ผู้เขียน หัวข้อ: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5  (อ่าน 5625 ครั้ง)

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 10:50:52 »
ตอนนี้ราคามือสองจะพอพอกันเลยสนใจ

ผมมั่นใจว่า Boxster การบำรุงรักษาแพงกว่าแน่นอน แต่ว่าที่อยากทราบคือ แพงกว่ามากไหม? สมมุติเปลี่ยนหัวเทียน ถ้าแพงกว่าไม่เกินสองเท่าผมยังรับได้ แต่ว่าถ้าแพง3-4เท่าผมว่าเริ่มเยอะเกินไป และผมมักได้ยินในกระทู้ตปทว่าPorscheไม่ค่อยจุกจิก อันนี้จริงไหมครับ

ส่วนอัตราเร่ง Boxster มี 217 แรงม้า ส่วน MX-5 มี 155. Boxster แรงกว่ามากไหมหรือว่าพอพอกันเพราะ MX-5 เบากว่า200กิโล

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 11:41:15 »
ถ้าถามผม บอกได้เลยว่า mx 5 ดีกว่า เยอะ รถขับดีไม่ต้องม้าเยอะ ขับสนุกกว่า   boxster แน่นอน เพราะมันเก่ามาก แล้ว เทคโนโลยีเมื่อ เกือบ 20 ปีก่อน ข้างในคงกรอบแตกไปเยอะเหมือนกัน   เครื่อง mx เหมือน mazda 3 ซ่อมง่ายไม่มีปัญหาเลย ช่วงล่างก็ดีมาก การ balance นน.ดีกว่า boxster เยอะ แน่นอน  ข้อสำคัญเกียร์ mazda ดีกว่า เยอะมากๆ ลองไปขับดูก่อน จะรู้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 13:09:10 »
มาขออนุญาติท่านเจ้าของกระทู้ รออ่านด้วยคนนะครับ พอดีสนใจรถแนวนี้อยู่พอดีครับ

ถ้าเป็นอย่างที่พี่ข้างบนคอมเม้นท์ แสดงว่าเครื่องวางหน้าขับหลัง ในเทคโนรุ่นใหม่กว่า ก็ทำให้ข้อเด่นของเครื่องวางกลางที่ร่ำลือกันว่า balance จะดีมากๆ ไม่จำเป็นเท่าไหร่แล้วใช่มั๊ยครับ

แล้วที่เทียบกันนี่คือระหว่างเกียร์ธรรมดา เหมือนกันทั้งคู่ด้วยมั๊ยครับ ตามหาข้อมูลอ่านดูส่วนใหญ่ในเวปมักจะพูดกันว่าเล่นรถแนว roadster ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้น อันนี้จริงเท็จแค่ไหน อย่างไรครับ

รบกวนผู้รู้ท่านอื่นๆด้วย ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Re: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 13:26:38 »
ขอตอบเรื่องการบำรุงรักษานะครับ
boxster 986 ผมไม่มั่นใจว่าจุกจิกมากน้อยเพียงใดเทียบกับพี่น้องมันเนื่องจากไม่มีปสก.ตรง แต่ porsche ยังไงก็คือ porsche ครับ มันจุกจิกกว่ารถปกติแน่นอน แถมรถมันหลายปีแล้วถึงไม่จุกจิกมันก็ถึงเวลาอยู่ดีครับ
ถ้าซื้อ mx5 ซื้อมาขับชิวๆถ่ายของเหลวธรรมดาจบ แต่ถ้าซื้อ 986 คงต้องเตรียมเงินสำรองไว้เยอะหน่อยนะครับ หัวเทียนอาจไม่เท่าไหร่ แต่พวกชิ้นส่วนเครื่องยนต์และช่วงล่าง แพงกว่าเกิน 2 เท่าแน่นอน
ส่วนเรื่องอัตราเร่งตีนต้นผมคิดว่าไม่น่าต่างกันเท่าไหร่เพราะ 986 หนักกว่าและเกียร์ก็เก่าแล้ว แถม skyactiv ตีนต้นนี่มันใช้ได้เลย แต่ถ้าเป็นตีนปลายคิดว่า 986 น่าจะขี่อยู่ครับ
พูดจากที่เคยขับผ่านๆทั้งคู่นะครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 13:31:57 »
มาขออนุญาติท่านเจ้าของกระทู้ รออ่านด้วยคนนะครับ พอดีสนใจรถแนวนี้อยู่พอดีครับ

