ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota จะทำรถ Corolla ใหม่ในไทย ให้เหมาะกับการเป็นรถ Taxi ต่อไปหรือไม่ครับ  (อ่าน 9929 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมเห็นเทคโนโลยีใหม่ของ Toyota แล้ว

แอบสงสัยว่า มันจะเหมาะกับการใช้งานแบบ โหดๆ และซ่อมประหยัดๆ แบบรถ Taxi หรือเปล่าครับ

เลยอยากให้ทุกท่านมาคาดการณ์พร้อมเหตุผล ว่า Toyota จะทำรถ Corolla ใหม่ในไทย ให้เหมาะกับการเป็นรถ Taxi

เช่น ใส่เครื่อง 1.6 ปรับ spec ช่วงล่างเป็นคานบิดของตัวที่แล้ว หรือ จะเน้นขายเทคโนโลยี่ใหม่ เอามาแต่ตัว 2.0

แล้วก็ยกเจ้า Vios ใส่เครื่อง 1.6 ขายแทนในกลุ่ม Taxi และ Fleet ครับ

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Vios ขนาดรถมันเล็กไป ทำแท็กซี่ไม่น่านั่งครับ

ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีรุ่นลดสเป๊กมารองรับแท็กซี่ เหมือนเมื่อก่อนมี Limo แต่ส่วนใหญ่เจ้าของอู่ก็ซื้อ Altis อยู่ดี

ผมเฉยๆกับการที่เอาAltis มาทำแท็กซี่ เพราะผมขับรถเองปีนึงมีโอกาสได้ขึ้นแท็กซี่ไม่กี่ครั้ง เวลาขึ้นจะพยายามเลือก Altisใหม่ตลอดเพราะไม่ค่อยได้นั่ง 5555 ใจช่วงนึงยังเคยอยากได้ Altisเลยครับ พอใช้รถเยอะวันละร้อยกิโลขึ้น ความคิดจะเปลี่ยนอยากได้รถดูแลง่ายๆไม่จุกจิก

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
หลังๆมานี่อู่แท็กซี่ซ่อม CVT กันได้แล้วนะครับ
ลูกนึงพร้อมอะไหล่ ไม่เกิน 3-4 หมื่น จบๆเลย

ตราบใดก็ตามที่ไม่มีเครื่องฉีดตรงและยังติดแก๊สได้ก็หายห่วง
โตต้าไทยคงคิดมาเผื่อกลุ่มแท๊กซี่อยู่แล้วหล่ะครับ

ส่วนช่วงล่าง แรกๆอาจจะซ่อมแพงกันซักหน่อย
แต่หลังจากทำตลาดได้ซักพัก รับรองว่าอะไหล่เทียบ เทียม เทียมแท้ๆ เทียบแท้ มาเพียบ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Vios ขนาดรถมันเล็กไป ทำแท็กซี่ไม่น่านั่งครับ

ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีรุ่นลดสเป๊กมารองรับแท็กซี่ เหมือนเมื่อก่อนมี Limo แต่ส่วนใหญ่เจ้าของอู่ก็ซื้อ Altis อยู่ดี

ผมเฉยๆกับการที่เอาAltis มาทำแท็กซี่ เพราะผมขับรถเองปีนึงมีโอกาสได้ขึ้นแท็กซี่ไม่กี่ครั้ง เวลาขึ้นจะพยายามเลือก Altisใหม่ตลอดเพราะไม่ค่อยได้นั่ง 5555 ใจช่วงนึงยังเคยอยากได้ Altisเลยครับ พอใช้รถเยอะวันละร้อยกิโลขึ้น ความคิดจะเปลี่ยนอยากได้รถดูแลง่ายๆไม่จุกจิก

Vios ตัวใหม่ ขนาดในอนาคตจะเท่ากับ Altis หน้าแบน ครับ

ดังนั้นไม่เล็กแน่นอนครับ

แต่อาจจะต้องเอาตัวเล็กมาเล่นก่อน แบบสมัยก่อนที่มี AE110 ที่ตัวรถดูเล็กมาก พอมาเป็น Altis ขนาดใหญ่ขึ้นครับ

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
    • อีเมล์
เรื่องเครื่องยนต์คงไม่ยากครับ เอาเครื่องเดิม 1.6/1.8 ตัวเดิมลงได้ครับ (ซึ่งมันก็ดีอยุ่แล้ว)
แต่ช่วงล่างคานบิด โตโยต้าคงไม่มาพัฒนารุ่นคานบิดเพื่อตลาดแท็กซี่ในไทยอย่างเดียวหรอกครับ
ไม่คุ้มกัน สมัย 3ห่วงก็ช่วงล่างหลังอิสระนะครับ 55+

ส่วนเทคโนโลยีต่างๆ ถ้ามันพัง ก็เห็นพี่แท้กซี่ขับไฟโชว์ไปยังงั้นแหละครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,175
    • อีเมล์
ทำ เพราะยิ่งผลิตเยอะต้นทุนยิ่งถูก  ขายให้ใครก็มีกำไรบริษัทไม่คิดอะไรมาก
มีแต่คนที่มองว่ารถที่แท็คซี่ใช้แล้วแย่  จ่ายไม่กี่บาทก็ได้นั่ง
แต่ลืมคิดไปว่า  ทำไมเขาต้องเลือกรถรุ่นนี้มาทำมาหากิน 
ถ้ามองมุมนี้เป็นจุดแข็ง  คู่แข่งเทียบไม่ติดเลยนะ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ออกมาสักพักเดียวกะถูกครับรถตลาดอะไหล่มาเร็ว

