ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือซ่อม overhaul gear CVT Nissan juke  (อ่าน 2340 ครั้ง)

ออฟไลน์ Aphichai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ขอความช่วยเหลือซ่อม overhaul gear CVT Nissan juke
« เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 22:01:57 »
รบกวนพี่ๆน้องๆ หน่อยครับ มีอู่ไหนที่แนะนำในการ overhaul gear CVT Nissan Juke บ้างมั้ยครับ ขอพิกัดอู่และราคาคร่าวๆด้วยก็ดีนะครับ

ปล. ถ้า overhaul แล้วยังสามารถใช้ต่อได้ยาวๆเหมือนของเดิมรึเปล่าครับ หรือควรซ่อมเสร็จแล้วเปลี่ยนรถไปเลย


ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,405
Re: ขอความช่วยเหลือซ่อม overhaul gear CVT Nissan juke
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2018, 11:09:03 »
เข้าไปที่นี่เลยครับ นิสสันทุกรุ่น หรือจะโทรไปสอบถามก่อนก็ดีครับ https://www.google.co.th/maps/@13.8402832,100.5977339,3a,75y,155.93h,101.59t/data=!3m6!1e1!3m4!1sRb-tdAVsD7jPHIauUVhUtQ!2e0!7i13312!8i6656

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: ขอความช่วยเหลือซ่อม overhaul gear CVT Nissan juke
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2018, 11:17:39 »
ปกติ เค้าเปลี่ยนยกลูกนะครับ ค่าใช้จ่ายราวๆ 3.5 หมื่นบาทครับ

ยกลูกคือ ประเภทของใหม่ แล้วมาสับเสื้อเกียร์ของเรา การใช้งานก็คือ ของใหม่เอี่ยม น่ะครับ

..............

ซ่อมแล้ว ถ้าจะใช้ต่อ ไม่ให้มันพังอีก ก็ต้องดูแลมันหน่อย

1. ออกตัวอย่างนุ่มนวล ไม่กระทืบคันเร่งออก
2. หลีกเลี่ยงการ kick down รอบสูงๆ ใช้เท่าที่จำเป็น
3. น้ำมันเกียร์ ถ่ายบ่อยๆ ทุก 20,000 กม. พร้อม ไส้กรอง ยิ่งถ้าถ่ายแบบเปิดอ่างได้ ยิ่งดี
4. งบเหลือ ติด Oil Cooler ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์หน่อย
5. หา OBD2 แบบ BT ราคา 300 กว่าบาทมาเสียบ แล้วดู Temp เกียร์บนหน้าจอ มือถือ หน่อยว่า มันเกิน 90 ไหม ?

ประเด็นหลักของเกียร์ตัวนี้ก็คือ การดีไซน์ที่ไม่ดี ความร้อนสูง แล้วมาเจอ การออกแบบที่ไม่มีแผงออยล์อีก น้ำมันเกียร์เลยร้อนจนเดือด พอเดือด มันก็เสื่อม พอเสื่อมการหล่อลื่นก็ไม่เกิด ไปเกิดการสึกหรอสูง มารวมกับวิธีการขับขี่ และ การถ่ายน้ำมันอีก ผลคือ พังเร็วไงครับ

วิ่งครบ 20,000 กม. ลองถ่ายน้ำมัน แล้วดูสี ถ้าเราใช้งานถูกต้อง น้ำมันเกียร์จะใส แต่ถ้า เราเล่นบทโหด น้ำมันเกียร์จะดำมาก อย่างกะน้ำมันเครื่อง แถมก้นอ่างจะมีเศษโลหะ ติดเต็มแม่เหล็กเลยครับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
  • Respect Others' Opinions.
Re: ขอความช่วยเหลือซ่อม overhaul gear CVT Nissan juke
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2018, 14:48:17 »
มีอีกร้านที่น่าสนใจครับ
https://m.facebook.com/nissancvtgearbox/?_rdr

