ผู้เขียน หัวข้อ: รถตัดครึ่ง กลางลำ ญี่ปุ่นมา ประกอบใหม่ ปลอดภัยแค่ไหนครับ  (อ่าน 12933 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,474
หั่นกลางลำมา แล้วมาประกอบทำสีใหม่

ใครเคยใช้บ้าง มันง่อนแง่น แข็งแรง ปลอดภัยไหมครับ

ออฟไลน์ 1212312121

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
ผมว่าอยู่ที่ช่างหรืออู่ เก่ง เนี๊ยบ แค่ไหน มากกว่าคับ แต่ช่างไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกนะคับ 55  ถามว่าปลอดภัยไหม ในด้านไหนคับ การขับขี่ หรือตะกวด เมื่อก่อนเห็นเค้า นำหัวตัดมาทำใหม่เยอะแยะ คับ (คหสต คิดว่า ในส่วนตัวรถ ไม่น่าจะเป็นไร เราไม่ได้ใช้งานสมบุกสมบันขนาดนั้นแน่)

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 476
ตามหลักแล้ว ถ้าเทียบกับรถใหม่ๆที่ก่อนตัด ถ้าเอามาทดสอบชน มันอาจจะไม่ต่างกันมากนักในความเร็วที่ทดสอบใกล้ๆกัน

แต่ถ้าถามว่ามันแข็งแกร่ง ง่อนแง่นมั้ย... ขึ้นอยู่กับฝีมือในการต่อกลับอะครับว่าเนี๊ยบ+ทำได้ดีขนาดไหน เพราะรถสมัยก่อนที่จปกฯ ก็ยังเห็นวิ่งเล่นกันหลายคัน

ไม่ได้มีปัญหาว่าวิ่งๆอยู่แล้วรถขาดครึ่งท่อนอะไรอย่างนี้ ยกเว้นพวกรถที่ต้องแบบ สมบุกสมบันมากๆ อันนั้นอาจจะเสี่ยงนิดหน่อย  ;D

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,700
  • ขับขี่ปลอดภัย
ปลอดภัยแค่ไหน

แค่วิ่งได้ อย่ากระแทกบ่อย อย่าชน เพราะรอยต่อที่เกิดจากการต่อโละหะแผ่นไม่ได้แข็งแรงเหมือนตอนที่มันพับขึ้นรูปมาครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ดูคลิปนี้ของรายการ Fifth Gear ทดสอบการชนรถที่เคยซ้อมตัวถังมา



แชสซีรถมันตัวช่วยกระจายแรงกระแทกถ้าเกิดการชน ถ้าตัดต่ออาจจะทำให้เสียความสามารถในการรับแรงนะครับ



ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
การตัด-ต่อเหล็ก ....ถึงจะนำมาเชื่อมเทพ แค่ไหน...--- ความแข็งแรงก็สู้แบบปกติไม่ได้ครับ .... ค่าความแข็งแรง และคุณสมบัติ จะเปลี่ยนไป

ทำให้ขับได้ เชื่อมให้เป็นคันได้....แต่การรับแรงบิดของตัวถัง และ คุณสมบัติในการซับแรงกระแทก เวลาเกิดอุบัติเหตุ ด้อยลงจากปกติแน่ๆครับ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ไม่แข็งแรงครับ   เพราะการมีจุดเชื่อมเยอะ  ก็แสดงถึงมีจุดวิกฤติเยอะขึ้นด้วยครับ   คุณสมบัติการบิดตัวของเหล็กก็ลดลงด้วยครับ ทีนี้แทนที่เหล็กจะบิดเบี้ยวก็จะกลายเป็นขาดเลยครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 952
ดูคลิปนี้ของรายการ Fifth Gear ทดสอบการชนรถที่เคยซ้อมตัวถังมา



แชสซีรถมันตัวช่วยกระจายแรงกระแทกถ้าเกิดการชน ถ้าตัดต่ออาจจะทำให้เสียความสามารถในการรับแรงนะครับ



ชัดเจนเลยครับสำหรับคลิปนี้

ออฟไลน์ Tiinn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  • Family Cars
    • Portfolio
อยู่ที่ความชํานาญของช่างแต่ยังไงก็ไม่เหมือนรถทั่วไปแล้วคับเพราะว่าการตักต่อตัวรถทำให้เสียความสามารถในการรับแรงครับ
Family Cars