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
จริงๆ ถึงเวลาที่ควรเอาโมเดลแท็กชี่มาทำเฉพาะไปเลย จากรถทั่วๆไป แล้วเอาชิ้นส่วนมาแชร์กันให้ต้นทุนถูก คนที่มองว่า ไม่ซื้อ Altis เพราะเป้นแท็กชี่คนกลุ่มนี้ ค่อนข้างจริงจังนะ บางคนมองปัญญาอ่อน ไร้สาระ จริงๆเขาไม่ได้ตลกด้วยนะครับ!!!  และคนที่คิดแบบนี้มีเยอะกว่าที่คิดนะ และมันมีอยู่จริงน้อยที่ไหน  เขาก็มีสิทธิคิดไรแบบนั้นได้ อาจจะมาจากการที่รถมันดูเยอะเกินไป ไปไหนก็เจอ ใครๆก็เข้าถึงได้ จึงเกิดความน่าเบื่อ จำเจ ซึ่งถ้าเขาคิดแบบนี้ ไม่ได้ผิดอะไร  ส่วนใครจะคิดว่าดีแล้ว อะไหล่ถูกทน ก็แล้วแต่ เงินใคร ชอบมัน จริงๆ JPN มันมาทดสอบ Prototype ความทนทานชิ้นส่วนบ้านเรา ในบ้านเรา ถ้าเอามาจริง ลดสเปกลง จากของญี่ปุ่น เอาเครื่อง เกียร์ Altis ไปใส่ ทำไมจะทำไม่ได้ ประตูหลังฝั่งซ้ายเป็นบานสวิงธรรมดาก็ได้ ไม่ต้องสไลด์ เชื่อว่าถ้าทำขายเฉพาะแท็กชี่จริงๆ ยอดก็ได้เยอะคุ้มทุนอยู่แล้ว Toyota จะกล้าทำปล่าวเท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2018, 12:35:50 โดย locomotive »

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
คงไม่ทำแล้วละครับ  เพราะทุกวันนี้ รถเท็กซี่ altis 1.8Esport คันละเกือบ 1 ล้านบาท ก็มีคนซื้อมาทำเท็กซี่  จะกลับไปทำรุ่น limo เพื่อสำหรับออกมาทำเท็กซี่ แล้วขายคันละ 6-700,000 บาททำไม  ขายคันละเกือบ 1 ล้านบาทดีกว่า กำไรดีชัดเจน

กลายเป็นเท็กซี่ทุกวันนี้ ตัวรถเกือบ 1 ล้านบาท ดอกเบี้ยเรทรถทำมาหากินแบบโหดๆ 5% อัพ ประกันภัยชั้นหนึ่งแบบโหดๆ ปีละ 2-30,000 บาท กว่าจะมาวิ่งเป็นเท็กซี่ได้คงตกไปคันละ 1.1-1.2 ล้าน

จะให้มาวิ่งรับผู้โดยสารทั่วไปคงไม่ได้ คงไม่พอค่าผ่อนรถ  คงต้องเลือกผู้โดยสารกันหน่อย

นี่แหละต้นเหตุของเท็กซี่ ไม่รับผู้โดยสาร   กรมการขนส่งทางบก เขาเคยมองเรื่องนี้บางหรือไม่

ไปฮ่องกง ไปญี่ปุ่น  เขายังใช้ toyota crown รุ่นเก่า ติดแก๊สวิ่งเป็นเท็กซี่อยู่เลย  บ้านเราเท็กซี่ เปลี่ยนใหม่ตามกำหนด พอตตัวรถเริ่มคืนทุน ก็ต้องปลดระวาง  ระหว่างที่ใช้งาน เลยต้องรัน 24 ชม พังกันทั้งรถ  และคนขับ  เพื่อหาเงินมาผ่อนรถใหม่กันไม่จบ ไม่สิ้น

แต่บริษัทขายรถรวย  รถรุ่นใหม่ขายเพิ่มราคาขึ้นไปเรื่อยๆ  อย่างไรก็ขายได้   อาศัยว่า ทน  แต่ทุกวันนี้ ไม่ทนจริงแล้วละ   เกียร์ cvt พังกันกระจาย  อู่ซ่อมเกียร์ cvt รวยเลย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
จริงๆ ถึงเวลาที่ควรเอาโมเดลแท็กชี่มาทำเฉพาะไปเลย จากรถทั่วๆไป คนที่มองว่า ไม่ซื้อ Altis เพราะเป้นแท็กชี่คนกลุ่มนี้ ค่อนข้างจริงจังนะ ไม่ได้ตลก และมีเยอะกว่าที่คิดนะ  เขาก็มีสิทธิคิดไรแบบนั้นได้ ไม่ได้ผิดอะไร  จริงๆ JPN มันมาทดสอบ Prototype ในบ้านเรา ถ้าเอามาจริง ลดสเปกลง จากของญี่ปุ่น เอาเครื่อง เกียร์ Altis ไปใส่ ทำไมจะทำไม่ได้ ประตูหลังฝั่งซ้ายเป็นบานสวิงธรรมดาก็ได้ ไม่ต้องสไลด์ เชื่อว่าถ้าทำขายเฉพาะแท็กชี่จริงๆ ยอดก็ได้เยอะคุ้มทุนอยู่แล้ว Toyota จะกล้าทำปล่าวเท่านั้น

