ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามและขอคำแนะนำเรื่องสตรัท-โช็คอัพครับ  (อ่าน 2585 ครั้ง)

ออฟไลน์ XXX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
สวัสดีครับ ขออนุญาตสอบถามพี่ๆอีกครั้งนะครับ

รถผม Jazz GE MC “รถเดิมๆ ทำแค่นี้ครับ”
-ใส่ล้อและยาง 205/45/16 RE003
-เปลี่ยน ผ้าเบรค สายถัก น้ำมันเบรค

ปกติผมขับ 140-180 มุดบ้างบางครั้ง
ต้องการฟีลลิ่งที่หนึบขึ้น แต่ความนุ่มใกล้เคียงเดิมหรือน้อยกว่าเดิมไม่เกิน 20% แต่ความสูงรถใกล้เคียงเดิม

ผมก็เลยศึกษาเรื่องช่วงล่าง ตอนนี้กำลังสนใจที่จะเปลี่ยนสตรัทปรับเกลียว หรือ โช็ค+สปริง
ผมยัง งงๆ เพราะมีข้อมูลเยอะเหลือเกิน ทั้งสตรัท สตรัทปรับเกลียว สตรัท+สปริงเดิม สตรัท+สปริงแต่ง โช็ค+สปริง แล้วตกลงมันมีกี่แบบครับ?

แต่เท่าที่ผมหาข้อมูลและทำความเข้าใจ ผมเข้าใจว่าสตรัทและโช็ค+สปริง มีความแตกต่างดังนี้
สตรัท = โช็ค+สปริง ที่ทำออกมาเป็นชิ้นเดียว ไม่แยก
โช็ค+สปริง = โช็ค และ สปริง อย่างละชิ้น แยกกัน
ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ?

แล้วความหนึบเนี้ย เห็นหลายข้อมูลบอกให้ไปสตรัท นั่นแปลว่าสตรัท ดีกว่าโช็ค+สปริง ใช่ไหมครับ
แต่ก็แถมมาด้วยความแข็ง กระด้าง ที่จะตามมา (นี่คือสิ่งที่ผมกลัวครับ) และยังแบ่งแยกได้อีก ข้อมูลที่อ่านมาคือ Twintube จะนุ่ม เกาะน้อยกว่า
Monotune จะกระด้าง เกาะมากกว่า จริงหรือเปล่าครับ?

ดังนั้นผมจึงมาขอคำแนะนำจากพี่ๆ ว่าถ้าผมต้องการฟีลลิ่งแบบนุ่มใกล้เดิม หนึบขึ้นและถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ขอกระด้างขึ้นเล็กน้อยและความสูงตัวรถใกล้เคียงเดิม มีงบ 35,000 + -
ผมควรจะเล่นสตรัท หรือ โช็ค+สปริง ตัวไหนครับ?
ที่สนใจตอนนี้ คือ
สตรัท = Billstein B14 (สนใจเพราะว่าเห็นใส่รถยุโรปกันเยอะ แบรนด์เยอรมัน คิดว่าน่าจะดีครับ)
สตรัท = Monroe Monotube (สนใจเพราะเห็นคอมเมนท์ในเว็ปดังเว็ปหนึ่ง เชียร์เหลือเกินและบอกว่าดีกว่าชุดโช็ค+สปริง ข้างล่างครับแล้วถ้าผมเอาตัวนี้ ผมต้องไปหาสปริงมาใส่เพิ่มไหม)
โช็ค+สปริง = โช็ค New SR + สปริง Dobinson

หากมีรุ่นอื่นที่ดีกว่านอกเหนือจากนี้แนะนำได้นะครับ ผมอยากได้ดีๆไปเลย เพิ่มงบได้อีกครับและรบกวนแนะนำร้านติดตั้งหน่อยนะครับ เพราะอ่านมาเขาบอกว่า “ร้านที่ติดตั้งมีผลมากๆ ทั้งเรื่องทำตามคู่มือหรือสูตรทางร้าน ร้านลวกๆ มีเยอะ”

