ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ  (อ่าน 20295 ครั้ง)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2018, 21:41:01 »
จานเดิมผมคู่หน้าใช้มานาน 90000 กว่ากิโลฯจนขึ้นขอบแล้ว เลยว่าจะเปลี่ยนจานเบรคคู่หน้าและเปลี่ยนคู่หลังไปด้วยเลยคับ
แต่ด้วยงบจำกัดไม่เกิน 1 หมื่น ก็เลยลองหาๆรุ่นจานเบรคดูแล้วเจออยู่ 2 ตัวที่น่าสนใจ เพราะมีขนาดตรงรุ่นไม่ต้องแปลง

- EBC ตัวหน้าเรียบ
- TRW XPS เซาะร่อง 

ท่านใดที่เคยใช้มาจะสอบถามว่าใช้แล้วเป็นไงบ้างคับ

จาน 2 ตัวนี้ผมกะใช้กับผ้าเบรค Dixcel ES (ซื้อไว้แล้ว) ส่วนคู่หน้ากำลังจะอัพเกรดเป็นเบรค 4 pot (เป็นเบรคมือสองยี่ห้อเดียวกับตัวรถ)
ผมขับรถไม่เร็วมาก เวลาเดินทางไกลก็ 120 ตลอดทาง มีบางครั้งขึ้นไป 130-140 เพราะเร่งแซงแค่นั้น  เลยคิดว่าจานเกรดที่เลือกมาก็น่าจะพอ
หรือถ้ามีตัวเลือกอื่นก็แนะนำมาได้ครับ  ใช้กับ Subaru XV (รุ่นนี้หาจานตรงรุ่นยากนิดนึง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2018, 21:44:29 โดย akewizard »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2018, 22:29:49 »
XV โชคดีที่เป็นนึงในไม่กี่รุ่นที่มีจาน brembo xtra ตรงรุ่นให้เลือกนะครับ ผมเคยเจอคู่หน้า 5พันกว่าเอง เหล็กคาร์บอนสีอมเทาดูพรีเมียมมาเลย เสียดายรุ่นผมไม่มีเลยได้ใช้แค่ จานลาย brembo ที่ดูสวยแต่เหล็กดีไม่เท่าและราคาพอๆกัน

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2018, 22:32:33 »
     TRW XPS เซาะร่อง  เบรกหยุดดีกว่าแน่นอน  ได้ข่าวว่าเบนซ์รุ่นใหม่ๆก็ใช้ของ TRW แต่คุณภาพจะเท่าที่ทำส่งให้โรงงานเบนซ์หรือเปล่าก็ไม่ทราบ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2018, 22:33:42 »
XV โชคดีที่เป็นนึงในไม่กี่รุ่นที่มีจาน brembo xtra ตรงรุ่นให้เลือกนะครับ ผมเคยเจอคู่หน้า 5พันกว่าเอง เหล็กคาร์บอนสีอมเทาดูพรีเมียมมาเลย เสียดายรุ่นผมไม่มีเลยได้ใช้แค่ จานลาย brembo ที่ดูสวยแต่เหล็กดีไม่เท่าและราคาพอๆกัน

     ร้านไหนหรือครับ

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,196
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2018, 22:45:02 »
ข้อดี ของจานเซาะร่อง คือ
1. ช่วยสลัดหน้าผ้าเบรค ทำให้เบรคจับดีตลอด
2. friction หรือ ความฝืดสูงกว่า

ข้อเสีย
1. เปลืองผ้าเบรค (ตามหลักการนะ เพราะผมใส่จานเซาะร่อง กับ Dixcel Type X ก็อยู่มาได้ 7 หมื่นกม.แน่ะ)

EBC เนี่ย ชัวร์เรื่องคุณภาพจานอยู่แล้ว
TRW อันนี้ต้องลองดู feedback ว่า เป็นอย่างไร

ว่าแต่ ไหนๆ ใช้ Dixcel แล้ว ไม่กัดฟัน หาจานเค้าเหรอครับ ตัว Type SD ใส่แล้ว เบรคจิกขึ้น ดูดขึ้น ชัดๆเลยนะ แต่ราคาแรงนิด หน้า 1.25 หมื่น หลัง 8.5 พัน ครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2018, 23:09:24 »