เห็นด้วยครับ

คงไม่ทำแล้วละครับ  เพราะทุกวันนี้ รถเท็กซี่ altis 1.8Esport คันละเกือบ 1 ล้านบาท ก็มีคนซื้อมาทำเท็กซี่  จะกลับไปทำรุ่น limo เพื่อสำหรับออกมาทำเท็กซี่ แล้วขายคันละ 6-700,000 บาททำไม  ขายคันละเกือบ 1 ล้านบาทดีกว่า กำไรดีชัดเจน

กลายเป็นเท็กซี่ทุกวันนี้ ตัวรถเกือบ 1 ล้านบาท ดอกเบี้ยเรทรถทำมาหากินแบบโหดๆ 5% อัพ ประกันภัยชั้นหนึ่งแบบโหดๆ ปีละ 2-30,000 บาท กว่าจะมาวิ่งเป็นเท็กซี่ได้คงตกไปคันละ 1.1-1.2 ล้าน

จะให้มาวิ่งรับผู้โดยสารทั่วไปคงไม่ได้ คงไม่พอค่าผ่อนรถ  คงต้องเลือกผู้โดยสารกันหน่อย

นี่แหละต้นเหตุของเท็กซี่ ไม่รับผู้โดยสาร   กรมการขนส่งทางบก เขาเคยมองเรื่องนี้บางหรือไม่

ไปฮ่องกง ไปญี่ปุ่น  เขายังใช้ toyota crown รุ่นเก่า ติดแก๊สวิ่งเป็นเท็กซี่อยู่เลย  บ้านเราเท็กซี่ เปลี่ยนใหม่ตามกำหนด พอตตัวรถเริ่มคืนทุน ก็ต้องปลดระวาง  ระหว่างที่ใช้งาน เลยต้องรัน 24 ชม พังกันทั้งรถ  และคนขับ  เพื่อหาเงินมาผ่อนรถใหม่กันไม่จบ ไม่สิ้น

แต่บริษัทขายรถรวย  รถรุ่นใหม่ขายเพิ่มราคาขึ้นไปเรื่อยๆ  อย่างไรก็ขายได้   อาศัยว่า ทน  แต่ทุกวันนี้ ไม่ทนจริงแล้วละ   เกียร์ cvt พังกันกระจาย  อู่ซ่อมเกียร์ cvt รวยเลย

ใช่ๆ

ผมไม่ได้เข้าข้าง Taxi นะ แต่ไอ้ราคารถ Altis ทุกวันนี้ หลายๆ อย่างมันเว่อร์วังไปแล้ว สำหรับการเอารถมาวิ่งงาน Taxi

รถพวกนี้มันต้อง ค่าซ่อมถูกๆ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน


ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จริงๆทุกอย่างมันต้องเดินไปข้างหน้า ถ้าเราอยู่กับที่ นั่นหมายความว่าเราจะไม่พัฒนาอะไรกันเลยนะครับ
บางทีมันอาจจะทนก็ได้นะพวกของใหม่ๆ

ผมจะได้ว่ามีคนยุคเก่าเคยพูดไว้ จะซื้อทำไมพวกรถหัวฉีด เสียก็ซ่อมยาก โน้นนี่นั่นสู้คาบูไม่ได้ แล้วเดี๋ยวนี้เราจะหารถที่ไหนใช้คาบูล่ะ อีกอย่างคือมันเสียก็เปลี่ยนสิครับ อย่าเสียบ่อยกว่าปกติก็พอ

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
คงไม่ทำแล้วละครับ  เพราะทุกวันนี้ รถเท็กซี่ altis 1.8Esport คันละเกือบ 1 ล้านบาท ก็มีคนซื้อมาทำเท็กซี่  จะกลับไปทำรุ่น limo เพื่อสำหรับออกมาทำเท็กซี่ แล้วขายคันละ 6-700,000 บาททำไม  ขายคันละเกือบ 1 ล้านบาทดีกว่า กำไรดีชัดเจน

กลายเป็นเท็กซี่ทุกวันนี้ ตัวรถเกือบ 1 ล้านบาท ดอกเบี้ยเรทรถทำมาหากินแบบโหดๆ 5% อัพ ประกันภัยชั้นหนึ่งแบบโหดๆ ปีละ 2-30,000 บาท กว่าจะมาวิ่งเป็นเท็กซี่ได้คงตกไปคันละ 1.1-1.2 ล้าน

จะให้มาวิ่งรับผู้โดยสารทั่วไปคงไม่ได้ คงไม่พอค่าผ่อนรถ  คงต้องเลือกผู้โดยสารกันหน่อย

นี่แหละต้นเหตุของเท็กซี่ ไม่รับผู้โดยสาร   กรมการขนส่งทางบก เขาเคยมองเรื่องนี้บางหรือไม่