ขอถามเรื่องเล็กน้อยอีกนิดครับ
1. Jazz GE MC ล้อและยาง 205/45/16 RE003 นั่ง 1-2คน ควรเติมลมยางเท่าไรครับ จึงจะดีที่สุดครับ?
ผมไปเช็คมาร้านที่ผมเปลี่ยนล้อและยาง เติมมาให้ หน้า37 หลัง35

2.ร้านติดยางขอบประตูเพิ่มความเงียบ ร้านไหนดีครับ

อาจจะยาวสักนิดนึงนะครับ ขอบคุณพี่ๆ น้าๆและทุกๆคำตอบครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2019, 11:19:58 โดย XXX »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,513
  เปลี่ยนโช้ค สปริงเดิม

 ลมยาง ไม่เกิน 35

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,546
    • อีเมล์
ถ้ากลัวแข็ง แนะนำ Tein Street Advance Z ครับ เพิ่งลองนั่งรถเพื่อนเมื่อวานนี้ เอง เพิ่งไปติดตั้งมาเลยครับ ถ้าไม่บอก ไม่รู้จริงๆว่าใส่สตรัท  มันนุ่มกว่าของเดิมๆอีกครับ
แต่ขับดีกว่าเยอะ
Mercedes E-Class w211 CDI
Mazda3 BL 2.0 hatch
Chevrolet Colorado 2.8 LTZ
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 445
ถ้าเน้นหนึบขึ้นผมว่าเปลี่ยนแค่โช๊คน่าจะพอครับ ผมเคยใส่ new sr กับ tein h-tech ก็กำลังพอดีครับ ขับทั่วไปสนุกดี
แต่เห็นตอนนี้มี tein enduro pro plus น่าจะใกล้เคียง new sr แต่ดีกว่าที่ปรับหนืดได้ด้วย น่าลอง หรือถ้าอยากประหยัดงบ ลองดู tokico s-plus ระคาถูกกว่า new sr ครึ่งนึง แต่ความหนืดใกล้เคียงกัน(จากการกดโชีคนะครับ)
ส่วนสตรัท ถ้าเป็นไปได้ไปหาลองนั่งก่อนดีกว่าครับ ของ tein, H-drive จะนุ่มๆหน่อย แต่พวกนี้ไม่รู้ว่าปรับสูงสุดแล้วจะเท่าเดิมไหม
อ๋อ อีกเรื่องครับ ถ้าโหลดลงจากเดิม ระวังติดซุ้มด้วยนะครับ รถผมใส่ 195-50 สตรัท silver ด้านหน้าติดซุ้มนิดๆเวลาเจอคอสะพานไม่ค่อยดี

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,852
เอาหลักให้ถูกก่อน ทุกวันนี้คนเรียกกันผิดๆถูกๆเยอะ เดี๋ยวจะออกทะเลเป็นเหยื่อการตลาดไปกันก่อน

สตรัท คือ รูปแบบช่วงล่างที่โช๊คกับสปริงอยู่บนแกนเดียวกัน ซึ่งเป็นรูปแบบที่รถส่วนใหญ่ใช้กันกับช่วงล่างหน้า ส่วนด้านหลังหลายรุ่นไม่ได้ใช้แบบที่เป็นสตรัท (คือ โช๊คกับสปริงแยกกัน) ซึ่ง Jazz ก็เข้าใจว่าเป็นแบบนั้น

ส่วน "สตรัท" ที่พูดๆกันในมวลหมู่คนแต่งรถนั้น หมายถึง ชุดโช๊คและสปริงแบบปรับได้ ซึ่งส่วนใหญ่คู่หน้าจะเป็นแบบสตรัท (อันเนื่องมาจากการออกแบบดั้งเดิมของตัวรถเอง) คู่หลังก็แล้วแต่รถแต่ละรุ่นบางรุ่นก็จะไม่ใช่สตรัท (คือโช๊คกับสปริงแยกกันอยู่) ซึ่งสิ่งที่ปรับได้นั้นหลักๆจะเป็นความสูง ความหนืดจังหวะ rebound ความหนืดจังหวะ dump และ preload ..

