ผู้เขียน หัวข้อ: // Nissan LEAF รถยนต์ไฟฟ้าล้วน Full EV 100% เตรียมเปิดราคาในไทย 28 พฤศจิกายน //  (อ่าน 12283 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Nissan ประเทศไทย พร้อมแล้ว ! เตรียมเปิดตัว - ราคาอย่างเป็นทางการ
LEAF รถยนต์ไฟฟ้าล้วน EV 100% เสียบปลั๊กชาร์จไฟ 28 พฤศจิกายน นี้
ที่งาน Motor Expo 2018

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-leaf-official-price-launch-thailand/


RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
ตั้งหน้าตั้งตารอชมราคาและออปชั่นครับ

ออฟไลน์ luxifer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • mcshop (Mc Jeans official online store)
หน้าตาหล่อเหลาเอาการ
Everyday Lifestyle

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
    • อีเมล์
เราว่าราคายังงัยก็คงมี 7 หลักต้นๆ โจทย์ที่สำคัญที่สุดของ Nissan คือทำยังงัยให้คนไม่เอาไปเทียบกับรถ B seg ที่หน้าตาคล้ายๆกันแล้วก็การ maintenance ในช่วงต้นๆ

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
ณ จุดจุดนี้ ว้าวตรงสีฟ้าหบังคาดำ และสีแดงหลังคาดำไปก่อน
รอราคาเลยครับ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
รอชมราคาอย่างเดียวเลยตอนนี้
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
1.5M Up แน่ๆ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
มาตรฐานญี่ปุ่นวิ่งได้ 400 กม. มาตรฐาน USA วิ่งได้ 240 กม. ทำไมมันต่างกันเยอะจัง แล้วจะเชื่อใึครดี เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อและการใช้งานด้วย
ปล.น่าจะบอกเป็นตัวเลขว่าวิ่งที่ความเร็วต่อเนื่องเท่านี้ได้ระยะทางเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่คนห่วงคือการวิ่งทางไกลมากกว่าในตัวเมือง

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
มาตรฐานญี่ปุ่นวิ่งได้ 400 กม. มาตรฐาน USA วิ่งได้ 240 กม. ทำไมมันต่างกันเยอะจัง แล้วจะเชื่อใึครดี เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อและการใช้งานด้วย
ปล.น่าจะบอกเป็นตัวเลขว่าวิ่งที่ความเร็วต่อเนื่องเท่านี้ได้ระยะทางเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่คนห่วงคือการวิ่งทางไกลมากกว่าในตัวเมือง
การใช้งานน่าจะต่างกัน อุณหภูมิด้วย เป็นผมก็เชื่อต่ำๆไว้ก่อน เรื่องเดินทางไกล มันไม่มีอะไรลองรับเลย น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นการใช้รถไฟฟ้ามากกว่า เหมาะกับขับในเมือง มันเพียงพอการใช้งานใน 1 วัน ผมไปกลัที่ทำงาน 160 กม. น่าสนใจมากทีเดียว เรื่องราคาเข้าใจว่าไม่มีทางถูก อย่าเอาไปเทียบกับรถ d segment ครับ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
มาตรฐานญี่ปุ่นวิ่งได้ 400 กม. มาตรฐาน USA วิ่งได้ 240 กม. ทำไมมันต่างกันเยอะจัง แล้วจะเชื่อใึครดี เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อและการใช้งานด้วย
ปล.น่าจะบอกเป็นตัวเลขว่าวิ่งที่ความเร็วต่อเนื่องเท่านี้ได้ระยะทางเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่คนห่วงคือการวิ่งทางไกลมากกว่าในตัวเมือง

เอาจากการใช้งานจริงของ 330e ขนาดแบต 7kwhกว่านะครับ โรงงานเคลมไว้ 40km  วิ่งจริงทางโล่งๆ 24-28 km  ติดๆ ใน กรุงเทพชั้นใน ได้ 15 km (ถ้าปิดแอร์จะได้ตัวเลขเพิ่มอีกประมาณ 2-4 km) ทีนี้ผมลองคำนวณง่ายๆ ว่าแบต leaf ขนาด 40kwh ใหญ่กว่า 330e 5 เท่า ดังนั้นวิ่งจริงในชีวิตประจำวัน อาจจะประมาณ 100-200km

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
รอ 28 น่าจะมีเรื่องให้เฮฮาครับ ไม่ว่าจะถูกหรือแพง แต่ผมเดาว่าไปในทางราคาสูง เกิน1.6 up
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ bongo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
สรุปว่าเอารุ่น 40kWh มาเหรอครับเนี่ย รุ่นนี้ไม่มี Active cooling นี่นา ที่เมืองนอกด่ากันกระจาย แบตเสื่อมไว ชาร์จช้า(rapidgate) เอามาใช้เมืองไทยก็จะยิ่งไปกันใหญ่รึเปล่า