     ร้านไหนหรือครับ

ใน fb ชื่อ bigzone8 ครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2018, 23:10:30 »
trx xps กำลังขึ้นชุด 2 ครับ ของดี ราคาไม่แรงครับ ผมอัพจากเดิม accord g8 จากจานเดิมหน้าหลัง bremboแบบเรียบรุ่นธรรมดาหน้าหลัง มาเป็น xps เซาะร่องหน้าหลัง
ใช้กับ accord g8
ของเดิม
ห่วย กาก ใครบอกใช้ได้ สำหรับผมตามสบายครับ เบรคจาก 120 กดหนักๆเลยเหลือ 60 เบรคคดเฉย แถมรอบเดียวก็เฟดซะงั้น เจียแล้วมีเหตุใหม่ อาการเดิมๆ ออกมาเหมือนเดิม เปลี่ยนจานรอบนึง เปลี่ยนผ้าเบรคเป็น prospec หน้า เบรคดีขึ้น แต่หน้าทิ่ม เบรคกะชั้นชิดดีขึ้น จานเหมือนอาการออกน้อยลง ไม่รู้เพราะอะไร มีรอบนึง 140 เบรคเหลือราวๆ 60 อาการเดิมกลับมาเลย แถมเฟตั้งแต่แถวๆ 90-80 รู้สึกว่ากดแล้วไม่อยู่ สรุปเปลี่ยนครับเลิกใช้

ผ้าเดิมไม่ใช้จะเบรคอยู่ดีนะครับ รู้สึกหน้าทิ่มบ้าง ไหลๆบ้าง

brembo หน้า หลัง ผ้า prospec
ดีขึ้นชัดเจน เบรคหน้าทิ่มน้อยลงหน่อย เลียเบรคง่ายดี ไม่กดแล้วทิ่มๆ ลื่นๆแบบตอนแรก ขับเร็วได้มากขึ้น ห่วงเรื่องเบรคน้อยลงเลยครับชุดนี้ เบรคระดับ 150-160 ลงมาเหลือ 80 60 ได้สองรอบไม่เฟด แต่ 3 ไม่ค่อยไหวแล้ว ตัวนี้ผมใช้ได้นานหน่อย ผ้า 2 ชุด จานหมดพอดีประมาณ 5 หมื่นโลกว่าๆหรือ 6 นี่แหละ  ตอนแรกคิดว่าจะจบตัวนี้แล้ว แต่อารมอยากลองเลยไปโดน xps ต่อ

trw xps กับ ผ้า ebc หน้าเหลือง โปรสเปคหลัง
เป็นความลงตัวทีดีมาก แต่ระยะเวลาสั้นไปมาก ชุดนี้ผ้าเบรคหน้า ผมหมดในระยะ 19000 โล หมดแบบผ้าแทบจะติดกับตัวเหล็กผ้าเบรค แต่เบรคได้ดีมากกกก ผมเปลี่ยนล้อเป็นขอบ 18 235 40 18 จาก 225 50 17 ด้วย เบรคความเร็วลงจาก 180 190 ลงไป 80-90 3 รอบถึงจะเริ่มมีอาการเฟดให้เห็นบ้างในรอบที่ 3 ความรู้สึกคือหน่วงชัดเจนมาก แต่หน้าไม่ทิ่มเลย กดสั่งได้ตามใจนึก ไม่ขาดไม่เกิน กดลงนิดก้เบรคเพิ่มอีกนิด เป็นผ้าเบรคตัวนึงที่ผมชอบมาก ไม่แปลกใจกับราคาครับ แต่ผมต้องเลิกใช้เนื่องจากสู้ราคามันไม่ไหว เฉพาะผ้า 4500 แถมขับแบบผมหมดไวมากๆ หลัง prospec เริ่มมาหมดช่วงนี้ครับ ครบประมาณ 4 หมื่นโล

ณ ปัจจุบัน ผ้าเบรค trw หน้า-หลัง จานชุดเดิม
ชุดนี้ลองแบบประหยัดดู ผลคือ ขับช้าขึ้นเลย 5 5 5+ ดีครับ ดัดนิสัยตัวเอง
เป็นผ้าที่ดีชุดนึงครับ แพ้ prospec หน่อยๆ แต่ดีกว่า mu spec แน่นอน หน้าหลังรวมๆ 2200 ได้ ถูกดีครับ เบรคระดับ 160 ลงมาเหลือ 60-70 สองรอบไม่เฟด แต่เบรคจะลึกกว่าเดิม ต้องเผื่อระยะเพิ่มขึ้น จี้ใกล้คันหน้าไม่ได้ แพ้ pro ชัดเจนตรงนี้ แต่นอกนั้นหนีกันไม่มากครับ เบรคได้ตามสั่ง หน่วงลงดี กดหนักๆ ก็หน่วงไว หน้าไม่ทิ่มครับ

