ผู้เขียน หัวข้อ: C Segment --> D segment  (อ่าน 9443 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: C Segment --> D segment
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2018, 16:41:42 »
ความคุ้มค่า ต้องมีรายละเอียดครับ ว่าคุ้มค่าในยัง เพราะในแต่ละคน ความคุ้มค่า ไม่เหมือนกัน

สำหรับผม ถ้าเทียบกันระหว่าง C และ D ที่มีในเมืองไทยนะ ผมมองไปที่
1. ตัวถังรถใหญ่กว่าเป็นหลักเลย
2. นั่งสบายกว่าทั้งแถวหน้าและแถวหลัง
3. ภายใน การตกแต่ง D ดูดีกว่า C
4. ออฟชั่น D ได้เยอะกว่า C (ยี่ห้อเดียวกันที่มีทั้ง C และ D)

สุดท้ายมาเทียบกับตัวเงินว่า คุ้มกับที่จ่ายไปไหม แล้ว คำตอบ มันจะมาเอง

ส่วนตัว ถ้าจ่ายเงินซื้อ D ไหว ผมเอา D เลยครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: C Segment --> D segment
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2018, 16:54:22 »
ไม่คุ้มครับ  แต่ผมก็ยังซื้อD

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
Re: C Segment --> D segment
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2018, 17:21:02 »
C คุ้มกว่าอยู่แล้ว แต่ D สุนทรีย์กว่า  ผมชอบ C เครื่องแรงมากกว่า D เครื่องอืด แต่ถ้างบเยอะ เอา D แรงๆครับ :-X

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: C Segment --> D segment
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2018, 17:26:02 »
สมรรถนะ ความหรูหรา ความปลอดภัย  ทำให้ Camry Hybrid มีราคาเท่ากับ Altis  2 คัน
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: C Segment --> D segment
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2018, 20:00:07 »
D คุ้มกว่า แต่ต้องเครื่อง 2.5 เท่านั้น
ถ้าครึ่ง ๆ กลาง ๆ แบบ C ขยายร่างใส่เครื่อง 2.0 จะรู้สึกเครียดๆ เกร็งๆ ต้องเค้นกำลังอยู่ตลอด เวลาขับนถนน 2 เลนรถสวน
การได้การเก็บเสียงที่ดี นั่งสบาย ผ่อนคลาย มั่นคงที่ความเร็วค่อนข้างสูง Cruising ไปเรื่อยๆ ก็ควรมากับกำลังเครื่องที่สั่งได้ดั่งใจ

สรุป
ถ้า C--->D เครื่อง 2.0 ผมใช้ C ต่อดีกว่า ถ้างบไม่ถึงเครื่อง 2.5 นะ
แต่ถ้า C---->D เครื่อง 2.5 ผมไป D แน่นอน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: C Segment --> D segment
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2018, 20:34:27 »
สำหรับผมไม่คุ้ม แต่ถ้าจ่ายไหวผมจ่ายนะ
จริงๆDsegmentเป็นรถที่ใหญ่เกินจำเป็น แต่หลายๆอย่างมันดีกว่าCsegmentชัดเจน

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: C Segment --> D segment
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2018, 22:08:56 »
ความคุ้มค่าสำหรับผมคือซื้อมาแล้วได้ใช้ตามความต้องการของเรา ใช้แล้วมีความสุข ราคารถไม่เกินตัว ผมก็ยอมจ่าย

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: C Segment --> D segment
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 00:05:12 »
คุ้มที่สุดคือ D-Segment มือสองครับ ยิ่งถ้าตอนนี้มีงบ 6-7 แสนก็ได้รถปี 2014 up แล้วครับ

ความใหม่ก็ไม่ค่อยแตกต่างจากโฉมใหม่ๆที่กำลังจะมาในอนาคตมากนัก

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับว่าจะสามารถหารถดีๆสภาพสวยๆได้มั้ย ถ้าหาได้ก็คือ คุ้ม :D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
Re: C Segment --> D segment
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 07:56:45 »
D ขยับหนีขึ้นไปครับ แล้วพอ C ใหม่มา ก็จะขยับขึ้นไปเองแหละครับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
Re: C Segment --> D segment
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2018, 11:40:48 »
ราคารถบ้านเรามัน overprice ครับ D-Segmentแต่เดิมมีการแยกตัวถังเป็นของฝั่งเอเชียโดยเฉพาะ ลักษณะของรถจึงเป็น D-seg Premium ภายในมีความหรูหรา ราคาจึงค่อนข้างแพง แต่ฝั่งอเมริกาเค้าจะเน้นแค่สมรรถนะในรถคลาสนี้ คุณภาพวัสดุและงานออกแบบก็อยู่ในระดับที่ใกล้เคียง C Segment และของเค้าได้เครื่อง 2.5 เป็นตัวล่าง 3.5 V6 หรือ 2.0 turbo เป็นตัวบน ราคาไม่ถึงล้าน ลักษณะของรถมันเลยต่างจาก C seg นิดเดียว

พอรวมเป็น Global Model ก็ยิ่งไม่คุ่มค่ากับราคาเข้าไปใหญ่ รถภายในธรรมดาๆ เครื่องเล็ก ราคาแพงเว่อ ด้วยเหตุนี้ตลาด D-Seg ในเมืองไทยจึงหดตัวลงเรื่อยๆ เพราะผู้ผลิตผลิตรถมาไม่ตรงกับความต้องการของลูกค้า

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: C Segment --> D segment
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2018, 14:56:32 »
คิดว่าถ้ารถเมืองไทยราคาถูกกว่านี้ คงไม่มีพื้นที่บนถนนให้วิ่งขับได้เพียงพอ แน่นอน
ส่วนเรื่องความคุ้มค่า ไม่รู้ทำไมต้องถามแบบนี้ เพราะความคุ้มค่าของคุณกับผมมันไม่ใช่ตัวเดียวกันแน่นอน
 8) 8) 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
Re: C Segment --> D segment
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 22:56:28 »
ผมคิดว่าความหรูหราภายในที่ต่างกันระหว่าง C กับ D ก็แตกต่างกันมาตั้งนานแล้วนะครับ เช่น Teana J31 Accord G7
ส่วนราคาผมว่า C segment ก็เริ่มขยับในตัวรุ่นท๊อปที่เริ่มขยับถึง 1.2 ล้าน ส่วนรุ่นกลาง-ล่าง ผมว่าราคายังไม่ค่อยขยับเท่าไหร่
แต่ถ้าเป็น D segment นี่ราคขยับตั้งแต่รุ่นล่างเลย แต่ก่อน D segment ตัวเริ่มต้น 1.2X ล้าน ก็ซื้อได้แล้ว