ผู้เขียน หัวข้อ: // Chevrolet ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว SUV รุ่นใหม่เร็วๆนี้ อาจไม่ใช่ Blazer //  (อ่าน 15620 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Chevrolet ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว SUV รุ่นใหม่ในไทยเร็วๆนี้
แต่คาดว่าไม่ใช่ทั้ง Blazer และ Equinox จะเป็นรุ่นไหน
โปรดรอติดตามชม !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/chevrolet-blazer-not-come-to-thailand/


ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ผมเป็นคนขับ HRV เมื่อกลางปีที่แล้ว ในกลุ่ม Line HRV ขอคนใช้งาน HRV ไปตอบแบบสอบถามคนขับรถ Crossover แถวบางบ่อ ได้เงินครับ ไม่มีเสียเวลา ถ้าจำไม่ผิด 2000 ผมก็ไปตอบแบบสอบถาม ก็มีรูปรถให้ดู พอดีผมเป็นคนบ้ารถระดับนึง ผมจำได้แม่นว่ามันคือ Trax



เพียงแต่ ไฟตัดหมอก จะทรงแบบ Lexus เป็นทรงสระอา

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2019, 15:21:33 โดย Staples »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
อยากให้มียอดขาย 500คัน/เดือน

ถ้า c-suv ไม่มีทาง
ถ้า b-suv พอเป็นไปได้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
GMC Acadia ที่หน้าตาแบบ Blazer  8)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
พอเห็นหัวข้อกระทู้ก็นึกถึง Trax ขึ้นมาทันที เคยเชียร์ให้นำมาขาย ชอบรูปทรง ตัวรถเล็กกระทัดลัดดี ที่สำคัญรถในคลาสนี้มียอดขายที่เยอะ มีโอกาสที่จะสร้างความคุ้มค่าในการลงทุนสูง


ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
จงมาๆๆๆ นะจังงัง นะจังงาางงง..

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
เฉลย



เปิดตัวแล้วที่Columbia โชว์ตัวแล้วที่Indonesia

หน้าเฉี่ยว ท้ายAudiสวย ล้อเล็กเฉิ่ม ตัวถังด้านข้างป่องเฉิ่ม แต่ภายในสวยใช้ได้ ขนาดรถพอๆกับCaptiva ไทยอาจได้7ที่นั่ง

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
ผมก็เดาว่าเป็น Trax ครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
นั่นหล่ะ ผมเคยนั่งเทียนไว้ในกระทู้ก่อนที่ว่า
ถ้าไม่ใช่ Chevrolet Blazer แต่เป็น GMC Acadia ล่ะ ที่จะมาขายแทน Captiva ในไทย

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=68700.0

ถ้าไม่ใช้ blazer หรือ equinox

ก็ต้องเป็น trax

ตามสไตล์ ตลาดอาเซียน ลูกเมียน้อย ไม่เคยได้รถใหม่กับเค้า (นอกจากกระบะ)
ยอดขายก็น้อย แค่ first ภูมิภาค launch ยังไม่มีทาง
เลิกฝันได้เลยกับรถใหม่ถอดด้าม

ปอลิง ถ้าไม่ทำราคาขายกระชากใจ อัดออพชั่นที่มีอยู่เอามาให้หมด
ก็คงจะเกิดยากแน่ๆ
ไหนจะเรื่องหลังการขายอีก

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
เฉลย



เปิดตัวแล้วที่Columbia โชว์ตัวแล้วที่Indonesia

หน้าเฉี่ยว ท้ายAudiสวย ล้อเล็กเฉิ่ม ตัวถังด้านข้างป่องเฉิ่ม แต่ภายในสวยใช้ได้ ขนาดรถพอๆกับCaptiva ไทยอาจได้7ที่นั่ง

รุ่นนี้ที่จีนขายชื่อ Baojun 530 ที่อินโดขายชื่อ Wuling
สมมุติมาไทยกลายเป็น Chevrolet Captiva จริง ขายแพงเท่ารุ่นก่อน ไม่น่ารอด
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
Chevrolet เองก็เก็บข่าวได้ดีเหมือนกันแม้แต่รถทดสอบก็ยังไม่เห็นวิ่งขับทดสอบมากเท่าไรนัก