ทีนี้รถจะแข็งไม่แข็ง หนึบไม่หนึบ ถ้าพิจารณาเฉพาะของที่ปรับแต่งได้ง่ายๆ ก็จะมีความหนืดโช๊ค  และ ค่า K ของสปริง ซึ่งชุด"สตรัท" ที่ทำขายกันออกมามักมีความหนืดและค่า K ที่สูงกว่าของติดรถ แถมสปริงที่ใช้ก็มักเป็นสปริงแบบค่า K คงที่เสียอีก (ของโรงงานบางทีจะเป็น progressive rate spring) ทำให้ "ว่ากันว่า" ใส่ "สตรัท" แล้วแข็ง กระเทือน ฯลฯ

แต่ถ้าเข้าใจหลักมันแล้ว ก็จะพอเห็นภาพว่าแต่ละส่่วนมีผลอย่างไร เราก็จะสามารถเลือกได้ดีขึ้น

ดังนั้นถ้าไม่ต้องการปรับความสูง ไม่ต้องการสปริงที่แข็งขึ้น และพอจะกะได้ว่าอยากให้โช๊คหนืดขึ้นแค่ไหน การเลือกโช๊คที่มีค่าความหนืดตามที่เราต้องการก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ ... แต่ถ้าอยากเล่น อยากซน ก็เลือกเป็นชุด "สตรัท" แบบที่สามารถปรัยแต่งค่าต่างๆได้ตามต้องการ (ชุด"สตรัท"แต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ ความสามารถในการปรับตั้งได้ไม่เท่ากันนะครับ) ก็จะเหมาะสมกว่าครับ

ปล. ชุด"สตรัท" ที่ปรับความหนืดไม่ได้ก็มีขาย (เช่น tein street basis) / โช๊คแบบโรงงานแบบที่ปรับความหนืดได้ก็มีขาย (สมัยก่อน ไม่รู้เดี๋ยวนี้ยังมีไหม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2019, 13:33:04 โดย Turin »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,895
    • อีเมล์
GE เพิ่มความนุ่มหนึบ ให้ช่วงล่าง งบ 35,xxx ผมว่า อาจจะไม่จบ (ไม่ใช่ไม่ดีนะ)

เพราะถ้าคิดจะเปลี่ยนโช้ค จะเป็น mono หรือ twin หรือว่าจะเป็น โช้ค สปริง สตรัท ก็แล้วแต่

ทำไมนะเหรอ ผมว่า ทำไปทำมา จะพาลไม่พอใจ ไม่จบ อยากได้ใหม่ ไปเรื่อย (ผมเคยเป็นมาแล้ว แต่ไม่ใช่ GE) ผมไปสุดที่ HKS + RE003 แล้วสุดท้ายผมมาจบที่โช้คสปริงเดิมโรงาน แล้วเปลี่ยนยางเป็น PS4 แทน(ลม 32) ของแต่ง Jazz มันเยอะมาก ยิ่งโช้ค สปริง หรือ สตรัท มีเพียบเลย แบรนด์ไทยเอย ญี่ปุ่นเอย

แต่....เหตุผลเดียวเลยที่จะจบ คือ ไปลองนั่งดูก่อนครับ ที่ "เขาว่า" ไม่งั้นไม่จบครับ จะเสียตังทั้งที ต้องเอาให้จบ

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,852
GE เพิ่มความนุ่มหนึบ ให้ช่วงล่าง งบ 35,xxx ผมว่า อาจจะไม่จบ (ไม่ใช่ไม่ดีนะ)

เพราะถ้าคิดจะเปลี่ยนโช้ค จะเป็น mono หรือ twin หรือว่าจะเป็น โช้ค สปริง สตรัท ก็แล้วแต่

