ผู้เขียน หัวข้อ: MX-5 มันเสียจุกจิกมากมั้ยครับ เงินไม่เยอะ แต่อนาคตอยากมีไว้เป็นรถหลักครับ  (อ่าน 12364 ครั้ง)

ออฟไลน์ 3720028

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
อยากถามท่านที่มีประสบการณ์ครับ เกี่ยวกับเจ้า mazda mx-5 ครับ
ความทนทาน การซ่อมบำรุง จุกจิกไหม อะไหล่แพงไหม


ตอนนี้ผมใช้ mazda3 ตัว bm ครับ เป็นรถคันแรกของผม พอใจครับ
อนาคตเลยฝันหวานว่า ถ้าเก็บเงินได้อีกหน่อย ก็อยากเป็นเจ้าของ เจ้า mx-5 สวยมาก เด่นมาก คนใช้น้อย ไม่เกร่อ รถเล็กเหมาะกับคนตัวเล็กอย่างผม (ถ้าวาสนาไปไม่ถึงพวก e class/series5)
แต่ด้วยฐานะการเงิน ผมคงมีรถได้แค่ทีละคัน ครับ (เป็นหมอ ทำงานกึ่งเอกชน รายได้เฉลี่ย 130k)


ผมเข้าใจว่า อุปกรณ์หลายอย่าง ใช้ร่วมกับ mazda3 เพราะงั้น อะไหล่ไม่ควรจะแพงมาก
น่าจะผ่อนหนักเป็นเบาเรื่องการซ่อมบำรุงได้ เทียบกับตราดาวและใบพัด ครับ
แต่มันเป็นเพียงความเข้าใจของผมแต่อย่างเดียว ไม่รู้ถูกรึเปล่า


เคยไปถามเซลส์ จำได้ลางๆ ว่า สองล้านแปด แบบยังไม่ต่อ ... เอาจริงอาจลดได้อีก
ซื้อสดก็คงไหว แต่อาจเป็นเจนหน้า เพราะยังไง ตัว bm ผมพึ่งได้มาปีกว่าๆ คงยังไม่รีบเปลี่ยน ครับ (เว้นแต่จะยกให้ที่บ้านไปใช้ แล้วซื้อคันใหม่)
ผมใช้ได้ใน กทม ครับ ไม่ค่อยออก ตจว
โสดๆ ไม่มีครอบครัว ครับ ไม่น่าต้องเผื่อใครมานั่ง ยกเว้น จะพาพ่อแม่ไปกินข้าวยังไง ก็คงได้ ถ้ายังไม่ขายตัว bm ...


อยากได้ครับ ค่อยๆ หยอดไป
เราคนชั้นกลาง อยากขับรถดีๆ บ้าง ค่อยๆ ทำไป ครับ ...
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ขอให้สมหวังโดยไวครับ ผมก็ชอบเจ้า mx5 ตัวใหม่นี่มาก และอยากได้มากเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
คิดจะใช้ MX5 สำคัญกว่าตัวเล็ก คือต้องไม่มีพุงครับ ทุกวันนี้แน่นมาก วันไหนเอาไปใช้ต้องใส่กางเกงหลวมๆ ไม่งั้นติดไปหมด  :'(

รถมันค่อนข้างไม่มีอะไรมาก ไม่ควรจะจุกจิกไปกว่ารถที่อยู่ในยุคเดียวๆกันเท่าไหร่ ยิ่งถ้าซื้อมือหนึ่ง ยิ่งไม่น่ากังวล .. อาจจะมีปัญหาในการดูแลอยู่บ้างเกี่ยวกับหลังคาอ่อน ที่จะมีเรื่องจุกจิกรำคาญใจกว่ารถทั่วไปหน่อย (เสียงก๊อกแก๊ก เอี๊ยดอ๊าด และ เลอะง่าย)

ปล.
อะไหล่หลายตัวราคาไม่แพง (ราคาปกติสำหรับรถบ้านญี่ปุ่น)