เห็นข่าวอีกทีก็พร้อมเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนนี้ คาดว่าจะช่วงเดือน มีนาคม - เมษายน

แต่จะเป็นรุ่นอะไร พอใกล้วันเปิดตัวคงมีรายละเอียดออกมามากกว่านี้

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ถ้าเปน   trax น่าจะเกิดยาก ขาโหดเยอะ ลูกค้ากลุ่มนี้ เซนสิทีฟกับแบรนด์

ถ้าเป็น Captiva พอมีสิทรอด แต่รอดแค่ขายได้ส่วนแบ่งมา เพราะขนาดตลาดรวมไม่ใหญ่มาก

เดาว่า เชฟจะเสี่ยงเอาTrax มาครับ


ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
อ่าว ผมเจอสปยมาแระเรียบร้อย แยกย้ายๆ 555

https://www.prachachat.net/motoring/news-274546

เชฟโรเลต พร้อมส่งเอสยูวีไซซ์เล็กเสริมทัพอีกรุ่น เผยยอดขายเดือน ธ.ค. 2561 ทุบสถิติสูงสุดในรอบ 4 ปี เชื่อเดินถูกทาง หยุดเก๋งหันบุกปิกอัพ-เอสยูวี สอดรับกับกระแสโลก
นางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาเครือข่าย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนดำเนินธุรกิจของเชฟโรเลตในประเทศไทย ว่า เร็ว ๆ นี้ จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดในประเทศไทยอีก 1 รุ่นก่อนงานมอเตอร์โชว์ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมซึ่งเป็นรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีขนาดเล็ก (บี-เอสยูวี) เพื่อเจาะตลาดลูกค้าชาวไทยและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เชฟโรเลตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

“4 ปีที่แล้วหรือเมื่อปี 2558 เราได้ประกาศนโยบายโครงสร้างบริษัทครั้งใหญ่เพื่อให้การเติบโตในระยะยาวและเพิ่มรายได้แก่ธุรกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการปรับโครงสร้างที่จีเอ็มเตรียมดำเนินการทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและความแข็งแกร่งของแบรนด์เชฟโรเลตในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจีเอ็มปรับเปลี่ยนกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองต่อทิศทางของตลาดและความต้องการของลูกค้า โดยในแบรนด์เชฟโรเลตได้ยุติบทบาทผลิตและจำหน่ายรถยนต์นั่ง หันมามุ่งเน้นปิกอัพ-เอสยูวี และพีพีวี”



แนวทางนี้สอดคล้องกับเทรนด์และความต้องการของลูกค้าจริง ๆ รถยนต์ทั้ง 2 กลุ่มนี้ จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และฐานการผลิตรถปิกอัพที่สำคัญของโลกก็อยู่ในประเทศไทยด้วย ขณะที่รถในกลุ่มเอสยูวี และพีพีวี ก็มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

“ตอนนี้ลูกค้าไม่ได้แยกกลุ่มรถเอสยูวีกับพีพีวีแล้ว ซึ่งเราเองได้พบว่า ลูกค้าเอสยูวีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากสัดส่วนการขายของรถประเภทนี้ในตลาดรวมที่มีเพียงเล็กน้อยเพียง 4-5% แต่วันนี้โตขึ้นไปในระดับเลข 2หลักแล้ว”

ส่วนรถเอสยูวีรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในเร็วนี้ บริษัทยังไม่ยืนยันว่าไม่ใช่ blazer ซึ่งตัวนั้นเป็นครอสโอเวอร์ แต่ตัวใหม่นี้จะเป็นเอสยูวีไซซ์เล็ก ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเบื้องต้นจะเป็นการนำเข้ามาเพื่อทำตลาดก่อน ส่วนการขึ้นไลน์ประกอบในประเทศไทยหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

นอกจากนี้ ในส่วนของแนวโน้มตลาดรถปิกอัพขนาด 1 ตันนั้น ปีนี้เชื่อว่าตลาดจะมีการเติบโต แต่ไม่สูงมากนัก เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดรถยนต์โดยรวมที่คาดว่าจะมียอดขายที่ 9.8 แสน ถึง 1 ล้านคัน แต่ทั้งนี้ ต้องจับตาปัจจัยบวก ก่อนช่วงการเลือกตั้ง ว่าจะมีผลกระตุ้นตลาดได้มากน้อยเพียงใดประกอบกับราคาสินค้าเกษตรหลาย ๆ ตัวยังไม่ดีเท่าที่ควร