น้ำมันเกียร์ใช้ของ Valvoline CVT ก็ได้นะครับ รถผมก็ใช้ตัวนี้ วิ่งความเร็วสูงๆ 140-180 ต่อเนื่องหลายชั่วโมง สภาพเกียร์ตอนนี้ก็ยังดีอยู่ เกือบ 190,000 กม.แล้วครับ รถไม่มีออยเกียร์ แต่ใช้หัวเทียนเบอร์ 7

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
    • อีเมล์
Re: ขอความช่วยเหลือซ่อม overhaul gear CVT Nissan juke
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2018, 08:40:40 »
ปกติ เค้าเปลี่ยนยกลูกนะครับ ค่าใช้จ่ายราวๆ 3.5 หมื่นบาทครับ

ยกลูกคือ ประเภทของใหม่ แล้วมาสับเสื้อเกียร์ของเรา การใช้งานก็คือ ของใหม่เอี่ยม น่ะครับ

..............

ซ่อมแล้ว ถ้าจะใช้ต่อ ไม่ให้มันพังอีก ก็ต้องดูแลมันหน่อย

1. ออกตัวอย่างนุ่มนวล ไม่กระทืบคันเร่งออก
2. หลีกเลี่ยงการ kick down รอบสูงๆ ใช้เท่าที่จำเป็น
3. น้ำมันเกียร์ ถ่ายบ่อยๆ ทุก 20,000 กม. พร้อม ไส้กรอง ยิ่งถ้าถ่ายแบบเปิดอ่างได้ ยิ่งดี
4. งบเหลือ ติด Oil Cooler ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์หน่อย
5. หา OBD2 แบบ BT ราคา 300 กว่าบาทมาเสียบ แล้วดู Temp เกียร์บนหน้าจอ มือถือ หน่อยว่า มันเกิน 90 ไหม ?

ประเด็นหลักของเกียร์ตัวนี้ก็คือ การดีไซน์ที่ไม่ดี ความร้อนสูง แล้วมาเจอ การออกแบบที่ไม่มีแผงออยล์อีก น้ำมันเกียร์เลยร้อนจนเดือด พอเดือด มันก็เสื่อม พอเสื่อมการหล่อลื่นก็ไม่เกิด ไปเกิดการสึกหรอสูง มารวมกับวิธีการขับขี่ และ การถ่ายน้ำมันอีก ผลคือ พังเร็วไงครับ

วิ่งครบ 20,000 กม. ลองถ่ายน้ำมัน แล้วดูสี ถ้าเราใช้งานถูกต้อง น้ำมันเกียร์จะใส แต่ถ้า เราเล่นบทโหด น้ำมันเกียร์จะดำมาก อย่างกะน้ำมันเครื่อง แถมก้นอ่างจะมีเศษโลหะ ติดเต็มแม่เหล็กเลยครับ

ของผมสวิฟก็ถ่ายทุก 20000 เปลี่ยนเป็นสีส้มๆละครับ
เคยเปลี่ยนตอน 40000 ดำปี๋เลย

ออฟไลน์ jinseng

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: ขอความช่วยเหลือซ่อม overhaul gear CVT Nissan juke
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2018, 15:09:00 »
เข้าไปที่นี่เลยครับ นิสสันทุกรุ่น หรือจะโทรไปสอบถามก่อนก็ดีครับ https://www.google.co.th/maps/@13.8402832,100.5977339,3a,75y,155.93h,101.59t/data=!3m6!1e1!3m4!1sRb-tdAVsD7jPHIauUVhUtQ!2e0!7i13312!8i6656

มีอีกร้านที่น่าสนใจครับ
https://m.facebook.com/nissancvtgearbox/?_rdr

น้ำมันเกียร์ใช้ของ Valvoline CVT ก็ได้นะครับ รถผมก็ใช้ตัวนี้ วิ่งความเร็วสูงๆ 140-180 ต่อเนื่องหลายชั่วโมง สภาพเกียร์ตอนนี้ก็ยังดีอยู่ เกือบ 190,000 กม.แล้วครับ รถไม่มีออยเกียร์ แต่ใช้หัวเทียนเบอร์ 7

คือเจ้าเดียวกันหรือปล่าวครับ เพจในเฟสบุ๊คเหมือนจะลงที่อยู่ไว้ผิด แต่ดูรูปหน้าร้านแล้วเหมือนกัน