บางตัวก็ราคาสูงกว่าอะไหล่รถบ้านแต่ไม่ถึงขั้นแพงจนต้องบ่น เช่น คอยล์ จุดระเบิดทั้งชุดเบิกศูนย์ ราวๆ 1.5 หมื่นมีทอน

แต่บางตัวก็แพงชนิดที่ไม่เข้าใจว่าทำไมแพงได้ขนาดนั้น แต่ก็เพิ่งเคยเจอแค่ชิ้นเดียวนะครับที่ชั่วร้ายขนาดนี้ คือ ดุมล้อหน้า ราคาข้างละ 1.8 หมื่น แพงกว่าของ BRZ เกือบเท่าตัว

***** ผมใช้ NB
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2019, 16:19:32 โดย Turin »

ออฟไลน์ 3720028

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
คิดจะใช้ MX5 สำคัญกว่าตัวเล็ก คือต้องไม่มีพุงครับ ทุกวันนี้แน่นมาก วันไหนเอาไปใช้ต้องใส่กางเกงหลวมๆ ไม่งั้นติดไปหมด  :'(

รถมันค่อนข้างไม่มีอะไรมาก ไม่ควรจะจุกจิกไปกว่ารถที่อยู่ในยุคเดียวๆกันเท่าไหร่ ยิ่งถ้าซื้อมือหนึ่ง ยิ่งไม่น่ากังวล .. อาจจะมีปัญหาในการดูแลอยู่บ้างเกี่ยวกับหลังคาอ่อน ที่จะมีเรื่องจุกจิกรำคาญใจกว่ารถทั่วไปหน่อย (เสียงก๊อกแก๊ก เอี๊ยดอ๊าด และ เลอะง่าย)

ถ้าเป็นตัวหลังคาแข็ง convertible ไม่น่ามีปัญหาใช่มั้ยครับ

การขับขี่ เป็นยังไงบ้างครับ เทียบกับยี่ห้ออื่น ที่ราคาใกล้เคียงกัน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
น่าจะมีรถหลัก ๆ  อย่างรถตลาดเอาไว้ใช้งานชีวิตประจำวันนะครับ   รถ MX5  เอาไว้แค่ขับเล่นวันหยุดจะเหมาะกว่า

ตอนนี้ใช้ Mazda 3 อยู่แสดงว่ารับได้กับค่าอะไหล่และการบรริการของศูนย์ Mazda   ตัว MX5  ไม่ได้ซ่อมแพงกว่ากันมากมาย พอกันละครับ 
แต่ว่าเห็นโฉมก่อน NC  มีจุดอ่อนหลายจุด  คือมันเหมือนรถไม่ได้ออกแบบสำหรับเมืองร้อนเท่าไหร่   พวกหม้อพักน้ำ พัดลมไฟฟ้า คอมแอร์ ฉนวนความร้อนใต้เกียร์มีปัญหาพังไวมาก   โฉมใหม่ ND  ไม่รู้มีจุดอ่อนอะไรบ้างเพราะรถยังใหม่อยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2019, 16:34:51 โดย Auto »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
คิดจะใช้ MX5 สำคัญกว่าตัวเล็ก คือต้องไม่มีพุงครับ ทุกวันนี้แน่นมาก วันไหนเอาไปใช้ต้องใส่กางเกงหลวมๆ ไม่งั้นติดไปหมด  :'(

รถมันค่อนข้างไม่มีอะไรมาก ไม่ควรจะจุกจิกไปกว่ารถที่อยู่ในยุคเดียวๆกันเท่าไหร่ ยิ่งถ้าซื้อมือหนึ่ง ยิ่งไม่น่ากังวล .. อาจจะมีปัญหาในการดูแลอยู่บ้างเกี่ยวกับหลังคาอ่อน ที่จะมีเรื่องจุกจิกรำคาญใจกว่ารถทั่วไปหน่อย (เสียงก๊อกแก๊ก เอี๊ยดอ๊าด และ เลอะง่าย)

ถ้าเป็นตัวหลังคาแข็ง convertible ไม่น่ามีปัญหาใช่มั้ยครับ

การขับขี่ เป็นยังไงบ้างครับ เทียบกับยี่ห้ออื่น ที่ราคาใกล้เคียงกัน
ผมใช้ NB นะครับ