ส่วนเชฟโรเลตเองมีนโยบายในการทำตลาดรถปิกอัพขนาด 1 ตัน โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มรถ 4 ประตู ส่วนรถในกลุ่มปิกอัพหัวเดียวนั้น ซึ่งส่วนใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมการขนส่งและเกษตร บริษัทจะไม่เน้นเท่าที่ควร เนื่องจากการศึกษาตลาดในช่วงที่ผ่านมา พบว่าพฤติกรรมลูกค้ารถปิกอัพ 4 ประตู แบบยกสูงจะมีการเปลี่ยนรถคันใหม่เร็วกว่ารถปิกอัพหัวเดียวที่จะเน้น

การใช้งานเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ดังนั้น ทำให้บริษัทมองว่าตลาดรถปิกอัพ 4 ประตู แบบยกสูงยังคงเป็นตลาดหลัก

ขณะที่ความสำเร็จของบริษัทในปี 2561ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเชฟโรเลตมียอดขายทั้งสิ้น 20,330 คัน โต 8.2% เมื่อเทียบกับปีก่อน และเฉพาะในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มียอดขาย 3,066 คัน ถือเป็นการทำลายสถิติยอดขายสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2557 ที่ผ่านมา ขณะที่สัดส่วนการขายของรถปิกอัพ อยู่ที่ 85% และรถพีพีวี-เอสยูวี อยู่ที่ 15% ซึ่งเชื่อว่าหลังบริษัทส่งเอสยูวี รุ่นใหม่ ออกสู่ตลาดน่าจะทำให้สัดส่วนการจำหน่ายมีความเปลี่ยนแปลง และส่วนแบ่งของรถเอสยูวีจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ด้านความคืบหน้าหลังจากบริษัทแม่ได้ประกาศปิดโรงงาน 5 แห่งในสหรัฐอเมริกา และเตรียมยกเลิกไลน์ผลิตรถยนต์อีกหลายรุ่น โดยจะมี 2 โรงงาน

ที่นอกเหนือจากอเมริกาเหนือที่จะต้องปิดตัวลง บริษัทขอยืนยันว่าผลกระทบดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวเนื่องกับประเทศไทยแต่อย่างใด เนื่องจากประเทศไทยได้มีการปรับตัวไปก่อนหน้าเพื่อรับกับเทรนด์ความเปลี่ยนแปลงนี้ ประกอบกับความแข็งแรงของฐานการผลิตในประเทศไทย สำหรับตลาดรถปิกอัพ 1 ตัน ถือเป็น 1 ใน 3 ของโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, บราซิล และไทยนั้นถือเป็นปัจจัยบวกที่แข็งแรงสำหรับเชฟโรเลตประเทศไทย ประกอบกับรถยนต์ที่ผลิตจากประเทศไทยมีการส่งออกไปกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ทั้งออสเตรเลีย อเมริกาเหนือ ตะวันออกกลาง เม็กซิโก ฯลฯ ดังนั้นบริษัทขอยืนยันว่าโรงงานที่ จ.ระยอง และเชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จะไม่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน

ออฟไลน์ manu2000

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ผุ้บริหารหญิงของ Chevrolet เคยให้ข่าวนะครับว่า Blazer มีโอกาสเข้ามาสูงที่สุด ถ้าไม่ใช่แล้วบอกว่าเป็นไซส์เล็กก็อาจจะเป็น Trax แหละครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ไม่ค่อยเชื่อเลยครับ เวลาปิดเงียบๆ งี้ เดี๋ยวก็มาแบบ

Chevrolet Trailblazer Shadow Edition!!!

