// Chevrolet ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว SUV รุ่นใหม่เร็วๆนี้ อาจไม่ใช่ Blazer //

MoO Cnoe

Chevrolet ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว SUV รุ่นใหม่ในไทยเร็วๆนี้
แต่คาดว่าไม่ใช่ทั้ง Blazer และ Equinox จะเป็นรุ่นไหน
โปรดรอติดตามชม !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/chevrolet-blazer-not-come-to-thailand/




Staples

ผมเป็นคนขับ HRV เมื่อกลางปีที่แล้ว ในกลุ่ม Line HRV ขอคนใช้งาน HRV ไปตอบแบบสอบถามคนขับรถ Crossover แถวบางบ่อ ได้เงินครับ ไม่มีเสียเวลา ถ้าจำไม่ผิด 2000 ผมก็ไปตอบแบบสอบถาม ก็มีรูปรถให้ดู พอดีผมเป็นคนบ้ารถระดับนึง ผมจำได้แม่นว่ามันคือ Trax



เพียงแต่ ไฟตัดหมอก จะทรงแบบ Lexus เป็นทรงสระอา

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2019, 15:21:33 โดย Staples »



U9WS

อยากให้มียอดขาย 500คัน/เดือน

ถ้า c-suv ไม่มีทาง
ถ้า b-suv พอเป็นไปได้



Fly to dream

GMC Acadia ที่หน้าตาแบบ Blazer  8)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



G.K

พอเห็นหัวข้อกระทู้ก็นึกถึง Trax ขึ้นมาทันที เคยเชียร์ให้นำมาขาย ชอบรูปทรง ตัวรถเล็กกระทัดลัดดี ที่สำคัญรถในคลาสนี้มียอดขายที่เยอะ มีโอกาสที่จะสร้างความคุ้มค่าในการลงทุนสูง




lorenzo

จงมาๆๆๆ นะจังงัง นะจังงาางงง..



Life is a Highway

เฉลย



เปิดตัวแล้วที่Columbia โชว์ตัวแล้วที่Indonesia

หน้าเฉี่ยว ท้ายAudiสวย ล้อเล็กเฉิ่ม ตัวถังด้านข้างป่องเฉิ่ม แต่ภายในสวยใช้ได้ ขนาดรถพอๆกับCaptiva ไทยอาจได้7ที่นั่ง



Hakosuka

ผมก็เดาว่าเป็น Trax ครับ



delete

นั่นหล่ะ ผมเคยนั่งเทียนไว้ในกระทู้ก่อนที่ว่า
ถ้าไม่ใช่ Chevrolet Blazer แต่เป็น GMC Acadia ล่ะ ที่จะมาขายแทน Captiva ในไทย

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=68700.0

ถ้าไม่ใช้ blazer หรือ equinox

ก็ต้องเป็น trax

ตามสไตล์ ตลาดอาเซียน ลูกเมียน้อย ไม่เคยได้รถใหม่กับเค้า (นอกจากกระบะ)
ยอดขายก็น้อย แค่ first ภูมิภาค launch ยังไม่มีทาง
เลิกฝันได้เลยกับรถใหม่ถอดด้าม

ปอลิง ถ้าไม่ทำราคาขายกระชากใจ อัดออพชั่นที่มีอยู่เอามาให้หมด
ก็คงจะเกิดยากแน่ๆ
ไหนจะเรื่องหลังการขายอีก



PREM

เฉลย



เปิดตัวแล้วที่Columbia โชว์ตัวแล้วที่Indonesia

หน้าเฉี่ยว ท้ายAudiสวย ล้อเล็กเฉิ่ม ตัวถังด้านข้างป่องเฉิ่ม แต่ภายในสวยใช้ได้ ขนาดรถพอๆกับCaptiva ไทยอาจได้7ที่นั่ง

รุ่นนี้ที่จีนขายชื่อ Baojun 530 ที่อินโดขายชื่อ Wuling
สมมุติมาไทยกลายเป็น Chevrolet Captiva จริง ขายแพงเท่ารุ่นก่อน ไม่น่ารอด
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