จากคำบอกเล่าของคนใช้ NC หลังคาแข็งไฟฟ้ายิ่งแย่ครับ ชิ้นส่วนเยอะ การให้ตัวก็ไม่ดีเท่าหลังคาอ่อน แต่ถ้าเป็นหลังคาแข็งแบบยกใส่ แบบ NA NB ND ถ้าตั้งให้ดีๆแน่นๆ เสียงกวนใจน้อยกว่า ... แต่คิดจะใช้รถเปิดประทุน แล้วใช้แต่หลังคาแข็ง คหสต  ใช้รถ coupe ดีกว่า ....

นอกจากเสียงหลังตาแล้ว ยังมีเสียงลม เสียงถนน (รถติดๆนี้คนเดิรถนนคุยอะไรกันได้ยินหมด) ถ้าเป็นคนขี้รำคาญอยากให้หาโอกาสไปลองดูก่อนครับ ว่ารับได้ไหมครับ

บังเอิญผมใช้ NB เลยเทียบให้ไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ ivalice

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
มันเตี้ยมากนะครับ เมืองไทยมีแต่กระบะ รถตู้ สายตาเราจะไปอยู่ตรงท่อไอเสียเป็นส่วนใหญ่ mx-5 ไม่ practical สำหรับการไว้ใช้เป็นรถหลักคันเดียวในบ้าน เก็บของอะไรก็ไม่ได้เลย ไปทำงานวางกระเป๋า 1 ใบ ก็เต็มรถแล้ว ซื้อทีวีก็เอากลับบ้านไม่ได้ ถ้าไม่ใช่รถคันที่สองในบ้านไม่เห็นด้วยที่จะซื้อ mx-5 ... ผมว่าเก็บเงินอีกครึ่งปีไป eclass/5-series ก่อนดีกว่าครับ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
เหมาะจะเป็นรถสองมากกว่ารถหลักครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
เหมาะจะเป็นรถสองมากกว่ารถหลักครับ
   เท่าที่ตามในคลับ Miata  มาหลายปี   เพราะผมก็รอซื้อรถอยู่  (โพสต์รอคนขายอยู่นานละ ยังไม่ได้รถที่ต้องการ )
 
          มันเหมาะเป็นรถคันที่  3 4 5  มากกว่าครับไม่ใช่แค่รถคันที่ 2   เท่าที่ดูในคลับส่วนมากมีรถมากกว่า 2-3 คันใช้งานอยู่แล้ว และมีรถครอบครัวใช้งานด้วย 1 คัน  หรือบางคนมีรถสะสมนอกจาก MX5  อีกเช่น BMW MINI  LAND Defender อื่น  ๆ       คนที่มีเป็นคันแรกหรือคันที่ 2 ส่วนมากต้องขาย MX5  ออกไปเมื่อถึงเวลานึงอยู่ดี     แต่ถ้ามีรถพร้อมมากกว่า 3 คันใช้งาน    ก็จะสามารถเก็บ MX5  เป็นรถสะสมใช้งานได้อีกยาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2019, 18:04:45 โดย Auto »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
จากประสบการส่วนตัวยังไม่เคยเห็น ใครขับ mx 5 เป็นรถคันหลักเลยนะครับ คงเป็นเพราะรถมันเล็กจริงๆ เบาะเตี้ย หลังคาก็เตี้ย ห้องโดยสารเล็กมาก
แต่ถ้าเป็นรถในฝัน อยากจะลองดูก็จัดไป

โดยส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าอยากได้รถสปอร์ตแนวนี้ ลอง brz 86 มือสอง ถึงแม้จะเก่าหน่อย แต่ประหยัดไปได้เป็นล้าน
ใช้งานในชีวิตประจำวันได้แน่นอน เพื่อนผมเป็น occupation med ทำงาน กรุงเทพ สัตหีบ ขับคันเดียวไปเป็นเป็นแสนโลแล้ว
พับเบาะแล้วขนของได้เยอะมาก นั่งได้หลายคนอีกต่างหาก เครื่องเดิมๆก็ไม่จุกจิกเลย ขับสนุกหรือความแรงก็ใกล้เคียงกันมาก
ถ้าเลือกมา หาคันที่สภาพเดิมๆ เพราะช่วงล่างเดิมนิ่มนวลพอสมควร แต่พวกช่วงล่างแต่งจะแข็งไป  หรือ ไม่ก็ซื้อมือหนึ่งไปเลย

