้า คราวน์ ห้าแสนกว่าบาท
โคโรล่า สองแสน กว่าบาท

วันนี้ เบนซ์ ลูกของมัน สี่ล้านกว่า
โตโยต้า คราวน์ ซุ่มเงียบ รอ FTA ไทย-ญี่ปุ่น ในอีกไม่กี่ปี
คัมรี่ เกือบ สองล้าน แล้ว
โคโรล่า มีรุ่น ล้านนิดๆ

FTA ไทย-ญี่ปุ่น เรื่อง รถ ซีซี มากนี่แหละครับ
ที่จะ สะกัด กั้น ราคา รถคันใหญ่ ในไทย
เพราะ ราคา โตโยต้า คราวน์ เซ็นจูรี่ จะ ราคา ใกล้ ญี่ปุ่น มาก

ลอง เช็ด ดู วันนี้ ซิครับ ว่า คราวน์ ที่ญี่ปุ่น ราคาเท่าไร

ค่ายฝรั่ง ค้าน FTA รถซีซีสูง ระหว่าง ไทย-ญี่ปุ่น มาก
และ ฝรั่ง ขู่ด้วย ว่า จะถอน การลงทุน โรงงานรถ ในไทย

ไทย ก็ แย้งว่า ทำไม อียู จึงไม่ทำ FTA กับ ไทย บ้างละ
เลิกกั้น สินค้า เกษตรไทย บางรายการ
แล้ว ไทย จะ ทำ FTA รถใหญ่ กับ ยุโรป
ฝรั่ง ก็ เงียบ ครับ
คือ ฝรั่ง จะ ขวางสินค้า เกษตรไทย นั่นเอง
เพราะ การเมืองยุโรป ต้องเอาใจ เกษตรกร รากหญ้าเช่นกัน

ญี่ปุ่น ค่อยๆ คลาย สินค้าเกษตรบางรายการให้ไทย
เพราะ ญี่ปุ่น อยาก ขาย รถใหญ่ ซีซีมาก ให้ไทย ครับ

รถขับล้อหลัง ชั้นดี เช่น โตโยต้า คราวน์ และ สุดยอด โตโยต้า เซ็นจูรี่ กำลัง รอ บุก ตลาดไทย อยู่ครับ

เงิน สองล้าน ใน อนาคต ไม่กี่ปี อาจ ซื้อ คราวน์ ได้
นี่คือ ตัว กด ราคา รถ คัมรี่ ไม่ให้ ขึ้น ครับ
คัมรี่ ไม่ขึ้น ยี่ห้อ อื่น ก็ ขึ้นราคาสวนทาง ไม่ได้เช่นกัน

ติดตาม FTA ไทย-ญี่ปุ่น รถใหญ่ ให้ดี นะครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แต่ผมว่านะครับ รถ D สมัยนี้ใหญ่พอๆกับ Eclass กับ 520 สมัยก่อนเลยนะครับ ผมว่าราคาก็สมเหตุผลดีครับ

แต่เรามีทางเลือกคือรุ่น 2.0 ซื้อราคา ล้านต้นๆ ครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ก็มีสิทธิ์นะครับ แต่ก็มีสิทธิ์เหมือนกันที่ราคามันจะถูกกดให้ไม่เกิน 1.8 - 2 ล้าน
เพราะหลายๆ ค่าย ก็มีแนวโน้มพยายามรักษาระดับต้นทุน มากกว่าจะพยายาม
ขึ้นราคาอย่างเดียว  :'( แต่นึกแล้วก็ไม่อยากให้ถึงวันนั้นเลย...

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ราคาขึ้นเอาขึ้นเอา รายได้เท่าเดิม ไม่ไหวครับ

+10

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
มีแน่ๆครับ ขนาดดูกระบะ 14 ปีืที่แล้ว bigm ยัง 330K ตัวกระจกหมุน แล้วตอนนี้ดูนาวาร่าซิ 540K กระจกหมุนอุปกรณ์ภายในรถยังดูไม่สมราคา แล้ว D-s จะเหลือหรอครับ

แต่คนไทยก็ยังยากเป็นหนี้อยู่ดี
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
งั้นอีก10ปีหน้า คราวน์ จะมาทำหน้าที่แทน a31 ในสนามแข่ง อิอิ  ;D
07 mazda 3

ออฟไลน์ blackzaf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
FTA ไทย-ญี่ปุ่น เรื่อง รถ ซีซี มากนี่แหละครับ
ที่จะ สะกัด กั้น ราคา รถคันใหญ่ ในไทย
เพราะ ราคา โตโยต้า คราวน์ เซ็นจูรี่ จะ ราคา ใกล้ ญี่ปุ่น มาก

ลอง เช็ด ดู วันนี้ ซิครับ ว่า คราวน์ ที่ญี่ปุ่น ราคาเท่าไร

ค่ายฝรั่ง ค้าน FTA รถซีซีสูง ระหว่าง ไทย-ญี่ปุ่น มาก
และ ฝรั่ง ขู่ด้วย ว่า จะถอน การลงทุน โรงงานรถ ในไทย

ไทย ก็ แย้งว่า ทำไม อียู จึงไม่ทำ FTA กับ ไทย บ้างละ
เลิกกั้น สินค้า เกษตรไทย บางรายการ
แล้ว ไทย จะ ทำ FTA รถใหญ่ กับ ยุโรป
ฝรั่ง ก็ เงียบ ครับ
คือ ฝรั่ง จะ ขวางสินค้า เกษตรไทย นั่นเอง
เพราะ การเมืองยุโรป ต้องเอาใจ เกษตรกร รากหญ้าเช่นกัน

