ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นบ่นกันว่า แมกซเล็ก ยางเล็ก พอใช้งานจริง อะไรจะดีกว่ากัน all new camry 2018  (อ่าน 10383 ครั้ง)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ถ้า Toyota บ้าจี้ ขี้เกลียดได้ยินเสียงบ่น ต่อว่าประเดนนี้

อยากให้ลูกค้าได้ความพึงพอตั้งแต่แรกเห็น มองข้ามต้นทุน และ การใช้งานจริงในเมืองไทย ที่ทั้งหลุม บ่อ ผิวถนนขี้กลาก
ทางสูงต่ำ (ขนาดในกรุงเทพ)

จ้ดแมกซ 18 มาให้ทุกรุ่นย่อย  (ช่วง motor expo เป็นต้นไป)

แต่การใช้งานจริงที่สภาพพื้นผิวถนน  variety on road semi off road in bkk
วงเลี้ยว กว้างขึ้น
ถอยจอดยาก เข้าช่องจอดขนานฟุตบาท
แมกซ ครูด บ่อย
เปลี่ยนยางที เงินเดือนทั้งเดือน

ส่วนดี เกาะถนน firm

เลยอยากได้ความเห็นของเพื่อนทุกท่าน ว่า......?
One Day.

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ผมเอาครับ ให้เริ่มต้นที่ 17 แล้วตัวท้อปเป็น 19 ถึงจะรู้ว่ามันทำให้นิ่มน้อยลงประเทศไทยยิ่งถนนแบบนี้ต้องคอยระวัง แต่ความสวยงามต้องมาด้วยครับ camry นี่ยังไม่เห็นภาพมากเอาชัดๆเลยต้อง cayenne s ehybrid ที่aas ให้ล้อติดมาแบบนั้นทำใจขับไม่ไหวจริงๆครับ 4-5 ข้อที่ จขกท ยกมาเรื่อง negative ของล้อใหญ่ๆ ผมเห็นด้วยทั้งหมดครับแต่ผมยอมครับ เพื่อความสวยงามที่ต่างกันเยอะอยู่ครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ขอ17ที่มันสวยๆหน่อย

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 เค้าดูเรื่องการประหยัดน้ำมันเพื่อให้ผ่านการทดสอบ เพื่อผลทางภาษี  ไม่ได้เน้นสวยงาม

 ไม่พอใจก็เอาไปเปลี่ยนเองได้

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ล้อใหญ่ เต็มซุ้มมันคือ first impression ครับ ส่วนใช้งานจริงเรื่องคุยทีหลัง
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ยังไง Toyota เค้าก็มีรุ่นล้อเล็กมานะครับ เพราะคนที่ใช้รุ่นเริ่มต้น มักจะเป็นพวกใช้รถเยอะ ไม่เน้นสมรรถนะ แต่เน้น functionality มากกว่า

จะมาล้อ 16,17 เป็นตัวเริ่ม  ผมก็ว่าโอเค และถ้าผมอยากซื้อแค่รุ่นเริ่มต้น  ผมก็ไม่มีปัญหากับล้อเล็ก  เพราะล้อเล็ก แต่ผมก็เปลี่ยนล้อเปลี่ยนยางได้  จะกับ Toyota หรือกับข้างนอก  ก็ทำได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
16 เหมือนสมัย 40 ก็ไม่เสียหายนะ ไม่บ่นด้วยครับ คือคิดว่าสมรรถนะมันยังไม่ถึงล้อ 18 หรอก

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
สำหรับผมล้อ18ในเก๋งได้สวยเเต่การใช้งานจริงนี่ต้องระวังหลุม บ่อ ขอบ15,16นี่ลุยสบาย