สรุปสั้นๆ trw xps
1.ดีสมราคาครับ ไม่แพง เป็นชุดที่ต่อยอดจากของเดิมๆได้ดีมาก ผมว่าน่าจะจบที่จุดนี้หลายๆคน
2.ระบายความร้อนไว ชัดเจนอย่างนึงที่ผมรู้สึกได้ แบบไม่มีเครื่องมือวัดนะ คือ มันแก้ปัญหาเรื่องความร้อนได้ดี
3.ทนครับ ทนโคตร เหล็กดีมาก ผมเบรคจนหน้าจานไหม้ เกิน 4 รอบแล้ว ทุกวันนี้ยังไม่เคยเจีย ระยะน่าจะเกิน 6 หมื่นโลไปแล้วมั้ง ผมจำเป้ะๆไม่ได้ หรือเบรคจนไหม้นี่แปลว่าจานไม่ดี ผมไม่มั่นใจนะ
4.กินผ้าเบรคครับ pro spec ผมได้ 25000 โล ตอนใส่bremboได้30000 ebcเหลือ19000 โล เจอค่าผ้าเบรคไปแต่ละรอบไม่ไหว ไม่ใช่กินแค่หน้า หลังผมยังได้แค่ 4หมื่นโล

ส่วนตัวถ้าซื้อ dixcel มาแล้ว อยากให้ใส่จานเขาไปเลย ดูแล้วน่าจะได้ใช้นานยาวเลย ไม่กินผ้า ผ้ามันเแพงอยู่ครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2018, 23:54:03 »
ข้อดี ของจานเซาะร่อง คือ
1. ช่วยสลัดหน้าผ้าเบรค ทำให้เบรคจับดีตลอด
2. friction หรือ ความฝืดสูงกว่า

ข้อเสีย
1. เปลืองผ้าเบรค (ตามหลักการนะ เพราะผมใส่จานเซาะร่อง กับ Dixcel Type X ก็อยู่มาได้ 7 หมื่นกม.แน่ะ)

EBC เนี่ย ชัวร์เรื่องคุณภาพจานอยู่แล้ว
TRW อันนี้ต้องลองดู feedback ว่า เป็นอย่างไร

ว่าแต่ ไหนๆ ใช้ Dixcel แล้ว ไม่กัดฟัน หาจานเค้าเหรอครับ ตัว Type SD ใส่แล้ว เบรคจิกขึ้น ดูดขึ้น ชัดๆเลยนะ แต่ราคาแรงนิด หน้า 1.25 หมื่น หลัง 8.5 พัน ครับ

trx xps กำลังขึ้นชุด 2 ครับ ของดี ราคาไม่แรงครับ ผมอัพจากเดิม accord g8 จากจานเดิมหน้าหลัง bremboแบบเรียบรุ่นธรรมดาหน้าหลัง มาเป็น xps เซาะร่องหน้าหลัง
ใช้กับ accord g8
ของเดิม
ห่วย กาก ใครบอกใช้ได้ สำหรับผมตามสบายครับ เบรคจาก 120 กดหนักๆเลยเหลือ 60 เบรคคดเฉย แถมรอบเดียวก็เฟดซะงั้น เจียแล้วมีเหตุใหม่ อาการเดิมๆ ออกมาเหมือนเดิม เปลี่ยนจานรอบนึง เปลี่ยนผ้าเบรคเป็น prospec หน้า เบรคดีขึ้น แต่หน้าทิ่ม เบรคกะชั้นชิดดีขึ้น จานเหมือนอาการออกน้อยลง ไม่รู้เพราะอะไร มีรอบนึง 140 เบรคเหลือราวๆ 60 อาการเดิมกลับมาเลย แถมเฟตั้งแต่แถวๆ 90-80 รู้สึกว่ากดแล้วไม่อยู่ สรุปเปลี่ยนครับเลิกใช้

ผ้าเดิมไม่ใช้จะเบรคอยู่ดีนะครับ รู้สึกหน้าทิ่มบ้าง ไหลๆบ้าง

brembo หน้า หลัง ผ้า prospec
ดีขึ้นชัดเจน เบรคหน้าทิ่มน้อยลงหน่อย เลียเบรคง่ายดี ไม่กดแล้วทิ่มๆ ลื่นๆแบบตอนแรก ขับเร็วได้มากขึ้น ห่วงเรื่องเบรคน้อยลงเลยครับชุดนี้ เบรคระดับ 150-160 ลงมาเหลือ 80 60 ได้สองรอบไม่เฟด แต่ 3 ไม่ค่อยไหวแล้ว ตัวนี้ผมใช้ได้นานหน่อย ผ้า 2 ชุด จานหมดพอดีประมาณ 5 หมื่นโลกว่าๆหรือ 6 นี่แหละ  ตอนแรกคิดว่าจะจบตัวนี้แล้ว แต่อารมอยากลองเลยไปโดน xps ต่อ