ทำไมนะเหรอ ผมว่า ทำไปทำมา จะพาลไม่พอใจ ไม่จบ อยากได้ใหม่ ไปเรื่อย (ผมเคยเป็นมาแล้ว แต่ไม่ใช่ GE) ผมไปสุดที่ HKS + RE003 แล้วสุดท้ายผมมาจบที่โช้คสปริงเดิมโรงาน แล้วเปลี่ยนยางเป็น PS4 แทน(ลม 32) ของแต่ง Jazz มันเยอะมาก ยิ่งโช้ค สปริง หรือ สตรัท มีเพียบเลย แบรนด์ไทยเอย ญี่ปุ่นเอย

แต่....เหตุผลเดียวเลยที่จะจบ คือ ไปลองนั่งดูก่อนครับ ที่ "เขาว่า" ไม่งั้นไม่จบครับ จะเสียตังทั้งที ต้องเอาให้จบ
อันนี้เห็นด้วย Outback ผมเลือก "พอเพียง" ตาม "เขาว่า" กับชุด"สตรัท" ยี่ห้อไต้หวัน ... ผมไม่ถึงกับชอบมากนะ อาศัยว่าถูกกว่าเบิกโช๊คใหม่เสปคโรงงานราว 30% เลยพอรับได้

ออฟไลน์ mark_pro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
ผมใช้ KYB New Sr + สปริง dobinson  ถือว่าดีมากครับ ใช้มาเกือบ 7หมื่นโล ยังไม่เสียแต่รู้สึกว่ามันเริ่มไม่ซับแรงละ
คงเสีื่อมสภาพไปละ กำลังลังเล ระหว่าง B14(มีโปรอยู่ช่วงนี้ สอบถามไปว่ายังมีเหลืออยู่) กับ tein enduro pro + สปริงเดิม Dobinson  คิดไม่ตกเหมือนกัน ไม่รู้จะเอาแบบไหน

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ เราเลยไม่ยอมตาย
ผมเคยหมกมุ่นกับเรื่องช๊อคอัพมาก่อนครับ

ถ้าคุณ จขกท เป็นห่วงว่ามันจะแข็งกว่าเดิมมาก

ผมบอกได้เลยว่าก็แข็งกว่าเดิมมากจริง ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยครับ

ผมแนะนำยี่ห้อ H-drive ครับ เพราะราคาถูก กระบอกโช๊คนิ่มกว่ายี่ห้ออื่น

บางท่านอาจบอกว่าไม่ทน อันนี้ก็แล้วแต่ครับ ถ้าไม่ตกหลุมเลย มันก็จะไม่รั่ว

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะอยู่ได้ถึง 5 ปี โดยที่ไม่เคยตรวจเช็คหรือ maintenance เลยนะครับ

ใส่ยี่ห้อไม่ดัง อาจจะเท่น้อยกว่า แต่ก็ดีตรงที่จ่ายน้อยกว่าด้วยครับ

ผมเคยแนะนำกระทู้อื่นไปว่าให้เปลี่ยนค่าสปริงกับทางร้านดู ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้นั้นได้ทำไปหรือยัง

แล้วได้ผลดีขึ้นหรือเปล่าก็ไม่ได้มา update ครับ หรือถอดขายไปแล้ว 55555

รถซิ่งวิ่งถนน แข็งมากไม่ได้ครับ หน้ายางจะลงพื้นไม่เต็มที่ จะเกาะถนนได้ไม่ดีครับ

แต่ช่วงล่างแข็งที่โคลงน้อยจะเกาะถนนในโค้งมากกว่าพวกที่โคลงมากครับ

และความที่มันแข็งกระด้าง จะทำให้เรารับรู้พื้นถนนซึ่งจะทำให้ซิ่งได้มั่นใจครับ




ออฟไลน์ tom46

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
jazz ผมเชียร์ B14 ครับ ของดีราคาไม่แรงมาก ผมเองยังแอบอิจฉาเลยครับ B14 สำหรับรุ่นผมราคาแรงมากเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,576
    • อีเมล์
ถ้ากลัวแข็ง แนะนำ Tein Street Advance Z ครับ เพิ่งลองนั่งรถเพื่อนเมื่อวานนี้ เอง เพิ่งไปติดตั้งมาเลยครับ ถ้าไม่บอก ไม่รู้จริงๆว่าใส่สตรัท  มันนุ่มกว่าของเดิมๆอีกครับ
แต่ขับดีกว่าเยอะ