2010 Honda City V A/t [GM5]
2012 Honda Civic S (AS) A/t [FD]
2017 Honda Civic Hatchback [FK]

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 601
รถทั่วๆไปไม่เท่าเท่าไหร่ พวก 350z รถแรงวิ่งทีมีโอกาสหลุดเป็นชิ้นๆ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,234
    • อีเมล์
รถเก๋งคันเก่าของที่บ้านผมเคยโดนชนท้ายจนครึ่งคันท้ายเละไม่มีชิ้นดี
อู่ก็ซ่อมด้วยการสั่งรถตัดครึ่งคันหลังมาตัดต่อเชื่อมเข้าไปแทน หลังซ่อมเสร็จก็ใช้งานได้ปกติไม่รู้สึกแตกต่างอะไร
ใช้ต่อจนตอนนี้ขายไปจะ 4 ปีแล้ว แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก ความแข็งแรงคงสู้เดิมๆไม่ได้แน่ๆครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ดูคลิปนี้ของรายการ Fifth Gear ทดสอบการชนรถที่เคยซ้อมตัวถังมา



แชสซีรถมันตัวช่วยกระจายแรงกระแทกถ้าเกิดการชน ถ้าตัดต่ออาจจะทำให้เสียความสามารถในการรับแรงนะครับ




ชัดเจนมากครับ ;)

คันที่โดนซ่อม จุดที่ตัดต่อ หักทันทีครับ

ส่วนอีกคันไม่เป็นอะไรเลย

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,026
  • การเดินทางครั้งใหม่
    คหผ การ spot ตัวถังจากโรงงานนั้น ได้รับการคำนวนคิดกันหลายตลบมาแล้วว่าควรต้องทำตรงจุดนี้ๆเพื่อความแข็งแรงของตัวถัง แต่แบบที่ตัดมาแล้วต่อแบบ(ที่ จขกท บอก) เป็นการตัดแบบผ่า ไม่ได้เลาะตะเข็บเดิมเพื่อมาต่อแบบเดิม พอผ่ามาแบบนี้ จุดเชื่อมต่อจะเปลี่ยนไป จึงมีผลต่อความแข็งแรงของตัวถัง
    ถ้าเอามาใช้งานทางเรียบ ขับแบบแม่บ้านคงไม่น่ากลัวนัก(แต่ยังคงน่ากลัว) แต่ถ้าเจอถนนหลุมอุกาบาต ขับแบบรถสนาม แบบนี้น่าห่วง ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าดีกว่าครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 550
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
แบบนี้เวลาซื้อรถมือสอง ก็ควรจะนำขึ้น Hoist ดูด้วยทุกคันที่สนใจจริงๆ ถูกมั้ยครับ

หรือเราจะมีวิธี inspection อย่างอื่นก่อนจะเอาขึ้น Hoist ได้มั้ยครับ ว่ารถมือสองคันนี้ตัดต่อมาหรือเปล่า

วานผู้มีประสบการณ์แชร์ครับ  :)
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
แบบนี้เวลาซื้อรถมือสอง ก็ควรจะนำขึ้น Hoist ดูด้วยทุกคันที่สนใจจริงๆ ถูกมั้ยครับ

หรือเราจะมีวิธี inspection อย่างอื่นก่อนจะเอาขึ้น Hoist ได้มั้ยครับ ว่ารถมือสองคันนี้ตัดต่อมาหรือเปล่า

วานผู้มีประสบการณ์แชร์ครับ  :)
ถ้าเป็นอู่ทีมือจริงๆขึ้นก็ดูไม่รู้คับ ต้องอาศัยดูองค์ประกอบโดยรวมเช่น การถอดประกอบชิ้นส่วนร่องรอยพ่นสี สัญลักษณ์เพลทต่างๆ สติ๊กเกอร์ต่างๆของโรงงาน
aeพอผมเปลี่ยนหน้าตัดศอกมาช่างเนียนมาก ไปให้ช่างอื่นดูยังไม่รู้เลยคับว่าผมตัดเปลี่ยนมา
พวกรถ sportแรงๆนี่ตัวดีเลย ซูก็มีไม่น้อยมิดมาแล้วตัดเปลี่ยนหัว
ถ้าจะเล่นควรรูประวัติ รู้จักช่างสอบถามง่ายกว่า

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,215
    • อีเมล์
ยังไงก็สู้ของที่มันมาจากโรงงานไม่ได้ครับ

แต่ถ้ามาทำอย่างรถแข่งก็ไม่น่าจะเป็นอะไร เพราะอย่างไรก็ดามเพิ่มอีกเยอะอยู่แล้วครับ  ;D

ออฟไลน์ ttcz25

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
  • 508 SW
ดูคลิปนี้ของรายการ Fifth Gear ทดสอบการชนรถที่เคยซ้อมตัวถังมา



แชสซีรถมันตัวช่วยกระจายแรงกระแทกถ้าเกิดการชน ถ้าตัดต่ออาจจะทำให้เสียความสามารถในการรับแรงนะครับ

คลิปดีมากๆครับ