ถ้าเป็นอย่างที่พี่ข้างบนคอมเม้นท์ แสดงว่าเครื่องวางหน้าขับหลัง ในเทคโนรุ่นใหม่กว่า ก็ทำให้ข้อเด่นของเครื่องวางกลางที่ร่ำลือกันว่า balance จะดีมากๆ ไม่จำเป็นเท่าไหร่แล้วใช่มั๊ยครับ

แล้วที่เทียบกันนี่คือระหว่างเกียร์ธรรมดา เหมือนกันทั้งคู่ด้วยมั๊ยครับ ตามหาข้อมูลอ่านดูส่วนใหญ่ในเวปมักจะพูดกันว่าเล่นรถแนว roadster ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้น อันนี้จริงเท็จแค่ไหน อย่างไรครับ

รบกวนผู้รู้ท่านอื่นๆด้วย ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เรื่อง handling ผมว่า rear midship มันช่วยเรื่องจัดการให้ weight distribution มันดีขึ้น แถมไม่มีนำ้หนักเลยล้อ ... ทีนี้เจ้า boxster รุ่นแรก weight distribution 47:53 ซึ่งก็ดีมาก ... แต่ MX5 มันได้ใกล้ๆ 50:50 (ไม่มีข้อมูลจริง มีแต่ข้อมูลโฆษณาว่าใกล้เคียง 50:50) แถมรถสมัยใหม่เครื่องจะถอยหลังมาเยอะจนกลายเป็น front midship ก็ว่าได้ ... มันก็เลยทำให้สู้ได้

ส่วนเรื่องเกียร์ นานาจิตตังครับ เกียร์ธรรมดาขับไม่สนุกก็จริง แต่รถเปิดประทุนเอาเข้าจริงเกียร์ออโต้ขับชิวๆกินลมก็ไม่เลวนะครับ ... ผมได้ MX5 มาเป็นเกียร์ออโต้ใช้ๆไป "คัน" ไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ทุกวันนี้ "เมื่อย" ... คนในอยากออก คนนอกอยากเข้าครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 13:45:41 »

เรื่อง handling ผมว่า rear midship มันช่วยเรื่องจัดการให้ weight distribution มันดีขึ้น แถมไม่มีนำ้หนักเลยล้อ ... ทีนี้เจ้า boxster รุ่นแรก weight distribution 47:53 ซึ่งก็ดีมาก ... แต่ MX5 มันได้ใกล้ๆ 50:50 (ไม่มีข้อมูลจริง มีแต่ข้อมูลโฆษณาว่าใกล้เคียง 50:50) แถมรถสมัยใหม่เครื่องจะถอยหลังมาเยอะจนกลายเป็น front midship ก็ว่าได้ ... มันก็เลยทำให้สู้ได้

ส่วนเรื่องเกียร์ นานาจิตตังครับ เกียร์ธรรมดาขับไม่สนุกก็จริง แต่รถเปิดประทุนเอาเข้าจริงเกียร์ออโต้ขับชิวๆกินลมก็ไม่เลวนะครับ ... ผมได้ MX5 มาเป็นเกียร์ออโต้ใช้ๆไป "คัน" ไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ทุกวันนี้ "เมื่อย" ... คนในอยากออก คนนอกอยากเข้าครับ

แล้ว 986 กับ 987 มันมีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงในส่วนนี้เพิ่มเติมมั๊ยครับ

เรื่องเกียร์ นานาจิตตังจริงๆ

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 14:27:34 »
ไม่เคยขับ mx5 ครับ แต่ boxster 986 กับ cayman s 987.1 เคยใช้มาแล้วครับ ผมว่าการขับไม่ต่างกันเยอะครับ แต่ที่แน่ๆ 986 เสียงเครื่อง 6 สูบนอนยันเสียงหวานๆเลยครับ แต่ช่วงต้นอืดๆหน่อยครับ ลองหาตัว s ไปเลยครับราคาพอๆกัน แต่ผมเคยใช้ slk r172 บอกเลยครับว่า 986 เก่าๆขับดีกว่าเยอะครับ แต่ก็ต้องทำใจเรื่องซ่อมบำรุง ไม่ถูกแน่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2018, 14:29:25 โดย joe560-4 »