trw xps กับ ผ้า ebc หน้าเหลือง โปรสเปคหลัง
เป็นความลงตัวทีดีมาก แต่ระยะเวลาสั้นไปมาก ชุดนี้ผ้าเบรคหน้า ผมหมดในระยะ 19000 โล หมดแบบผ้าแทบจะติดกับตัวเหล็กผ้าเบรค แต่เบรคได้ดีมากกกก ผมเปลี่ยนล้อเป็นขอบ 18 235 40 18 จาก 225 50 17 ด้วย เบรคความเร็วลงจาก 180 190 ลงไป 80-90 3 รอบถึงจะเริ่มมีอาการเฟดให้เห็นบ้างในรอบที่ 3 ความรู้สึกคือหน่วงชัดเจนมาก แต่หน้าไม่ทิ่มเลย กดสั่งได้ตามใจนึก ไม่ขาดไม่เกิน กดลงนิดก้เบรคเพิ่มอีกนิด เป็นผ้าเบรคตัวนึงที่ผมชอบมาก ไม่แปลกใจกับราคาครับ แต่ผมต้องเลิกใช้เนื่องจากสู้ราคามันไม่ไหว เฉพาะผ้า 4500 แถมขับแบบผมหมดไวมากๆ หลัง prospec เริ่มมาหมดช่วงนี้ครับ ครบประมาณ 4 หมื่นโล

ณ ปัจจุบัน ผ้าเบรค trw หน้า-หลัง จานชุดเดิม
ชุดนี้ลองแบบประหยัดดู ผลคือ ขับช้าขึ้นเลย 5 5 5+ ดีครับ ดัดนิสัยตัวเอง
เป็นผ้าที่ดีชุดนึงครับ แพ้ prospec หน่อยๆ แต่ดีกว่า mu spec แน่นอน หน้าหลังรวมๆ 2200 ได้ ถูกดีครับ เบรคระดับ 160 ลงมาเหลือ 60-70 สองรอบไม่เฟด แต่เบรคจะลึกกว่าเดิม ต้องเผื่อระยะเพิ่มขึ้น จี้ใกล้คันหน้าไม่ได้ แพ้ pro ชัดเจนตรงนี้ แต่นอกนั้นหนีกันไม่มากครับ เบรคได้ตามสั่ง หน่วงลงดี กดหนักๆ ก็หน่วงไว หน้าไม่ทิ่มครับ

สรุปสั้นๆ trw xps
1.ดีสมราคาครับ ไม่แพง เป็นชุดที่ต่อยอดจากของเดิมๆได้ดีมาก ผมว่าน่าจะจบที่จุดนี้หลายๆคน
2.ระบายความร้อนไว ชัดเจนอย่างนึงที่ผมรู้สึกได้ แบบไม่มีเครื่องมือวัดนะ คือ มันแก้ปัญหาเรื่องความร้อนได้ดี
3.ทนครับ ทนโคตร เหล็กดีมาก ผมเบรคจนหน้าจานไหม้ เกิน 4 รอบแล้ว ทุกวันนี้ยังไม่เคยเจีย ระยะน่าจะเกิน 6 หมื่นโลไปแล้วมั้ง ผมจำเป้ะๆไม่ได้ หรือเบรคจนไหม้นี่แปลว่าจานไม่ดี ผมไม่มั่นใจนะ
4.กินผ้าเบรคครับ pro spec ผมได้ 25000 โล ตอนใส่bremboได้30000 ebcเหลือ19000 โล เจอค่าผ้าเบรคไปแต่ละรอบไม่ไหว ไม่ใช่กินแค่หน้า หลังผมยังได้แค่ 4หมื่นโล

ส่วนตัวถ้าซื้อ dixcel มาแล้ว อยากให้ใส่จานเขาไปเลย ดูแล้วน่าจะได้ใช้นานยาวเลย ไม่กินผ้า ผ้ามันเแพงอยู่ครับ

จานของ Dixcel เองก็ดูอยู่ครับ ตัว SD เซาะร่องคู่ละประมาณ 11000 รวมหน้าหลัง 2 หมื่นกว่า (ผมแอบโรคจิต อยากจะเปลี่ยนยกชุดหน้า-หลังไปเลย) แต่งบไม่พอ