Ty ESC

ถ้าเปน   trax น่าจะเกิดยาก ขาโหดเยอะ ลูกค้ากลุ่มนี้ เซนสิทีฟกับแบรนด์

ถ้าเป็น Captiva พอมีสิทรอด แต่รอดแค่ขายได้ส่วนแบ่งมา เพราะขนาดตลาดรวมไม่ใหญ่มาก

เดาว่า เชฟจะเสี่ยงเอาTrax มาครับ




delete

อ่าว ผมเจอสปยมาแระเรียบร้อย แยกย้ายๆ 555

https://www.prachachat.net/motoring/news-274546

เชฟโรเลต พร้อมส่งเอสยูวีไซซ์เล็กเสริมทัพอีกรุ่น เผยยอดขายเดือน ธ.ค. 2561 ทุบสถิติสูงสุดในรอบ 4 ปี เชื่อเดินถูกทาง หยุดเก๋งหันบุกปิกอัพ-เอสยูวี สอดรับกับกระแสโลก
นางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาเครือข่าย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนดำเนินธุรกิจของเชฟโรเลตในประเทศไทย ว่า เร็ว ๆ นี้ จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดในประเทศไทยอีก 1 รุ่นก่อนงานมอเตอร์โชว์ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมซึ่งเป็นรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีขนาดเล็ก (บี-เอสยูวี) เพื่อเจาะตลาดลูกค้าชาวไทยและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เชฟโรเลตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

“4 ปีที่แล้วหรือเมื่อปี 2558 เราได้ประกาศนโยบายโครงสร้างบริษัทครั้งใหญ่เพื่อให้การเติบโตในระยะยาวและเพิ่มรายได้แก่ธุรกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการปรับโครงสร้างที่จีเอ็มเตรียมดำเนินการทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและความแข็งแกร่งของแบรนด์เชฟโรเลตในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจีเอ็มปรับเปลี่ยนกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองต่อทิศทางของตลาดและความต้องการของลูกค้า โดยในแบรนด์เชฟโรเลตได้ยุติบทบาทผลิตและจำหน่ายรถยนต์นั่ง หันมามุ่งเน้นปิกอัพ-เอสยูวี และพีพีวี”



แนวทางนี้สอดคล้องกับเทรนด์และความต้องการของลูกค้าจริง ๆ รถยนต์ทั้ง 2 กลุ่มนี้ จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และฐานการผลิตรถปิกอัพที่สำคัญของโลกก็อยู่ในประเทศไทยด้วย ขณะที่รถในกลุ่มเอสยูวี และพีพีวี ก็มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

“ตอนนี้ลูกค้าไม่ได้แยกกลุ่มรถเอสยูวีกับพีพีวีแล้ว ซึ่งเราเองได้พบว่า ลูกค้าเอสยูวีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากสัดส่วนการขายของรถประเภทนี้ในตลาดรวมที่มีเพียงเล็กน้อยเพียง 4-5% แต่วันนี้โตขึ้นไปในระดับเลข 2หลักแล้ว”

ส่วนรถเอสยูวีรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในเร็วนี้ บริษัทยังไม่ยืนยันว่าไม่ใช่ blazer ซึ่งตัวนั้นเป็นครอสโอเวอร์ แต่ตัวใหม่นี้จะเป็นเอสยูวีไซซ์เล็ก ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเบื้องต้นจะเป็นการนำเข้ามาเพื่อทำตลาดก่อน ส่วนการขึ้นไลน์ประกอบในประเทศไทยหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

นอกจากนี้ ในส่วนของแนวโน้มตลาดรถปิกอัพขนาด 1 ตันนั้น ปีนี้เชื่อว่าตลาดจะมีการเติบโต แต่ไม่สูงมากนัก เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดรถยนต์โดยรวมที่คาดว่าจะมียอดขายที่ 9.8 แสน ถึง 1 ล้านคัน แต่ทั้งนี้ ต้องจับตาปัจจัยบวก ก่อนช่วงการเลือกตั้ง ว่าจะมีผลกระตุ้นตลาดได้มากน้อยเพียงใดประกอบกับราคาสินค้าเกษตรหลาย ๆ ตัวยังไม่ดีเท่าที่ควร

