ผู้เขียน หัวข้อ: 💖 อยากขยับไปใช้รถ Premium car ตัวล่างๆ แต่ยังลังเลจังครับ 555  (อ่าน 10339 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) ใช้แต่รถญี่ปุ่นบ้านๆมาตลอด ครับ จนหลังๆใช้ MPV และ D
-segment Hybrid มันก็อารมณ์ญี่ปุ่นนะครับ อยากขยับไปใช้
premium car รุ่นไม่เกิน 2ล้านกลางๆนะครับ ราคาตัวรถพอไหวครับ
แต่นึกถึง ประกันที่เพิ่ม ยางรถที่เป็นรันแฟลต ค่า spa รถ  ค่าดูแลอื่นๆ
อะไหล่ จุกจิกๆอีกบางอย่าง แถมต้องไปเข้าศูนย์ต่างจังหวัดด้วยครับ
 มันจะแตกต่างจากรถญี่ปุ่นเดิมไปประมาณหนึ่ง
หลายปีมาแล้วครับ ก้าวข้ามจากรถญี่ปุ่นราคา ล้านกลางๆไปไม่ได้ซะที 555
💖 ท่านที่เคยเจออาการประมาณนี้ ขอคำแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2018, 12:33:53 โดย Red Bicycle »

ออนไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
      ผมเคยเจอคนที่ลังเลแบบนี้ล่ะครับ  เขามาถามผม  ผมถามเขาไปว่าเขาอายุเท่าไรแล้ว  เขาบอกว่าอายุห้าสิบกว่าแล้ว  ผมบอกว่าถ้าเขาอยากขับเบนซ์  ถ้าไม่ซื้อตอนนี้จะซื้อตอนไหน  ลองดูสักครั้ง ถ้าไม่ถูกใจขายแล้วซื้อคันใหม่ก็ได้  ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มไม่มากอย่างที่คิด  ยางติดรถเป็นรันแฟลต  เราจะเปลี่ยนเป็นยางธรรมดาแล้วซื้อยางอะไหล่แบบบางติดรถก็ได้  ค่าบำรุงรักษาก็ไม่ได้มาก ช่วง 5 ปีแรกยังไม่มีอะไรเสีย เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง ตรวจเช็กตามปกติ  ค่า Spa ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ผมเคยข้ามไปทีนึงรถในบ้านข้ามไปไกลหน่อย f10 สุดท้ายก้เลิกกลับมา d seg & c seg อะไรพวกนี้ครับ เรื่องค่าบำรุงและค่าใช้จ่ายต่างๆไม่ต้องลุ้นเลยครับแพงกว่าแน่ 2 เท่าขึ้นไปแน่นอน ค่าแรงในศูนย์ก้มั่วซะส่วนใหญ่ สุดท้ายผมรู้สึกว่าไม่คุ้มเลยขายไปแล้วครับ มันก้มีแค่เรื่องอิมเมจเท่านั้นกับราคาที่แพงกว่า 2-2.5 เท่าผมว่าไม่ไหว ส่วนถ้าเอาพวกรถรุ่นentry ผมว่าราคาโอเคนะแต่ได้คันเล็ก ถ้าโอเคกับมันก้ดีครับแต่ค่าบำรุงรักษาไม่ถูกแน่ครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
:) :) ใช้แต่รถญี่ปุ่นบ้านๆมาตลอด ครับ จนหลังๆใช้ MPV และ D
-segment Hybrid มันก็อารมณ์ญี่ปุ่นนะครับ อยากขยับไปใช้
premium car รุ่นไม่เกิน 2ล้านกลางๆนะครับ ราคาตัวรถพอไหวครับ
แต่นึกถึง ประกันที่เพิ่ม ยางรถที่เป็นรันแฟลต ค่า spa รถ  ค่าดูแลอื่นๆ
อะไหล่ จุกจิกๆอีกบางอย่าง แถมต้องไปเข้าศูนย์ต่างจังหวัดด้วยครับ
 มันจะแตกต่างจากรถญี่ปุ่นเดิมไปประมาณหนึ่ง
หลายปีมาแล้วครับ ก้าวข้ามจากรถญี่ปุ่นราคา ล้านกลางๆไปไม่ได้ซะที 555
💖 ท่านที่เคยเจออาการประมาณนี้ ขอคำแนะนำด้วยครับ

หากมี 1 เงื่อนไขเพิ่มมาคือ

ญาตพี่น้อง เพื่อนฝุง สาวๆ. หรือคนที่คุณรุ้จักหรือเขารุ้จัก รับรุ้ว่าคุณมีรถพรีเสี่ยม
จะยังอยากอยุ่มั้ย? 