สุดท้าย ถ้าเวลาผ่านไป ความอยากได้ลดลง อยากให้เอาเงินเก็บไปลงทุนบางส่วนครับ บางครั้ง ชีวิตมันมีผันผวนรายได้มีขึ้นมีลง
พออายุมากขึ้น อยากอยู่เวรน้อยลง หรือเผื่อไปเรียนต่อ หากมีรายได้จากการลงทุนที่ทำไว้ตั้งแต่สมัยก่อน จะได้สบายตัว สบายใจขึ้นครับ 

ออฟไลน์ 3720028

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
จากประสบการส่วนตัวยังไม่เคยเห็น ใครขับ mx 5 เป็นรถคันหลักเลยนะครับ คงเป็นเพราะรถมันเล็กจริงๆ เบาะเตี้ย หลังคาก็เตี้ย ห้องโดยสารเล็กมาก
แต่ถ้าเป็นรถในฝัน อยากจะลองดูก็จัดไป

โดยส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าอยากได้รถสปอร์ตแนวนี้ ลอง brz 86 มือสอง ถึงแม้จะเก่าหน่อย แต่ประหยัดไปได้เป็นล้าน
ใช้งานในชีวิตประจำวันได้แน่นอน เพื่อนผมเป็น occupation med ทำงาน กรุงเทพ สัตหีบ ขับคันเดียวไปเป็นเป็นแสนโลแล้ว
พับเบาะแล้วขนของได้เยอะมาก นั่งได้หลายคนอีกต่างหาก เครื่องเดิมๆก็ไม่จุกจิกเลย ขับสนุกหรือความแรงก็ใกล้เคียงกันมาก
ถ้าเลือกมา หาคันที่สภาพเดิมๆ เพราะช่วงล่างเดิมนิ่มนวลพอสมควร แต่พวกช่วงล่างแต่งจะแข็งไป  หรือ ไม่ก็ซื้อมือหนึ่งไปเลย

สุดท้าย ถ้าเวลาผ่านไป ความอยากได้ลดลง อยากให้เอาเงินเก็บไปลงทุนบางส่วนครับ บางครั้ง ชีวิตมันมีผันผวนรายได้มีขึ้นมีลง
พออายุมากขึ้น อยากอยู่เวรน้อยลง หรือเผื่อไปเรียนต่อ หากมีรายได้จากการลงทุนที่ทำไว้ตั้งแต่สมัยก่อน จะได้สบายตัว สบายใจขึ้นครับ

ขอบคุณครับ ผมจบบอร์ดแล้วครับ พึ่งจบไม่นาน
สาขาผมเงินน้อยครับ แต่ไม่ตกงาน

หลายท่านทักมา ได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ครับ
ที่คนใช้น้อย คงเพราะ function ของมันจริงๆ
ยังไงจะลองเก็บไปคิดทบทวนดูครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
ขอให้ข้อสังเกตุเพิ่มเติมครับ
- ควรเป็นรถคันที่ 2 ของบ้านเป็นอย่างน้อย จะเอาไว้ใช้ประจำก็ได้ แต่ในบ้านควรมีรถ"ใช้งาน"ไว้หน่อย
- ถ้าส่วนใหญ่ใช้คนเดียวก็พอได้ แต่ถ้ามีคนนั่งด้วยบ่อยๆ จะไม่เหมาะเพราะไม่มีที่วางของเลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
จากประสบการส่วนตัวยังไม่เคยเห็น ใครขับ mx 5 เป็นรถคันหลักเลยนะครับ คงเป็นเพราะรถมันเล็กจริงๆ เบาะเตี้ย หลังคาก็เตี้ย ห้องโดยสารเล็กมาก
แต่ถ้าเป็นรถในฝัน อยากจะลองดูก็จัดไป