แต่ก็ยังดูเป็นทางเลือกอยู่ครับ อาจจะเปลี่ยนแค่คู่หน้าอย่างเดียว แต่ไม่แน่ใจว่าคู่หลังใช้ชุดเบรคเดิมจานเดิม(แต่ใส่ผ้า Dixcel ES) บาลานซ์มันจะเป็นไงบ้าง
 

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2018, 23:59:13 »
XV โชคดีที่เป็นนึงในไม่กี่รุ่นที่มีจาน brembo xtra ตรงรุ่นให้เลือกนะครับ ผมเคยเจอคู่หน้า 5พันกว่าเอง เหล็กคาร์บอนสีอมเทาดูพรีเมียมมาเลย เสียดายรุ่นผมไม่มีเลยได้ใช้แค่ จานลาย brembo ที่ดูสวยแต่เหล็กดีไม่เท่าและราคาพอๆกัน

ผมเคยเห็นอยู่เหมือนกันคับ เหมือนจะพ่นเคลือบกันสนิมตามส่วนต่างๆมาให้ด้วย  แต่แปลกตรงที่รุ่นนี้มีแต่คู่หน้าไม่มีคู่หลัง (ผมลองหาแล้วไม่เจอเลย)

     TRW XPS เซาะร่อง  เบรกหยุดดีกว่าแน่นอน  ได้ข่าวว่าเบนซ์รุ่นใหม่ๆก็ใช้ของ TRW แต่คุณภาพจะเท่าที่ทำส่งให้โรงงานเบนซ์หรือเปล่าก็ไม่ทราบ

ผมเดาว่ารุ่นนี้น่าจะผลิตแถวๆบ้านเราเพราะทำราคาได้ดีมาก  และผมลอง search ดูแล้วแทบไม่เจอจานรุ่นนี้ในต่างประเทศสักเท่าไหร่ (เจอแต่เวปบ้านเรา)

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2018, 03:14:25 »
สแบถามหน่อยครับ ผมใช้ TRW เซาะร่อง  ตอนนี้ จานคด  ที่ไหนเจียร์ ได้บ้างครับ โทรถาม ร้านประจำ ติวานนท์ บอกว่าถ้าเจียร์ ร่องจะหาย  ผมว่าถ้าร่องหาย จานหน้าจะไม่เหลือแล้ว  ก็เลยไม่ถามต่อ

หรือ ว่าพวก b-quick  cockpit เจียร์ได้หมดครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2018, 08:08:39 »
สแบถามหน่อยครับ ผมใช้ TRW เซาะร่อง  ตอนนี้ จานคด  ที่ไหนเจียร์ ได้บ้างครับ โทรถาม ร้านประจำ ติวานนท์ บอกว่าถ้าเจียร์ ร่องจะหาย  ผมว่าถ้าร่องหาย จานหน้าจะไม่เหลือแล้ว  ก็เลยไม่ถามต่อ

หรือ ว่าพวก b-quick  cockpit เจียร์ได้หมดครับ

เจียรจานพวกนี้ ผมจะใช้แบบเจียรประชิด บ้านผมอยู่ฝั่งธน ผมมาที่ สหกิจ ผ้าเบรค ตรงบางพลัดครับ อยู่ตรงข้ามตั้งฮั่วเซงบางพลัด

แต่จานเซาะร่อง เจียร ไป ร่องหายจริงนะครับ ร่องมันจะเล็กลง ถ้าจานคดเยอะๆ อาจจะหายไปทั้งหมดเลยก็ได้เหมือนกันครับ แบบในรูป ระหว่างจานใหม่ๆกับหลังเจียร นะครับ

พอดีของผมจังหวะไม่ดี ผ้าเบรคมันกินเอียง เลยพากินจานแบบเอียงๆไปด้วย เลยต้องเจียรปรับหน้าจานให้ตรงนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2018, 08:17:10 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2018, 08:21:36 »
สแบถามหน่อยครับ ผมใช้ TRW เซาะร่อง  ตอนนี้ จานคด  ที่ไหนเจียร์ ได้บ้างครับ โทรถาม ร้านประจำ ติวานนท์ บอกว่าถ้าเจียร์ ร่องจะหาย  ผมว่าถ้าร่องหาย จานหน้าจะไม่เหลือแล้ว  ก็เลยไม่ถามต่อ

หรือ ว่าพวก b-quick  cockpit เจียร์ได้หมดครับ

เจียรจานพวกนี้ ผมจะใช้แบบเจียรประชิด บ้านผมอยู่ฝั่งธน ผมมาที่ สหกิจ ผ้าเบรค ตรงบางพลัดครับ อยู่ตรงข้ามตั้งฮั่วเซงบางพลัด