หากใช่. จัดเลย
หากไม่ใช่.  จัดรถอะไรก็ได้


ในมุมมองผม. เทียบได้กับ. คุณเที่ยวต่างประเทศแล้วไม่มีใครรุ้เลย
. อยากพัก. รร. คืนละแสน
หรือ คืนละ 5000

ออฟไลน์ cutimango

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
ผมว่า C220d นี่น่าใช้มากเลยนะครับในงบนี้ยิ่งได้เกียร์ 9G เครื่อง diesel ทนมากครับผมใช้ E220d มา 12 ปี ซ่อมปกติครับไม่น่ากลัวอะไร ลองไปดูตามโชว์รูมบรรยากาศชวนให้ซื้อมากครับ ^^

ออนไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
:) :) ใช้แต่รถญี่ปุ่นบ้านๆมาตลอด ครับ จนหลังๆใช้ MPV และ D
-segment Hybrid มันก็อารมณ์ญี่ปุ่นนะครับ อยากขยับไปใช้
premium car รุ่นไม่เกิน 2ล้านกลางๆนะครับ ราคาตัวรถพอไหวครับ
แต่นึกถึง ประกันที่เพิ่ม ยางรถที่เป็นรันแฟลต ค่า spa รถ  ค่าดูแลอื่นๆ
อะไหล่ จุกจิกๆอีกบางอย่าง แถมต้องไปเข้าศูนย์ต่างจังหวัดด้วยครับ
 มันจะแตกต่างจากรถญี่ปุ่นเดิมไปประมาณหนึ่ง
หลายปีมาแล้วครับ ก้าวข้ามจากรถญี่ปุ่นราคา ล้านกลางๆไปไม่ได้ซะที 555
💖 ท่านที่เคยเจออาการประมาณนี้ ขอคำแนะนำด้วยครับ

หากมี 1 เงื่อนไขเพิ่มมาคือ

ญาตพี่น้อง เพื่อนฝุง สาวๆ. หรือคนที่คุณรุ้จักหรือเขารุ้จัก รับรุ้ว่าคุณมีรถพรีเสี่ยม
จะยังอยากอยุ่มั้ย? 

หากใช่. จัดเลย
หากไม่ใช่.  จัดรถอะไรก็ได้


ในมุมมองผม. เทียบได้กับ. คุณเที่ยวต่างประเทศแล้วไม่มีใครรุ้เลย
. อยากพัก. รร. คืนละแสน
หรือ คืนละ 5000

      ซื้อรถมาใช้ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝุง สาวๆ หรือคนที่รุ้จักหรือเขารุ้จัก ต้องรู้อยู่แล้วว่ามีรถพรีเมี่ยม

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
ตอนยังไม่มี อยากได้อยากมี เรื่องธรรมดาครับ

ส่วนตัวได้ลองแล้ว กลับมาคิดอีกที คันต่อไป เป็นรถญี่ปุ่นธรรมดาครับ เพราะรู้สึกว่าไม่คุ้มกับสิ่งที่เสียทั้งราคาตก ดุแลแพง

แต่อย่างว่าครับ เรื่องพวกนี้เล่ากันไม่ได้ ไม่เห็นภาพ ต้องลองครับ ถ้าไหวก็ลุยเลย ชีวิตเรา ใช้ไปเถอะครับ :)

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
ต้องถามใจตัวเองหรือไปลองขับดูก่อนครับว่ารับได้กับความสบายที่หายไปรึเปล่า รถเล้กยุโรปไม่มีคันไหนนั่งสบายวักรุ่นเลย มีแต่ขับมันเท่านั้น

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ถ้าชอบ Benz ผมแนะนำ C220d ครับ

ถ้าชอบ BMW แนะนำให้รอ 320d G20 โฉมใหม่เข้าไทยก่อนครับ

แต่ถ้าเน้นประหยัดค่าบำรุงรักษา คงต้อง BMW เพราะได้ข่าวมาว่าจะขยาย BSI เพิ่มเป็น 10 ปีครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
ถ้าใช้รถไม่เกิน5ปีเปลี่ยน​  จัดได้เลยครับ​ สบายๆ​ ภาษีตามcc ไม่แพงอะไร​  ยางไม่ต้องrunflatก้อได้​
จะหนักหน่อยก้อประกัน​ แต่ก้อแค่ปีละครั้ง

