ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ทราบว่าเดี๋ยวนี้ รถยุดรป เวลาชน เครื่องจะลงมาข้างล่างไหม  (อ่าน 5661 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
คือ เห็นตะก่อนบอกว่า เวลาชนเครื่องจะถูกดึงลงมาข้างล่างครับ   รถ jeep ของพ่อก็เป็น  คืออยากรู้ว่าตอนนี้ยังมีอยู่ไหมครับ

แล้วรถญี่ปุ่นทำไมไม่มีอะครับ

แล้วเดี๋ยวนี้มันมีระบบอะไรดีกว่านี้แล้วหรอครับ ขอบคุณครับ ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2010, 21:07:33 โดย nine959 »

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
อ่าวเข้าใจว่าเพิ่งมีซะอีก

ที่รู้น่าจะ A Class นะครับ ที่มี
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,307
รถญี่ปุ่นมีครับ

แต่ไม่โฆษณาสักเท่าไหร่

ออฟไลน์ CN16888

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
ระบบมันเป็นยังไงรึท่าน? อธิบายให้ฟังหน่อยครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ถ้ารถญี่ปุ่นมันไม่ลงไปข้างล่าง ก็คงอัดก๊อปปี้คนนั่งแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
รถผม Navara เขาก็ว่ามี รถฝรั่ง ก็น่าจะมีครับ

preme123

  • บุคคลทั่วไป
ไม่เคยเห็นเลยแฮะ 

ไม่ทราบว่ามันเป็นเกี่ยวกับกับของเหลวภายในเครื่องยนต์หรือเปล่าวครับ แบบว่าถ้าชนถึงเครื่องแล้ว ของเหลวจะไหล่อออกมาทำให้เกิดไฟได้หรือเปล่าวครับ.....

ระบบนี้ทำงานอย่างไรแนะนำด้วยครับ อุอุ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
จำได้ว่าเหมือนใน Review พี่จิมมี่จะบอกว่า Teana ก็มีนะคับ ไม่รู้ใช่หรือเปล่า

ส่วนเวลาที่ชนแล้วเครื่องมันหล่นลงมานั้น ผมว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการออกแบบยางรองแท่นเครื่องคับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ bankpike

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • https://www.facebook.com/bankpike
รถยุโรปเวลาชนเครื่องมันก็จะหล่นลงมาข้างล่าง เค้ามีมานานแล้วนิครับ
ส่วน A-Class นั้น ยังไงก็ลงล่างแน่นอน เพราะมันวางเครื่องแบบนี้

ออฟไลน์ car mood

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
    • อีเมล์
รถยุโรปเวลาชนเครื่องมันก็จะหล่นลงมาข้างล่าง เค้ามีมานานแล้วนิครับ
ส่วน A-Class นั้น ยังไงก็ลงล่างแน่นอน เพราะมันวางเครื่องแบบนี้

โอ้ว..พึ่งเคยเห็นเครื่องวางแบบนี้ 

แล้วเครื่องที่วางนอนมากๆกระบอกสูบมันจะสึกหรอไม่เท่ากันหรือเปล่าครับ  คือจะสึกด้านที่นอน ด้านล่างมากกว่าด้านบน

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ระบบมันเป็นยังไงรึท่าน? อธิบายให้ฟังหน่อยครับ

เวลาชนด้านหน้าแรงๆ มันต้องบุบเข้ามาใช้หรือเปล่าครับ

ทีนี้ ส่วนห้องเครื่อง พวกเครื่องยนต์อะไรพวกนี้มันจะ มุดเฉียงลงไปด้านล่าง แทนที่จะอัดเข้ามาที่ห้องโดยสารไงครับ ^ ^
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ระบบมันเป็นยังไงรึท่าน? อธิบายให้ฟังหน่อยครับ

เวลาชนด้านหน้าแรงๆ มันต้องบุบเข้ามาใช้หรือเปล่าครับ

ทีนี้ ส่วนห้องเครื่อง พวกเครื่องยนต์อะไรพวกนี้มันจะ มุดเฉียงลงไปด้านล่าง แทนที่จะอัดเข้ามาที่ห้องโดยสารไงครับ ^ ^


แล้วรถรุ่นนี้ยังมีพื้นห้องโดยสารแซนวิซ (2 ชั้น) เพื่อที่เวลาเครื่องหล่นจะได้ไม่มากระแทกพื้นห้องโดยสารชั้นในด้วยนะครับ

ออกแบบมาเพื่อหล่นจริงๆ อิๆ  B - class รุ่นปัจจุบันก็ด้วยนะครับ
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ ??????????

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
รถยุโรปเวลาชนเครื่องมันก็จะหล่นลงมาข้างล่าง เค้ามีมานานแล้วนิครับ
ส่วน A-Class นั้น ยังไงก็ลงล่างแน่นอน เพราะมันวางเครื่องแบบนี้

โอ้ว..พึ่งเคยเห็นเครื่องวางแบบนี้ 

แล้วเครื่องที่วางนอนมากๆกระบอกสูบมันจะสึกหรอไม่เท่ากันหรือเปล่าครับ  คือจะสึกด้านที่นอน ด้านล่างมากกว่าด้านบน

วิศวกรเค้าต้องคำนวณมาแล้วครับ ว่าเมื่อวางเครื่องแบบนี้แรงกดจะตกไปอยู่ด้านไหนจะใช้หลักการอะไรมาช่วย

เช่นการเยื้องศูนย์ที่ก้านสูบ ผิดไปจากสูบตั้งปกติ การใช้หลักวิศวกรรมวัสดุ เข้าช่วยการชุบแข็งด้านที่รับแรงมากกว่า

การเคลือบด้วยสารพิเศษ ครับ มันมีวิธีครับ

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
รถยุโรปเวลาชนเครื่องมันก็จะหล่นลงมาข้างล่าง เค้ามีมานานแล้วนิครับ
ส่วน A-Class นั้น ยังไงก็ลงล่างแน่นอน เพราะมันวางเครื่องแบบนี้

โอ้ว..พึ่งเคยเห็นเครื่องวางแบบนี้ 

แล้วเครื่องที่วางนอนมากๆกระบอกสูบมันจะสึกหรอไม่เท่ากันหรือเปล่าครับ  คือจะสึกด้านที่นอน ด้านล่างมากกว่าด้านบน

วิศวกรเค้าต้องคำนวณมาแล้วครับ ว่าเมื่อวางเครื่องแบบนี้แรงกดจะตกไปอยู่ด้านไหนจะใช้หลักการอะไรมาช่วย

เช่นการเยื้องศูนย์ที่ก้านสูบ ผิดไปจากสูบตั้งปกติ การใช้หลักวิศวกรรมวัสดุ เข้าช่วยการชุบแข็งด้านที่รับแรงมากกว่า

การเคลือบด้วยสารพิเศษ ครับ มันมีวิธีครับ
ขอถามหน่อยครับวิศวะกรรมวัสดุ คืออะไร จบมาทำหน้าที่อะไรครับ
มะกี้ดูคะแนนสูงต่ำแล้วเห็นวิศวะอันนี้ไม่ได้อยู่สูงมากเลยอยากรู้อะครับ
07 mazda 3

ออฟไลน์ piakpiak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
วันก่อนลองรถ Ford Focus DTCi เซลส์บอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุชนหนักๆ เครื่องยนต์จะหล่นตุ๊บลงไปที่พื้นเลย แล้วระบบเชื้อเพลิงก็จะถูกตัดด้วย แต่ผมไม่ได้ทดสอบนะ  :D รถญี่ปุ่นไม่รู้มีแบบนี้หรือเปล่า ไม่เคยได้ยิน