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
    • อีเมล์
Re: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2018, 15:49:46 »
MX5 ตัวปัจจุบันผมไม่เคยลองแต่ 986 ขับสนุกกว่า MX5 NC พอสมควรเลยครับ handling แบบใส่ได้ไม่ยั้งเลยยิ่งเครื่องไม่ได้แรงมากอยู่แล้วด้วย แต่เรื่องการบำรุงไม่ถูกแน่นอน ยิ่งสมัยก่อนยังมีปัญหาเรื่องซีล IMS ต้องเช็คว่าเปลี่ยนมารึยังครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 14:43:59 »
ไม่เคยขับ mx5 ครับ แต่ boxster 986 กับ cayman s 987.1 เคยใช้มาแล้วครับ ผมว่าการขับไม่ต่างกันเยอะครับ แต่ที่แน่ๆ 986 เสียงเครื่อง 6 สูบนอนยันเสียงหวานๆเลยครับ แต่ช่วงต้นอืดๆหน่อยครับ ลองหาตัว s ไปเลยครับราคาพอๆกัน แต่ผมเคยใช้ slk r172 บอกเลยครับว่า 986 เก่าๆขับดีกว่าเยอะครับ แต่ก็ต้องทำใจเรื่องซ่อมบำรุง ไม่ถูกแน่ครับ

987.1 คือรุ่นที่ยังใช้เกียร์ tiptronic ใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
Re: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 18:54:47 »
ใช้ 986 2.5L automatic อยู่ , รุ่นที่คุณ LaFiesta ดู น่าจะ 2.7L
ส่วน mx5 เคยขับ na ครั้งเดียว เกิน 20 ปีมาแล้ว คงบอกอะไรไม่ค่อยได้

boxster ชอบเสียงเครื่อง 6 สูบ ตามที่คุณ joe560-4 บอกไว้เลยครับ
จริงๆ handling ดีเลยนะครับ ตอนที่รุ่นนี้ออกมาใหม่ๆ สื่อต่างประเทศก็ชมกัน
ไม่ได้ชมเรื่องความแรง เพราะรุ่นนี้ใส่เครื่องไม่แรง แต่ชมกันเรื่อง handling เรื่องความสนุกในการขับ

ค่าซ่อม ไม่ถูกครับ ยกตัวอย่างบางรายการ
- เวลาเปิดประตู ปกติกระจกจะเลื่อนลงนิดนึง ให้พ้นขอบหลังคา พอเสีย มันไม่เลื่อน เข้า siam911 เปลี่ยนรางเลื่อนกระจกประตูของใหม่ ข้างละ 18,000 , รวมสองข้าง 36,000 , ค่าแรง 2,000 , รวม 38,000 บาท
หลายปีต่อมา เสียอีก ไม่เอาของใหม่ละ เอาเข้า ms car lock ใช้ซ่อมเอา 2,500 หรือ 4,500 นี่ล่ะ

- coil airbag 15,800 บาท (siam911)

- สายไฟ abs ข้างหน้า 5,750 ต่อเส้น, ข้างหลัง 6,650 ต่อเส้น, ค่าแรงข้างหน้า 3,000 , ข้างหลัง 3,000 รวม 30,800 บาท (อู่นอกอีกอู่)
 
- ส่วนหัวเทียน คันนี้ยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยน (ขับน้อย)
แต่เคยเช็คราคาของ 996.2
AAS 1,400 บาท ลด 30% เหลือ 980 บาท

ข้อเสีย

- ขับเกิน 80-90 ลมตีหลังคาผ้าใบ (เวลาดูคลิปของต่างประเทศ ถ้าทดสอบจับเวลาในสนาม มักจะเห็นว่าเค้าจะใช้วิธีเปิดประทุนเลย) และอาจไม่ค่อยแรงทางตรงเพราะเครื่องมันแค่ 2.5L ผมขับเลนซ้ายบนทางด่วนตอนกลางคืนถนนโล่งๆ ชิลๆอยู่ บางทีจะมีรถมาจี้ท้าย เค้าคงเห็นรูปทรงแล้วคงนึกว่าจะซิ่งด้วย , อยากจะบอกว่าคนขับเลยวัยรุ่นมานานแล้วขี้เกียจซิ่ง แล้วขับเกินนี้ลมมันตีผ้าใบ ขับแค่นี้แหล่ะ 555

- การเก็บเสียงไม่ค่อยดีนะครับ เป็นหลังคาผ้าใบ และรถมันทำมาเพื่อให้ขับสนุกกับ handling ไม่ได้เน้นการขับขี่ในแบบ luxury , ถ้าเคยชินกับการเก็บเสียงของ c class , e class , 3 series , 5 series , etc จะพบว่ารถพวกนั้นทำได้ดีกว่า

