ผู้เขียน หัวข้อ: @ ถ้าหากท่านใช้ Camry ACV 50 พอได้สัมผัส New Camry อารมณ์อยากเปลี่ยนคันใหม่มากขนาดไหนครับ !  (อ่าน 9782 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) อยากทราบว่าอารมณ์ ประมาณไหนครับ เพราะตัวใหม่เปลี่ยนเยอะมาก แต่หลายอย่างที่มีในตัวเดิมก็น่าเสียดายครับ ยิ่งผมใช้ตัว MC 2015 ยังมีหลายจุดที่ยังชอบของเดิมอยู่นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2018, 22:41:44 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
พ่อผมใช้ อยู่ ถ้าเอาเรื่องความหรูหรา ลายไม้เดิม ได้อารมณ์ผู้ใหญ่กว่าครับ .. แต่ TNGAคือสิ่งที่น่าสนใจ ดีขึ้นแน่นอน การเก็บเสียง การขับขี่ น่าจะก้าวไปอีกขั้น
ถ้าถึงรอบที่ต้องเปลี่ยนรถ ก็น่่่่่่่่่าสนใจครับ .. แต่คันที่ใช้อยู่ มันดันเป็น toyota ทนถึก บึกบึน เลย รอไปก่อน 55

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ผมอยากเปลี่ยนแค่เพราะขับดีกว่าเดิมครับ ที่บ้านเป็นตัว avv50 ก่อน mc ล้อ 18 สตรัท h drive
ไปลองขับเมื่อวาน รู้สึกได้ชัดเจนเลยว่าช่วงล่างเดิมๆดีขึ้นมาก หนึบๆดี ถ้าได้ล้อ 18 น่าจะดีขึ้นอีก แล้วก็อีกอย่างที่อยากได้เพิ่มเติมก็คือ radar cruise control นี่แหละครับ
แต่ถ้าเทียบกับตัว mc ข้อแตกต่างอาจจะน้อยหน่อย

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ผมเคยใช้ acv30 รุ่นกระจังหน้าเหยี่ยว เป็น Camry ที่เบาะรองนั่งสั้นมาก(ย้ำว่าสั้นมาก) นั่งไม่สะบายเลย พอมารุ่นหลังๆสะบายกว่าเดิมเยอะจนตามไม่ทันละ พัตนาไปไกลมาก

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
ใช้ ACV50 อยู่ครับ ยังไม่ได้ลองขับตัวใหม่เลย อยากทราบเหมือนกันครับ

แต่ถ้าจะให้วิจารณ์ ACV50 ก็เป็นรถที่ขับดีอยู่น่ะครับ....หาก ขับแบบผู้ใหญ่ วิ่งตรงๆไม่เกิน 120 หรือใช้งานในเมือง
พาผู้ใหญ่นั่งเบาะหลังไปไหนมาไหน ถือว่าเป็นรถที่ขับดีมากครับ หากใช้งานแนวนี้

แต่มันจะเป็นรถที่การขับขี่ไม่ดีเลย หากไปบู๊มัน ด้วยความเร็วสูงเกิน 140 บนทางที่ไม่เรียบ เช่นทางด่วนบ้านเราทั่วไป
โดยเฉพาะชวงเกิน 160 ไปแล้ว เสถียรนภาพรถมีความไม่มั้นคงชัดเจน รวมถึงเวลาเบรคจากย่านความเร็วเกินระดับนี้ค่อนข้างน่ากลัว
เนื่องจากเสถียรภาพรถช่วงความเร็วระดับนั้นไม่ค่อยดี เวลาเบรกหนักๆในช่วงความเร็วนั้นรถก็จะเสียอาการด้วย ต้องตั้งใจยึดพวงมาลัยดีๆเลย
เหมือนรถบาล๊านซ์ไม่ค่อยดี หรืออัดโค้ง รถให้ความรู้สึกว่าหนักหน้า (อาจเป็นธรรมชาติของรถขับเคลื่อนล้อหน้าเครื่องวางขวางด้วยส่วนหนึ่ง)
แล้วก็เนื่องด้วยช่วงล่างด้านหน้ายังเป็นแมคเฟอร์สันสตรัทอยู่ ซึ่งมีคุณงามความดีในเรื่องของการใช้พื้นที่ติดตั้งน้อย และ ต้นทุนการผลิตต่ำ
แต่ไม่ใช่ในเรื่องของการขับขี่
การขับขี่จะดีไม่สู้ดับเบิ้ลวิชโบน