แต่ถ้าใช้ยาว​ ยุโรปยุคนี้​ ไม่น่าจะโอเคครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,494
    • อีเมล์
ญาติผมคนนึงเหมือนคุณเลย ท้ายสุดก็ถอย BMW f10

ผมถามเค้าว่าทำไม เค้าบอกว่า อยากลองสักครั้งในชีวิต   ตอนนี้เปลี่ยนกลับมาใช้ Camry ตัวปัจจุบันแทน

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
อยู่ที่รายได้เป็นหลักเลยครับ  จขกท มีรถหลายคัน ราคาล้านเศษทั้งนั้น คิดว่าไม่มีปัญหาอะไรมาก ถ้าจะขยับไปพรีเมียม

อยู่ที่ว่าเราให้ความสำคัญกับสิ่งที่เพิ่มมาในรถพรีเมี่ยมมากขนาดไหนครับ  ภาพลักษณ์ ความปลอดภัย วัสดีภายใน หรือความสุขที่ได้เป็นเจ้าของ


เราก็รู้ ๆ กันอยู่ว่ารถญี่ปุ่นผลิตไทยมันลดเสปค โครงสร้าง ค้ำต่าง ๆ จากตัวนอก .. rating  euro NCAP วัดอะไรไม่ได้กับรถบ้านเรา ทั้งที่เป็นรุ่นเดียวกัน
ผมเลยอยากได้รถที่ไม่ดูถูกชีวิตคนไทยครับ เลยได้มาครับ

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 :-[

อันดับแรกก่อนทุกอย่างคือ "ไหวไหม"
ถ้าไม่ไหว ก็อย่าฝืน เพราะปัญหาทางการเงินที่ตามมา อาจไม่มีทางออก
มันจะไปจบด้วยการขายดาวน์ แล้วก็ต้องขาดทุน

ถ้าไม่ได้มีคนรู้จักตลอด เช่นทำงานย้ายคนติดต่อไปเรื่อยๆ ใช้รถอะไรก็ได้ครับ
เน้นดูแลง่ายๆ สบายใจไว้ก่อน ไม่ต้อง Benz BMW ก็ได้

แต่ในโลกความเป็นจริงต้องมีคนที่เราคุ้นเคยอยู่บ้างล้ะ ไม่มากก็น้อย

โดยรวมกระทู้นี้ทุกคนตอบตรงดีครับ แต่บางคนก๋็ตอบแบบกว้างไป (ไม่ตอบก็ได้)
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
อยู่ที่กำลังทรัพย์ล้วนๆเลยครับ
ถ้าไหวก็จัดเลย อย่าได้แคร์

แต่ถ้าไม่ไหว ก็อยู่อย่างเดิมครับ

ก่อนมีเมียมีลูก ผมก็ใช้ รถยุโรปครับ mb กับ bmw
แต่พอมีครอบครัวแล้ว มันไปต่อไม่ได้จริงๆกับรถยุโรป ก็ต้องหันมาเล่นรถญี่ปุ่น

ค่าใช้จ่ายแฝงนี่ มันต่างกันเยอะมากๆครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
ถ้ากำลังทรัพย์เหลือ ก็อยากให้ลองสักครั้ง จะได้พบว่า
1.  รู้งี้เปลี่ยนมานานละ
2. มันก็แค่นี่หละ
3. ดีจังแต่ขอครั้งเดียว
4.อื่นๆอีกมากมาย ที่คุณเท่านั้นจะรู้สึกและคิดออก

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถ้าไหวที่จะจ่าย ก็คุ้มที่จะซื้อครับ เงินหามาได้ก็ต้องใช้ครับ (ใช้อย่างเหมาะสม)
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
ผ่านจุดนั้นมาแล้ว พอมีรถยุโรปเต็มบ้าน สุดท้ายจะคืนสู่สามัญ
ตอนนี้ต้องการรถหยุ่นนั่งสบาย แคมรี่ใหม่ แอคคอร์ดใหม่ ว่ากันไป