ออฟไลน์ khin7710

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
ระบบการชาร์ตกับไฟบ้านเท่าไหร่ถ้าไม่ต้องแปลงไฟบ้านน่าจะดีใากๆ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
รอดูครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ระบบการชาร์ตกับไฟบ้านเท่าไหร่ถ้าไม่ต้องแปลงไฟบ้านน่าจะดีใากๆ

ยังไงก็ต้องแปลงครัช
ได้ยินมาว่าต้องเปลี่ยนหม้อแปลงไปเป็น 30A ขึ้นไป (บ้านทั่วไปติดแอร์ ไม่เกิน 3ตัว ปกติใช้กัน 15(45)A)
เครดิต การการน้าหลาม จิ๊กโก๋ไอที ในยูทูป สัมภาษน์จนท.การไฟฟ้านครหลวง

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
อยากได้นะ รอชมมาตั้งแต่เรียนมหาลัยแล้ว :)

 ;) แต่ตอนนี้ก็ยังหาเงินได้ไม่พอจะซื้ออยู่ดี

ดีใจที่รถไฟฟ้าเข้ามาขาย ราคาที่คนชั้นกลางระดับบนพอจับต้องได้
เหมาะที่จะเป็นรถคันที่สอง ไว้ใช้ไปทำงานประจำ ใกล้ๆ 

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
E - Power คนรอเยอะกว่าตัวนี้รึเปล่านะ

ไทยยังไม่พร้อมสำหรับ EV ล้วนเท่าไหร่เลย
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ผมว่า e pedal น่ะต้องใช้ยากแน่เลย สำหรับคนทั่วไปที่ใช้แป้นแบบทั่วไป ที่เร่งกับเบรกคนละอัน เพราะถ้าเราเผลอลืมตัวยกออกทันที รถมันไม่เบรกกันหัวทิ่มเหรอคับน่ะ :-X

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ผมว่า e pedal น่ะต้องใช้ยากแน่เลย สำหรับคนทั่วไปที่ใช้แป้นแบบทั่วไป ที่เร่งกับเบรกคนละอัน เพราะถ้าเราเผลอลืมตัวยกออกทันที รถมันไม่เบรกกันหัวทิ่มเหรอคับน่ะ :-X
เผลอลืมตัวยกออกไม่เท่าไหร่ครับ แต่ถ้าจะเบรกเผลอเหยียบนี่สิน่ากลัว

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ถ้าตัวรถมาไม่แพง อะไรก็พร้อมครับ

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
ระบบการชาร์ตกับไฟบ้านเท่าไหร่ถ้าไม่ต้องแปลงไฟบ้านน่าจะดีใากๆ

ยังไงก็ต้องแปลงครัช
ได้ยินมาว่าต้องเปลี่ยนหม้อแปลงไปเป็น 30A ขึ้นไป (บ้านทั่วไปติดแอร์ ไม่เกิน 3ตัว ปกติใช้กัน 15(45)A)
เครดิต การการน้าหลาม จิ๊กโก๋ไอที ในยูทูป สัมภาษน์จนท.การไฟฟ้านครหลวง
ขออนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ จะได้สื่อสารได้ถูกต้องครับ
หม้อแปลง (Transformer) คือ หม้อแปลงไฟฟ้า(ทำหน้าที่แปลงแรงดันไฟฟ้า) ติดตั้งบนเสาหรือแพลตฟอร์ม ขนาดจะใหญ่มากครับ
ส่วนมิเตอร์ไฟฟ้า (meter) คือ เครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า อันนี้ละที่ติดตั้งอยู่หน้าบ้านเรา
(สำหรับวัดหน่วยการใช้ไฟฟ้าและแบ่งแยกทรัพย์สินกับการไฟฟ้า) ซึ่งควรมีขนาด 30(100) A ขึ้นไปครับ (โหลดเฉลี่ย 75 แอมป์ครับ)
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ผมชอบทุกอย่างของรถคันนี้ ยกเว้นราคาไว้ก่อน(ทั้งๆ ที่ยังไม่รู้)
หากเทียบตัวเริ่มต้นที่อเมริกา  ราคาในไทยก็ + ไป 1 แสน ผมว่ายังไงๆ 1.359 MB ไม่มีต่ำกว่านี้แน่นอน

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
มาตรฐานญี่ปุ่นวิ่งได้ 400 กม. มาตรฐาน USA วิ่งได้ 240 กม. ทำไมมันต่างกันเยอะจัง แล้วจะเชื่อใึครดี เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อและการใช้งานด้วย
ปล.น่าจะบอกเป็นตัวเลขว่าวิ่งที่ความเร็วต่อเนื่องเท่านี้ได้ระยะทางเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่คนห่วงคือการวิ่งทางไกลมากกว่าในตัวเมือง