ไปฮ่องกง ไปญี่ปุ่น  เขายังใช้ toyota crown รุ่นเก่า ติดแก๊สวิ่งเป็นเท็กซี่อยู่เลย  บ้านเราเท็กซี่ เปลี่ยนใหม่ตามกำหนด พอตตัวรถเริ่มคืนทุน ก็ต้องปลดระวาง  ระหว่างที่ใช้งาน เลยต้องรัน 24 ชม พังกันทั้งรถ  และคนขับ  เพื่อหาเงินมาผ่อนรถใหม่กันไม่จบ ไม่สิ้น

แต่บริษัทขายรถรวย  รถรุ่นใหม่ขายเพิ่มราคาขึ้นไปเรื่อยๆ  อย่างไรก็ขายได้   อาศัยว่า ทน  แต่ทุกวันนี้ ไม่ทนจริงแล้วละ   เกียร์ cvt พังกันกระจาย  อู่ซ่อมเกียร์ cvt รวยเลย

ปัญหาคือ 1.รัฐก็อยากได้ภาษีเยอะๆ 2.แท็กซี่ก็ไม่ดูแลรถให้ดี ซ่อมไม่ถึง วิ่งห้าปีสิบปีสภาพหยังกะบุกตะลุยมาทั่วโลก 3.ถ้ามีลดภาษีสำหรับแท็กซี่โดยเฉพาะ จะมีพวกหัวใสพลิกแพลงหากำไรจากตรงนี้ได้รึป่าว

ออฟไลน์ deawww

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
ไม่ต้องห่วง toyota หรอกครับ เค้ารู้อยุูแล้วว่าต้องทำ taxi ด้วย............... เบรคมือแบบก้าน หน้าจอมาตราวัดแบบธรรมดา จอกลางแบบวิทยุทั่วไป แผงประตูหลังพลาสติก เครื่อง 1.6 แค่นี้ก้เอามาเป็น taxi 2019 ได้แล้ว................ดูรีวิวใน youtube  corolla jp 5 ประตู แผงประตูหน้าบุหนังแแผงประตูหลังกลับเป็นพลาสติก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2018, 22:40:02 โดย deawww »

ออฟไลน์ MMWC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
จริงๆ ถึงเวลาที่ควรเอาโมเดลแท็กชี่มาทำเฉพาะไปเลย จากรถทั่วๆไป คนที่มองว่า ไม่ซื้อ Altis เพราะเป้นแท็กชี่คนกลุ่มนี้ ค่อนข้างจริงจังนะ ไม่ได้ตลก และมีเยอะกว่าที่คิดนะ  เขาก็มีสิทธิคิดไรแบบนั้นได้ ไม่ได้ผิดอะไร  จริงๆ JPN มันมาทดสอบ Prototype ในบ้านเรา ถ้าเอามาจริง ลดสเปกลง จากของญี่ปุ่น เอาเครื่อง เกียร์ Altis ไปใส่ ทำไมจะทำไม่ได้ ประตูหลังฝั่งซ้ายเป็นบานสวิงธรรมดาก็ได้ ไม่ต้องสไลด์ เชื่อว่าถ้าทำขายเฉพาะแท็กชี่จริงๆ ยอดก็ได้เยอะคุ้มทุนอยู่แล้ว Toyota จะกล้าทำปล่าวเท่านั้น

ถูกต้องครับ ผมนี่ล่ะคนนึง แล้วก็เพื่อนๆอีกสองสามคน

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
1.8 cvt ตัวนี้จะได้ไปต่ออีกนานครับ เผลอๆตัวไทย 1.6 cvt จะยังมีอยู่ด้วย รอดูว่า 2.0dynamic force จะมามั้ยแต่ผมว่า 1.8 hv มาชัว อยากให้hatchback มานะครับถ้าขายsedanอย่างเดียวจะจืดไปหน่อย

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
จริงๆ ถึงเวลาที่ควรเอาโมเดลแท็กชี่มาทำเฉพาะไปเลย จากรถทั่วๆไป คนที่มองว่า ไม่ซื้อ Altis เพราะเป้นแท็กชี่คนกลุ่มนี้ ค่อนข้างจริงจังนะ ไม่ได้ตลก และมีเยอะกว่าที่คิดนะ  เขาก็มีสิทธิคิดไรแบบนั้นได้ ไม่ได้ผิดอะไร  จริงๆ JPN มันมาทดสอบ Prototype ในบ้านเรา ถ้าเอามาจริง ลดสเปกลง จากของญี่ปุ่น เอาเครื่อง เกียร์ Altis ไปใส่ ทำไมจะทำไม่ได้ ประตูหลังฝั่งซ้ายเป็นบานสวิงธรรมดาก็ได้ ไม่ต้องสไลด์ เชื่อว่าถ้าทำขายเฉพาะแท็กชี่จริงๆ ยอดก็ได้เยอะคุ้มทุนอยู่แล้ว Toyota จะกล้าทำปล่าวเท่านั้น