ปล. ขับสนุก ขับมันส์ มันก็อยู่ได้แค่ช่วงเวลานึงพอเบื่อๆมันจะเริ่มเหนื่อย
ใช้ไป 10 ปี เดี๋ยวก็ถามหาความสบายสไตล์รถหยุ่นหละครับ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
    • อีเมล์
ลองดูก็ได้ครับ
ถึงช่วงแรกๆตัวรถอาจจะไม่มี คจช. ไรมาก
แต่ค่าภาษีสังคม ค่าพารานอยด์ เมื่อใช้รถแบบนี้จะแพงขึ้นกว่ารถญี่ปุ่นมากครับ

รับได้ ไม่ใช่ปัญหาก็จัดไปครับ

ออฟไลน์ Theera.K

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ถ้าเงินในการซื้อรถ premium brand และค่าใช้จ่ายหลังซื้อไม่ใช่ปัญหา  ผมว่าลองดูซักครั้งก็น่าจะได้ครับ  หลังจากนั้นจะประเมินได้เองว่ามันใช่หรือไม่ใช่ เพราะว่าความคาดหวังและความพอใจในแต่ละด้านของแต่ละคนไม่เหมือนกัน 
ผมเองใช้ CAMRY ACV50 อยู่  และตอนนี้เพิ่งได้ BMW F10 มาใช้อีกคันไม่นาน  ก่อนซื้อ F10 ก็คิดอยู่นานเหมือนกัน  สุดท้ายคิดเหมือนความเห็นบางท่านข้างบนว่าทำงานดูแลรอบครัวได้เรียบร้อย ทำงานหนักมานาน ขอให้รางวัลกับตัวเองซักครั้ง 
ตอนนี้ยังมีความสุขกับ F10 อยู่นะครับ  รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้ขับ  ตัวรถเองยังอยู่ใน BSI เลยยังไม่มีอะไรน่าห่วง  ถ้าหมด BSI คงประเมินภาพรวมอีกที
 

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
ถ้ากำลังทรัพย์เหลือ ก็อยากให้ลองสักครั้ง จะได้พบว่า
1.  รู้งี้เปลี่ยนมานานละ
2. มันก็แค่นี่หละ
3. ดีจังแต่ขอครั้งเดียว
4.อื่นๆอีกมากมาย ที่คุณเท่านั้นจะรู้สึกและคิดออก

55 เห็นด้วยตามนี้เลยครับ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
ถ้ากำลังทรัพย์เหลือ ก็อยากให้ลองสักครั้ง จะได้พบว่า
1.  รู้งี้เปลี่ยนมานานละ
2. มันก็แค่นี่หละ
3. ดีจังแต่ขอครั้งเดียว
4.อื่นๆอีกมากมาย ที่คุณเท่านั้นจะรู้สึกและคิดออก

55 เห็นด้วยตามนี้เลยครับ

เห็นด้วยอีกคนครับ แต่ผมเปลี่ยนไป F10 กับ W212 นะครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
ถ้ายังมีความกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย แสดงว่าเรายังไม่พร้อมครับ  ::)

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
บอกตรงๆเลย ผมก็เป็น ความรู้สึกกับความอยากแบบนี้เลย แต่ผมก็ก้าวไม่ข้าม d seg ญี่ปุ่นสักที

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
:) :) ใช้แต่รถญี่ปุ่นบ้านๆมาตลอด ครับ จนหลังๆใช้ MPV และ D
-segment Hybrid มันก็อารมณ์ญี่ปุ่นนะครับ อยากขยับไปใช้
premium car รุ่นไม่เกิน 2ล้านกลางๆนะครับ ราคาตัวรถพอไหวครับ
แต่นึกถึง ประกันที่เพิ่ม ยางรถที่เป็นรันแฟลต ค่า spa รถ  ค่าดูแลอื่นๆ
อะไหล่ จุกจิกๆอีกบางอย่าง แถมต้องไปเข้าศูนย์ต่างจังหวัดด้วยครับ
 มันจะแตกต่างจากรถญี่ปุ่นเดิมไปประมาณหนึ่ง
หลายปีมาแล้วครับ ก้าวข้ามจากรถญี่ปุ่นราคา ล้านกลางๆไปไม่ได้ซะที 555
💖 ท่านที่เคยเจออาการประมาณนี้ ขอคำแนะนำด้วยครับ

หากมี 1 เงื่อนไขเพิ่มมาคือ

ญาตพี่น้อง เพื่อนฝุง สาวๆ. หรือคนที่คุณรุ้จักหรือเขารุ้จัก รับรุ้ว่าคุณมีรถพรีเสี่ยม
จะยังอยากอยุ่มั้ย? 