เคยลองขับ BMW 525i E34 โฉมปี 1996 แล้วเอามาเทียบกับ ACV50 เล่นๆ ทั้งที่เป็นรถคนละยุคกัน
ปรากฎว่าผมพบว่า การขับขี่แบบดังกล่าว คือค่อนข้างบู๊ เสถียรภาพช่วงล่างในความเร็วช่วง 140-200 (เผื่อค่าเพี้ยนของไมล์แล้ว)
และการเบรกฉุกเฉินในช่วงความเร็วระดับนั้น รวมถึงพวงมาลัย และบาล๊านซ์ของรถ
พบว่า E34 นั้นยังเหนือกว่า ACV50 อย่างน้อย 1 ชั้น....ไม่ใช่แค่ขั้นบรรไดน่ะครับ "ชั้น"
แต่ถ้าใช้งานแบบผู้ใหญ่ แบบที่กล่าวในวรรคแรกนั้น ACV50 สบายกว่าแน่นอนครับ ตามประสารถใหม่ อิๆ
ถ้า New Camry ใหม่ทำได้อย่างน้อยเท่า E34 นี่ผมว่าสุดมากเลยครับ  :D


อยากทราบจากท่านที่ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ ว่า New Camry เป็นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นกว่าตัวก่อนเยอะขนาดไหน
โดยเฉพาะท่านที่เป็นขาบู๊ครับ  ;D แต่ก็ทราบดีว่ารถแบบนี้เค้าทำมาเน้นนั่งเดินทางชิวๆมากกว่า แต่ก็ได้ยินว่าตัวใหม่
เซ็ทรถมาเอาใจคนชอบขับมากกขึ้น เลยอยากทราบครับ จากคนที่ใช้ ACV50  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2018, 23:30:30 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ผมเคยมี Acv50 2.5G ที่บ้านแต่ไม่ได้ซื้อนะครับได้มาใช้ฟรีๆ แต่คืนไปนานอแล้วใช้อยู่ ปีกว่าๆ ถ้าเทียบแล้วถ้าผมใช้acv50 อยู่ผมเปลี่ยนตัว Acv70 แน่นอนครับแต่ต้องเป็นรุ่น 2.5G หรือ hv premium เท่านั้นนะครับ ขับดีขึ้นชัดเจน อัตราเร่งอาจจะพอๆกับเดิมแต่ก้ถือว่ารับได้ ภายในไม่ได้ทันสมัยกว่าเดิมแต่วัสดุก้ดูดีกว่านะ แต่หน้าตาภายนอกดูดีขึ้นชัดเจนมากถึงจะไม่ทันสมัยเท่าไหร่ก้เถอะสำหรับ 2018 เบาะหลังที่ตัวญี่ปุ่นนั่งไม่สบายเลย พอมาไทยทำได้ดีมากไม่ได้แพ้ acv50 ก้ถือว่าโอเคครับ ถ้าผมเป็นแฟนคลับcamry ผมคงซื้อแน่นอนแต่พอดีถนัด Accord มากกว่าเลยคงรอดู Accord ครับ camry เอาไว้ไปเช่าขับเวลาไปเที่ยวหลายๆที่ดีกว่าหารถง่าย สนุกดีครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ใช้ ACV50 อยู่ครับ ยังไม่ได้ลองขับตัวใหม่เลย อยากทราบเหมือนกันครับ

แต่ถ้าจะให้วิจารณ์ ACV50 ก็เป็นรถที่ขับดีอยู่น่ะครับ....หาก ขับแบบผู้ใหญ่ วิ่งตรงๆไม่เกิน 120 หรือใช้งานในเมือง
พาผู้ใหญ่นั่งเบาะหลังไปไหนมาไหน ถือว่าเป็นรถที่ขับดีมากครับ หากใช้งานแนวนี้