โดยส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าอยากได้รถสปอร์ตแนวนี้ ลอง brz 86 มือสอง ถึงแม้จะเก่าหน่อย แต่ประหยัดไปได้เป็นล้าน
ใช้งานในชีวิตประจำวันได้แน่นอน เพื่อนผมเป็น occupation med ทำงาน กรุงเทพ สัตหีบ ขับคันเดียวไปเป็นเป็นแสนโลแล้ว
พับเบาะแล้วขนของได้เยอะมาก นั่งได้หลายคนอีกต่างหาก เครื่องเดิมๆก็ไม่จุกจิกเลย ขับสนุกหรือความแรงก็ใกล้เคียงกันมาก
ถ้าเลือกมา หาคันที่สภาพเดิมๆ เพราะช่วงล่างเดิมนิ่มนวลพอสมควร แต่พวกช่วงล่างแต่งจะแข็งไป  หรือ ไม่ก็ซื้อมือหนึ่งไปเลย

สุดท้าย ถ้าเวลาผ่านไป ความอยากได้ลดลง อยากให้เอาเงินเก็บไปลงทุนบางส่วนครับ บางครั้ง ชีวิตมันมีผันผวนรายได้มีขึ้นมีลง
พออายุมากขึ้น อยากอยู่เวรน้อยลง หรือเผื่อไปเรียนต่อ หากมีรายได้จากการลงทุนที่ทำไว้ตั้งแต่สมัยก่อน จะได้สบายตัว สบายใจขึ้นครับ
  คนชอบ MX5   เพราะมันเป็นรถแบบโรดสตอร์เปิดหลังคาได้    เพราะถ้าซื้อมาไม่ได้เปิดหลังคาขับรถแบบคูเป้ไปดีกว่า      BRZ  ก็เป็นรถที่ดีแบบที่คุณว่ามาเลยแต่เสียดายที่มันเปิดหลังคาไม่ได้    แฟน MX5 ก็ไม่เลือก

ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
เคยอยากได้  MX-5  เอา BRZ เปิดกระจกหน้าหนาว ปากสั่น จนเมียถามยังอยากได้ไหม
พอกลางวันร้อนหัวล้านไหม้อีก

เป็นรถหลักไม่ได้ครับ 86BRZ ยังยากเลย  ผมเลยใช้วิธี มี Brio 1 คัน BRZ 1 คน เพราะโรงรถมันรับได้แค่นี้
Wave Z

ออฟไลน์ 3720028

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
เคยอยากได้  MX-5  เอา BRZ เปิดกระจกหน้าหนาว ปากสั่น จนเมียถามยังอยากได้ไหม
พอกลางวันร้อนหัวล้านไหม้อีก

เป็นรถหลักไม่ได้ครับ 86BRZ ยังยากเลย  ผมเลยใช้วิธี มี Brio 1 คัน BRZ 1 คน เพราะโรงรถมันรับได้แค่นี้

ทำไม brz เป็นรถหลักไม่ได้ครับ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ

เห็นหลายคนเชียร์ brz ผมไม่มีข้อมูลเลย มันค่าตัวประมาณไหนครับ น้องๆ e-class หรือเปล่า
แล้วซุบารุ การบำรุงเป็นยังไงครับ ตอนผมซื้อ 3 ยังแอบมองๆ xv แต่เสียวเรื่องซ่อม ขนาดว่าอยู่ กทม นะครับ

ออฟไลน์ bossa26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
เชียร์มินิครับ
มือหนึ่งก็ได้มือสองก็ดี
แต่ก่อนผมก็อยากได้mx5
แต่พอมีลูกแล้วมันนั่งไม่หมดนี่หว่า555
Mini ยังนั่งหลังได้ แล้วการขับขี่ผมว่าใช้เป็นรถหลักได้ดีเลย ความคล่องตัวโฉบเฉี่ยวก็ยังมี

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
เคยอยากได้  MX-5  เอา BRZ เปิดกระจกหน้าหนาว ปากสั่น จนเมียถามยังอยากได้ไหม
พอกลางวันร้อนหัวล้านไหม้อีก