แต่จานเซาะร่อง เจียร ไป ร่องหายจริงนะครับ ร่องมันจะเล็กลง ถ้าจานคดเยอะๆ อาจจะหายไปทั้งหมดเลยก็ได้เหมือนกันครับ แบบในรูป ระหว่างจานใหม่ๆกับหลังเจียร นะครับ

พอดีของผมจังหวะไม่ดี ผ้าเบรคมันกินเอียง เลยพากินจานแบบเอียงๆไปด้วย เลยต้องเจียรปรับหน้าจานให้ตรงนะครับ
แพงไหมครับ ผมอยู่จรัญเอง ไม่ไกลด้วย

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2018, 08:32:05 »
สแบถามหน่อยครับ ผมใช้ TRW เซาะร่อง  ตอนนี้ จานคด  ที่ไหนเจียร์ ได้บ้างครับ โทรถาม ร้านประจำ ติวานนท์ บอกว่าถ้าเจียร์ ร่องจะหาย  ผมว่าถ้าร่องหาย จานหน้าจะไม่เหลือแล้ว  ก็เลยไม่ถามต่อ

หรือ ว่าพวก b-quick  cockpit เจียร์ได้หมดครับ

เจียรจานพวกนี้ ผมจะใช้แบบเจียรประชิด บ้านผมอยู่ฝั่งธน ผมมาที่ สหกิจ ผ้าเบรค ตรงบางพลัดครับ อยู่ตรงข้ามตั้งฮั่วเซงบางพลัด

แต่จานเซาะร่อง เจียร ไป ร่องหายจริงนะครับ ร่องมันจะเล็กลง ถ้าจานคดเยอะๆ อาจจะหายไปทั้งหมดเลยก็ได้เหมือนกันครับ แบบในรูป ระหว่างจานใหม่ๆกับหลังเจียร นะครับ

พอดีของผมจังหวะไม่ดี ผ้าเบรคมันกินเอียง เลยพากินจานแบบเอียงๆไปด้วย เลยต้องเจียรปรับหน้าจานให้ตรงนะครับ
แพงไหมครับ ผมอยู่จรัญเอง ไม่ไกลด้วย

ก็จะดูราคาสูงกว่าที่อื่นบ้างครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2018, 08:36:51 »
จานเดิมผมคู่หน้าใช้มานาน 90000 กว่ากิโลฯจนขึ้นขอบแล้ว เลยว่าจะเปลี่ยนจานเบรคคู่หน้าและเปลี่ยนคู่หลังไปด้วยเลยคับ
แต่ด้วยงบจำกัดไม่เกิน 1 หมื่น ก็เลยลองหาๆรุ่นจานเบรคดูแล้วเจออยู่ 2 ตัวที่น่าสนใจ เพราะมีขนาดตรงรุ่นไม่ต้องแปลง

- EBC ตัวหน้าเรียบ
- TRW XPS เซาะร่อง 

ท่านใดที่เคยใช้มาจะสอบถามว่าใช้แล้วเป็นไงบ้างคับ

จาน 2 ตัวนี้ผมกะใช้กับผ้าเบรค Dixcel ES (ซื้อไว้แล้ว) ส่วนคู่หน้ากำลังจะอัพเกรดเป็นเบรค 4 pot (เป็นเบรคมือสองยี่ห้อเดียวกับตัวรถ)
ผมขับรถไม่เร็วมาก เวลาเดินทางไกลก็ 120 ตลอดทาง มีบางครั้งขึ้นไป 130-140 เพราะเร่งแซงแค่นั้น  เลยคิดว่าจานเกรดที่เลือกมาก็น่าจะพอ
หรือถ้ามีตัวเลือกอื่นก็แนะนำมาได้ครับ  ใช้กับ Subaru XV (รุ่นนี้หาจานตรงรุ่นยากนิดนึง)


ส่วนตัวจากที่เคยใช้มานะครับ

ถ้าผ้าไม่ได้สเป็คอะไรมาก ผมว่าจานยี่ห้อไหนก็ได้ครับ ดูเอาตามราคาความเหมาะสมเอา

แต่ถ้าอยากเพิ่มเรื่องประสิทธิภาพการเบรค ผมว่า เกรดของ ผ้า จะมีผลมากกว่านะครับ อัพเกรดเบรค น่าจะต้องไปเน้นที่ ตัวผ้าเบรค เกรดสูงๆหน่อยก่อนจะดีกว่าครับ