Street Advance Z เป็นอะไรที่ นิ่ม เหลือเชื่อ ความรู้สึกเดียวกันเลยครับ คือ ไม่บอกว่า นี่คือ สตรัทปรับเกลียว ก็ไม่รู้ละครับ ... พ่อผม 70 กว่า มานั่งก็ไม่บ่นว่า กระด้าง ... จนหลายครั้งผมว่า มันยังติดย้วยไปหน่อยด้วยซ้ำ (กลายเป็น Bilstein B6 ใน CRV เฟิร์มกว่า)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,284
    • อีเมล์
ชุดสตรัทปรับเกลียว (อย่างที่เค้าเรียกๆกัน) เช่น Tein street advance หรือ bil. B14 มันจะดีหากเซ็ตเป็น แต่จะออกทะเลหากไม่เป็น

เทียบกับพวก shock+spring ที่จัดเซ็ตมา มันจะจบที่กลางๆ หรือค่อนไปทางด้านใด้ด้านหนึ่งเลย ซึ่งมันจะจบกว่าตรงไม่ต้องมาปรับเซ็ตให้วุ่นวาย

ลองชั่งใจดูครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 853
ขอบคุณความรู้ครับ

ออฟไลน์ EVA01

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ถ้าวิ่งถนนแนะนให้หลีกเลี่ยงตัวที่แข็งกว่าเดิมมากๆครับ เพราะพวกนี้จะเกาะจะเฟิมก็ต้องทางเรียบจริงๆ

เอาตัวที่แข็งกว่าหรือพอๆกับของเดิม ส่วนยี่ห้อไหนถ้าหารถลองได้ก็ลองแล้วเอาแบบที่ชอบอาการของมันดีกว่าครับ

ออฟไลน์ XXX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆน้าๆทุกท่าน ที่มาแบ่งปันข้อมูลและความรู้ให้เป็นประโยชน์นะครับ
ส่วนตัวผมไม่มีกลุ่มรถหรือรถที่สามารถลองใดๆได้เลย เคยนั่งสตรัท BCsport H-drive แต่จำฟีลไม่ได้แล้วครับ
ผมจึงทราบแค่ฟีลรถตัวเองและผลลัพธ์ที่ต้องการของตัวเองเท่านั้น
ซึ่งในกระทู้นี้ผมได้รับคำแนะนำมากมาย คงต้องไปศึกษาและตัดสินใจดูสำหรับสินค้าแต่ละยี่ห้อ
แต่อยากขอคำแนะนำอีกนิดสำหรับร้านที่เก่งเรื่องสตรัทหรือโช็ค+สปริง รบกวนพี่ๆแนะนำร้านให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,576
    • อีเมล์
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆน้าๆทุกท่าน ที่มาแบ่งปันข้อมูลและความรู้ให้เป็นประโยชน์นะครับ
ส่วนตัวผมไม่มีกลุ่มรถหรือรถที่สามารถลองใดๆได้เลย เคยนั่งสตรัท BCsport H-drive แต่จำฟีลไม่ได้แล้วครับ
ผมจึงทราบแค่ฟีลรถตัวเองและผลลัพธ์ที่ต้องการของตัวเองเท่านั้น
ซึ่งในกระทู้นี้ผมได้รับคำแนะนำมากมาย คงต้องไปศึกษาและตัดสินใจดูสำหรับสินค้าแต่ละยี่ห้อ
แต่อยากขอคำแนะนำอีกนิดสำหรับร้านที่เก่งเรื่องสตรัทหรือโช็ค+สปริง รบกวนพี่ๆแนะนำร้านให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