แต่มันจะเป็นรถที่การขับขี่ไม่ดีเลย หากไปบู๊มัน ด้วยความเร็วสูงเกิน 140 บนทางที่ไม่เรียบ เช่นทางด่วนบ้านเราทั่วไป
โดยเฉพาะชวงเกิน 160 ไปแล้ว เสถียรนภาพรถมีความไม่มั้นคงชัดเจน รวมถึงเวลาเบรคจากย่านความเร็วเกินระดับนี้ค่อนข้างน่ากลัว
เนื่องจากเสถียรภาพรถช่วงความเร็วระดับนั้นไม่ค่อยดี เวลาเบรกหนักๆในช่วงความเร็วนั้นรถก็จะเสียอาการด้วย ต้องตั้งใจยึดพวงมาลัยดีๆเลย
เหมือนรถบาล๊านซ์ไม่ค่อยดี หรืออัดโค้ง รถให้ความรู้สึกว่าหนักหน้า (อาจเป็นธรรมชาติของรถขับเคลื่อนล้อหน้าเครื่องวางขวางด้วยส่วนหนึ่ง)
แล้วก็เนื่องด้วยช่วงล่างด้านหน้ายังเป็นแมคเฟอร์สันสตรัทอยู่ ซึ่งมีคุณงามความดีในเรื่องของการใช้พื้นที่ติดตั้งน้อย และ ต้นทุนการผลิตต่ำ
แต่ไม่ใช่ในเรื่องของการขับขี่
การขับขี่จะดีไม่สู้ดับเบิ้ลวิชโบน

เคยลองขับ BMW 525i E34 โฉมปี 1996 แล้วเอามาเทียบกับ ACV50 เล่นๆ ทั้งที่เป็นรถคนละยุคกัน
ปรากฎว่าผมพบว่า การขับขี่แบบดังกล่าว คือค่อนข้างบู๊ เสถียรภาพช่วงล่างในความเร็วช่วง 140-200 (เผื่อค่าเพี้ยนของไมล์แล้ว)
และการเบรกฉุกเฉินในช่วงความเร็วระดับนั้น รวมถึงพวงมาลัย และบาล๊านซ์ของรถ
พบว่า E34 นั้นยังเหนือกว่า ACV50 อย่างน้อย 1 ชั้น....ไม่ใช่แค่ขั้นบรรไดน่ะครับ "ชั้น"
แต่ถ้าใช้งานแบบผู้ใหญ่ แบบที่กล่าวในวรรคแรกนั้น ACV50 สบายกว่าแน่นอนครับ ตามประสารถใหม่ อิๆ
ถ้า New Camry ใหม่ทำได้อย่างน้อยเท่า E34 นี่ผมว่าสุดมากเลยครับ  :D


อยากทราบจากท่านที่ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ ว่า New Camry เป็นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นกว่าตัวก่อนเยอะขนาดไหน
โดยเฉพาะท่านที่เป็นขาบู๊ครับ  ;D แต่ก็ทราบดีว่ารถแบบนี้เค้าทำมาเน้นนั่งเดินทางชิวๆมากกว่า แต่ก็ได้ยินว่าตัวใหม่
เซ็ทรถมาเอาใจคนชอบขับมากกขึ้น เลยอยากทราบครับ จากคนที่ใช้ ACV50  :)
ตัวไทยผมลองขับไฮบริดแต่ยังไม่ได้ขับไกลๆเลยไม่ได้รู้อะไรมาก แต่ที่เช่าขับตัวไฮบริดที่ญี่ปุ่นมา ขับไป 200 กว่าkm ลองเข้าโค้งแรงๆตามภูเขาในญี่ปุ่นถือว่าผ่านครับ ผมไม่เคยขับE34 ผมคงเทียบไม่ได้แต่การขับดีกว่า acv50 เยอะครับผมขับแล้วชอบกว่า E60 520d อีกนุ่มกว่า เข้าโค้งไม่แพ้ ทางตรงก้ไม่แพ้ครับแต่มีแค่อย่างเดียวคือมันไม่ได้เกาะกว่าchr ครับการขับคล้ายๆกันแต่ acv70 จะออกนิ่มกว่าหน่อย

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
จากที่ปกติได้เคยลองขับ และได้นั่ง ACV50 ตัว Minorchange เป็นประจำ

และเมื่อวานก่อนผมได้ไปลองนั่ง ACV70 มา ก็ค่อนข้างประทับใจนะครับ

ถ้าเป็นคนขับเองผมขอเลือก ACV70 แน่นอน แต่ถ้านั่งเบาะหลังผมกลับชอบ ACV50 มากกว่า

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
ใช้ ACV50 อยู่ครับ ยังไม่ได้ลองขับตัวใหม่เลย อยากทราบเหมือนกันครับ

