ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ พอดีอาจจะได้โอกาสออกรถพอดี F30 328i vs 525d vs camry 2018 ครับ  (อ่าน 8512 ครั้ง)

ออฟไลน์ airwalkz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
ตามหัวข้อเลยครับ คือไปเจอ 328i ที่น่าสนใจมาครับ ปี2013 วิ่งสามหมื่นกว่า 1.69ล้าน ตัวนี้ออพชั่นต้องมีอะไรบ้างมี luxury sport msport? และการขับขี่เป็นอย่างไรบ้างครับ พอดีจะไปเชคvin codeแต่อยากมีข้อมูลไว้ก่อน และถ้าต้องเช็ค ควรเช็คอะไรบ้างครับ
525d f10ผมเองก็สนใจไว้เหมือนกัน แต่รถไมล์ค่อนข้างเยอะแล้ว มีคำแนะนำดีๆไหมครับ
แล้วก็ตัวสุดท้าย camry HV ไปลองมาแล้ว ที่บ้านบอกว่าตัวนี้เซฟสุด ส่วนตัวชอบแต่ไม่เคยลองเทียบกับสองตัวบน เลยอยากทราบความเห็นครับ

ขอบคุณมากคร้าบ

ออฟไลน์ Audibigfan

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
ข้อมูลไม่ค่อยแน่นครับ 525D ไมล์เยอะ มันน่าจะค่าดูแลสูงอยู่ไหมครับ ไม่ชัวร์ แม้ว่าดีเซลเครื่องนี้จะไม่ค่อยมีปัญหาอะไรก็ตาม

Camry ก็ชัวร์สุด ขับดีด้วย ไปลองตัว 2.5 เทียบดูด้วยก็ดีครับ

328i ถ้าเช้คทุกอย่างให้เรียบร้อยแล้ว ไมล์ก็ยังไปไม่ไกล ส่วนตัวเชียร์ 328i น่าจะขับมันส์ ครบเครื่องสุด เลยค้าบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2018, 19:55:15 โดย Audibigfan »

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
328 แพงครับ
รถห้าปีแล้ว วิ่งสามหมื่นกว่าก็จริง
320d Msport ใหม่ดีกว่าครับ เพิ่มอีกไม่กี่แสน

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
เชียร์ camry ครับ
รู้สึกว่าซื้อมาละสบายใจดีครับ  การขับขี่ตัวใหม่ถ้าเอาแบบไม่อคติมันเกือบจะพอๆกับ 3 series เลยนะครับ
เบาะหลังก็สบายกว่า 3 seriesมากอยู่ครับ

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ถ้าเน้นขับสนุกเป็นหลัก
328i ต่อราคาลงมาหน่อยจะดีครับ สัก1.5
ถ้าเช็คแล้วไมล์3หมื่นจริง น่าจะครับ ไปจูนได้3ร้อยม้าไม่ยาก ไส้เหนียวด้วย
หากจะเอาขับมันๆ ไปเบนซิลเถอะครับ ถ้าดีเซลไว้เน้นประหยัด
Camryตัดทิ้ง

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
สีดำรึป่าว ถ้าใช่พึ่งเห็นเจ้าของโพสขายเองเมื่อซัก 2 วันที่แล้ว ราคาที่1.3 เท่านั้นเอง ราคา 1.69 แปลว่าซื้อไปขายต่อ แบบนี้ผมไม่ชอบเท่าไหร่ แต่เป็นสิทธิ์ของเค้าไม่ผิดครับ แค่รู้สึกเสียดายโอกาสคนอยากใช้จริงๆ

ออฟไลน์ airwalkz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
ข้อมูลไม่ค่อยแน่นครับ 525D ไมล์เยอะ มันน่าจะค่าดูแลสูงอยู่ไหมครับ ไม่ชัวร์ แม้ว่าดีเซลเครื่องนี้จะไม่ค่อยมีปัญหาอะไรก็ตาม

Camry ก็ชัวร์สุด ขับดีด้วย ไปลองตัว 2.5 เทียบดูด้วยก็ดีครับ

328i ถ้าเช้คทุกอย่างให้เรียบร้อยแล้ว ไมล์ก็ยังไปไม่ไกล ส่วนตัวเชียร์ 328i น่าจะขับมันส์ ครบเครื่องสุด เลยค้าบ