แนะนำว่า ถ้าหาร้านไม่ได้ ก็ติดที่ สนญ ของแบรนด์นั้นๆครับ  เช่น

Tein ก็ ATP หรือ Master Shop หรือ Prodrive ... 3 ร้านนี้ รับประกันว่า จบ แน่นอน

H.Drive ก็ ตัวแทนเค้าแถวศรีนครินทร์ (ชื่อไรหว่า นึกไม่ออกละ) หรือ Auto addict นี่ก็จบ

แต่ข้อแลกเปลี่ยนก็คือ ราคาร้านพวกนี้ ไม่ถูกที่สุดแน่ แต่แลกกับ ติดแล้วจบ อยากได้แบบไหน บอกเค้า เค้าปรับเซ็ทให้ตามนั้น ออกมาทีเดียวจบเลย

อย่าง ตอน Civic FD ผมติดที่ prodrive ก็ทีเดียวจบ ไม่มีปัญหาเลย

อย่าง ตอน PULSAR ผมติดที่ ATP ก็ทีเดียวจบ บอกอยากได้สูงสุด เท่าที่จะทำได้ และเน้นนิ่ม ก็ออกมาตรงใจ (เพื่อนรุ่นเดียวกัน ไปร้านอื่น เจอเรื่องเสียงดัง ต้องกลับไปแก้ ปรากฎว่า ร้านเซ็ทมาสูงเกิน limit)

อย่าง ตอน CRV G3 ใส่ Bilstein B6 ผมก็ไป United Tire ตัวแทนนำเข้าเลย ก็จบ งานเนี๊ยบๆ

แต่ก็แล้วแต่คนนะครับ สไตล์ผม ถ้าบริการดี งานเรียบร้อย งานจบ แพงกว่า ผมก็จ่ายครับ ไม่ชอบแบบถูกๆ แล้ว วิ่งไล่แก้ หรือ วัดดวงตามอารมณ์ช่าง น่ะครับ

ออฟไลน์ XXX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆน้าๆทุกท่าน ที่มาแบ่งปันข้อมูลและความรู้ให้เป็นประโยชน์นะครับ
ส่วนตัวผมไม่มีกลุ่มรถหรือรถที่สามารถลองใดๆได้เลย เคยนั่งสตรัท BCsport H-drive แต่จำฟีลไม่ได้แล้วครับ
ผมจึงทราบแค่ฟีลรถตัวเองและผลลัพธ์ที่ต้องการของตัวเองเท่านั้น
ซึ่งในกระทู้นี้ผมได้รับคำแนะนำมากมาย คงต้องไปศึกษาและตัดสินใจดูสำหรับสินค้าแต่ละยี่ห้อ
แต่อยากขอคำแนะนำอีกนิดสำหรับร้านที่เก่งเรื่องสตรัทหรือโช็ค+สปริง รบกวนพี่ๆแนะนำร้านให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

แนะนำว่า ถ้าหาร้านไม่ได้ ก็ติดที่ สนญ ของแบรนด์นั้นๆครับ  เช่น

Tein ก็ ATP หรือ Master Shop หรือ Prodrive ... 3 ร้านนี้ รับประกันว่า จบ แน่นอน

H.Drive ก็ ตัวแทนเค้าแถวศรีนครินทร์ (ชื่อไรหว่า นึกไม่ออกละ) หรือ Auto addict นี่ก็จบ

แต่ข้อแลกเปลี่ยนก็คือ ราคาร้านพวกนี้ ไม่ถูกที่สุดแน่ แต่แลกกับ ติดแล้วจบ อยากได้แบบไหน บอกเค้า เค้าปรับเซ็ทให้ตามนั้น ออกมาทีเดียวจบเลย