จานแพงๆ ผมว่าเหมาะกับผ้าเบรค เกรดที่ทนความร้อนได้เยอะๆ มันจะช่วยเสริมกันมากกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2018, 09:37:12 »
Brembo Max ที่ใช้ จากที่อ่านมา ร่องบนจานช่วยระบายแก๊ส
ที่เกิดจากการเบรค และช่วยให้ฝุ่นผ้าเบรคหน้าจานลดน้อยลง เพราะกระจายทิ้งจากร่อง
ถ้าต้องใช้จนร่องบาง หรือเจียรจนร่องหาย แสดงว่าจานบางถึงจุดต้องเปลี่ยนแล้ว
นั่นคือใช้เป็นตัวบ่งบอกความหนาของจานได้
ในการเจียรจานเบรค ผมจะใช้วิธีถอดจานออกจากรถ
ส่งให้โรงกลึงขึ้นแท่น เจียรบางสุดเท่าที่ลบรอยบนผิวหน้า
ปรับมีดกลึงให้กินทีละนิด  จนรอยหายไป โดยไม่ต้องถึงขนาดหน้าจานเรียบสนิท
เพราะเท่าที่ดูเครื่องเจียรแบบประชิด ส่วนใหญ่ปรับมีดลงกินผิวแบบโหด ๆ ทั้งนั้นครับ
การถอดจานออกขึ้นแท่นกลึง สามารถตรวจสอบความคดได้ชัดเจนด้วยครับ

ปล. Brembo Max ผมเช็คราคากับตัว Xtra ปรากฎว่า Max แพงกว่า
ส่วน Xtra น้ำหนักเบากว่านิด เพราะเนื้อโลหะหายจากการเจาะรู
Max จะจับกับผ้าได้เต็มกว่านิด ๆ เร็วกว่าด้วย แต่รูปลักษณ์ Xtra มันดูซิ่งกว่าเยอะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2018, 09:40:10 โดย samaklen »

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,196
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2018, 10:23:43 »
เคยใช้ EBC เหลือง กับ จานติดรถ CRV G3 (ออกรถปุ๊บ  1 สัปดาห์ เปลี่ยนเลย) ผมใช้ได้ 50,000 กม. แบบผ้าหลังเหลือสัก 2 มม มังครับ แต่ถือว่า หมดไวพอสมควร ถ้าเทียบ Dixcel Type X กับ จาน Type SD ที่ว่ากัน 7 หมื่นกม. ผ้าหน้า ยังเหลือมากกว่า 3 มม อะ

เจียร์จานเหรอ ... กิจเจริญชัย เจียร์ให้อยู่นะ ถอดเจียร์ ก็นิ่งปกติครับ จาน Dixcel Type SD (ตอนนั้น ล้อหลังเบรคติด ร้อนจัด จนจานหลังคด) ร่องไม่หายนะครับ

ใครเจียร์ร่องหายนี่ สุดๆอ่ะ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2018, 10:42:43 »
Brembo Max ที่ใช้ จากที่อ่านมา ร่องบนจานช่วยระบายแก๊ส
ที่เกิดจากการเบรค และช่วยให้ฝุ่นผ้าเบรคหน้าจานลดน้อยลง เพราะกระจายทิ้งจากร่อง
ถ้าต้องใช้จนร่องบาง หรือเจียรจนร่องหาย แสดงว่าจานบางถึงจุดต้องเปลี่ยนแล้ว
นั่นคือใช้เป็นตัวบ่งบอกความหนาของจานได้
ในการเจียรจานเบรค ผมจะใช้วิธีถอดจานออกจากรถ
ส่งให้โรงกลึงขึ้นแท่น เจียรบางสุดเท่าที่ลบรอยบนผิวหน้า
ปรับมีดกลึงให้กินทีละนิด  จนรอยหายไป โดยไม่ต้องถึงขนาดหน้าจานเรียบสนิท
เพราะเท่าที่ดูเครื่องเจียรแบบประชิด ส่วนใหญ่ปรับมีดลงกินผิวแบบโหด ๆ ทั้งนั้นครับ
การถอดจานออกขึ้นแท่นกลึง สามารถตรวจสอบความคดได้ชัดเจนด้วยครับ

ปล. Brembo Max ผมเช็คราคากับตัว Xtra ปรากฎว่า Max แพงกว่า
ส่วน Xtra น้ำหนักเบากว่านิด เพราะเนื้อโลหะหายจากการเจาะรู
Max จะจับกับผ้าได้เต็มกว่านิด ๆ เร็วกว่าด้วย แต่รูปลักษณ์ Xtra มันดูซิ่งกว่าเยอะครับ