ขอบคุณมากครับ คิดว่าแคมรี่ชัวร์สุดจริงๆครับ

328 แพงครับ
รถห้าปีแล้ว วิ่งสามหมื่นกว่าก็จริง
320d Msport ใหม่ดีกว่าครับ เพิ่มอีกไม่กี่แสน

อยากได้เบนซินอะสิครับ แต่ว่าดีเซลก็น่าสนใจตรงประหยัด ขอบคุณมากครับ

เชียร์ camry ครับ
รู้สึกว่าซื้อมาละสบายใจดีครับ  การขับขี่ตัวใหม่ถ้าเอาแบบไม่อคติมันเกือบจะพอๆกับ 3 series เลยนะครับ
เบาะหลังก็สบายกว่า 3 seriesมากอยู่ครับ

จริงครับไปลองสั้นๆก็รู้สึกขับดีใช้ได้ แค่ยังไม่เคยลอง 3 series เลย ขอบคุณมากครับ

ถ้าเน้นขับสนุกเป็นหลัก
328i ต่อราคาลงมาหน่อยจะดีครับ สัก1.5
ถ้าเช็คแล้วไมล์3หมื่นจริง น่าจะครับ ไปจูนได้3ร้อยม้าไม่ยาก ไส้เหนียวด้วย
หากจะเอาขับมันๆ ไปเบนซิลเถอะครับ ถ้าดีเซลไว้เน้นประหยัด
Camryตัดทิ้ง

ขอบคุณครับ จูนนี่ไม่ได้คิดไว้เลยครับ แต่ก็แอบสนใจว่าถ้าไปต่อได้ดีก็น่าเก็บไว้ทำเหมือนกัน ขอบคุณครับ

สีดำรึป่าว ถ้าใช่พึ่งเห็นเจ้าของโพสขายเองเมื่อซัก 2 วันที่แล้ว ราคาที่1.3 เท่านั้นเอง ราคา 1.69 แปลว่าซื้อไปขายต่อ แบบนี้ผมไม่ชอบเท่าไหร่ แต่เป็นสิทธิ์ของเค้าไม่ผิดครับ แค่รู้สึกเสียดายโอกาสคนอยากใช้จริงๆ

ว้าว ใช่เลยครับสีดำ แตไ่ม่รู้คันเดียวกันไหม ถ้าใช่ก็เสียดายเหมือนกันครับน่าเห็นก่อน

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
แต่ถ้าอยากได้ BM จริงๆผมว่า 320 d iconic ก็น่าสนนะครับรวมส่วนลดน่าจะได้ที่ราคาประมาน 2 ล้านถ้วนๆ
ได้รถใหม่ด้วยครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
525d นี่ที่ว่าเยอะนี่เท่าไหร่ครับ ถ้าซัก 7-8 หมื่นผมว่าน่าสนนะ

แต่ถ้าเอาสบายใจ Camry HV เลยครับ ขับดีอยู่
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ไม่ลองเก็บเงินรอ Series 3 (G20) ตัวใหม่ก่อนหรอครับ 8)

ออฟไลน์ airwalkz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
แต่ถ้าอยากได้ BM จริงๆผมว่า 320 d iconic ก็น่าสนนะครับรวมส่วนลดน่าจะได้ที่ราคาประมาน 2 ล้านถ้วนๆ
ได้รถใหม่ด้วยครับ

iconic มันโล้นเกินไปอะครับ จากราคาคือcamryชนะทุกทางเลย5555555 ได้แค่รูปลักษณ์รถเฉยๆ

525d นี่ที่ว่าเยอะนี่เท่าไหร่ครับ ถ้าซัก 7-8 หมื่นผมว่าน่าสนนะ

แต่ถ้าเอาสบายใจ Camry HV เลยครับ ขับดีอยู่

ประมาณ 90-100kครับไมล์ แคมรี่ขับดีจริงครับ ขอบคุณมากคร้าบ

ไม่ลองเก็บเงินรอ Series 3 (G20) ตัวใหม่ก่อนหรอครับ 8)