แนวสำหรับเขาคือรุ่นใหม่

สำหรับเราคือแซยิด เพิ่งโดนกับมิตซูมาหมาดๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ไม่มีใครนึกถึง Spin เลยหรือเนี่ย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
ยังดีที่สู้ต่อครับ

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ถ้าเป็น C Crossover แล้วอยากเกิดนะครับ

1. ช่วงล่าง กับความคมของพวงมาลัยจะต้องดีเหมือนเดิม มาตรฐานเชฟ
2. ประหยัดน้ำมัน 16 โล/ลิตร ++
3. เป็นเครื่องดีเซล (เบนซินมันเสียความเชื่อมั่นไปแล้ว)
4. ราคาเกาะกลุ่มเซกเมนต์เดียวกัน อย่าแพงกว่าเจ้าตลาด แล้วโหมประกันคุณภาพ 5 ปี

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
พูดถึงแบรนด์ เชฟฯทุกที ใจผมหวาดสะดุ้งกลัวๆชอบกล

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
ข่าวดีสำหรับคู่แข่งที่ chev จะไม่เอา blazer มา
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
นอกเรื่องรถเปิดตัว

แถวบ้านผมมีศูนย์เชฟ ชื่อ วี กรุ๊ป ในเครือวิริยะ
ขายเชฟมานานมาก น่าจะเกิน 10 ปี

ปัจจุบันเปลื่ยนมาขายซูซุกิแล้ว แต่ยังรับซ่อมเชฟอยู่ด้วย

ถ้าเชฟไม่เปิดศูนย์เพิ่ม ก็ยากที่ขายได้ครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ไม่มีใครนึกถึง Spin เลยหรือเนี่ย

เลิกทำตลาดในอินโดไปแล้วครับ

http://carsnewupdate.blogspot.com/2015/02/chevrolet-cancelled-sonic-spin-and-ecocar-2.html

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ถ้าของในมือดีๆมีไม่เอามา แล้วเอารถจีนๆมาขาย ก็เตรียมตัวเจ๊งไปเถอะ
ถ้าเป็นตัว Baojun/Wuling/MG มาจริงๆ คงต้องถามว่าผู้บริหารนี่เขาได้เงินเดือนกันเท่าไหร่ถึงทำงานกันได้แค่นี้
B-Suv มันยอดขายเยอะก็จริง แต่อย่าลืมนะครับว่า Compact-Suv และ PPV ก็ยอดขายสูงเหมือนกัน
แต่ไปดู captiva และ trailblazer ละกัน ว่าขายได้เดือนละกี่คัน สินค้าห่วยจะมาหวังยอดขายจากรถกลุ่มเดียวกัน มันไม่ใช่

ปล2. Nissan ก็ดูไว้นะ ยังดีกว่าเชฟที่ยังมีชื่อเสียงเก่าๆสะสมไว้ช่วยอยู่ แต่นานๆไปก็คอยดูละกัน
เอาแต่ของเกรดบีมาขาย ไม่รู้ไม่อายแบรนด์อื่นเขาหรือไง เป็นผมถ้ามีเวทีพวกประชุมบริษัทรถในไทย
คงเขินๆที่แนะนำตัวเองว่าเป็นผู้บริหารนิสสันหรือเชฟต่อหน้าผู้บริหารโต ฮอน มาสด้า เบนซ์ ฯลฯ นิดนึงอ่ะ

ออฟไลน์ manu2000

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
แล้วที่บอกว่าเป็น GMC Acadia ล่ะครับ เหมือนแหล่งข่าวก็ยังไม่ชัวร์

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
รอชมครับ B suv ไม่ใช่หมู ๆ เด้  8)

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
ตัวนี้อาจจะมาหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
http://www.headlightmag.com/spyshot-all-new-chevrolet-trax-based-on-vss-s-platform/
หรือจะเป็นตัว all new ไปเลย
คิดเหมือนกันครับ เพราะถ้าเอาโฉมปัจจุบันมา ยอดขายไม่น่าจะหนี ecosport ซักเท่าไหร่
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
จะรุ่นอะไรมาก็ช่าง แต่ขอหน้าตาแบบ blazer ได้ไหม เอาแบบบถอดแบบมาเป๊ะๆเลย
ยี่ห้อรองๆ ถ้ารถไม่สวยไม่เด่นจริงเกิดยาก ถ้ารถสวยจริงๆมีคนพร้อมเสี่ยงดวงเพรียบแน่ๆ   

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
เหมือนไม่อยากขายเลยครับ ทำไมไม่เอารุ่นที่ฉีกแนว โดดเด่นมา เอารุ่นอื่นที่ไม่ใช่ blazer  ผมว่าขายได้น้อยแน่