ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนจาก wrx sti va(เสือ) เป็น mustang gt 5.0 (ไมเนอร์) ดีมั้ยคับ?  (อ่าน 7857 ครั้ง)

ออฟไลน์ Breeze31_21

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
คือช่วงนี้มีอาการคัน อยากลอง mustang คับ
ไปลองขับตัว gt ไมเนอร์ที่ศูนย์มา แอบชอบเสียง
และรูปทรงคับ
แต่ด้วยข้อจำกัดหลายอย่าง หากจะรับรถใหม่เข้าบ้าน
ก็ต้องเอารถที่มีอยู่ออกเช่นกัน
รถที่มีคือ bmw m2 , subaru brz , subaru wrx sti
- M2 ไว้ขับใช้งานและซิ่งในเมือง
- BRZ ไว้ลงแทร็ค
- Wrx sti เมื่อก่อนเป็นรถคนเดียวใช้ทุกอย่างเลย แต่ตอนนี้ไม่ค่อยได้ขับ ใช้แค่วิ่ง ตจว.

ด้วยเหตุผลข้างต้น wrx sti จึงเป็นตัวเลือกที่จะถูกดีดออกคับ แต่ติดถ้าว่าเสียดาย รถขับดี ขับสนุก ดูแลง่าย
รถไม่ได้ผิดอะไร ทำไมต้องมาเป็นแบบนี้...แงๆๆๆ

คำถามคับ
- ผมควรจะเปลี่ยน wrx sti > mustang gt  ดีมั้ย? และเพราะอะไร?

ขอบคุณทุกคอมเม้นไว้ล่วงหน้าเลยนะคับ
เสนอความคิดเห็นกันได้เลยนะคับ ไม่มีผิดถูกคับ
เผื่อจะได้เห็นหลายๆมุมมองคับ ขอบคุณมากเลยคับ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,010
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
เห็นดวยอย่างยิ่งในการรับม้าป่าเข้ามาครับ เหตุผลคือ จะได้มีรถในตลาดมือสองให้ผมเลือกเยอะขึ้นในอนาคต
รถในฝันเลยครับมัสแตง อิอิอิ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ the kit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 743
เปลี่ยนดีไหม?
- ดี
wrx จัดว่าเป็นตัวจี๊ดของฝั่ง Jap ทุกอย่างดี เพียงแต่ดูภายนอกแบบคนไม่รู้ นึกว่ารถธรรมดาใส่ aeropart
ส่วน Mustang 5.0 มันเป็นตำนาน ความแรงก็สมตัว เส้นสายก็ classic และราคา 5.0 ก็เปิดตัวได้สวย
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา เลือกเป็นเจ้าของตำนาน จึงเป็นตัวเลือกที่ดีครับ
"อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,122
    • อีเมล์
ท่านเจ้าของกระทู้ ดูท่าทางชอบรถหลายแนว
ถ้าก้าวข้ามผ่านข้อจำกัดต่างๆเหล่านี้ได้ เช่น เมียให้ไฟเขียว ไม่ต้องใช้เงินลงทุนอะไรช่วงนี้ก็จัดเลยครับ
เพราะ
1. มันคือ muscle car ที่แท้ทรู แค่start เสียงก็กระหึ่มแล้ว อย่างน้อยก็midnight racingได้แหละ
2. felling น่าจะต่างจากรถที่มีอย่างชัดเจน อาจจะหนักหน่อย แต่แรงงง

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,446
    • อีเมล์
ผมกลับไม่เห็นด้วยนะ เพราะ Wrx เป็นรถ 4 ประตู มีพื้นที่เก็บของเยอะที่สุด มันคือรถที่ไม่ใช่รูปทรงสปอตจ๋า

ถ้าในมือที่ถืออยู่ ผมเลือกปล่อย M2 ดีกว่าครับ
2015 Subaru XV Sport
2015 Mitsubishi Pajero Sport GT Premium

ออฟไลน์ pradiw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
ผมเสนออีกแนวคิดครับ (เพื่อให้ จขกท. มีรถไว้ครบแนว)
เอา BRZ ออกครับ ทีนี้ ก็จะเป็น

WRX STI 4 ประตูที่ใช้ได้ทุกวัน ไป ตจว. ก็ได้ นั่งหลายคนก็ได้ มันส์ได้ทุกสถานการณ์ แถมลงแทรคก็ได้
BMW M2 2 ประตู มันส์แบบสปอร์ต ลงแทรคก็ได้
Mustang มันส์ เท่ แบบอเมริกัน     