อย่าง ตอน Civic FD ผมติดที่ prodrive ก็ทีเดียวจบ ไม่มีปัญหาเลย

อย่าง ตอน PULSAR ผมติดที่ ATP ก็ทีเดียวจบ บอกอยากได้สูงสุด เท่าที่จะทำได้ และเน้นนิ่ม ก็ออกมาตรงใจ (เพื่อนรุ่นเดียวกัน ไปร้านอื่น เจอเรื่องเสียงดัง ต้องกลับไปแก้ ปรากฎว่า ร้านเซ็ทมาสูงเกิน limit)

อย่าง ตอน CRV G3 ใส่ Bilstein B6 ผมก็ไป United Tire ตัวแทนนำเข้าเลย ก็จบ งานเนี๊ยบๆ

แต่ก็แล้วแต่คนนะครับ สไตล์ผม ถ้าบริการดี งานเรียบร้อย งานจบ แพงกว่า ผมก็จ่ายครับ ไม่ชอบแบบถูกๆ แล้ว วิ่งไล่แก้ หรือ วัดดวงตามอารมณ์ช่าง น่ะครับ

ขอบคุณครับพี่ ตอนนี้ตัดสินใจแล้วว่าจะใส่ Billstein B14 เพราะจริงๆชอบแบรนด์นี้อยู่แล้วครับและในเมื่อรีวิวหายากและหลายๆโอกาสเหมาะ ผมก็จะลองเองซะเลย ส่วนเรื่องร้านที่ติดตั้ง ผมลังเลระหว่าง ศูนย์ Billstein และ United tire ครับ
ใส่สตรัทเสร้จแล้ว อาจจะมาขอคำแนะนำเรื่องคาลิปเปอร์เบรคและเรื่องการติด Turbo เพิ่มเติมครับ

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านและเว็ป Headlightmag ที่ให้พื้นที่สาระและผมหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับท่านอื่นๆด้วยนะครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 840
ผมเคยหมกมุ่นกับเรื่องช๊อคอัพมาก่อนครับ

ถ้าคุณ จขกท เป็นห่วงว่ามันจะแข็งกว่าเดิมมาก

ผมบอกได้เลยว่าก็แข็งกว่าเดิมมากจริง ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยครับ

ผมแนะนำยี่ห้อ H-drive ครับ เพราะราคาถูก กระบอกโช๊คนิ่มกว่ายี่ห้ออื่น

บางท่านอาจบอกว่าไม่ทน อันนี้ก็แล้วแต่ครับ ถ้าไม่ตกหลุมเลย มันก็จะไม่รั่ว

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะอยู่ได้ถึง 5 ปี โดยที่ไม่เคยตรวจเช็คหรือ maintenance เลยนะครับ

ใส่ยี่ห้อไม่ดัง อาจจะเท่น้อยกว่า แต่ก็ดีตรงที่จ่ายน้อยกว่าด้วยครับ

ผมเคยแนะนำกระทู้อื่นไปว่าให้เปลี่ยนค่าสปริงกับทางร้านดู ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้นั้นได้ทำไปหรือยัง

แล้วได้ผลดีขึ้นหรือเปล่าก็ไม่ได้มา update ครับ หรือถอดขายไปแล้ว 55555

รถซิ่งวิ่งถนน แข็งมากไม่ได้ครับ หน้ายางจะลงพื้นไม่เต็มที่ จะเกาะถนนได้ไม่ดีครับ

แต่ช่วงล่างแข็งที่โคลงน้อยจะเกาะถนนในโค้งมากกว่าพวกที่โคลงมากครับ

และความที่มันแข็งกระด้าง จะทำให้เรารับรู้พื้นถนนซึ่งจะทำให้ซิ่งได้มั่นใจครับ





h-drive ผมเกิน 5 ปีแล้วยังไม่เคยซ่อมใช้อยู่ทุกวัน มีแค่เสียงเอียดๆ ที่ซ้ายหลังตอนประมาณห้าปี