- ราคาอะไหล่ไม่ได้ถูก

ข้อดี

- ทางโค้งสนุกมาก เคยขับไปต่างจังหวัด ทางตรงก็ไปเรื่อยๆ (ตามข้อเสียข้างบน 555) พอเข้าทางหลวงชนบท มีโค้งซ้ายขวาต่อเนื่องกันไป มีเบรค มีเร่ง ขับสนุกเลย เพราะ handling ดี รถไม่หนักมาก เครื่องวางกลาง พวงมาลัยไฮดรอลิคสื่อกับสภาพถนนได้ดี เสียงเครื่องหกสูบเปลี่ยนไปตามรอบเครื่องที่ขึ้นลงอยู่ตลอด เหมือนเพลงที่เล่นโน้ตสูงต่ำไปเรื่อยๆ (ขับทางตรง รอบเครื่องนิ่งๆ เหมือน กดอยู่โน๊ตเดียวต่อเนื่อง)

- ราคาผมตามอยู่ตลอด ราคาไม่ตก เชื่อหรือไม่ว่า ราคาตอนนี้ไม่ได้ต่ำไปกว่าเมื่อ 7 ปีที่แล้วเลย ที่เป็นอย่างนี้เพราะตัวปัจจุบัน แรงกว่า แต่เป็นเครื่องสี่สูบ turbo เสียงไม่เพราะเท่า 6 สูบ , คือถ้ารถซีดานปกติเรื่องนี้อาจไม่มีความสำคัญ คนจะชอบเครื่องสี่สูบ turbo มากกว่าด้วยซ้ำ เพราะประสิทธิภาพดีกว่า แรงกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า , แต่พอเป็นรถประเภทนี้ เรื่องเสียงเครื่องจะมีความสำคัญขึ้นมา เหมือนที่บอกในข้อข้างบน ก็จะมีคนกลุ่มหนึ่งตามหารุ่นที่เป็นเครื่องวางกลางหกสูบ ซึ่งเมื่อสมัยปี 1997-2003 รถรุ่นนี้ยังไม่ค่อยเยอะ สมัยนั้นขับ benz sport , bmw sport ก็หรูแล้ว , พอ supply น้อย แต่มีคนกลุ่มหนึ่งตามหาอยู่ ราคาก็ไม่ตก

ตอนนี้นึกได้แค่นี้ พอก่อน (แค่นี้ก็ยาวละ  :) )

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 21:29:12 »
ไม่เคยขับ mx5 ครับ แต่ boxster 986 กับ cayman s 987.1 เคยใช้มาแล้วครับ ผมว่าการขับไม่ต่างกันเยอะครับ แต่ที่แน่ๆ 986 เสียงเครื่อง 6 สูบนอนยันเสียงหวานๆเลยครับ แต่ช่วงต้นอืดๆหน่อยครับ ลองหาตัว s ไปเลยครับราคาพอๆกัน แต่ผมเคยใช้ slk r172 บอกเลยครับว่า 986 เก่าๆขับดีกว่าเยอะครับ แต่ก็ต้องทำใจเรื่องซ่อมบำรุง ไม่ถูกแน่ครับ

987.1 คือรุ่นที่ยังใช้เกียร์ tiptronic ใช่มั้ยครับ
ใช่ครับ เป็นทริปทรอนิคครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2018, 22:06:53 »
ใช้ 986 2.5L automatic อยู่ , รุ่นที่คุณ LaFiesta ดู น่าจะ 2.7L
ส่วน mx5 เคยขับ na ครั้งเดียว เกิน 20 ปีมาแล้ว คงบอกอะไรไม่ค่อยได้

boxster ชอบเสียงเครื่อง 6 สูบ ตามที่คุณ joe560-4 บอกไว้เลยครับ
จริงๆ handling ดีเลยนะครับ ตอนที่รุ่นนี้ออกมาใหม่ๆ สื่อต่างประเทศก็ชมกัน
ไม่ได้ชมเรื่องความแรง เพราะรุ่นนี้ใส่เครื่องไม่แรง แต่ชมกันเรื่อง handling เรื่องความสนุกในการขับ

ค่าซ่อม ไม่ถูกครับ ยกตัวอย่างบางรายการ
- เวลาเปิดประตู ปกติกระจกจะเลื่อนลงนิดนึง ให้พ้นขอบหลังคา พอเสีย มันไม่เลื่อน เข้า siam911 เปลี่ยนรางเลื่อนกระจกประตูของใหม่ ข้างละ 18,000 , รวมสองข้าง 36,000 , ค่าแรง 2,000 , รวม 38,000 บาท
หลายปีต่อมา เสียอีก ไม่เอาของใหม่ละ เอาเข้า ms car lock ใช้ซ่อมเอา 2,500 หรือ 4,500 นี่ล่ะ

- coil airbag 15,800 บาท (siam911)