หากใช่. จัดเลย
หากไม่ใช่.  จัดรถอะไรก็ได้


ในมุมมองผม. เทียบได้กับ. คุณเที่ยวต่างประเทศแล้วไม่มีใครรุ้เลย
. อยากพัก. รร. คืนละแสน
หรือ คืนละ 5000

งงๆนิดครับ น่าจะหมายถีง ถ้าใช้รถพรีเมียม แล้วไม่มีญาติ คนรู้จัก หรือสาวๆรู้เลยว่าใช้รถนี้อยู่ จะยังอยากได้อยู่หรือเปล่าใช่ไหมครับ ถ้ายังอยากได้ก็ให้ซื้อเลย ประมาณว่าใจอยากได้จริงๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องภาพลักษณ์ เปรียบเทียบกับไปเที่ยวแล้วถ้าไม่มีคนรู้เลยว่าพักที่ไหน จะยังพักโรงแรมหรูๆคืนละเป็นแสนหรือคืนละหลักพัน ถ้ายังอยากพักคืนละเป็นแสนก็ให้พักเลย เพราะอยากพักจริงๆ ไม่ใช่ว่าอยากจะโชว์ให้คนอื่นรู้

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
ผมคนนึงครับ เมื่อก่อนใช้D-Seg มาเป็น10ปี เปลี่ยนรถทุกเจน ตั้งแต่ACV30 ACV40 และ ACV50HV จนมาปีนี้เพิ่งได้ซื้อ EClass 350e  ถ้ามีครอบครัวผมว่ายุโรปไซต์เล็กไม่เหมาะเรยครับ ค่อนข้างแคบมากถ้าเทียบกับD-seg ความสบายD-seg นั่งสบายกว่ามากๆ ขนาดEClass เรื่องเบาะหลัง ความสบาย แคมรี่ นั่งยังแอบสบายกว่านิดๆเรยครับ คราวนี้มาพูดกันเรื่องความอยากครับ ปีหน้าผม41แล้ว กระทู้เก่าๆผมเคยตั้งกระทู้ ถามสมาชิกหลายท่านที่นี่ มีคำตอบคำนึงบอกว่า ความสุขเราใช้เถอะครับ ถ้าการเงินไม่เดือดร้อน เบนซ์คันแรก จึงได้ตามมา ตามด้วยSUV ยุโรปในปีเดียวกัน ถ้าผมอายุ50 60 มาขับเบนซ์ หรือ พอช ผมว่า ความรู้สึกเราก็ไม่เหมือนขับตอนนี้ ตอนที่เรายังอาสยุไม่เยอะหรอกครับ
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
คงต้องถามว่า ตอนนี้อายุเท่าไหร่แล้วครับ
ถ้าอายุเกินหลัก 4 ขึ้นไปแล้ว ผมเชื่อว่า การตัดสินใจจะซื้อของราคาหลายบาท มันจะผ่านการกรองมาแล้ว คือ ไม่ใช้อารมณ์ในการซื้อ จะเป็นซื้อด้วยเหตุผลซะมากกว่า
สิ่งที่ตามมาคือ มักจะลังเล ว่าจะซื้อดีไหม เสียดายเงิน บลาๆๆ

แต่ผมอยากจะให้คุณลองคิดว่า ถ้าเงินที่เพิ่มเป็นค่าตัวรถ ค่าบำรุงรักษา ไม่ได้ทำให้การใช้ชีวิตของคุณเปลี่ยนมากนัก ถือซะว่าเป็นรางวัลชีวิตครับ ทำงานหนักมาแล้ว ให้รางวัลตัวเองสักหน่อยจะเป็นไรไปครับ

ตัวผมมองว่า การเก็บเงินก็สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือการบาลานซ์การใช้เงินครับ ทำยังไงก็ได้ ให้ตัวเองได้ใช้ของที่ตัวเองอยากได้ ในเวลาที่ยังใช้ของชิ้นนั้น ได้อย่างเต็มที่