ออฟไลน์ tom46

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่ๆน้าๆทุกท่าน ที่มาแบ่งปันข้อมูลและความรู้ให้เป็นประโยชน์นะครับ
ส่วนตัวผมไม่มีกลุ่มรถหรือรถที่สามารถลองใดๆได้เลย เคยนั่งสตรัท BCsport H-drive แต่จำฟีลไม่ได้แล้วครับ
ผมจึงทราบแค่ฟีลรถตัวเองและผลลัพธ์ที่ต้องการของตัวเองเท่านั้น
ซึ่งในกระทู้นี้ผมได้รับคำแนะนำมากมาย คงต้องไปศึกษาและตัดสินใจดูสำหรับสินค้าแต่ละยี่ห้อ
แต่อยากขอคำแนะนำอีกนิดสำหรับร้านที่เก่งเรื่องสตรัทหรือโช็ค+สปริง รบกวนพี่ๆแนะนำร้านให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

แนะนำว่า ถ้าหาร้านไม่ได้ ก็ติดที่ สนญ ของแบรนด์นั้นๆครับ  เช่น

Tein ก็ ATP หรือ Master Shop หรือ Prodrive ... 3 ร้านนี้ รับประกันว่า จบ แน่นอน

H.Drive ก็ ตัวแทนเค้าแถวศรีนครินทร์ (ชื่อไรหว่า นึกไม่ออกละ) หรือ Auto addict นี่ก็จบ

แต่ข้อแลกเปลี่ยนก็คือ ราคาร้านพวกนี้ ไม่ถูกที่สุดแน่ แต่แลกกับ ติดแล้วจบ อยากได้แบบไหน บอกเค้า เค้าปรับเซ็ทให้ตามนั้น ออกมาทีเดียวจบเลย

อย่าง ตอน Civic FD ผมติดที่ prodrive ก็ทีเดียวจบ ไม่มีปัญหาเลย

อย่าง ตอน PULSAR ผมติดที่ ATP ก็ทีเดียวจบ บอกอยากได้สูงสุด เท่าที่จะทำได้ และเน้นนิ่ม ก็ออกมาตรงใจ (เพื่อนรุ่นเดียวกัน ไปร้านอื่น เจอเรื่องเสียงดัง ต้องกลับไปแก้ ปรากฎว่า ร้านเซ็ทมาสูงเกิน limit)

อย่าง ตอน CRV G3 ใส่ Bilstein B6 ผมก็ไป United Tire ตัวแทนนำเข้าเลย ก็จบ งานเนี๊ยบๆ

แต่ก็แล้วแต่คนนะครับ สไตล์ผม ถ้าบริการดี งานเรียบร้อย งานจบ แพงกว่า ผมก็จ่ายครับ ไม่ชอบแบบถูกๆ แล้ว วิ่งไล่แก้ หรือ วัดดวงตามอารมณ์ช่าง น่ะครับ

ขอบคุณครับพี่ ตอนนี้ตัดสินใจแล้วว่าจะใส่ Billstein B14 เพราะจริงๆชอบแบรนด์นี้อยู่แล้วครับและในเมื่อรีวิวหายากและหลายๆโอกาสเหมาะ ผมก็จะลองเองซะเลย ส่วนเรื่องร้านที่ติดตั้ง ผมลังเลระหว่าง ศูนย์ Billstein และ United tire ครับ
ใส่สตรัทเสร้จแล้ว อาจจะมาขอคำแนะนำเรื่องคาลิปเปอร์เบรคและเรื่องการติด Turbo เพิ่มเติมครับ

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านและเว็ป Headlightmag ที่ให้พื้นที่สาระและผมหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับท่านอื่นๆด้วยนะครับ

ที่ยูไนเต็ดไทร์ เขาก็เป็นศูนย์ bilstein อยู่แล้วนี่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,284
    • อีเมล์
H-drive ก็ TS motorsport ที่เป็นตัวแทน

Bil B14 ก็ตามที่ว่า แต่ไม่รู้ราคาตอนนี้ยังโปรโมชั่นอยู่ไหม ปลายๆปีราคา B14 น่าโดนมากๆครับ