แต่ถ้าจะให้วิจารณ์ ACV50 ก็เป็นรถที่ขับดีอยู่น่ะครับ....หาก ขับแบบผู้ใหญ่ วิ่งตรงๆไม่เกิน 120 หรือใช้งานในเมือง
พาผู้ใหญ่นั่งเบาะหลังไปไหนมาไหน ถือว่าเป็นรถที่ขับดีมากครับ หากใช้งานแนวนี้

แต่มันจะเป็นรถที่การขับขี่ไม่ดีเลย หากไปบู๊มัน ด้วยความเร็วสูงเกิน 140 บนทางที่ไม่เรียบ เช่นทางด่วนบ้านเราทั่วไป
โดยเฉพาะชวงเกิน 160 ไปแล้ว เสถียรนภาพรถมีความไม่มั้นคงชัดเจน รวมถึงเวลาเบรคจากย่านความเร็วเกินระดับนี้ค่อนข้างน่ากลัว
เนื่องจากเสถียรภาพรถช่วงความเร็วระดับนั้นไม่ค่อยดี เวลาเบรกหนักๆในช่วงความเร็วนั้นรถก็จะเสียอาการด้วย ต้องตั้งใจยึดพวงมาลัยดีๆเลย
เหมือนรถบาล๊านซ์ไม่ค่อยดี หรืออัดโค้ง รถให้ความรู้สึกว่าหนักหน้า (อาจเป็นธรรมชาติของรถขับเคลื่อนล้อหน้าเครื่องวางขวางด้วยส่วนหนึ่ง)
แล้วก็เนื่องด้วยช่วงล่างด้านหน้ายังเป็นแมคเฟอร์สันสตรัทอยู่ ซึ่งมีคุณงามความดีในเรื่องของการใช้พื้นที่ติดตั้งน้อย และ ต้นทุนการผลิตต่ำ
แต่ไม่ใช่ในเรื่องของการขับขี่
การขับขี่จะดีไม่สู้ดับเบิ้ลวิชโบน

เคยลองขับ BMW 525i E34 โฉมปี 1996 แล้วเอามาเทียบกับ ACV50 เล่นๆ ทั้งที่เป็นรถคนละยุคกัน
ปรากฎว่าผมพบว่า การขับขี่แบบดังกล่าว คือค่อนข้างบู๊ เสถียรภาพช่วงล่างในความเร็วช่วง 140-200 (เผื่อค่าเพี้ยนของไมล์แล้ว)
และการเบรกฉุกเฉินในช่วงความเร็วระดับนั้น รวมถึงพวงมาลัย และบาล๊านซ์ของรถ
พบว่า E34 นั้นยังเหนือกว่า ACV50 อย่างน้อย 1 ชั้น....ไม่ใช่แค่ขั้นบรรไดน่ะครับ "ชั้น"
แต่ถ้าใช้งานแบบผู้ใหญ่ แบบที่กล่าวในวรรคแรกนั้น ACV50 สบายกว่าแน่นอนครับ ตามประสารถใหม่ อิๆ
ถ้า New Camry ใหม่ทำได้อย่างน้อยเท่า E34 นี่ผมว่าสุดมากเลยครับ  :D


อยากทราบจากท่านที่ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ ว่า New Camry เป็นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นกว่าตัวก่อนเยอะขนาดไหน
โดยเฉพาะท่านที่เป็นขาบู๊ครับ  ;D แต่ก็ทราบดีว่ารถแบบนี้เค้าทำมาเน้นนั่งเดินทางชิวๆมากกว่า แต่ก็ได้ยินว่าตัวใหม่
เซ็ทรถมาเอาใจคนชอบขับมากกขึ้น เลยอยากทราบครับ จากคนที่ใช้ ACV50  :)
ตัวไทยผมลองขับไฮบริดแต่ยังไม่ได้ขับไกลๆเลยไม่ได้รู้อะไรมาก แต่ที่เช่าขับตัวไฮบริดที่ญี่ปุ่นมา ขับไป 200 กว่าkm ลองเข้าโค้งแรงๆตามภูเขาในญี่ปุ่นถือว่าผ่านครับ ผมไม่เคยขับE34 ผมคงเทียบไม่ได้แต่การขับดีกว่า acv50 เยอะครับผมขับแล้วชอบกว่า E60 520d อีกนุ่มกว่า เข้าโค้งไม่แพ้ ทางตรงก้ไม่แพ้ครับแต่มีแค่อย่างเดียวคือมันไม่ได้เกาะกว่าchr ครับการขับคล้ายๆกันแต่ acv70 จะออกนิ่มกว่าหน่อย