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
ผมกลับไม่เห็นด้วยนะ เพราะ Wrx เป็นรถ 4 ประตู มีพื้นที่เก็บของเยอะที่สุด มันคือรถที่ไม่ใช่รูปทรงสปอตจ๋า

ถ้าในมือที่ถืออยู่ ผมเลือกปล่อย M2 ดีกว่าครับ

ผมเห็นด้วยว่าน่าเก็บ 4 ประตูไว้ แล้วไปปล่อย M2
แต่ถ้าเอาตัวผมเป็นหลักเลย ผมว่าที่มีอยู่โอเคแล้ว ไม่ปล่อยและรับเข้ามา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 17,133
เป็นผม ผมจะปล่อย BRZ ครับ แต่ถ้าคิดว่า BRZ แต่งไปเยอะ เอาลงสนามเท่านั้น ก็คงต้องเป็น M2 แทนครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,896
เชียร์ปล่อย BRZ เช่นกันครับ .. M2 กับ Sti ลงแทรคแทน BRZ ได้ แต่ BRZ ใช้งานประจำวันได้ไม่ดีเท่า Sti แน่

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
อิจฉาคนมี M2 เลยครับ 😂😂
 Wrx ไม่ได้ผิดจริงๆครับ แต่ brz  ก้อแอบทับไลน์ m2 นะครับ 2ประตูเหมือนกัน   ขาย m2 ไป 718 convertible ไหมครับ ไว้จอดที่จอดซุปคาร์ด้วย
เก็บ wrx ไว้ขับชิลๆในวันไม่รีบอะไร เป็นรถสำรองขนของได้นิดหน่อยด้วยครับ

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
    • อีเมล์
ปล่อย BRZ แล้วแทนที่ด้วยมัสแตงจะเข้าท่ากว่าครับ จะให้เป็น coupe ทั้งสามคันเลย เวลาไปหลายๆ คนจะลำบาก หรือถ้ามีรถแบบอิ่นในบ้านอีก เช่น พวก SUV PPV อีกก็ค่อยเอา WRX ออกครับ
E220d AMG 17'
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 433
เอา BRZ ออกเป็น Mustang ดีกว่าครับ

M2 ก็อารมณ์เดียวกับ BRZ อยู่แล้ว แถมยังดีกว่าเยอะด้วย

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,322
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม คงดีด M2 ออกครับ เพราะที่มันซ้ำซ้อนกันคือคันนี้มากกว่า  ;D

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
    • อีเมล์
แหม อยากเครียดแบบนี้บ้างจัง ถ้าเป็นผมคงเอา BRZ ออกครับ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ดีด brz เพราะ

- วิ่งต่างจังหวัด ถ้าโค้งเยอะ ขับเร็ว ควรเก็บตัวขับ 4 ไว้ น่าจะมั่นใจได้มากกว่า
- ไม่มี 4 ประตูเลย ถึงไม่ค่อยได้ใช้ แต่ถ้าที่บ้านมีรถแค่ 3 คันจริงๆ ก็น่าเก็บไว้าสำรองซักคัน
- คลิปเมืองนอก mustang drifting สนุก ถ้า brz ไม่แต่ง sup/ลงโบ ฟีลลิ่งค่อยๆกวาด(แต่รุนแรง) ของ mustang น่าจะทดแทนได้ เหมือน brz level up
- sti ขายตอนนี้ ราคาตกเทียบเป็น % กว่า brz (ยกเว้นเก็บยาว brz น่าจะยืนราคาได้ดีกว่า)
Fiesta ecoboost
J32
F30
XU30
Tucson
ACV51

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,322
    • อีเมล์
หรือจะกำตัง 4 ล้าน ซื้อรถแข่ง ครอบกระดองมัสแตงเลยดีครับ  ;D

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,365
    • อีเมล์
ผมใช้ M2 อยู่ครับ แต่ก่อนหน้าเกือบออก Mustang GT มาใช้ สรุปชอบฟิลลิ่งรวมๆ M2 มากกว่า ถ้าเป็นกรณีเจ้าของกระทู้ผมคงจะปล่อย STi ออกมากกว่า ส่วน BRZ เหมาะกับเป็นรถแทร็กอยู่แล้วครับ ถ้าเอาคันอื่นมาลงแทร็กค่าใช้จ่ายสูงกว่าเยอะแน่นอน
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,432
ดีด brz   อีกเสียงครับ 

ตัวที่คุณคิดจะทิ้ง  นั่นเป็นคันที่ใช้งานได้อเนกประสงค์ที่สุดแล้ว..

