ผู้เขียน หัวข้อ: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม  (อ่าน 27801 ครั้ง)

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 22:10:32 »
คิดว่ามาสด้าเปลี่ยนระบบช่วงล่างด้านหลังมาเป็นแบบคานแข็ง(ถ้าเข้าใจไม่ผิด)
เพื่อจุดประสงค์อะไรเป็นหลัก ระหว่างประสิทธิภาพ หรือแค่ต้องการเพิ่มพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลัง

อ้อ ลืมอีกข้อนึง หรือแค่ลดต้นทุน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2018, 22:32:13 โดย Koong »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 22:20:50 »
ถ้ามุมมองของผู้บริโภคก็จะมองว่าผู้ผลิตนั้นลดต้นทุน  แต่ว่าหากได้ลองมองอีกด้านก็จะพบว่ามันทนทานดูแลรักษาง่ายแถมหาโช้คมาเทียบได้ง่ายครับ ส่วนเหตุผลอื่นนี้ต้องพิสูจน์ของจริงอีกทีครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 22:22:15 »
ลดต้นทุน ละมั้ง บรรดากองเชียร์ที่เคยพูดว่า ช่วงล่างรถราคาเป็นล้าน ได้คานแข็ง ยังไงก็ไม่มีทางดีได้เท่าอิสระผมนี่รอทดสอบเลยน่ะ อยากรู้ว่ามาสด้าจะเซ็ทได้ยังไง ตามภาพที่ได้ห้องโดยสารไม่ได้ใหญ่ขึ้นเลย อุโมงค์ตรงกลางใหญ่มากเหมือนเดิม นั่ง3 ลำบาก

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 22:24:34 »
น่าจะต้องการพื้นที่ห้องโดยสาร  ตอนนี้ผมใช้ m2 disel อยู่ เล็งว่า m3ตัวใหม่ออกจะจัดสักคัน แต่เห็นช่วงล่างหลังคานบิดชักลังเล  เพราะ m2 ที่ใช้อยู่ตอนนี้ช่วงล่างข้างหน้า ok แต่ด้านหลังกระเด้งกระดอนไม่เฟริมเลย

แต่ถ้าได้เครื่อง skyactive-X ขับแล้ว แรง  มันส์ เร่งสะใจ อาจทำใจลืมๆเรื่องช่วงล่างหลังไปครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 22:26:33 »
จากรูป เปลี่ยนแล้วก็ไม่ได้ทำให้รถมันกว้างขึ้น ใหญ่ขึ้น อย่างมีนัยยะอะไร
นอกจากหาวิธี เพื่อลดต้นทุน หรือ ลดประสิทธิภาพการขับขี่ลง
และชื่อว่าจะเป็นจุดอ่อน พอรุ่นใหม่ก็จะเปลี่ยนเป็นอิสระแบบเดิม

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 22:38:33 »
ลดต้นทุน นั่นก็ใช่เหตุผลหนึ่ง......

แต่อีกปัจจัยหนึ่ง คือทอร์ชั่นบีมช่วงล่างมันจะกิน space ในซุ้มล้อน้อยกว่าช่วงล่างอิสระ
ก็จะมีพื้นที่ให้ถอยเบาะนั่งหลังไปได้อีกหน่อย ได้พื้นที่นั่งหลังกว้างขึ้น

รอดูต่อไปครับว่าการเซตช่วงล่างจะออกมาแนวไหน  อาจจะประมาณ CX-3 ก็ได้

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 22:48:44 »
ผมกลับมองว่าลดต้นทุน

เพราะลงทุนไปกับ Skyactiv-X เยอะ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 22:52:42 »
ยังไม่เปิดตัวในเมืองไทยก็จะตัดสินกันแล้วหรือ ลองขับก่อนดีไหมครับ

ว่าแต่มีใครเคยก้มมองช่วงล่าง CX 3 ไหมครับ คานบิดพี้นๆเหมือนรถทั่วไป แต่รถ โ-ค-ต-ร เกาะถนนเลย