สำหรับประเทศไทย ผมว่ามาเหมะสมมากครับที่จะเอามา

ส่วนเรื่องซื้อรถเพราะ image ผมว่าเรื่องเล็ก ประเทศที่ใช้ E class เป็น taxi ยังไม่เห็นมีปัญหาไรเลย คนไทยเราลีลากันเอง
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
คงไม่ทำแล้วละครับ  เพราะทุกวันนี้ รถเท็กซี่ altis 1.8Esport คันละเกือบ 1 ล้านบาท ก็มีคนซื้อมาทำเท็กซี่  จะกลับไปทำรุ่น limo เพื่อสำหรับออกมาทำเท็กซี่ แล้วขายคันละ 6-700,000 บาททำไม  ขายคันละเกือบ 1 ล้านบาทดีกว่า กำไรดีชัดเจน

กลายเป็นเท็กซี่ทุกวันนี้ ตัวรถเกือบ 1 ล้านบาท ดอกเบี้ยเรทรถทำมาหากินแบบโหดๆ 5% อัพ ประกันภัยชั้นหนึ่งแบบโหดๆ ปีละ 2-30,000 บาท กว่าจะมาวิ่งเป็นเท็กซี่ได้คงตกไปคันละ 1.1-1.2 ล้าน

จะให้มาวิ่งรับผู้โดยสารทั่วไปคงไม่ได้ คงไม่พอค่าผ่อนรถ  คงต้องเลือกผู้โดยสารกันหน่อย

นี่แหละต้นเหตุของเท็กซี่ ไม่รับผู้โดยสาร   กรมการขนส่งทางบก เขาเคยมองเรื่องนี้บางหรือไม่

แต่บริษัทขายรถรวย  รถรุ่นใหม่ขายเพิ่มราคาขึ้นไปเรื่อยๆ  อย่างไรก็ขายได้   อาศัยว่า ทน  แต่ทุกวันนี้ ไม่ทนจริงแล้วละ   เกียร์ cvt พังกันกระจาย  อู่ซ่อมเกียร์ cvt รวยเลย

จะว่าไป คนขับแท็กซี่ Esport นั้นคือรถส่วนบุคคล เงินเค้าเอง ความพอใจของส่วนบุคคลห้ามกันได้หรือฮะ

แต่ถ้าเป็นรถสหกรณ์ นู้นครับ เค้าเลือก 1.6J/1.6G/1.8E

ถ้าไปโชว์รูม ผมกล้าบอกได้เลยว่าตอนนี้อัลติส 1.6G ขาดตลาด และรอรถนานมาก เพราะเป็นที่ต้องการของกลุ่มสหกรณ์
สหกรณ์ก็มีต้นทุนนะฮะ ใครที่ไหนจะเหมาะแต่ Esport ไป ลองสังเกตให้ดีๆ

เรื่องคันละ 1.1-1.2-1.3 ล้าน ก็เป็นปกติครับ
รถใหม่แท็กซี่ป้ายแดงก็ราคานี้ทั้งนั้น รวมทำสี ติดโป๊ะและมิเตอร์ ติด GPS และจดทะเบียน มันก็ราวๆนี้ เป็นตั้งแต่สมัยหน้าหมู หน้าแบนแล้ว
คุณไปถามคนขับที่ไหน เค้าก็บอกราคานี้ทั้งนั้น

ยิ่งรถมือสองยิ่งแล้วใหญ่ ซี้อเจ็ดแสน ผ่อนร่วมๆกันล้าน ก็ไม่แปลก

เรื่องรับ ผดส. อันนี้เป็นนิสัยส่วนบุคคลครับ รวมถึงการไม่เอาจริงของกรมการขนส่ง ทำให้เกิดปฏิเสธของคนขับ

เรื่องเกียร์ ร้อยละ 95 ของแท็กซี่อัลติสจดทะเบียนใหม่ทั้งส่วนบุคคลและสหกรณ์ เป็นเกียร์ CVT
ถ้ามันไม่ทนจริง ซ๋อมแพง เค้าจะซี้อมาทำไม

เพราะเค้ารู้ไงว่าเดี๋ยวนี้อู่รับซ่อม CVT อัลติสจบ เปลื่ยนอะไหล่ใหม่หมด ราคาก็ 3-4 หมื่น
แล้วก็ออกมาวิ่งได้

สหกรณ์เค้าไม่โง่หรอกครับ

จริงๆ ถึงเวลาที่ควรเอาโมเดลแท็กชี่มาทำเฉพาะไปเลย จากรถทั่วๆไป คนที่มองว่า ไม่ซื้อ Altis เพราะเป้นแท็กชี่คนกลุ่มนี้ ค่อนข้างจริงจังนะ ไม่ได้ตลก และมีเยอะกว่าที่คิดนะ  เขาก็มีสิทธิคิดไรแบบนั้นได้ ไม่ได้ผิดอะไร  จริงๆ JPN มันมาทดสอบ Prototype ในบ้านเรา ถ้าเอามาจริง ลดสเปกลง จากของญี่ปุ่น เอาเครื่อง เกียร์ Altis ไปใส่ ทำไมจะทำไม่ได้ ประตูหลังฝั่งซ้ายเป็นบานสวิงธรรมดาก็ได้ ไม่ต้องสไลด์ เชื่อว่าถ้าทำขายเฉพาะแท็กชี่จริงๆ ยอดก็ได้เยอะคุ้มทุนอยู่แล้ว Toyota จะกล้าทำปล่าวเท่านั้น