ออฟไลน์ joextreme

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
ปัญหาเดียวกับผมแน่เลยคือไม่มีที่จอด 55
ผมก็เปลี่ยน BRZ เป็น Mustang GT ผมว่าเก็บ WRX ไว้ใช้เป็นอเนกประสงค์ดีกว่าไม๊ครับ ว่าแต่ทำใจได้ป่าวกับ 5.0 ที่มันต้องเข้าปั๊มทุก 300 กม กินน้ำมันที่ 6.5 กม/ล
ไม่อีกทีคันไหนเก่าสุดก็คันนั้นแหละครับ

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
เลือกซื้อGT+หาฝากรถคันนึงไว้ที่อื่นๆ โดยไม่ต้องขายคันไหนทิ้ง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,866
  • *** HLM.COM ***
เปลี่ยนครับ เพราะมันเป็นมัสแตงV8นี่แหละ ไม่ต้องเหตุผลอะไรมากมาย

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
สอบถามครับว่า...ได้ไปลองขับตัวGTที่ศูนย์ไหนมาหรือครับ จะได้ขอไปทดลองขับขี่บ้าง
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
ปล่อยbrzดีกว่าครับ wrx sti 4ประตู ขับ4 นั่งได้หลายคนเอาไว้ขนของ เที่ยวต่างจังหวัด ลงแทรคก็ได้
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
ที่ไหนมีให้ทดลองขับครับ   หรือว่าศูนย์เกรย์มาเก็ต

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,280
ศูนย์ที่มีมัสแต็งขายน่าจะมีรถทดลองขับทุกที่ครับ แต่เก็บรถไว้ลึกลับหน่อยไม่เอามาจอดหน้าโชว์รูม  ขนาดรถโชว์แม่งยังล็อก ถ้าไม่รู้จักเซลล์เดินดุ่มๆไปขอดูรถ ลีลามากไม่อยากเปิดให้ดู  >:(  พอมีลูกค้านั่งอัลพาร์ดมาก็พาไปหลังโชว์รูมรวดเร็ว คาดว่าไปดูรถทดลองขับ

ขอบ่น  ;D ;D

ส่วน จขกท ผมแนะนำขาย BRZ ครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออนไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 352
ถ้าผมเป็น จขกท ก้อเลือกยากคับ

เลือกจิงๆ คงจำใจตัดbrz

สอบถามหน่อยคับว่า m2 ถ้าเทียบกับsti เป็นอย่างไรบ้างคับ m2 แรงกว่า ดึงกว่า มันส์กว่าเยอะมั้ยคับ และช่วงล่างแตกต่างกันอย่างไรบ้างคับ


มัสแตงไม่มีรถทดลองขับตามโชว์รูมนะครับ

ถ้าเคยได้ขับ น่าจะเป็นตอนที่เค้าจัดให้เฉพาะ ลค ที่สนใจไปลองที่สนามพีระ รอบแรก

และรอบสองที่ปทุมฯ ของโชว์รูมนึงจัดขึ้นโดยเฉพาะ

แต่ตอนนี้อาจจะมีก้อได้ครับ เพราะรถโชว์ผมเห็นมีแทบทุกตัวแทนที่ถูกแต่งตั้งแล้วนะคับ

ตัวGT ชอบเสียงมากคับ สตาร์ทเสียงดังบึ้มเหมือนระเบิดเลยคับ แต่ตอนขับผมว่าตีนต้นอืดๆไปนิด อาจเพราะผมไม่กล้าเหยียบเท่าไร

และที่ลอง 2.3 ผมว่าดีกว่าที่คิด ค่อนข้างขับง่าย คล่องตัว ช่วงล่างดีๆพอกับ BMW คับ ทำความเร็วได้ดีทีเดียว แปปๆ 160 แต่ยังไม่เร้าใจเท่าพวกขับ 4

 ภายในเงียบ ช่วงล่างไม่ตึงตังมาก เก็บอาการได้ดีคล้ายๆรถยุโรปคับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2019, 00:59:36 โดย arya »

ออฟไลน์ LED`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,266
ปล่อย BRZ แล้วรับ Mustang GT เข้าบ้านครับ