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ

อยากฟังจากหลายๆท่านเหมือนกันครับ เพราะอย่างช่วงล่าง คำว่าดีของแต่ละท่านก็ไม่เหมือนกัน ตามนิสัยการขับขี่
มีโอกาสไว้จะไปลอง ACV70 ครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ใช้ Dseg มาตั้งแต่หัดขับcamry2รุ่นจนตอนนี้L33 ความหรูแบบปลอมๆผมเฉยๆแล้วครับมันไม่หรูจริงซักคัน ลายไม้พลาสติก สติกเกอร์โครเมื่ยม บุคอนโซลนิ่มๆไม่เห็นจำเป็นเลยตรับ :-X
เรื่องนั่งสบายรถระดับนี้ สบายทุกคันครับ :-* กว้างอยู่แล้ว
หน้าตา camryผมเห็นแล้วเฉยๆครับ teanaใหม่ที่ไม่มาไทยก็เฉยๆครับ

ถ้าจะเปลื่ยนรถผมขอรอโตโยต้าMCก่อนกลัวหลังหัก :-X :-X :-X :-X :-X

ปล ผมชอบล้อ16camryครับ มันนิ่มกว่ายางก็ถูกกว่า :-* รูดฝาท่อสบายก้น

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
เข้ามารออ่านรีวิวคนที่ลองขับแล้ว เทียบตัวเก่า

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
จากที่ปกติได้เคยลองขับ และได้นั่ง ACV50 ตัว Minorchange เป็นประจำ

และเมื่อวานก่อนผมได้ไปลองนั่ง ACV70 มา ก็ค่อนข้างประทับใจนะครับ

ถ้าเป็นคนขับเองผมขอเลือก ACV70 แน่นอน แต่ถ้านั่งเบาะหลังผมกลับชอบ ACV50 มากกว่า
+2 ครับ  ผมและภรรยาไปลองมาแล้วตรงกับความเห็นของท่านมากๆ นั่งหลัง acv50 ดีกว่ามากครับ acv70 นุ่มๆย้วยๆไม่สบายแน่นอน คนที่เมารถง่ายๆอาจมีได้พุ่งครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
เหมือนรถคนละแนวกันไปเลย รุ่นใหม่ ดูวัยรุ่น sport มาก

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ใช้ ACV50 อยู่ครับ ยังไม่ได้ลองขับตัวใหม่เลย อยากทราบเหมือนกันครับ

แต่ถ้าจะให้วิจารณ์ ACV50 ก็เป็นรถที่ขับดีอยู่น่ะครับ....หาก ขับแบบผู้ใหญ่ วิ่งตรงๆไม่เกิน 120 หรือใช้งานในเมือง
พาผู้ใหญ่นั่งเบาะหลังไปไหนมาไหน ถือว่าเป็นรถที่ขับดีมากครับ หากใช้งานแนวนี้

แต่มันจะเป็นรถที่การขับขี่ไม่ดีเลย หากไปบู๊มัน ด้วยความเร็วสูงเกิน 140 บนทางที่ไม่เรียบ เช่นทางด่วนบ้านเราทั่วไป
โดยเฉพาะชวงเกิน 160 ไปแล้ว เสถียรนภาพรถมีความไม่มั้นคงชัดเจน รวมถึงเวลาเบรคจากย่านความเร็วเกินระดับนี้ค่อนข้างน่ากลัว
เนื่องจากเสถียรภาพรถช่วงความเร็วระดับนั้นไม่ค่อยดี เวลาเบรกหนักๆในช่วงความเร็วนั้นรถก็จะเสียอาการด้วย ต้องตั้งใจยึดพวงมาลัยดีๆเลย
เหมือนรถบาล๊านซ์ไม่ค่อยดี หรืออัดโค้ง รถให้ความรู้สึกว่าหนักหน้า (อาจเป็นธรรมชาติของรถขับเคลื่อนล้อหน้าเครื่องวางขวางด้วยส่วนหนึ่ง)
แล้วก็เนื่องด้วยช่วงล่างด้านหน้ายังเป็นแมคเฟอร์สันสตรัทอยู่ ซึ่งมีคุณงามความดีในเรื่องของการใช้พื้นที่ติดตั้งน้อย และ ต้นทุนการผลิตต่ำ
แต่ไม่ใช่ในเรื่องของการขับขี่
การขับขี่จะดีไม่สู้ดับเบิ้ลวิชโบน

เคยลองขับ BMW 525i E34 โฉมปี 1996 แล้วเอามาเทียบกับ ACV50 เล่นๆ ทั้งที่เป็นรถคนละยุคกัน
ปรากฎว่าผมพบว่า การขับขี่แบบดังกล่าว คือค่อนข้างบู๊ เสถียรภาพช่วงล่างในความเร็วช่วง 140-200 (เผื่อค่าเพี้ยนของไมล์แล้ว)
และการเบรกฉุกเฉินในช่วงความเร็วระดับนั้น รวมถึงพวงมาลัย และบาล๊านซ์ของรถ
พบว่า E34 นั้นยังเหนือกว่า ACV50 อย่างน้อย 1 ชั้น....ไม่ใช่แค่ขั้นบรรไดน่ะครับ "ชั้น"
แต่ถ้าใช้งานแบบผู้ใหญ่ แบบที่กล่าวในวรรคแรกนั้น ACV50 สบายกว่าแน่นอนครับ ตามประสารถใหม่ อิๆ
ถ้า New Camry ใหม่ทำได้อย่างน้อยเท่า E34 นี่ผมว่าสุดมากเลยครับ  :D


อยากทราบจากท่านที่ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ ว่า New Camry เป็นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นกว่าตัวก่อนเยอะขนาดไหน
โดยเฉพาะท่านที่เป็นขาบู๊ครับ  ;D แต่ก็ทราบดีว่ารถแบบนี้เค้าทำมาเน้นนั่งเดินทางชิวๆมากกว่า แต่ก็ได้ยินว่าตัวใหม่
เซ็ทรถมาเอาใจคนชอบขับมากกขึ้น เลยอยากทราบครับ จากคนที่ใช้ ACV50  :)
ตัวไทยผมลองขับไฮบริดแต่ยังไม่ได้ขับไกลๆเลยไม่ได้รู้อะไรมาก แต่ที่เช่าขับตัวไฮบริดที่ญี่ปุ่นมา ขับไป 200 กว่าkm ลองเข้าโค้งแรงๆตามภูเขาในญี่ปุ่นถือว่าผ่านครับ ผมไม่เคยขับE34 ผมคงเทียบไม่ได้แต่การขับดีกว่า acv50 เยอะครับผมขับแล้วชอบกว่า E60 520d อีกนุ่มกว่า เข้าโค้งไม่แพ้ ทางตรงก้ไม่แพ้ครับแต่มีแค่อย่างเดียวคือมันไม่ได้เกาะกว่าchr ครับการขับคล้ายๆกันแต่ acv70 จะออกนิ่มกว่าหน่อย

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ

อยากฟังจากหลายๆท่านเหมือนกันครับ เพราะอย่างช่วงล่าง คำว่าดีของแต่ละท่านก็ไม่เหมือนกัน ตามนิสัยการขับขี่
มีโอกาสไว้จะไปลอง ACV70 ครับ

แนะนำให้ไปลองครับ  ผมว่าขับดีขึ้นเยอะมาก   มันแข็ง  มันแน่น ใกล้เคียงรถยุโรปละ  แต่ยังรู้สึกว่ารถเบา  ไว กว่า  คล่องกว่า

เอาจริงๆ ผมว่าช่วงล่าง E34 นี่เข้าขั้นโหดนะ  ขนาดพวก E60 หรือ F10 ผมยังไม่ประทับใจเท่า E34 เลย 

NEW camry เอาจริงๆ ผมว่าแอบคล้ายๆ F10  คือมันรู้สึกได้ถึงความ Stiff ของ Chassis ใน Camry ที่ดีขึ้นมากๆแบบก้าวกระโดด