สำหรับประเทศไทย ผมว่ามาเหมะสมมากครับที่จะเอามา

ส่วนเรื่องซื้อรถเพราะ image ผมว่าเรื่องเล็ก ประเทศที่ใช้ E class เป็น taxi ยังไม่เห็นมีปัญหาไรเลย คนไทยเราลีลากันเอง

+1

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

เมืองนอกเค้าไม่สนหรอกครับ อย่าง E-Klass วิ่งเกลื่อนเมือง เค้าก็เฉยๆ

คนไทยลีลา หน้าบาง ขับรถรุ่นเดียวกับแท็กซี่ไม่ได้

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
จริงๆ ถึงเวลาที่ควรเอาโมเดลแท็กชี่มาทำเฉพาะไปเลย จากรถทั่วๆไป คนที่มองว่า ไม่ซื้อ Altis เพราะเป้นแท็กชี่คนกลุ่มนี้ ค่อนข้างจริงจังนะ ไม่ได้ตลก และมีเยอะกว่าที่คิดนะ  เขาก็มีสิทธิคิดไรแบบนั้นได้ ไม่ได้ผิดอะไร  จริงๆ JPN มันมาทดสอบ Prototype ในบ้านเรา ถ้าเอามาจริง ลดสเปกลง จากของญี่ปุ่น เอาเครื่อง เกียร์ Altis ไปใส่ ทำไมจะทำไม่ได้ ประตูหลังฝั่งซ้ายเป็นบานสวิงธรรมดาก็ได้ ไม่ต้องสไลด์ เชื่อว่าถ้าทำขายเฉพาะแท็กชี่จริงๆ ยอดก็ได้เยอะคุ้มทุนอยู่แล้ว Toyota จะกล้าทำปล่าวเท่านั้น

ถูกต้องครับ ผมนี่ล่ะคนนึง แล้วก็เพื่อนๆอีกสองสามคน


ออฟไลน์ Sathaporn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
ใจจริง ผมอยากให้ เอา นิสสันซิลฟี่ มาทำแท้กซี่แทน เพราะมันนั่งสบาย นุ่ม เงียบดี (เคยนั่งอยู่หลายครั้ง)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ใจจริง ผมอยากให้ เอา นิสสันซิลฟี่ มาทำแท้กซี่แทน เพราะมันนั่งสบาย นุ่ม เงียบดี (เคยนั่งอยู่หลายครั้ง)

นิสสันฝาไม่ทนแก๊สและความร้อนฮะ
สมัยก่อน B13 ก็เคยวิ่งเป็นแท็กซี่คู่กับสามห่วง และมี 323 เวอร์ชั่น 4 ประตูเข้ามาแจมด้วย

แต่สามห่วงทนกว่ามาก เครื่องฮีทวาล์วยัน ซ่อมเสร็จก็วิ่งปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ส่วน B13 เครื่องฮีทปุ๊ปฝาโก่งปั้ป ต้องไสฝา ใส่ปะเก็นสองชั้น ความร้อนขึ้น ออกมาก็วิ่งไม่ดี

คอมแอร์ก็ห่วย ใช้ๆไปเสียงดัง ไม่นานก็พัง สู้เดนโซ่ของสามห่วงไม่ได้ ต่อให้ดังแค่ไหนก็ใช้ไปเถอะ ไม่พังง่ายๆ

เลยจบข่าวสำหรับนิสสันครับ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
คงไม่ทำแล้วละครับ  เพราะทุกวันนี้ รถเท็กซี่ altis 1.8Esport คันละเกือบ 1 ล้านบาท ก็มีคนซื้อมาทำเท็กซี่  จะกลับไปทำรุ่น limo เพื่อสำหรับออกมาทำเท็กซี่ แล้วขายคันละ 6-700,000 บาททำไม  ขายคันละเกือบ 1 ล้านบาทดีกว่า กำไรดีชัดเจน

กลายเป็นเท็กซี่ทุกวันนี้ ตัวรถเกือบ 1 ล้านบาท ดอกเบี้ยเรทรถทำมาหากินแบบโหดๆ 5% อัพ ประกันภัยชั้นหนึ่งแบบโหดๆ ปีละ 2-30,000 บาท กว่าจะมาวิ่งเป็นเท็กซี่ได้คงตกไปคันละ 1.1-1.2 ล้าน

จะให้มาวิ่งรับผู้โดยสารทั่วไปคงไม่ได้ คงไม่พอค่าผ่อนรถ  คงต้องเลือกผู้โดยสารกันหน่อย

นี่แหละต้นเหตุของเท็กซี่ ไม่รับผู้โดยสาร   กรมการขนส่งทางบก เขาเคยมองเรื่องนี้บางหรือไม่

แต่บริษัทขายรถรวย  รถรุ่นใหม่ขายเพิ่มราคาขึ้นไปเรื่อยๆ  อย่างไรก็ขายได้   อาศัยว่า ทน  แต่ทุกวันนี้ ไม่ทนจริงแล้วละ   เกียร์ cvt พังกันกระจาย  อู่ซ่อมเกียร์ cvt รวยเลย

จะว่าไป คนขับแท็กซี่ Esport นั้นคือรถส่วนบุคคล เงินเค้าเอง ความพอใจของส่วนบุคคลห้ามกันได้หรือฮะ