เป็นรถหลักไม่ได้ครับ 86BRZ ยังยากเลย  ผมเลยใช้วิธี มี Brio 1 คัน BRZ 1 คน เพราะโรงรถมันรับได้แค่นี้

ทำไม brz เป็นรถหลักไม่ได้ครับ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ

เห็นหลายคนเชียร์ brz ผมไม่มีข้อมูลเลย มันค่าตัวประมาณไหนครับ น้องๆ e-class หรือเปล่า
แล้วซุบารุ การบำรุงเป็นยังไงครับ ตอนผมซื้อ 3 ยังแอบมองๆ xv แต่เสียวเรื่องซ่อม ขนาดว่าอยู่ กทม นะครับ

เป็นยาก แต่ก็เป็นรถหลักได้นะครับ ถ้านั่งกันแค่คนสองคนไม่มีคนอื่น

เพราะมันประหยัดน้ำมันครับ ขับปกติได้ 13 โลลิตรชัวร์ ๆ ผมว่าเกียร์ที่ 6 นี่เป็นตัวช่วยประหยัดครับ

ซึ่งทาง HLM ทดสอบได้ 15 โลลิตร


และเอนเบาะได้ อันนี้สำคัญมากครับ MX-5 มันดีที่เปิดประทุน แต่ผมเสียดายที่เจ้านี่มันเอนไม่ได้

แฟนผมเป็นคนประเภทขึ้นรถได้ก็หลับเลย แบบนั้นครับ

เบาะหลังที่แคบจนนั่งแทบไม่ได้ของ BRZ ก็ยังมีข้อดีคือเอาไว้วางของได้ครับ

ลักษณะมันเป็นหลุม แล้วก็ไม่มีพื้นที่วางขาเหลือเลย ทำให้ของไม่กลิ้งตกไปไหนครับ

ส่วนท้ายรถพอใส่กระเป๋าเดินทางได้แบบทุลักทุเลหน่อยครับ 555

เรื่องค่าตัวอยู่ที่ 2,266,000 มีส่วนลดหมื่นกว่าบาทครับ


mx-5 เป็นรถคันที่สองได้ครับ เอาไว้ขับเล่นคนเดียวหรือสองคน เหมาะมากถ้าอยู่ต่างจังหวัดครับ

ถ้าชอบก็ซื้อได้ครับ ส่วนรถหรูที่คุณ จขกท. ตั้งเป้าไว้ อันนั้นซื้อเมื่อไหร่ก็ได้ครับ แป๊บ ๆ รุ่นใหม่ก็จะมาแล้ว

ที่สำคัญคือมันเด่นไม่เท่า mx-5 สีแดงหรอกครับ


ออฟไลน์ yingzz44

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ในฐานะเป็นรุ่นพี่
เคยใช้ TT เป็นรถหลัก จะบอกว่า มันไม่สะดวกเท่าไหร่นะคับ ในการขับไปทำงานทุกวัน หรือ วันละหลายรอบ จะค่อนข้างกังวลในการหาที่จอดตลอดเวลา แต่ขับสบายๆ คับ ไม่จุกจิก
แต่มีข้อจำกัดตอนนั้นเรื่องงบประมาณ

ปัจจุบันขายไปแล้ว 
เปลี่ยนมาใช้รถหลักเป็น civic แทน สบายขึั้นเยอะคับ โดยเฉพาะงานแบบเรา เป็นรถที่ใช้ทำงานโดยแท้
แต่คันที่สอง ก็เป็นรถในฝัน เอาไปซิ่งตอนว่างๆแทนคับ แค่เห็นจอดในโรงรถก็มีความสุขละคับ

แนะนำ น่าจะเป็นรถรองมากกกว่ารถหลักนะคับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ใช้ NC อยู่ครับ