ญี่ปุ่น ค่อยๆ คลาย สินค้าเกษตรบางรายการให้ไทย
เพราะ ญี่ปุ่น อยาก ขาย รถใหญ่ ซีซีมาก ให้ไทย ครับ

รถขับล้อหลัง ชั้นดี เช่น โตโยต้า คราวน์ และ สุดยอด โตโยต้า เซ็นจูรี่ กำลัง รอ บุก ตลาดไทย อยู่ครับ

เงิน สองล้าน ใน อนาคต ไม่กี่ปี อาจ ซื้อ คราวน์ ได้
นี่คือ ตัว กด ราคา รถ คัมรี่ ไม่ให้ ขึ้น ครับ
คัมรี่ ไม่ขึ้น ยี่ห้อ อื่น ก็ ขึ้นราคาสวนทาง ไม่ได้เช่นกัน

ติดตาม FTA ไทย-ญี่ปุ่น รถใหญ่ ให้ดี นะครับ

ถามความเห็นคุณพี่ traveller หน่อยครับ

คือถ้าเป็นอย่างที่ว่าจริงๆ  ในกรณีของ Chevrolet เอา  Holden Commondore  มาแปะป้ายเป็น Lumina 

แล้วมี FTA ไทย ออสเตรเลีย ทำให้รถเครื่องใหญ่  ราคาหล่นมาแค่ 1.9ล้าน

แต่ก็ยังขายสู้ Camry ไม่ได้อยู่ดี


ว่าแต่ถ้าตอนนี้ Chevrolet กินดีหมี  เอา Holden Commondore ตัวใหม่มาขายอีกรอบผมจะซื้อจริงๆด้วย

Chevrolet จะแก้เกมรอบนี้ยังไงไม่ให้แป๊กแบบรุ่นเดิมครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2010, 18:24:58 โดย blackzaf »

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
ผมก็แฟนเก่า โฮลเด้น เลยนะครับ
ใช้ตั้งแต่ โฮลเด้น โทราน่า ยัน คามิร่า
แต่ ทน พระนครยนตรการไม่ไหว จึง จำใจ บอกลา

โฮลเด้น หรือ เชฟโรเล็ต ลูมิน่า ใน ออสเตรเลีย ยังแพ้ คัมรี่ เลย
นับประสาอะไร กับ เมืองไทย ที่ โตโยต้าเป็นใหญ่ ครับ

ที่อเมริกา เชฟโรเล็ก เจ้าพ่อรถซิ่งอเมริกัน ยัง ขาย รถเก๋ง แพ้ คัมรี่ แอคคอร์ด อยู่เลย
เลิก หวัง กับ แบรนด์ ฝรั่ง  ได้เลยครับ
หวังได้ แต่ รถ ยี่ห้อ จีน อินเดีย ใน อีก 5 ปี ข้างหน้า ดีกว่า ครับ

FTA ไทย-ออสเตรเลีย ช่วยอะไร โฮลเด้น ไม่ได้ เพราะ ที่ออสเตรเลีย ยังเอาตัวไม่รอด ครับ
แต่ FTA ไทย-ญี่ปุ่น เรื่องรถใหญ่ นี่ สำคัญมาก
เพราะ เจ้าพ่อ คราวน์ ขับซิ่ง ล้อหลัง
และ รถสปอร์ตญี่ปุ่น พันธุ์ดุ ซีซี สูง ทั้งหลาย จะ ราคาหล่น ฮวบ ลงมา ยัน ที่ 2 ล้านบาท กลุ่มใหญ่ เลยครับ

คนหากินกับการขายรถ เขาไม่ค่อย อยากจะพูดถึง FTA กัน หรอกครับ
ยังจำ เรื่อง FTA อาเซียน ได้ไหมครับ
เงียบ ทั้ง หนังสือ ทั้ง เวป
จนผม ต้อง คอย ไล่ กระทุ้ง ไป ทุกเวป
ถูก เซลล์ ด่า ว่า ผม ต้อง รับผิดชอบ ถ้า ลูกค้า ชะงัก การซื้อ ด้วย ครับ

นี่ ผม กำลัง จะ กระทุ้ง FTA ไทย-ญี่ปุ่น เรื่องรถซีซีสูง อีกระลอก
เพราะ อาจจะ ตกลง กันได้ ใน อีก ไม่นาน

ถ้า รถโตโยต้า คราวน์ ขายที่ไทย ราคาเท่า ญี่ปุ่น
ผม คิดว่า ไม่มีทางที่ รถใหญ่ จะ ขยับราคาขึ้นได้
มีแต่จะเห็น เบนซ์ บีเอ็ม กด ราคา อีกเกือบ ล้าน ล่ะครับ

ข่าวนี้ คนซื้อ เฮ
คนขาย เศร้า ครับ

เขา ก็ จะว่า ผม ว่า พิมพ์ห่าง อ่านยาก แทน
ก็ ธรรมดา โลก ครับ
มี ติ มากกว่า มี ชม

ออฟไลน์ blackzaf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
ขอให้ความคิดคุณพี่ Traveller ถูกทีเถอะครับ

ผมทันพระนครยนตรการตอนยุค Corsa วิ่งเต็มเมืองครับ   ;D

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ขอ New Ford Mondeo
กับ New Hyundai Sonata และ i40 ด้วยนะ

อีก 2 D-Segment ที่คนยุโรปชื่นชอบ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ถ้า crown fuga mark x skyline เหลือ 200 ก็ลา BENZ BMW AUDI VOLVO แน่
JDM เท่านั้น จะครองโลก!