ผู้เขียน หัวข้อ: ศาลยกฟ้อง กรณีมาสด้าฟ้องเรียกค่าเสียหายจากลูกค้ากว่า 80 ล้าน  (อ่าน 11276 ครั้ง)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
กระทบต่อชื่อเสียงของแบรนด์ตัวเองแน่นอนครับ ถึงรถจะสวยและขับดี ยังไงก็มีคนจำนวนไม่น้อยนำปัจจัยนี้มาคิดในการเลือกซื้อรถล่ะครับ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ตัว mazda 3 เบนซิน ไม่มีปัญหาอะไรช่ายไหม๊ครับ พอดีเป็น1ในตัวเลือกด้วย จะไปจองรถพรุ่งนี้ กำลังตรึกตรองอยู่
ดูรื่องปัญหาเกียร์ยัง

ออฟไลน์ pim_cute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
ศาลพี่งได้จริงครับ

บริษัทผู้ผลิตถือว่ามีฝ่ายกฏหมาย จะฟ้องอย่างเดียวหากไปว่าสินค้าเขาไม่ดี

ผมเคยฟังคำพิพากษา แม้ไปว่าสินค้าว่าไม่ดี ศาลก็เห็นว่าเป็นสิทธิผู้บริโภคที่จะวิจารณ์ได้

คดีนี้ point มันอยู่ที่ว่ารถมีปัญหาจริงครับ ต้องละเอียดนิดครับ วิจารณ์สินค้าไม่ดีได้ แต่ต้องเป็นความจริงเท่านั้น หากไม่จริงฝั่งผู้บริโภคโดนอ่วมได้ ดังนั้นอะไรที่กำกวม ยังไม่แน่ชัดว่า
ปัญหามาจากฝั่งไหน ต้องระวังให้มากนะครับ เพราะมันจะแพ้ชนะกันตรงนี้แหละ ไม่ใช่ผู้บริโภคจะชนะเสมอไป มาสด้าเขาคงมั่นใจว่าปัญหาไม่ได้มาจากตัวรถของเขาจึงกล้าสู้มากกว่า
ไม่ได้ฝ่ายกฎหมายโง่อย่างที่แต่ละคนพูดกันมันปาก ผมไม่อยากปรามาสคนที่จบนิติมาแบบนั้นตัวผมเองก็ไม่ได้จบด้านนี้ แต่คนที่มีการศึกษาระดับป. ตรีขึ้น ก็ต้องมีความฉลาดในระดับ
นึงแหละ

สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นด้วยก็คือ มาสด้าไม่น่าฟ้องลูกค้าเลย ขนาดธนาคารพานิชย์ซึ่งมักจะมีปัญหาฟ้องร้องกันเป็นปกติอยู่แล้ว ระหว่างลูกหนี้ เจ้าหนี้ ยังไม่อยากที่จะฟ้องลูกค้าเลยครับ จะหลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุดด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
ตัว mazda 3 เบนซิน ไม่มีปัญหาอะไรช่ายไหม๊ครับ พอดีเป็น1ในตัวเลือกด้วย จะไปจองรถพรุ่งนี้ กำลังตรึกตรองอยู่

ตรองอีกครับ ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
สุดในรุ่น...

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
เสียดายแทนมาสด้าญีปุ่นที่มีผู้บริหารในไทยแบบนี้
ตัวรถกำลังเดินไปได้ดีเลย

ผู้บริหารมาสด้าไทยแลนด์ก็เป็นคนญี่ปุ่นนี่แหละฮะที่มีอำนาจตัดสินใจและสั่งการเรื่องต่าง ๆ ได้

เผลอ ๆ ผู้บริหารญี่ปุ่นสั่งฟ้อง ผู้บริหารไทยคัดค้าน แต่ทัดทานอำนาจในองค์กรไม่ได้มากกว่าฮะ

+1

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,222
    • อีเมล์
ผมว่า ชนะก็เสีย แพ้ก็เสีย สำหรับ Mazda นะ

การฟ้องลูกค้า ไม่ใช่เรื่องดีเลย แล้วประเด็นคือ รถมีปัญหาจริง เสียงจากผู้ใช้จริง นี่มันจะดัง

ใช่ว่าจะเป็นกรณีแรก เพราะมีหลายค่าย เจอแบบนี้ แต่เขาก็ไม่เลือกทางเดินนี้กัน

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
ถ้าผมเป็น mazda japan จะไล่บอร์ด mazda thailand ออกยกชุด เรื่องควรทำไม่ทำ เรื่องไม่ควรทำขยันจัง

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
มีผลอยู่นะครับ ไปดูในงานมา บู๊ธค่ายนี้โล่งเชียว ปกติแน่นทุกปีแท้ๆ  :-X