จริงเลยครับ ส่วนมากลงหนักๆร่องรอยอะไรหายหมดเลย ของผมจังหวะไม่ค่อยดีเจอส่งไปกลึงแท่นทีไร กลับมาสั่น ต้องมาแก้เป็นเจียรประชิดเอาทุกที (แต่คนละที่กันนะครับ) หลังๆเลยไม่ค่อยกล้าถอดเจียรเท่าไร เจอเจียร์แท่น 1 รอบ เจียร์ประชิด 1 รอบ สู้ราคาจานไม่ไหวเหมือนกันครับ


เคยใช้ EBC เหลือง กับ จานติดรถ CRV G3 (ออกรถปุ๊บ  1 สัปดาห์ เปลี่ยนเลย) ผมใช้ได้ 50,000 กม. แบบผ้าหลังเหลือสัก 2 มม มังครับ แต่ถือว่า หมดไวพอสมควร ถ้าเทียบ Dixcel Type X กับ จาน Type SD ที่ว่ากัน 7 หมื่นกม. ผ้าหน้า ยังเหลือมากกว่า 3 มม อะ

เจียร์จานเหรอ ... กิจเจริญชัย เจียร์ให้อยู่นะ ถอดเจียร์ ก็นิ่งปกติครับ จาน Dixcel Type SD (ตอนนั้น ล้อหลังเบรคติด ร้อนจัด จนจานหลังคด) ร่องไม่หายนะครับ

ใครเจียร์ร่องหายนี่ สุดๆอ่ะ

ของผมเจอมาหลายรอบเลย สงสัยต้องเปลี่ยนที่ 555
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2018, 13:39:51 »
Brembo Max ที่ใช้ จากที่อ่านมา ร่องบนจานช่วยระบายแก๊ส
ที่เกิดจากการเบรค และช่วยให้ฝุ่นผ้าเบรคหน้าจานลดน้อยลง เพราะกระจายทิ้งจากร่อง
ถ้าต้องใช้จนร่องบาง หรือเจียรจนร่องหาย แสดงว่าจานบางถึงจุดต้องเปลี่ยนแล้ว
นั่นคือใช้เป็นตัวบ่งบอกความหนาของจานได้
ในการเจียรจานเบรค ผมจะใช้วิธีถอดจานออกจากรถ
ส่งให้โรงกลึงขึ้นแท่น เจียรบางสุดเท่าที่ลบรอยบนผิวหน้า
ปรับมีดกลึงให้กินทีละนิด  จนรอยหายไป โดยไม่ต้องถึงขนาดหน้าจานเรียบสนิท
เพราะเท่าที่ดูเครื่องเจียรแบบประชิด ส่วนใหญ่ปรับมีดลงกินผิวแบบโหด ๆ ทั้งนั้นครับ
การถอดจานออกขึ้นแท่นกลึง สามารถตรวจสอบความคดได้ชัดเจนด้วยครับ

ปล. Brembo Max ผมเช็คราคากับตัว Xtra ปรากฎว่า Max แพงกว่า
ส่วน Xtra น้ำหนักเบากว่านิด เพราะเนื้อโลหะหายจากการเจาะรู
Max จะจับกับผ้าได้เต็มกว่านิด ๆ เร็วกว่าด้วย แต่รูปลักษณ์ Xtra มันดูซิ่งกว่าเยอะครับ
    มีวิธีดูหรือเปล่าครับว่าจานเบรก Brembo ที่เราจะซื้อเป็นจานเบรกที่เจาะรูมาจากโรงงาน หรือเป็นจานเบรกที่ทางร้านเอามาเจาะรูเองในเมืองไทย

ออนไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2018, 14:32:40 »
ผมใช้จานหน้าเรียบ brembo 4 ล้อ กับรถ 2 คันอยู่ครับ
H1 ใช้ไป 2 พันโล
CRV g4 ใช้ไป 5 พันโล
กดจาก 150 ลงมาเหลือ 80 3 ครั้งติด ก็ยังไหวอยู่

แต่ถ้าขับซิ่งกว่านี้ไม่รู้ครับ

ทั้ง 2 คัน
ใช้นมบ ete ตัวที่มาแทน super blue
ผ้าใช้กุ๊กไก่ม่วง 4 ล้อ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
Re: เปรียบเทียบจานเบรค TRW-xps กับ EBC หน้าเรียบ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2018, 17:04:17 »
จานรู ตรงรอยเจาะมีเทเปอร์เรียบร้อยครับ
แต่สั่งจากตัวแทนที่น่าเชื่อถือ ก็โอแล้วครับ