ค่าซ่อมไม่แพง ถ้าคุ้นมาสด้าสามแล้ว ก็ไม่น่าหนีกัน
อะไหล่นอก ของแต่พอมีไม่แพง

เสียมั้ยรถผม11 ปี แล้วที่เสียก็เปนจุดอ่อนเดิมๆจุดเดิมที่ รู้อาการของรุ่นนี้ ถือว่าไม่จุกจิกเทียบกับรถสปอตคันอื่นๆ อย่างTT ซื้อพร้อมกันอันนั้นบิลยาวกว่าแพงกว่ามาก

ND ดีกว่าNC เยอะแต่ก็เล็กกว่า ที่เก็บของน้อยลงมากๆจากที่น้อยอยู่แล้ว
รถขับดีกว่า นุ่มกว่า

ผมว่าถ้าจะซื้อเก็บ มาสด้าสามไว้ด้วย (ปัญหาคงเป็นเรื่องที่จอดรถ)
ผมเคยใช้ NC เปนรถประจำอยู่สองปี มันก็ใช้งานได้ 90%  มีบ้างที่ไม่ไหวก็ใช้คันอื่น ส่วนใหญ่ที่ไปไม่ไหวคือถนนแย่ น้ำท่วม กับขนคนมากกว่าสอง

ถ้าไปไหนมาไหนคนเดียว เส้นทางที่ขับไม่มีน้ำท่วม ถึงจะใช้เปนคันเดียวได้ครับ

เรื่องหลังคาผมใช้ตัวหลังคาแข็ง เสียงดังจนชิน มันไม่ได้เสียนะแต่มันมีเสียงกรอบแกรบ
ถ้าผมซื้อND ผมเอาหลังคาอ่อน เพราะชอบความง่ายของมัน กับเส้นหลังคาอ่อนมันสวยกว่า
เรื่องการมีหลังคาแข็งไม่ช่วยอะไรมากไม่ว่าจะความร้อน เสียงหรือความปลอดภัยตอนชน ถ้าเรื่องหลังคาขาดจอดแล้วขาดหรือความเสื่อม ผมเฉยๆอันนั้นไม่กลัวเสียก็ซ่อมไม่แพงหรอก


ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ถ้าอยากได้รถ 2 ประตูสำหรับใช้เป็นรถหลักในชีวิตประจำวันจริงๆ ลองรอดู C-Class Coupe facelift ก่อน

หรือถ้ายังไม่รีบซื้อ เก็บเงินรอ Series 4 โฉมใหม่ก่อนก็ได้ครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
รถพวกนี้ไม่ค่อยเหมาะกับรถหลักเลยสำหรับผมนะ เหนื่อยทั้งต้องระวังรถ เวลาขับ กับที่จอด ถ้าไปที่แปลกก็ต้องระวัง
เหมาะกับการไว้ขับสนุกๆ ชัวคราว จอดสวยๆในบ้าน

รถหลักนี่มันใช้ได้ไม่ต้องเครียด ถลอกหรือโดนเฉี่ยวไม่ต้องคิดมาก เปื้อนฝุ่น เปื้อนอะไรก็ไม่ต้องกังวลมาก ไม่ต้องกลัวตายกลางทาง ไปได้ทุกที่ หรือเจอถนนไม่ดีก็ไม่ต้องกังวลประมาณนี้ครับ ของผมนี่เคยใช้ mini r52 เวลาจอดกะขับนี่ระวังมาก เคยเจอเส้นน้ำท่วมหน่อยนึงจอดเลยไม่ลุย เสียเวลาชีวิต เพราะเคยลุยแล้วเซนเซอร์รวน แถมพัดลมระบายปั้มพาวเวอร์รวนอีกเลยเข็ดครับ ใช้ accord นี่ขับดะ ถนนไม่ดีก็ช่างมันเลย

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
เคยใช้ nc หลังคาผ้าใบครับ
รถไม่จุกจิกอะไร อะไหล่แพงบางตัว
ผมว่าโดยอาชีพคุณหมอใช้เป็นรถประจำได้นะ ข้อเสียคือนั่งได้สองคน และเก็บของได้น้อย
มีเรื่องขำอยู่ที ผมเคยไปซื้อพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ของแถมมายาวเกินรถไม่รู้จะเอากลับยังไง เลยต้องทิ้งให้ยามแถวนั้นไป