และผมเชื่อว่าบริษัทรถยนต์ที่ทั้งชีวิตอุทิศให้ช่วงล่างตั้งแต่สมัยยุค TTL ในอดีต ไม่เอาอนาคตมาพังเพราะพวกนี้ง่ายๆหรอกครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 22:56:57 »
ผมมองว่าลดต้นทุนครับ 
เพราะว่าพื้นที่ด้านหลังมันก็เท่าๆเดิมเลยครับ  อีกอย่างมันมีตัวขับ 4 ที่ช่วงล่างเหมือนจะเป้นอิสระด้วย
ยังไงช่วงล่างคานบิดลิมิตมันน้อยกว่าแบบอิสระอยู่แล้วครับ  ยิ่งเวลาเจอถนนที่เป็นหลุมบ่อไม่เท่ากันกันนี่เวลาล้อหลังลงหลุมไมาพร้อมกันมีดิ้นๆอยู่นะครับมันจะสะเทือนทั้งคืนอ่ะ
แต่ถ้าวิ่งถนนเรียบๆไม่ค่อยต่างครับ
แต่อย่างว่าแหละครับถ้าเป็นมาสด้าทำอะไรก็คือดีไปหมด  แต่พอเป็นเจ้าตลาดนี่โดนมองว่าลดต้นทุน ไม่พัฒนา ล้าหลัง...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2018, 23:01:40 โดย AMG GT »

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 23:00:23 »
อาจจะลดต้นทุน แต่ก็ไม่เสมอไป อยู่ที่จุดประสงค์การออกแบบด้วยเพราะเทอร์ชั่นบีมก็มีข้อได้เปรียบเรื่องของ performance
เช่นน้ำหนัก unsprung weight น้อยกว่า ยิ่งรถน้ำหนักเบาไม่ต้องการคุมการถ่ายแรงสะเทือนด้านข้างมากก็ไม่ต้องใช้ multilink ให้เปลือง
ข้อเสียคือการรับแรงแนวทะแยงหรือจากทางด้านข้างทำได้จำกัด แต่ถ้าออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน เผลอๆดีกว่า multilink เสียอีก

ประเภทช่วงล่างรถไม่ได้บอกทุกอย่าง เหตุผลการออกแบบช่วงล่างมันเกี่ยวเนื่องกับรถทั้งคัน การบิดตัวถัง น้ำหนักรถสมดุลหน้าหรือหลัง หรือถนนที่จะให้วิ่ง
สุดท้ายยังไงต้องลองขับเท่านั้นครับ กางตำราดูไม่ได้แน่ๆ ถ้าจะเทียบรถโรงงานที่เป็นคู่ชกกัน

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 23:12:45 »
ตอนแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกับโตโยต้า มีการสัญญากันว่า
จะต้องสลับเทคโนโลยีกัน โดย 3 ต้องเอาคานแข็งมาใช้
แล้ว 3 ต้องเซตช่วงล่างให้พี่โตดีกว่า เป็นการหลีกทางทางการค้า
โดยให้ 3 ได้เทคโนโลยีอื่นจากพี่โตมาทดแทน

ท่ดๆ คิดเพลินไปหน่อย 55

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 23:16:04 »
ยังไม่เปิดตัวในเมืองไทยก็จะตัดสินกันแล้วหรือ ลองขับก่อนดีไหมครับ

ว่าแต่มีใครเคยก้มมองช่วงล่าง CX 3 ไหมครับ คานบิดพี้นๆเหมือนรถทั่วไป แต่รถ โ-ค-ต-ร เกาะถนนเลย

และผมเชื่อว่าบริษัทรถยนต์ที่ทั้งชีวิตอุทิศให้ช่วงล่างตั้งแต่สมัยยุค TTL ในอดีต ไม่เอาอนาคตมาพังเพราะพวกนี้ง่ายๆหรอกครับ
ผมว่าทั้งเกาะและนั้งสบายนุ่มดีครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2018, 23:23:40 »
ความต้องการจริงๆอาจจะลดต้นทุน เพื่อไปเสริมจุดอื่น อาจจะพัฒนาจาก mazda2 ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ถ้าเคยไปลองขับ mazda2 ดูจะรู้ว่าช่วงล่างนั้นโดดเด่นจนหลายๆคนไปเทียบกับ c seg เลย เพราะอย่างนี้เค้าอาจทดสอบมาแล้วว่าสามารถปรับปรุงช่วงล่างแบบนี้ไปใส่ mazda3 ของเค้าได้ ถึงเวลาของจริงต้องไปลองขับแล้วค่อยวิจาร์ณอีกที แต่ให้วิเคราะห์แค่โครงสร้าง ยังไงก็สู้อิสระไม่ได้