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
มองแล้วสวยมันเป็น first impression นะครับ คหสต.ผม แวบแรกมอง Camry 2.5 แพงกว่า hybrid top เสียอีก เพราะล้อใหญ่ๆเต็มๆ เท่านั้นเลย
แต่การใช้งานจริงๆ E220d 245/45 r18 รับได้ครับ ไม่เกินนี้กำลังดี แต่ถ้าอย่าง DBS 245/35 zr20, 295/30 zr20 ไซส์นี้อยู่ในเมืองคลานได้อย่างเดียวจริงๆ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ chawanan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
ผมอาจจะแปลกกว่าชาวบ้านเขา AVC50 ยางติดรถขนาด 215/55R17 แล้วเปลี่ยนมาใช้ 225/45R18 ได้อาทิตย์เดียวถอดเลย สรุปแล้วไปจบที่ขนาด 225/55R17   ::) ::) ::)

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
เริ่มสักขอบ 17" ดูสมส่วนกับรถมากกว่า การใช้งานก็ไม่ต้องระวังมากกำลังดี

18" ใหญ่ไปนิดแต่สวยดี


ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ผมกลับชอบยาง 215/55R17 ที่อยู่ในรุ่น HV และ HV Premium
รวมถึงยาง 205/65R16 ที่อยู่ในรุ่น 2.0G

เพราะทั้งคู่ใช้งานถนนในเมืองไทยได้สบาย ถนนห่วยๆลุยได้หมด ไม่สะเทือนรถมาก

ส่วน 235/45R18 ในรุ่น 2.5G มันก็สวยครับ แต่เปลื่ยนยางทีนึงคงตัวเบา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2018, 22:25:38 โดย No Trespassing »

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ยังเทใจให้ 17 มากกว่าครับ แต่ขอลายสวยกว่านี้ในตัวไฮบริดครับ แบบเดียวกับ Genuine Accessories ยิ่งดีเลยครับ (ตอนนี้มีขายเฉพาะ 18 มั้งครับ)  :-*

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
ขนาดแม็ก ยังไม่สำคัญเท่าลายแม็ก  8)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ผมเคยแต่งล้อใหญ่มาในรถหลายคัน

ปัจจุบันถอดทิ้งหมดครับ มีปัญหาเรื่องความนิ่มกับช่วงล่างไปไว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2018, 23:29:17 โดย Arm »
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ขนาดแม็ก ยังไม่สำคัญเท่าลายแม็ก  8)

+1 ครับ 8)

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ปกติผมชอบล้อเล็กตลอด เบา นุ่ม ดูแลง่าย ประหยัดน้ำมัน ถึงมันจะไม่สวยก็เหอะ

แต่กรณีแคมรี่นี้ผมขัดใจมาก ล้อสิบแปด กับยางขอบหนาขนาดนี้ ไม่คด ไม่ดุ้งง่ายๆกับถนนเมืองไทยแน่ๆ
และเท่าที่เห็นๆกันอยู่ ว่าล้อลาย17 มันไม่ถูกใจจริงๆดังนั้น กรณีนี้ ผมเชียร์ล้อ18ครับ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Dsegmentล้อ16-17นี่ดีงามแต่ย้วยสุดๆแถมไม่สวยเพราะบอดี้และซุ้มล้อใหญ่
ผมว่า18กำลังดีถ้าขับเดิมๆ ใครชอบหล่อก็โดดไป20เอาเองละกัน

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ตอนนี้ถนน กทม เข้าขั้นแย่มากๆ มีที่เรียบๆแค่ทางด่วน ถ้าชอบล้อใหญ่ๆ แต่ต้องมาระวังเรื่องล้อดุ้ง ยางแตก แบบนี้ คงไม่สนุก

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
เรื่องการใช้งานผมว่าไม่น่าห่วงอะไรเท่าไร ระดับโรงงานคิดออกมา คงไม่มีผลกระทบกับการใช้งานอะไรเท่าไรแน่