  แต่การเซตอัพรถ  จะออกแนวคมๆ ไวๆ ซนๆกว่า   ติดสปอร์ตหน่อยๆ  ไม่ได้หนึบหนับหนักแน่นขนาด  E34 แต่ผมยังไม่ได้ลอง 2.5g ที่ได้ใส่ยาง 235 อันนั้นผมว่ามันน่าจะหนึบหนับกว่าพอสมควร 

ฟีลลิ่งหนัก หนึบ  จากที่ผมลองขับมา E34 >> Lexus GS250 F Sport  ใน Sport mode  >>525d f10 >> Camry

เอาจริงๆผมว่ามันก็ฟีลลิ่งคล้ายๆยุโรปยุคใหม่ๆครับ   ไม่ได้ขับสนุกเหมือนรถสมัยก่อนขนาดนั้น    แต่ก็ดีกว่าตัวเก่า ACV40 บ้านผมแบบก้าวกระโดดพอสมควรเลย

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
^
^
^
ขอบคุณมากครับ ผมเห็นภาพเลย  :)

ออฟไลน์ civic666

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • อีเมล์
จำฟีล50ไม่ได้ครับ ลองตอนเปิดตัวใหม่ๆ ส่วน70ที่ไปลองเป็นทอปไฮบริด โดยรวมผมว่า
เป็นโตโยต้าที่ขับดีขึ้นเยอะ แต่รถเริ่มหวิวตอน160ขึ้นไป ยิ่งเจอทางไม่ค่อยเรียบนี่น่ากลัวกว่าAccord g9 เก่าๆเด้งของผมเยอะ มันยังเป็นโตโยต้าแบบเดิมคือ ย้วยๆ โคลงๆ

รถคันที่ลองที่ศูนย์ตั้งใจเติมลมแข็งกว่าปกติ เหมือนต้องการให้รถนิ่งแน่น
สำหรับคนใช้งานทั่วไปไม่หวดความเร็วสูงบ่อย ผมว่าโอเคเลยครับ เบรคให้ความรู้สึกค่อนข้างดี
หยุดรถได้คล้ายรถยุโรปมากขึ้น(หน้าทิ่มน้อย ท้ายยกน้อย)
พวงมาลัยนำ้หนักดีสำหรับคนชอบขับรถ ที่ชอบมากแต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงคือแป้นคันเร่งแบบเปียโน มันทำให้วางเท้าสบายกว่าเยอะครับ

ภายใน เบาะนั่งสบายขึ้น แต่คนนั่งหน้าตัวใหญ่จะรำคาญคอนโซลกลางที่เอียงมาเบียดขาแน่ๆ
วัสดุให้ผิวสำผัสดีขึ้น ราวโหนแบบรถเมล์หลังเบาะหายไปแล้ว
การปรับเบาะหลังกับแอร์ตรงเท้าแขนกลางด้านหลังทำให้ดูแพงแต่มีข้อเสียคือไม่มีที่วางแก้ว ซึ่งเราน่าจะใช้กันบ่อยกว่า ที่เข้าท่าอีกอย่างคือพวงมาลัยปรับไฟฟ้าทั้ง4ด้าน

จอmidตรงกลางหน้าปัทม์พอเปิดให้แสดงฟังชั่นเยอะแล้วตัวหนังสือทำร้ายผู้สูงอายุไปหน่อย
HUD ชัดเจนดีแต่ผมปรัเาะสบายแล้วต้องกดหัวกับพนักพิงหัวถึงจะเห็น

ที่ดีมากอีกอย่างคือที่เก็บของท้ายเหมือนรถปกติ ที่คุณจิมมี่เข้าไปนอน
ยางอะไหล่ขนาดปกติพร้อมล้ออัลลอยก็ดี

โดยรวม น่าใช้ถ้ารับกับหน้าตาได้ ผมว่าหน้าตามันยังไม่เปลี่ยนgen แบบชัดเจน
หน้าเหมือน vios กระจังล่างเหมือนรุ่นก่อน ท้ายคล้ายอัลติส
แต่ก็ไม่ขี้เหร่ครับ สีที่ดูดีมากคือ ดำและขาว สีเงินดูธรรมดามาก

ขอบคุณครับผม อ่อผมลองขับราว30กิโล ใช้โหมเsport ตลอด