อย่างวอลโว่ที่ขายในปัจจุบันที่เป็น gen ใหม่ต่างก็ใช้ช่วงล่างเป็น leaf spring ทั้งนั้น ยกเว้น xc40

ออฟไลน์ 3ankok

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 00:05:08 »
เขาอาจจะลดต้นจริงอยู่ แต่ค่ายมาสด้าก็ทุ่มเทมากับระบบช่วงล่างมาตลอดหลายสิบปี เชื่อได้ว่าอย่างน้อยเจนใหม่มันต้องดีเทียบเท่าเจนปัจจุบันหรือต่างกันนิดเดียวแบบต้องจ้องกันจริงๆ  รอวันเปิดตัวบ้านในบ้านเราและรอรีวิวจากพี่จิมมี่&พี่แพน ถ้ามันห่วยลงพี่ทั้งสองสับไม่ไว้หน้าแน่ 555
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG (sold)
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 my18
2019 civic fc 1.8 mc
2020 pajero sport 2.4 4wd mc

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 00:34:07 »
ยังไม่ได้ลองนั่ง ก็นั่งเทียนกันสนุกสนาน รอดูสิครับ ไม่รีบ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 02:37:35 »
ดีจริง รถ high performance ทั้งหลายคงใช้หมดแหละครับ

ผมไม่เห็นเหตุผลหลักอะไรนอกเหนือจากลดต้นทุน
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 02:46:48 »
Cruze กับ​ Focus โฉมก่อนก็ช่วงล่างดีนะ​ คานบิด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 05:03:06 »
มันก้น่าคิดเนาะว่าเขามีเหตุผลอะไรถึงใส่คานบิดแทนมัลติลิ้งคที่ใช้มาหลายสิบปี แต่ผมว่าคานบิดมันก้โอเครอยู่นะ รถผมเจ้าสองรุ่นเดิมก้ขับดีอยู่นะ เกาะดีแต่มันไม่นิ่มเท่านั้นเอง ขึกขักๆ โครมคราม แต่ก้ขับสนุกดีนะ เดวต้องได้ลองขับคันตริงถึงจะเทียบกับมัลติลิ้งคเดิมได้
ปล.ทึ่งคอมเม้นตหนึ่งของคุณ Nutcracker  โอ้โห้ อ่านแล้วรุ้สึกเลยว่าเวบนี้ต้องมีผู้เชียวชาญเรื่องรถมาเล่นหลายคนแน่เลย ได้ความรู้ใหม่จากเม้นตนี้เยอะเลย วิเคราะห์ได้เยี่ยมมากคับ เป็นอาจารย์สอนเกี่ยวกับ mechanics รึเปล่าคับ สุดยอดเลยคับ :D

ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 05:08:06 »
แหมทีtoyotaใช้บอกลดต้นทุน พอมาสด้าใช้บ้าง ต้องวิเคราะห์ไปต่างๆนาๆ ก็ลดต้นทุนนั่นล่ะ
ถ้าคานบิดดีจริง ทำไมแพลตฟอร์มใหม่พี่โตถอยลงคลองไปใช้แบบอิสระล่ะครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 05:41:20 »
ถ้ามาสด้าทำ รับรองว่าดี





ถ้าใครว่าไม่ดี “เด๋ว ฟ้องแม่มแรยยย..”   อิอิ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2018, 08:21:15 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 06:05:02 »
Cruze กับ Focus โฉมก่อนก็ช่วงล่างดีนะ คานบิด
Focus ใช้ช่วงล่างแบบอิสระmultilinkครัยไม่ใช่คานบิด