- สายไฟ abs ข้างหน้า 5,750 ต่อเส้น, ข้างหลัง 6,650 ต่อเส้น, ค่าแรงข้างหน้า 3,000 , ข้างหลัง 3,000 รวม 30,800 บาท (อู่นอกอีกอู่)
 
- ส่วนหัวเทียน คันนี้ยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยน (ขับน้อย)
แต่เคยเช็คราคาของ 996.2
AAS 1,400 บาท ลด 30% เหลือ 980 บาท

ข้อเสีย

- ขับเกิน 80-90 ลมตีหลังคาผ้าใบ (เวลาดูคลิปของต่างประเทศ ถ้าทดสอบจับเวลาในสนาม มักจะเห็นว่าเค้าจะใช้วิธีเปิดประทุนเลย) และอาจไม่ค่อยแรงทางตรงเพราะเครื่องมันแค่ 2.5L ผมขับเลนซ้ายบนทางด่วนตอนกลางคืนถนนโล่งๆ ชิลๆอยู่ บางทีจะมีรถมาจี้ท้าย เค้าคงเห็นรูปทรงแล้วคงนึกว่าจะซิ่งด้วย , อยากจะบอกว่าคนขับเลยวัยรุ่นมานานแล้วขี้เกียจซิ่ง แล้วขับเกินนี้ลมมันตีผ้าใบ ขับแค่นี้แหล่ะ 555

- การเก็บเสียงไม่ค่อยดีนะครับ เป็นหลังคาผ้าใบ และรถมันทำมาเพื่อให้ขับสนุกกับ handling ไม่ได้เน้นการขับขี่ในแบบ luxury , ถ้าเคยชินกับการเก็บเสียงของ c class , e class , 3 series , 5 series , etc จะพบว่ารถพวกนั้นทำได้ดีกว่า

- ราคาอะไหล่ไม่ได้ถูก

ข้อดี

- ทางโค้งสนุกมาก เคยขับไปต่างจังหวัด ทางตรงก็ไปเรื่อยๆ (ตามข้อเสียข้างบน 555) พอเข้าทางหลวงชนบท มีโค้งซ้ายขวาต่อเนื่องกันไป มีเบรค มีเร่ง ขับสนุกเลย เพราะ handling ดี รถไม่หนักมาก เครื่องวางกลาง พวงมาลัยไฮดรอลิคสื่อกับสภาพถนนได้ดี เสียงเครื่องหกสูบเปลี่ยนไปตามรอบเครื่องที่ขึ้นลงอยู่ตลอด เหมือนเพลงที่เล่นโน้ตสูงต่ำไปเรื่อยๆ (ขับทางตรง รอบเครื่องนิ่งๆ เหมือน กดอยู่โน๊ตเดียวต่อเนื่อง)

- ราคาผมตามอยู่ตลอด ราคาไม่ตก เชื่อหรือไม่ว่า ราคาตอนนี้ไม่ได้ต่ำไปกว่าเมื่อ 7 ปีที่แล้วเลย ที่เป็นอย่างนี้เพราะตัวปัจจุบัน แรงกว่า แต่เป็นเครื่องสี่สูบ turbo เสียงไม่เพราะเท่า 6 สูบ , คือถ้ารถซีดานปกติเรื่องนี้อาจไม่มีความสำคัญ คนจะชอบเครื่องสี่สูบ turbo มากกว่าด้วยซ้ำ เพราะประสิทธิภาพดีกว่า แรงกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า , แต่พอเป็นรถประเภทนี้ เรื่องเสียงเครื่องจะมีความสำคัญขึ้นมา เหมือนที่บอกในข้อข้างบน ก็จะมีคนกลุ่มหนึ่งตามหารุ่นที่เป็นเครื่องวางกลางหกสูบ ซึ่งเมื่อสมัยปี 1997-2003 รถรุ่นนี้ยังไม่ค่อยเยอะ สมัยนั้นขับ benz sport , bmw sport ก็หรูแล้ว , พอ supply น้อย แต่มีคนกลุ่มหนึ่งตามหาอยู่ ราคาก็ไม่ตก

ตอนนี้นึกได้แค่นี้ พอก่อน (แค่นี้ก็ยาวละ  :) )

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ กระจ่างแท้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: 2002 Boxster vs. 2016 MX-5
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2018, 18:23:50 »
อ้างจาก: joe560-4 link=topic=67819.msg1193088#msg1193088 date
[/quote
ใช่ครับ เป็นทริปทรอนิคครับ

ขอบคุณครับผม คุยกับคนที่เคยใช้บางคนบอกว่า เกียร์เก่าน่าเล่นกว่าเพราะ pdk พังแล้วซ่อมแพง ประเด็นนี้จริงมั้ยครับ