เพราะอย่างน้อยในบ้านต้องมีรถ 4 ประตูเผื่อไว้คันนึงครับ

ออฟไลน์ Breeze31_21

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
สอบถามครับว่า...ได้ไปลองขับตัวGTที่ศูนย์ไหนมาหรือครับ จะได้ขอไปทดลองขับขี่บ้าง
ลองที่ศูนย์พัฒนาการคับ

ออฟไลน์ Breeze31_21

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
ถ้าผมเป็น จขกท ก้อเลือกยากคับ

เลือกจิงๆ คงจำใจตัดbrz

สอบถามหน่อยคับว่า m2 ถ้าเทียบกับsti เป็นอย่างไรบ้างคับ m2 แรงกว่า ดึงกว่า มันส์กว่าเยอะมั้ยคับ และช่วงล่างแตกต่างกันอย่างไรบ้างคับ


มัสแตงไม่มีรถทดลองขับตามโชว์รูมนะครับ

ถ้าเคยได้ขับ น่าจะเป็นตอนที่เค้าจัดให้เฉพาะ ลค ที่สนใจไปลองที่สนามพีระ รอบแรก

และรอบสองที่ปทุมฯ ของโชว์รูมนึงจัดขึ้นโดยเฉพาะ

แต่ตอนนี้อาจจะมีก้อได้ครับ เพราะรถโชว์ผมเห็นมีแทบทุกตัวแทนที่ถูกแต่งตั้งแล้วนะคับ

ตัวGT ชอบเสียงมากคับ สตาร์ทเสียงดังบึ้มเหมือนระเบิดเลยคับ แต่ตอนขับผมว่าตีนต้นอืดๆไปนิด อาจเพราะผมไม่กล้าเหยียบเท่าไร

และที่ลอง 2.3 ผมว่าดีกว่าที่คิด ค่อนข้างขับง่าย คล่องตัว ช่วงล่างดีๆพอกับ BMW คับ ทำความเร็วได้ดีทีเดียว แปปๆ 160 แต่ยังไม่เร้าใจเท่าพวกขับ 4

 ภายในเงียบ ช่วงล่างไม่ตึงตังมาก เก็บอาการได้ดีคล้ายๆรถยุโรปคับ
M2 vs STI เป็นรถคนละฟิลลิ่งคับ ดีคนละอย่าง

M2 เสียงหวาน รอบลึก ฟิลลิ่งขับหลัง เลี้ยวสนุก
(ฟิลลิ่งคล้ายbrzมากคับ)

STI เกียร์mt สับสนุก จังหวะกดคันเร่งเหมือนโดดออกคับ ทอคในรอบต่ำดีมาก พวงมาลัยไวและคม
ช่วงล่างเดิมดีมาก เหมาะกับการใช้งานได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่ขับท่องเที่ยวไปจนถึงลงแทร็ค ระบบขับ4 ใช้งานทั่วไปดีมากคับ แต่ถ้าลงแทร็คผมกลับชอบฟิลลิ่งขับ2หลังมากกว่าคับ ให้ความรู้สึกที่สนุกกว่า

ออฟไลน์ Breeze31_21

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นมากๆเลยนะคับ
ผมอ่านหลายๆความคิดเห็น ส่วนใหญ่เสนอว่าปล่อย brz ซึ่งจริงๆมันก็ควรจะเป็นแบบนั้นจริงๆแหละคบ
แต่ด้วยความที่ผมมีเพื่อนๆที่ขับ 86brz ด้วยกัน
จึงทำให้ยังอยากเก็บเอาไว้ก่อน เพราะมันสนุกก็ตรงที่มีเพื่อนเยอะนี่แหละคับ และได้เอาไว้ฝึกซ้อมลงแทร็คด้วยคับ เป็นรถที่ดูแลบำรุงรักษาง่ายและไม่แพงคับ

Mustang อารมณ์ตอนนี้คืออยากลองล้วนๆเลยคับ
ลองแบบใช้งานจริงๆจังๆเลยอะคับ
เพราะไปลองขับที่ศูนย์ยังจับอาการอะไรได้ไม่มาก
แต่โดยรวมชอบหน้าตา และเสียงเครื่องคับ
ฟิลลิ่งพวงมาลัยดี และแป้นเบรคหนักๆ
ไม่พยศแบบM2 และภายในใหญ่ นั่งสบายมากคับ