เกินงบครับ 555555555555555 งบมีมากสุดได้1.8เองครับ

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
ดูท่าใจจะมา BMW แล้ว ตัด Camry ออกก่อนเลย
ส่วน 525D พยายามหาตัว 6 สูบครับ แต่ไมล์ก็น่าจะเยอะอยู่ ถ้าไม่ได้จริงๆ ตัว 4 สูบก็ไม่เสียหายครับ
ส่วน 328i จูนต่อสบายมากครับ พยายามค่อยๆไล่หาดูครับ
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
ผมใช้525dตัว4สูบอยู่ ส่วนตัวผมว่ารอบต้นตอบสนองดีกว่าตัวหกสูบนะ

รถนำเข้าไม่ใช่ของศูนย์ ตอนนี้แสนกับหมื่นกว่าโล รายการของที่จะเสียมากกว่าแคมรี่(รถแม่ผม) แต่น้อยกว่าที่เตรียมใจไว้ ที่เสียจ่ายซ่อมเองทั้งหมด

ที่เสียเลยจริงๆที่ผ่านมาก็ มอเตอร์เบรกมือไฟฟ้า(อนาคตแทบทุกยี่ห้อที่มีไม่น่ารอด) ข้อต่อวาวน้ำซึม เทอร์โบตัวเล็ก พวกนี้เปลี่ยนใหม่หมด รวมทั้งหมดยังไม่ถึงแสนบาทในหกปี

ที่เหลือก็ซ่อมสีเก็บประกัน โดนหินกระจกร้าว ล้อดุ้งนิดๆ ที่เหลือยังปกติครับ

328i อะไหล่จะถูกกว่าหน่อย จุดซ่อมก็น้อยกว่าเครื่องดีเซล แต่ทั้งสองรุ่นต้องระวังรถที่จูนมา บางทีทำแล้วมีปัญหาเลยขายทิ้งก็มี เพราะเครื่องกะเกียร์จะไปเร็ว ไมล์น้อยแท้ไม่แท้ก็เรื่องนึง แต่จะเช็คจูนมาต้องใช้คอมศูนย์จับ มันมีบันทึกไว้หมด ดูย้อนได้ แต่เค้าไม่ค่อยเข้าไปดู เว้นแต่รถมีปัญหา

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
328i มีแค่รุ่นเดียวครับ Msport

ออฟไลน์ airwalkz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
ดูท่าใจจะมา BMW แล้ว ตัด Camry ออกก่อนเลย
ส่วน 525D พยายามหาตัว 6 สูบครับ แต่ไมล์ก็น่าจะเยอะอยู่ ถ้าไม่ได้จริงๆ ตัว 4 สูบก็ไม่เสียหายครับ
ส่วน 328i จูนต่อสบายมากครับ พยายามค่อยๆไล่หาดูครับ

ขอบคุณครับ ชอบf10มากกว่า แต่สภาพดีๆแพงจุง

ผมใช้525dตัว4สูบอยู่ ส่วนตัวผมว่ารอบต้นตอบสนองดีกว่าตัวหกสูบนะ

รถนำเข้าไม่ใช่ของศูนย์ ตอนนี้แสนกับหมื่นกว่าโล รายการของที่จะเสียมากกว่าแคมรี่(รถแม่ผม) แต่น้อยกว่าที่เตรียมใจไว้ ที่เสียจ่ายซ่อมเองทั้งหมด

ที่เสียเลยจริงๆที่ผ่านมาก็ มอเตอร์เบรกมือไฟฟ้า(อนาคตแทบทุกยี่ห้อที่มีไม่น่ารอด) ข้อต่อวาวน้ำซึม เทอร์โบตัวเล็ก พวกนี้เปลี่ยนใหม่หมด รวมทั้งหมดยังไม่ถึงแสนบาทในหกปี

ที่เหลือก็ซ่อมสีเก็บประกัน โดนหินกระจกร้าว ล้อดุ้งนิดๆ ที่เหลือยังปกติครับ

328i อะไหล่จะถูกกว่าหน่อย จุดซ่อมก็น้อยกว่าเครื่องดีเซล แต่ทั้งสองรุ่นต้องระวังรถที่จูนมา บางทีทำแล้วมีปัญหาเลยขายทิ้งก็มี เพราะเครื่องกะเกียร์จะไปเร็ว ไมล์น้อยแท้ไม่แท้ก็เรื่องนึง แต่จะเช็คจูนมาต้องใช้คอมศูนย์จับ มันมีบันทึกไว้หมด ดูย้อนได้ แต่เค้าไม่ค่อยเข้าไปดู เว้นแต่รถมีปัญหา

อยากเอาไปเชคที่0เหมือนกันครับถ้าคิดจะเข้าไปต้องคุยกับ0ก่อนไหมครับ

328i มีแค่รุ่นเดียวครับ Msport

โอ้ว ขอบคุณครับ พอดีเห็นพวงมาลัยไม่สามก้าน สงสัยน่าจะเก่าไป 5555 พอจะมีลิสต์ออพชั่นของรถปีนั้นไหมครับ หาได้จากไหนบ้าง

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
328i F30 มีทั้งตัว M-Sport และ  Sport ครับ พวงมาลัย ลายล้อ คนละอันกันครับ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ส่วนตัวผม ผ่านมาแล้วทั้ง bmw และ benz ทุกวันนี้ขอเดินหารถญี่ปุ่น นิ่งๆ เงียบๆ ขับสบายๆ ไร้กังวลละครับ
ขอเชียร์ camry ครับ ลองไปทดลองขับ เทียบกับ F30 ก่อนตัดสินใจได้เลย
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
ตัด f10 ออกก่อนครับอะไหล่แพง วัยและไมล์ไม่เหมาะกับการไปต่อแบบแรงๆ เพราะเดิมๆก็ใกล้วัยซ่อมจุกจิกแล้ว ดีเซลทนจริงแต่เวลาซ่อมทีนึงซื้อเครื่องรถญี่ปุ่นได้ทั้งตัวเล่นดีเซลต้องขยันล้างท่อทางรางหัวฉีด อินเตอร์ egr ไม่งั้้นไม่ทันเท้าเสียงดังกินน้ำมันครับ
เหลือ 328i สดกว่ากระฉับกระเฉง โยกได้คล่องตัวสนุกกว่าครับ ไปต่อง่ายกว่า เดิมๆก็ดูดีแล้วครับ ทั้งรอบและเสียงดีกว่าสองช้อยที่ว่ามา ขับคนเดียวผมจิ้มอันนี้เลย
อีกตัว camry  เน้นใช้งานเป็นหลักมีคนอื่นใช้ด้วยไม่เน้นมันหรือซิ่ง แต่ฟีลพวงมาลัยยังโง่ทื่อไม่ติดมือติดถนนเหมือนอีกสองช้อย แต่ความเงียบใกล้เคียง สบายใจไม่จุกจิกแน่ๆยี่ห้อนี้หลับตาก็ยังซื้อได้ ให้เลือกนั่งหรือขับต่างจังหวัดไกลๆผมเลือกช้อยนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2018, 11:17:24 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ !note!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
เคยผ่านตัวเลือกคล้ายๆกันเมื่อเกือบสิบปีก่อนตอนนั้นผมเลือก e46 มือสอง ไม่ค่อยอยากเชียร์ BMW เพราะดูจากตัวเลือกแล้วน่าจะโหนๆซื้อ แต่ถ้ายังไม่เคยมีและใจมันอยากก็จัดเถอะครับขับมันจริง

เป็นผมจะดูตาม Condition ด้านล่าง
-ถ้าซื้อสดจัด BMW เข้าใจว่าอยากได้อยากได้
-ถ้าผ่อนสบายๆจัด BMW ได้ เตรียมค่าซ่อมไว้ด้วย (น่าจะมีเฉลี่ยเดือนละห้าพันถึงหมื่นนึง)
-ถ้าผ่อนตึงมือ แนะนำว่าไป Camry เถอะสบายใจ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
328i มีแค่รุ่นเดียวครับ Msport

โอ้ว ขอบคุณครับ พอดีเห็นพวงมาลัยไม่สามก้าน สงสัยน่าจะเก่าไป 5555 พอจะมีลิสต์ออพชั่นของรถปีนั้นไหมครับ หาได้จากไหนบ้าง
[/quote]

ขออภัยครับผมลืมไป มันมีรุ่นSportที่ออกมาตอนแรกเหมือน320i sportน่าจะทุกประการ แล้วตอนหลังตัดออกเพิ่มเป็นM sportแทนครับ

ส่วนพวกออฟชั่นน่าจะหาดูยากแล้ว

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ส่วนตัวผม ผ่านมาแล้วทั้ง bmw และ benz ทุกวันนี้ขอเดินหารถญี่ปุ่น นิ่งๆ เงียบๆ ขับสบายๆ ไร้กังวลละครับ
ขอเชียร์ camry ครับ ลองไปทดลองขับ เทียบกับ F30 ก่อนตัดสินใจได้เลย
แบบเดียวกะผมเลยครับ ตอนนี้ยุโรปในบ้านคันเดียวพอ นอกนั้นญี่ปุ่นสบายใจๆละกัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ถ้าใช้คนเดียว ชอบขับรถ ไป 328i เลย

ออฟไลน์ civic666

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • อีเมล์
ส่วนตัวผม ผ่านมาแล้วทั้ง bmw และ benz ทุกวันนี้ขอเดินหารถญี่ปุ่น นิ่งๆ เงียบๆ ขับสบายๆ ไร้กังวลละครับ
ขอเชียร์ camry ครับ ลองไปทดลองขับ เทียบกับ F30 ก่อนตัดสินใจได้เลย
แบบเดียวกะผมเลยครับ ตอนนี้ยุโรปในบ้านคันเดียวพอ นอกนั้นญี่ปุ่นสบายใจๆละกัน
จริงๆครับ ใหม่ นิ่ม เงียบ ไม่ปวดหัว จ่ายค่าบำรุงสบาย
อ่อ อันนี้เป็น ความรู้สึกในการลองแคมรี่ครับ ถ้าไม่รีบรอดู accord g10ก่อน
จำฟีล50ไม่ได้ครับ ลองตอนเปิดตัวใหม่ๆ ส่วน70ที่ไปลองเป็นทอปไฮบริด โดยรวมผมว่า
เป็นโตโยต้าที่ขับดีขึ้นเยอะ แต่รถเริ่มหวิวตอน160ขึ้นไป ยิ่งเจอทางไม่ค่อยเรียบนี่น่ากลัวกว่าAccord g9 เก่าๆเด้งของผมเยอะ มันยังเป็นโตโยต้าแบบเดิมคือ ย้วยๆ โคลงๆ

รถคันที่ลองที่ศูนย์ตั้งใจเติมลมแข็งกว่าปกติ เหมือนต้องการให้รถนิ่งแน่น
สำหรับคนใช้งานทั่วไปไม่หวดความเร็วสูงบ่อย ผมว่าโอเคเลยครับ เบรคให้ความรู้สึกค่อนข้างดี
หยุดรถได้คล้ายรถยุโรปมากขึ้น(หน้าทิ่มน้อย ท้ายยกน้อย)
พวงมาลัยนำ้หนักดีสำหรับคนชอบขับรถ ที่ชอบมากแต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงคือแป้นคันเร่งแบบเปียโน มันทำให้วางเท้าสบายกว่าเยอะครับ

ภายใน เบาะนั่งสบายขึ้น แต่คนนั่งหน้าตัวใหญ่จะรำคาญคอนโซลกลางที่เอียงมาเบียดขาแน่ๆ
วัสดุให้ผิวสำผัสดีขึ้น ราวโหนแบบรถเมล์หลังเบาะหายไปแล้ว
การปรับเบาะหลังกับแอร์ตรงเท้าแขนกลางด้านหลังทำให้ดูแพงแต่มีข้อเสียคือไม่มีที่วางแก้ว ซึ่งเราน่าจะใช้กันบ่อยกว่า ที่เข้าท่าอีกอย่างคือพวงมาลัยปรับไฟฟ้าทั้ง4ด้าน

จอmidตรงกลางหน้าปัทม์พอเปิดให้แสดงฟังชั่นเยอะแล้วตัวหนังสือทำร้ายผู้สูงอายุไปหน่อย
HUD ชัดเจนดีแต่ผมปรัเาะสบายแล้วต้องกดหัวกับพนักพิงหัวถึงจะเห็น

ที่ดีมากอีกอย่างคือที่เก็บของท้ายเหมือนรถปกติ ที่คุณจิมมี่เข้าไปนอน
ยางอะไหล่ขนาดปกติพร้อมล้ออัลลอยก็ดี

โดยรวม น่าใช้ถ้ารับกับหน้าตาได้ ผมว่าหน้าตามันยังไม่เปลี่ยนgen แบบชัดเจน
หน้าเหมือน vios กระจังล่างเหมือนรุ่นก่อน ท้ายคล้ายอัลติส
แต่ก็ไม่ขี้เหร่ครับ สีที่ดูดีมากคือ ดำและขาว สีเงินดูธรรมดามาก