ติดอย่างเดียว เจ้าของรถ นี่ละว่าจะได้ศึกษามาก่อนหรือเปล่าว่า ยางขอบเท่านี้ เวลาเปลี่ยนจะใช้เงินเท่าไร เคยเจอตามร้านเปลี่ยนยางเวลารถรุ่นใหม่ที่ใช้ยางขอบใหญ่ๆ เจ้าของรถ มักจะ ตกใจ กับราคายางที่ร้านยางบอกมากันหมด
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Accord ตัวใหม่มาบ้อ 19 มันจะกระด้างมั้ยครับ ผมว่า18กำลังดี

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ลดต้นทุนครับ ทั้งล้อและยาง16" ถูกกว่าล้อใหญ่ๆ แถมรุ่นนี้ขายดีสุดแน่ๆ100% 8)

ใช้ก็ดีครับนิ่มเงียบกว่าล้อใหญ่ๆ เปลื่ยนยางก็ถูกกว่าหลายตัง 8)

ผมถอดล้อ17 ลดขนาดเหลือ15 ความชอบส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
D-segment นี่ ขอเริ่มต้นด้วยล้อ 17 กำลังดี ยางไม่บางเกินไป ราคาก็ไม่แพง แถมรูดได้ ... ให้ 16 นี่ เหมาะขาย fleet ขายรถสนามบิน ที่ไม่สนใจความสวยงามพวกนี้มากกว่า

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Eco 14-15
B  segment 15
C  segment 16-17
D  segment  17-18
กำลังสวยและเหมาะกับการใช้งาน
ปล. ที่บ้านมี camry avc 50  ตัว 2.0 กับ 2.5 ทุกคนชอบนั่งตัว 2.0 ล้อ16 มากกว่า

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
signature ของ camry คือนุ่มเงียบ ถ้าใส่แมคใหญ่ จะกลายเป็น ทั้งแข็งทั้งสะเทือน มันใช่เหรอ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ต้องใหญ่แบบเหมาะสมกับตัวรถ ถึงจะเหมาะ
ถ้าเล็กไป อาจจะทำให้ขับ "รูด" ง่ายขึ้น แต่ก็ดูไม่สมส่วน

ล้อใหญ่ขึ้น จานเบรคก็สามารถใหญ่ขึ้นได้ หมายถึง ปสภ.การเบรคที่ดีขึ้นด้วย (จากโรงงานไม่ใช่ดัดแปลงนะ)
"Make It Count"

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
camey hybrid ล้อเล็กผมว่าเกี่ยวกับภาษีมลพิษล้วนๆ เลยครับ เหมือน CHR สุดท้ายก็มีล้อลายสวยๆ มาเป็นของแถม

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ผมอาจจะแปลกกว่าชาวบ้านเขา AVC50 ยางติดรถขนาด 215/55R17 แล้วเปลี่ยนมาใช้ 225/45R18 ได้อาทิตย์เดียวถอดเลย สรุปแล้วไปจบที่ขนาด 225/55R17   ::) ::) ::)
กำลังคิดเลยครับ Camry 2.5Gใหม่ ยางติดรถ 235/45/18 ถ้าเปลี่ยน 235/50/18 จะติดไหมถ้าไม่ติดนะนุ่มขึ้นแบบรู้สึกได้คับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
ถนนเมืองไทยไม่เหมาะกับล้อใหญ่ยางแก้มเตี้ยเลย
ผมว่าโตโยต้าคิดถูกแล้วที่ใส่ล้อเล็กยางแก้มสูง

ลูกค้าขับสบายใจ ไม่ต้องกลัวแมกดุ้งแมกคด
บริษัทสบายใจ ไม่ต้องเคลมแมกให้บ่อยๆ
ลูกค้าอยากรับความเสี่ยงเองก็หาเปลี่ยนเอาข้างนอก
หรือไม่ก็บริษัทจัดออฟชันให้ลูกค้าเพิ่มตังจัดล้อใหญ่
หรือใส่กับตัวท็อปสุดไว้รองรับความต้องการ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก