คุณมองในแง่ไหนบ้าง บริการหลังการขาย แคร์ค่าอะไหล่มั๊ย? อู่นอกที่จะดูแลมัน ถ้าคุณเบื่อศูนย์บริการของทั้งสองค่าย(เ้น้นนะครับทั้งคู่...)
ถ้าคุณมองระยะยาว ซูบารุคือคำตอบสุดท้าย แต่ถ้าคุณต้องการรถที่ขับเดลี่ได้สบายๆ ไม่กินน้ำมันมากนัก โฟล์คเป็นคำตอบที่ดีครับ
แต่อยากให้เทียบอิม กับ กอล์ฟนะ เป็นรถคลาสเดียวกันครับ พิกัดตัวใกล้กันมาก
อิมจะออกแนว สวย เรียบ ดิบ ส่วนกอล์ฟจะออกแนว สวย เฉี่ยว หรู ทั้งนี้อยู่ที่สไตล์ของคุณแล้วว่าชอบแนวไหน
ผมก็เล่นรถยุโรปมาหลายคันแต่ระยะยาว ก็สู้รถญี่ปุ่นไม่ได้สักคัน ปัญหาของโฟล์คคือหลังจากหมดประกัน คุณจะสามารถซ่อมอู่นอกได้หรือไม่ ?
อะไหล่สามารถหาได้ง่ายหรือไม่ ? ถ้าหายากเราจำเป็นต้องสั่งจากเวปของเมืองนอกหรือไม่ ? ถ้าเจออะไหล่ศูนย์แบบกลืนไม่เข้ากรณีที่หลายท่านโดนมา(รวมทั้งผมด้วยเช่นกัน) ความจุกจิกหลังจากหมดระยะประกันคุณรับได้หรือไม่?
ทำไมญี่ปุ่น (ซูบารุ) ถึงดีกว่าในแง่มุมของผม
หลังจากหมดประกันหรือไม่หมดประกัน มีอู่นอกมากมายที่มีทักษะพอที่จะซ่อมบำรุงรถของผมได้ อะไหล่เพียบเพราะซูบารุประกอบญี่ปุ่น และเชียงกงบ้านก็รถญี่ปุ่น... สั่งของจากนอกได้สบายเพราะซูบารุเล่นกันทั้งในญี่ปุ่นเอง หรือในอเมริกา ของแต่งเพียบแทนของเดิมได้เลยและดีกว่า ศูนย์บริการแพง วรจักรมีร้านขายอะไหล่ซูบารุโดยเฉพาะให้เลือกสรร ไม่ค่อยจุกจิกถ้าเทียบกับรถฝั่งยุโรป และไม่ค่อยมีปัญหาวัสดุเมื่อเจอเมืองร้อนแบบบ้านเรา
การขับขี่ผมว่า อิมขับสบายกว่า (มันนิ่มย้วยแต่เกาะ) กอล์ฟกระด้างกว่า ยิ่งขับเดลี่ในเมือง โหมดคอมฟอร์ทก็ไม่ใช่ว่าจะนิ่มซะทีเดียว ยังติดแข็งๆหนึบๆ
ถ้าคุณชอบฟิลแบบนั้น กอล์ฟตอบได้ แต่ถ้าคุณเล่น WRX คุณจะได้ช่วงล่างที่นิ่มนวลกว่าขับในเมืองย้วยกว่า แต่ถ้าจะอัพเกรดให้แข็งไม่ใช่ปัญหา
"กอล์ฟทำให้นิ่มยากกว่าอิมทำให้แข็ง"
เอามาโมดิฟายต่อมั๊ย?ถ้าไม่ อิมแรงกว่าแน่นอน แต่แลกกับอัตราการกินน้ำมันที่ดูจะดุเดือดกว่าเช่นกัน น่าจะราวๆ 6-7 โลลิตรในเมือง ถ้าซัดมีต่ำกว่า
อิมผมเครื่องพันห้าในเมืองยังได้แค่ 8 ....แต่ซูบารุมันแปลกอย่าง จะ N/A หรือเทอร์โบกินสูสีกัน แต่เทอร์โบขับมันส์กว่า
สุดท้ายผมเชียร์ซูบารุ เพราะผมขับซูบารุ ครับ