ส่วนเชฟโรเลตเองมีนโยบายในการทำตลาดรถปิกอัพขนาด 1 ตัน โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มรถ 4 ประตู ส่วนรถในกลุ่มปิกอัพหัวเดียวนั้น ซึ่งส่วนใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมการขนส่งและเกษตร บริษัทจะไม่เน้นเท่าที่ควร เนื่องจากการศึกษาตลาดในช่วงที่ผ่านมา พบว่าพฤติกรรมลูกค้ารถปิกอัพ 4 ประตู แบบยกสูงจะมีการเปลี่ยนรถคันใหม่เร็วกว่ารถปิกอัพหัวเดียวที่จะเน้น

การใช้งานเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ดังนั้น ทำให้บริษัทมองว่าตลาดรถปิกอัพ 4 ประตู แบบยกสูงยังคงเป็นตลาดหลัก

ขณะที่ความสำเร็จของบริษัทในปี 2561ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเชฟโรเลตมียอดขายทั้งสิ้น 20,330 คัน โต 8.2% เมื่อเทียบกับปีก่อน และเฉพาะในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มียอดขาย 3,066 คัน ถือเป็นการทำลายสถิติยอดขายสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2557 ที่ผ่านมา ขณะที่สัดส่วนการขายของรถปิกอัพ อยู่ที่ 85% และรถพีพีวี-เอสยูวี อยู่ที่ 15% ซึ่งเชื่อว่าหลังบริษัทส่งเอสยูวี รุ่นใหม่ ออกสู่ตลาดน่าจะทำให้สัดส่วนการจำหน่ายมีความเปลี่ยนแปลง และส่วนแบ่งของรถเอสยูวีจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ด้านความคืบหน้าหลังจากบริษัทแม่ได้ประกาศปิดโรงงาน 5 แห่งในสหรัฐอเมริกา และเตรียมยกเลิกไลน์ผลิตรถยนต์อีกหลายรุ่น โดยจะมี 2 โรงงาน

ที่นอกเหนือจากอเมริกาเหนือที่จะต้องปิดตัวลง บริษัทขอยืนยันว่าผลกระทบดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวเนื่องกับประเทศไทยแต่อย่างใด เนื่องจากประเทศไทยได้มีการปรับตัวไปก่อนหน้าเพื่อรับกับเทรนด์ความเปลี่ยนแปลงนี้ ประกอบกับความแข็งแรงของฐานการผลิตในประเทศไทย สำหรับตลาดรถปิกอัพ 1 ตัน ถือเป็น 1 ใน 3 ของโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, บราซิล และไทยนั้นถือเป็นปัจจัยบวกที่แข็งแรงสำหรับเชฟโรเลตประเทศไทย ประกอบกับรถยนต์ที่ผลิตจากประเทศไทยมีการส่งออกไปกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ทั้งออสเตรเลีย อเมริกาเหนือ ตะวันออกกลาง เม็กซิโก ฯลฯ ดังนั้นบริษัทขอยืนยันว่าโรงงานที่ จ.ระยอง และเชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จะไม่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน



manu2000

ผุ้บริหารหญิงของ Chevrolet เคยให้ข่าวนะครับว่า Blazer มีโอกาสเข้ามาสูงที่สุด ถ้าไม่ใช่แล้วบอกว่าเป็นไซส์เล็กก็อาจจะเป็น Trax แหละครับ



ซิ่งเข้าส้วม

ไม่ค่อยเชื่อเลยครับ เวลาปิดเงียบๆ งี้ เดี๋ยวก็มาแบบ

Chevrolet Trailblazer Shadow Edition!!!

แนวสำหรับเขาคือรุ่นใหม่

สำหรับเราคือแซยิด เพิ่งโดนกับมิตซูมาหมาดๆ



NINENOI

ไม่มีใครนึกถึง Spin เลยหรือเนี่ย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Turbocharger

ยังดีที่สู้ต่อครับ



SitdownstrikE

ถ้าเป็น C Crossover แล้วอยากเกิดนะครับ

1. ช่วงล่าง กับความคมของพวงมาลัยจะต้องดีเหมือนเดิม มาตรฐานเชฟ
2. ประหยัดน้ำมัน 16 โล/ลิตร ++
3. เป็นเครื่องดีเซล (เบนซินมันเสียความเชื่อมั่นไปแล้ว)
4. ราคาเกาะกลุ่มเซกเมนต์เดียวกัน อย่าแพงกว่าเจ้าตลาด แล้วโหมประกันคุณภาพ 5 ปี