แต่ถ้าเป็นรถสหกรณ์ นู้นครับ เค้าเลือก 1.6J/1.6G/1.8E

ถ้าไปโชว์รูม ผมกล้าบอกได้เลยว่าตอนนี้อัลติส 1.6G ขาดตลาด และรอรถนานมาก เพราะเป็นที่ต้องการของกลุ่มสหกรณ์
สหกรณ์ก็มีต้นทุนนะฮะ ใครที่ไหนจะเหมาะแต่ Esport ไป ลองสังเกตให้ดีๆ

เรื่องคันละ 1.1-1.2-1.3 ล้าน ก็เป็นปกติครับ
รถใหม่แท็กซี่ป้ายแดงก็ราคานี้ทั้งนั้น รวมทำสี ติดโป๊ะและมิเตอร์ ติด GPS และจดทะเบียน มันก็ราวๆนี้ เป็นตั้งแต่สมัยหน้าหมู หน้าแบนแล้ว
คุณไปถามคนขับที่ไหน เค้าก็บอกราคานี้ทั้งนั้น

ยิ่งรถมือสองยิ่งแล้วใหญ่ ซี้อเจ็ดแสน ผ่อนร่วมๆกันล้าน ก็ไม่แปลก

เรื่องรับ ผดส. อันนี้เป็นนิสัยส่วนบุคคลครับ รวมถึงการไม่เอาจริงของกรมการขนส่ง ทำให้เกิดปฏิเสธของคนขับ

เรื่องเกียร์ ร้อยละ 95 ของแท็กซี่อัลติสจดทะเบียนใหม่ทั้งส่วนบุคคลและสหกรณ์ เป็นเกียร์ CVT
ถ้ามันไม่ทนจริง ซ๋อมแพง เค้าจะซี้อมาทำไม

เพราะเค้ารู้ไงว่าเดี๋ยวนี้อู่รับซ่อม CVT อัลติสจบ เปลื่ยนอะไหล่ใหม่หมด ราคาก็ 3-4 หมื่น
แล้วก็ออกมาวิ่งได้

สหกรณ์เค้าไม่โง่หรอกครับ

จริงๆ ถึงเวลาที่ควรเอาโมเดลแท็กชี่มาทำเฉพาะไปเลย จากรถทั่วๆไป คนที่มองว่า ไม่ซื้อ Altis เพราะเป้นแท็กชี่คนกลุ่มนี้ ค่อนข้างจริงจังนะ ไม่ได้ตลก และมีเยอะกว่าที่คิดนะ  เขาก็มีสิทธิคิดไรแบบนั้นได้ ไม่ได้ผิดอะไร  จริงๆ JPN มันมาทดสอบ Prototype ในบ้านเรา ถ้าเอามาจริง ลดสเปกลง จากของญี่ปุ่น เอาเครื่อง เกียร์ Altis ไปใส่ ทำไมจะทำไม่ได้ ประตูหลังฝั่งซ้ายเป็นบานสวิงธรรมดาก็ได้ ไม่ต้องสไลด์ เชื่อว่าถ้าทำขายเฉพาะแท็กชี่จริงๆ ยอดก็ได้เยอะคุ้มทุนอยู่แล้ว Toyota จะกล้าทำปล่าวเท่านั้น

สำหรับประเทศไทย ผมว่ามาเหมะสมมากครับที่จะเอามา

ส่วนเรื่องซื้อรถเพราะ image ผมว่าเรื่องเล็ก ประเทศที่ใช้ E class เป็น taxi ยังไม่เห็นมีปัญหาไรเลย คนไทยเราลีลากันเอง

+1

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

เมืองนอกเค้าไม่สนหรอกครับ อย่าง E-Klass วิ่งเกลื่อนเมือง เค้าก็เฉยๆ

คนไทยลีลา หน้าบาง ขับรถรุ่นเดียวกับแท็กซี่ไม่ได้

แท็กซี่เขียวเหลืองทำเสร็จพร้อมวิ่งรวมผ่อนแล้ว ประมาณ 1.2-1.4 ล้านได้ครับ ถามจากคนขับโดยตรง

บางคนออก 1.8 V มาขับเลยก็มี ความพึงพอใจของเขา จริงๆอย่าไปดูถูกแท็กซี่เชียว บางคนก็ออกรถมาขับเล่นๆก็มี

ส่วนภาพลักษณ์ผมไม่ Mind เดี๋ยวเวลามันก็เป็นตัวพิสูจน์เองครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
จริงๆ ถึงเวลาที่ควรเอาโมเดลแท็กชี่มาทำเฉพาะไปเลย จากรถทั่วๆไป คนที่มองว่า ไม่ซื้อ Altis เพราะเป้นแท็กชี่คนกลุ่มนี้ ค่อนข้างจริงจังนะ ไม่ได้ตลก และมีเยอะกว่าที่คิดนะ  เขาก็มีสิทธิคิดไรแบบนั้นได้ ไม่ได้ผิดอะไร  จริงๆ JPN มันมาทดสอบ Prototype ในบ้านเรา ถ้าเอามาจริง ลดสเปกลง จากของญี่ปุ่น เอาเครื่อง เกียร์ Altis ไปใส่ ทำไมจะทำไม่ได้ ประตูหลังฝั่งซ้ายเป็นบานสวิงธรรมดาก็ได้ ไม่ต้องสไลด์ เชื่อว่าถ้าทำขายเฉพาะแท็กชี่จริงๆ ยอดก็ได้เยอะคุ้มทุนอยู่แล้ว Toyota จะกล้าทำปล่าวเท่านั้น