เอาจากการใช้งานจริงของ 330e ขนาดแบต 7kwhกว่านะครับ โรงงานเคลมไว้ 40km  วิ่งจริงทางโล่งๆ 24-28 km  ติดๆ ใน กรุงเทพชั้นใน ได้ 15 km (ถ้าปิดแอร์จะได้ตัวเลขเพิ่มอีกประมาณ 2-4 km) ทีนี้ผมลองคำนวณง่ายๆ ว่าแบต leaf ขนาด 40kwh ใหญ่กว่า 330e 5 เท่า ดังนั้นวิ่งจริงในชีวิตประจำวัน อาจจะประมาณ 100-200km
อย่าลืมเรื่องน้ำหนักตัว 1.6-2.1T  กับ 1.5 - 1.9T  ความลู่ลม และการเซตรถที่ไม่เน้นสปอร์ต น่าจะเซฟไปได้ร่วมๆ 40-50 Km.

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถ้าตังค์เหลือๆน่าจัดนะครับ
ดูสวยงาม เรียบง่าย แต่คนชอบรถ เห็นแล้วยิ้มเลย  ::)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
อนาคตอาจจะมีคำถามเลือกอะไรดีระหว่าง Nissan LEAF กับ MG eZS

คันหนึ่งราคาเกิน 1.2 ล้าน อีกคันราคาไม่ถึง 1 ล้าน

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ระบบการชาร์ตกับไฟบ้านเท่าไหร่ถ้าไม่ต้องแปลงไฟบ้านน่าจะดีใากๆ

ยังไงก็ต้องแปลงครัช
ได้ยินมาว่าต้องเปลี่ยนหม้อแปลงไปเป็น 30A ขึ้นไป (บ้านทั่วไปติดแอร์ ไม่เกิน 3ตัว ปกติใช้กัน 15(45)A)
เครดิต การการน้าหลาม จิ๊กโก๋ไอที ในยูทูป สัมภาษน์จนท.การไฟฟ้านครหลวง
ขออนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ จะได้สื่อสารได้ถูกต้องครับ
หม้อแปลง (Transformer) คือ หม้อแปลงไฟฟ้า(ทำหน้าที่แปลงแรงดันไฟฟ้า) ติดตั้งบนเสาหรือแพลตฟอร์ม ขนาดจะใหญ่มากครับ
ส่วนมิเตอร์ไฟฟ้า (meter) คือ เครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า อันนี้ละที่ติดตั้งอยู่หน้าบ้านเรา
(สำหรับวัดหน่วยการใช้ไฟฟ้าและแบ่งแยกทรัพย์สินกับการไฟฟ้า) ซึ่งควรมีขนาด 30(100) A ขึ้นไปครับ (โหลดเฉลี่ย 75 แอมป์ครับ)

อ่า ขอบคุณครัช ตามนั้นครับผม

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
การชาร์ตไฟบ้าน
คือacชาร์ต
จะติดมิเตอร์​ ​5​แอมป์​ 15แอมป์
ก็ชาร์ตได้ทั้งน๊านแหล่ะ
เพียงแต่ว่ามันชาร์ตได้ช้ามาก
เพราะว่าขนาดเครื่องชาร์ตมันเล็ก
ปริมาณกระแสหลังจากแปลงเป็น
dc​ เข้าไปแบตมันได้น้อย
มันก็เหมือนที่บริการชาร์ตตามห้าง
พูดง่ายๆๆ​  สโลว์ชาร์ต
คิดค่าเติมไฟเป็นค่าจอด​ ​ค่าบริการ

ส่วนแหล่งชาร์ตไฟอีกประเภท
จะอยู่ตามปั้ม​ ตามแหล่งเส้นทาง
หรืออาจอยู่ตามห้าง​
คือประเภทdcชาร์ต
พวกนี้อัดไฟได้เร็ว​  เต็มเร็ว
จะขายไฟตามปริมาณที่เติม​
บวกค่าจอด​ ค่าบริการ
ตู้เติมไฟจะใหญ่​  กระแสสูง


ปีนี้​ ตู้เติมไฟทั้งสองประเภท
เริ่มมีเยอะแระ​  ปีหน้ามีอีกเพียบ

หมากเกมส์นี้​  นิสสัน​ เริ่มเปิดตัวEV
ถ้าสร้้างแรงจูงใจราคาดีๆในบ้านเรา
โอกาสที่รถEVจีนจะมาแข่ง
ก็ต้องมาในราคาที่ต่ำกว่า​
สงคราม​ EV น่าติดตามคับ

อย่าให้นิสสันลงเหว
เหมือนท่านประธาน​ ล่ะกัน
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ wanchai12345

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
 รอ ครับ น่าสน แต่ถ้าไปต่างจังหวัดมันที่ที่ชาร์ตไฟไหมครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
มาซะที คงเคลียร์ปัญหาต่างๆได้แล้ว เลยพร้อมขาย

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
อีกเดี๋ยวจะได้เห็นราคาละครับ เชื่อว่าไม่ถูก เดาว่าป้วนเปี้ยน 1.5m-2m