ขอบคุณครับผม อ่อผมลองขับราว30กิโล ใช้โหมเsport ตลอด

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
ส่วนตัวผม ผ่านมาแล้วทั้ง bmw และ benz ทุกวันนี้ขอเดินหารถญี่ปุ่น นิ่งๆ เงียบๆ ขับสบายๆ ไร้กังวลละครับ
ขอเชียร์ camry ครับ ลองไปทดลองขับ เทียบกับ F30 ก่อนตัดสินใจได้เลย
แบบเดียวกะผมเลยครับ ตอนนี้ยุโรปในบ้านคันเดียวพอ นอกนั้นญี่ปุ่นสบายใจๆละกัน
จริงๆครับ ใหม่ นิ่ม เงียบ ไม่ปวดหัว จ่ายค่าบำรุงสบาย
อ่อ อันนี้เป็น ความรู้สึกในการลองแคมรี่ครับ ถ้าไม่รีบรอดู accord g10ก่อน
จำฟีล50ไม่ได้ครับ ลองตอนเปิดตัวใหม่ๆ ส่วน70ที่ไปลองเป็นทอปไฮบริด โดยรวมผมว่า
เป็นโตโยต้าที่ขับดีขึ้นเยอะ แต่รถเริ่มหวิวตอน160ขึ้นไป ยิ่งเจอทางไม่ค่อยเรียบนี่น่ากลัวกว่าAccord g9 เก่าๆเด้งของผมเยอะ มันยังเป็นโตโยต้าแบบเดิมคือ ย้วยๆ โคลงๆ

รถคันที่ลองที่ศูนย์ตั้งใจเติมลมแข็งกว่าปกติ เหมือนต้องการให้รถนิ่งแน่น
สำหรับคนใช้งานทั่วไปไม่หวดความเร็วสูงบ่อย ผมว่าโอเคเลยครับ เบรคให้ความรู้สึกค่อนข้างดี
หยุดรถได้คล้ายรถยุโรปมากขึ้น(หน้าทิ่มน้อย ท้ายยกน้อย)
พวงมาลัยนำ้หนักดีสำหรับคนชอบขับรถ ที่ชอบมากแต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงคือแป้นคันเร่งแบบเปียโน มันทำให้วางเท้าสบายกว่าเยอะครับ

ภายใน เบาะนั่งสบายขึ้น แต่คนนั่งหน้าตัวใหญ่จะรำคาญคอนโซลกลางที่เอียงมาเบียดขาแน่ๆ
วัสดุให้ผิวสำผัสดีขึ้น ราวโหนแบบรถเมล์หลังเบาะหายไปแล้ว
การปรับเบาะหลังกับแอร์ตรงเท้าแขนกลางด้านหลังทำให้ดูแพงแต่มีข้อเสียคือไม่มีที่วางแก้ว ซึ่งเราน่าจะใช้กันบ่อยกว่า ที่เข้าท่าอีกอย่างคือพวงมาลัยปรับไฟฟ้าทั้ง4ด้าน

จอmidตรงกลางหน้าปัทม์พอเปิดให้แสดงฟังชั่นเยอะแล้วตัวหนังสือทำร้ายผู้สูงอายุไปหน่อย
HUD ชัดเจนดีแต่ผมปรัเาะสบายแล้วต้องกดหัวกับพนักพิงหัวถึงจะเห็น

ที่ดีมากอีกอย่างคือที่เก็บของท้ายเหมือนรถปกติ ที่คุณจิมมี่เข้าไปนอน
ยางอะไหล่ขนาดปกติพร้อมล้ออัลลอยก็ดี

โดยรวม น่าใช้ถ้ารับกับหน้าตาได้ ผมว่าหน้าตามันยังไม่เปลี่ยนgen แบบชัดเจน
หน้าเหมือน vios กระจังล่างเหมือนรุ่นก่อน ท้ายคล้ายอัลติส
แต่ก็ไม่ขี้เหร่ครับ สีที่ดูดีมากคือ ดำและขาว สีเงินดูธรรมดามาก

ขอบคุณครับผม อ่อผมลองขับราว30กิโล ใช้โหมเsport ตลอด

ตรงที่เท้าแขนหลังรุ่น HVP มีที่ใส่แก้วครับ ต้องกดปุ่ม มันจะเด้งออกมา วางได้สองใบ