เห็นด้วยครับ อยากให้ Toyota ขายกลุ่มลูกค้าโดยแบ่งตามการใช้งานแบบชัดเจนไปเลยครับ

หลายคนอยากซื้อ Altis แต่ต้องไปเลือก Civic ก็อาจจะเพราะจุดนี้แหล่ะครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ใจจริง ผมอยากให้ เอา นิสสันซิลฟี่ มาทำแท้กซี่แทน เพราะมันนั่งสบาย นุ่ม เงียบดี (เคยนั่งอยู่หลายครั้ง)

นิสสันฝาไม่ทนแก๊สและความร้อนฮะ
สมัยก่อน B13 ก็เคยวิ่งเป็นแท็กซี่คู่กับสามห่วง และมี 323 เวอร์ชั่น 4 ประตูเข้ามาแจมด้วย

แต่สามห่วงทนกว่ามาก เครื่องฮีทวาล์วยัน ซ่อมเสร็จก็วิ่งปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ส่วน B13 เครื่องฮีทปุ๊ปฝาโก่งปั้ป ต้องไสฝา ใส่ปะเก็นสองชั้น ความร้อนขึ้น ออกมาก็วิ่งไม่ดี

คอมแอร์ก็ห่วย ใช้ๆไปเสียงดัง ไม่นานก็พัง สู้เดนโซ่ของสามห่วงไม่ได้ ต่อให้ดังแค่ไหนก็ใช้ไปเถอะ ไม่พังง่ายๆ

เลยจบข่าวสำหรับนิสสันครับ
ใช่ครับ ขนาดดังยังเย็นเลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เดี๋ยวJ MTไม่พอขาย ผลิตไม่ทัน รอนาน

พวกเอาe s gมาขับเลย

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ย้อนกลับมาที่หัวข้อนะฮะ

จะว่าไป ภาพลักษณ์ของโตโยต้ากับแท็กซี่ ผูกกันมานานแล้วฮะ นานจนส่งผ่านรุ่นต่อรุ่น
เด็กๆผมก็นั่งแท็กซี่ KE70 ติดแก๊ส LPG จากโรงเรียนกลับบ้านก็บ่อย

ยิ่งปัจจุบันรถฟลีต รถแท็กซี่ ก็เป็นอัลติสเกือบทั้งหมด

ถ้าโฉมใหม่จะเอามาทำ ก็คงเหมาะครับ
อย่างน้อยคำว่าโคโรลล่า ก็แปลว่าซ่อมง่าย (ถึงปัจจุบันจะไม่ง่ายเหมือนเก่าก็เถอะ) อะไหล่หาง่าย ราคาไม่แพง (มาก)

ให้ผมเดาต่อ คงยังเป็นเครื่องยนต์ 1.6 บล็อค ZR เหมือนเดิม แต่อาจปรับเพิ่มแรงม้า หรือ สมรรถนะให้ดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
แล้วมีเหตุผลอะไรที่โตโยต้าจะไม่ทำแท๊กซี่ละ  ในเมื่อมันขายได้เยอะมาก 
    แล้วคู่แข่งในการทำแท๊กซี่ซ่อมแพงกว่า   ิ้นส่วนซ่อมมากกว่า  ซ่อมไม่คุ้มเท่ากับโตโยต้า  เพราะงั้นอู่หรือสหกรณ์แท๊กซี่ก็เลือกรถโตโยต้ามาทำแท๊กซี่อยู่ดี      ตราบใดที่ไม่มียี่ห้อคู่แข่งทำรถออกมาสยบเจ้าตลาดได้

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
นั่นดิ คนที่มองว่ารถตลาดซ่อมง่ายอะไหล่เยอะก็มี ถ้าไปยกเลิกจุดแข็งตัวเองจะเสี่ยงรึป่าว
ถ้าไม่ชอบใช้รถเหมือนคนอื่นก็ไปเล่นค่ายรองดิ มาสด้าสามก็น่าจะมาใกล้ๆกัน

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
เดี๋ยวก็ทำรถสำหรับแท็กซี่ออกมาพวกสหกรณ์แท็กซี่

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
ผมว่า toyota กะสหกรณ์แท็กซี่เค้าก็คงมีไอเดียของตัวเองที่เค้าเห็นสมควรอยู่ละครับ นี่มันอาชีพเค้าโดยตรงเลย

ส่วนในแง่ผู้บริโภค เชื่อไหมหลายคนก็ชอบใช้รุ่นเดียวกับแท็กซี่นะ อู่ทั่วไปซ่อมได้ อะไหล่เทียบเยอะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2018, 08:24:08 โดย bullyboy »

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
ถึงระบบจะล้ำหน้าไปกว่าตัวเก่ามากแต่ความทนทานยังไงก็ทิ้งไม่ได้ครับ ผมว่าไปต่อได้นะ