บางคนอยากเดินทางไปเที่ยวตปท สุดท้ายเสียดายเงิน ก็ไม่ได้ไปซะที กว่าจะตัดสินใจไปได้ ก็เดินไปเที่ยวสถานที่ที่ตัวเองอยากไปไม่ไหวแล้ว แบบนี้สำหรับผมถือว่าบาลานซ์ชีวิตไม่ดีครับ

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
ถ้าอ่านกระทู้ค่าซ่อม ค่าอะไหล่ กับ กระทู้ราคาตก ได้แบบเฉยๆ ไม่รู้สึกอะไรก็น่าจะพร้อมที่จะลองใช้ดูครับ
บ้านผมถอยป้ายแดง ยุโรปตัวล่างๆเครือ ย _ ต_ก เจอเรียกค่าซ่อมแอร์ไป 5หมื่น (มาอู่นอกจบที่ไม่ถึงหมื่น) ลาขาดเลยครับ ขนาดเป็นรถ mass ที่โน่นนะ คันต่อไปคงญี่ปุ่นยาวๆ  ;D

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
:) :) ใช้แต่รถญี่ปุ่นบ้านๆมาตลอด ครับ จนหลังๆใช้ MPV และ D
-segment Hybrid มันก็อารมณ์ญี่ปุ่นนะครับ อยากขยับไปใช้
premium car รุ่นไม่เกิน 2ล้านกลางๆนะครับ ราคาตัวรถพอไหวครับ
แต่นึกถึง ประกันที่เพิ่ม ยางรถที่เป็นรันแฟลต ค่า spa รถ  ค่าดูแลอื่นๆ
อะไหล่ จุกจิกๆอีกบางอย่าง แถมต้องไปเข้าศูนย์ต่างจังหวัดด้วยครับ
 มันจะแตกต่างจากรถญี่ปุ่นเดิมไปประมาณหนึ่ง
หลายปีมาแล้วครับ ก้าวข้ามจากรถญี่ปุ่นราคา ล้านกลางๆไปไม่ได้ซะที 555
💖 ท่านที่เคยเจออาการประมาณนี้ ขอคำแนะนำด้วยครับ

หากมี 1 เงื่อนไขเพิ่มมาคือ

ญาตพี่น้อง เพื่อนฝุง สาวๆ. หรือคนที่คุณรุ้จักหรือเขารุ้จัก รับรุ้ว่าคุณมีรถพรีเสี่ยม
จะยังอยากอยุ่มั้ย? 

หากใช่. จัดเลย
หากไม่ใช่.  จัดรถอะไรก็ได้


ในมุมมองผม. เทียบได้กับ. คุณเที่ยวต่างประเทศแล้วไม่มีใครรุ้เลย
. อยากพัก. รร. คืนละแสน
หรือ คืนละ 5000

      ซื้อรถมาใช้ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝุง สาวๆ หรือคนที่รุ้จักหรือเขารุ้จัก ต้องรู้อยู่แล้วว่ามีรถพรีเมี่ยม

คนบางคนญาติน้อย อยู่ตัวคนเดียว ไม่ค่อยได้กลับบ้าน เอาจริงๆผมก็ไม่รู้เหรอกว่าตอนนี้ป้า น้า อา ขับรถอะไร ? เพื่อนๆก็รู้แค่บางคน นอกนั้นไม่รู้เลย บางคนยังไม่รู้ว่าผมมีรถยนต์ด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องสาวๆคงหมายถึงจะใช้รถไปล่าหญิงมากกว่ามั้ง แบบว่าจีบง่ายเห็นรถแล้วอยากขึ้น สมัยผมขี่ BB ก็มีหญิงมาขอซ้อนบ่อยเหมือนกัน

คือถ้าอยากได้ภาพลักษณ์แต่คนรู้จักน้อยก็เท่านั้น
ต้องคนรู้จักเยอะ ไปไหนก็ฮือฮา เป็นคุณค่าทางจิตใจ

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ต้องจัดครับ ไม่งั้นไม่จบที่ใจ

ส่วนจัดมาแล้ว คันถัดไป ค่อยว่ากัน

บางคนก็บอก ขับยุโรปแล้วไม่กลับไปใช้ญี่ปุ่น

บางคนบอก ขับแล้ว ก็กลับไปญี่ปุ่น

ต่างคน ต่างเจอครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มันต้องลองดูสักครั้งครับ
ที่เสียแน่ๆเลยคือความสบายกับพื้นที่โดยรวม ที่ได้คือการขับขี่และภาพลักษณ์