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 06:48:33 »
ผมว่า วิศวกร มาสด้าห่วยครับ อยากขยายตัวรถแต่เพื่อให้รักษาจุดสมดุลของรถไว้เลยต้องทิ้ง muti link แล้วมาใช้คานบิด ทำไมไม่เอาอย่าง honda ก็ได้ ที่เอา platform d-seg มาทำ c-seg

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 08:09:33 »
New Mazda 3 ผมยังไม่กังวลเรื่องช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีมนะ ผมกังวลเจ้าเครื่องใหม่ SkyActiv-X มากกว่า
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 08:38:46 »
อย่าเพิ่งติกันครับ
คานบิด ใน Peugeot ก็ไม่เห็นมีใครว่า นั่งสบาย เกาะถนนและทรงตัวดี
ข้อดีก็มีหลายอย่าง ทั้ง Unsprung Mass อย่างที่ คห.ต้น ๆ ว่าไป
การรักษามุมล้อหลังให้คงที่ หน้ายางสัมผัสถนนได้เต็มหน้า
ความแข็งแรงทนทาน ฯลฯ

อย่าเพิ่งตัดสินฝีมือ แค่เห็นหน้าครับ
ให้ลองบรรเลงดูก่อน

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 08:43:59 »
New Mazda 3 ผมยังไม่กังวลเรื่องช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีมนะ ผมกังวลเจ้าเครื่องใหม่ SkyActiv-X มากกว่า
อันนี้จริงเลยครับ แต่อย่างว่าอะไรที่มันใหม่ๆย่อมมีปัญหาเสมอ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 08:49:31 »
คนขับรถมา 30 ปีอย่างผม
20 ปีแรกปีกนกทั้งยุโรปและญี่ปุ่น แถมมี 940ที่เป็นเพลาด้วย

กับ 10 ปีหลังที่เป็นคานบิดล้วนๆ

เจอเพื่อนสมช.ตอบๆกัน ทำผมไม่กล้าชมคานบิดเลย

แต่สำหรับคนชอบเข้าโค้งแรงๆแบบผม ขับมุด ขับเลื้อยหาช่องไปเรื่อย คานบิดมันสนุกกว่าพวกปีกนกในพิกัดรถใกล้ๆกันนะครับ

ถึงผมไม่เคยใช้มาสด้า แต่ผมก็ว่า ความสนุกเค้าไม่ลดลงแน่นอน...

ส่วนคนที่บอกว่าลดต้นทุน... ลดตรงไหนเหรอครับ??? แล้วเอามาตรฐานของอะไรเทียบ???

เผลอๆเอาแพคานบิดมาเข้าเตาหลอม ละลายแล้วชั่งน้ำหนักเทียบกับพวกอิสระที่เป็นก้านๆ เนื้อเหล็กอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ

ของแบบนี้อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่การเปิดใจครับ
ไม่มีอะไรดีที่สุกแน่นนอน

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 08:53:23 »
ขอไม่พูดอะไรจนกว่าคันจริงจะออกดีกว่า  :P

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 09:05:11 »
Toyota New Altis ใช้ TNGA เปลี่ยนจาก คานบิดเป็น ปีกนกคู่  :-*
แต่ NEW Mazda3 กลับเอา มัลติลิงค์ออก ใส่คานบิด มาให้แทน  :-\
ผมรอชมผลงานทั้งคู่แน่นอน

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 09:05:26 »
อย่าวิจารณ์มาก เดี่ยวมาสด้าจะฟ้องนะ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,374
Re: New Mazda3 กับช่วงล่างหลังแบบทอร์ขั่นบีม
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2018, 09:23:17 »
เท่าที่ดูคอมเมนท์​ในเพจต่างๆ

ถ้าเป็นกองแช่งค่ายอื่น เรียกว่าลดต้นทุน

ถ้าเป็นสาวก mazda เรียกว่าเป็นการพัฒนา​ ช่วงล่างคานบิดก็ทำให้ช่วงล่างดีได้ mazda​ 2 CX-3​ ก็คานบิด ก็ยังขับขี่ได้ดีเป็นอันดับต้นๆ