neutrino

พูดถึงแบรนด์ เชฟฯทุกที ใจผมหวาดสะดุ้งกลัวๆชอบกล



kiwiwi

ข่าวดีสำหรับคู่แข่งที่ chev จะไม่เอา blazer มา
 ;D ;D ;D



No Trespassing

นอกเรื่องรถเปิดตัว

แถวบ้านผมมีศูนย์เชฟ ชื่อ วี กรุ๊ป ในเครือวิริยะ
ขายเชฟมานานมาก น่าจะเกิน 10 ปี

ปัจจุบันเปลื่ยนมาขายซูซุกิแล้ว แต่ยังรับซ่อมเชฟอยู่ด้วย

ถ้าเชฟไม่เปิดศูนย์เพิ่ม ก็ยากที่ขายได้ครับ



Staples

ไม่มีใครนึกถึง Spin เลยหรือเนี่ย

เลิกทำตลาดในอินโดไปแล้วครับ

http://carsnewupdate.blogspot.com/2015/02/chevrolet-cancelled-sonic-spin-and-ecocar-2.html



|||

ถ้าของในมือดีๆมีไม่เอามา แล้วเอารถจีนๆมาขาย ก็เตรียมตัวเจ๊งไปเถอะ
ถ้าเป็นตัว Baojun/Wuling/MG มาจริงๆ คงต้องถามว่าผู้บริหารนี่เขาได้เงินเดือนกันเท่าไหร่ถึงทำงานกันได้แค่นี้
B-Suv มันยอดขายเยอะก็จริง แต่อย่าลืมนะครับว่า Compact-Suv และ PPV ก็ยอดขายสูงเหมือนกัน
แต่ไปดู captiva และ trailblazer ละกัน ว่าขายได้เดือนละกี่คัน สินค้าห่วยจะมาหวังยอดขายจากรถกลุ่มเดียวกัน มันไม่ใช่

ปล2. Nissan ก็ดูไว้นะ ยังดีกว่าเชฟที่ยังมีชื่อเสียงเก่าๆสะสมไว้ช่วยอยู่ แต่นานๆไปก็คอยดูละกัน
เอาแต่ของเกรดบีมาขาย ไม่รู้ไม่อายแบรนด์อื่นเขาหรือไง เป็นผมถ้ามีเวทีพวกประชุมบริษัทรถในไทย
คงเขินๆที่แนะนำตัวเองว่าเป็นผู้บริหารนิสสันหรือเชฟต่อหน้าผู้บริหารโต ฮอน มาสด้า เบนซ์ ฯลฯ นิดนึงอ่ะ



manu2000

แล้วที่บอกว่าเป็น GMC Acadia ล่ะครับ เหมือนแหล่งข่าวก็ยังไม่ชัวร์



+@ Krishna @+

รอชมครับ B suv ไม่ใช่หมู ๆ เด้  8)



AVANTGARDe'




paulmoderndog

ตัวนี้อาจจะมาหรือเปล่าครับ



zeriw009

http://www.headlightmag.com/spyshot-all-new-chevrolet-trax-based-on-vss-s-platform/
หรือจะเป็นตัว all new ไปเลย
คิดเหมือนกันครับ เพราะถ้าเอาโฉมปัจจุบันมา ยอดขายไม่น่าจะหนี ecosport ซักเท่าไหร่
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย



Mp4_007

จะรุ่นอะไรมาก็ช่าง แต่ขอหน้าตาแบบ blazer ได้ไหม เอาแบบบถอดแบบมาเป๊ะๆเลย
ยี่ห้อรองๆ ถ้ารถไม่สวยไม่เด่นจริงเกิดยาก ถ้ารถสวยจริงๆมีคนพร้อมเสี่ยงดวงเพรียบแน่ๆ   



mozart

เหมือนไม่อยากขายเลยครับ ทำไมไม่เอารุ่นที่ฉีกแนว โดดเด่นมา เอารุ่นอื่นที่ไม่ใช่ blazer  ผมว่าขายได้น้อยแน่



RockmanJilly005

เอารุ่นไหนมาขายไม่ว่ากันครับและผมว่าดีซะอีกที่จะมีทางเลือกใหม่ในตลาดรถSUVบ้านเรา 

แต่ห่วงอย่างเดียวคือเรื่องอะไหล่และศูนย์รถที่เคยฉาวโฉ่ไม่มีดีที่ผ่านมาว่าจะแก้ไงต่อ