ผู้เขียน หัวข้อ: สตรัท hdrive eurospec เทียบกับของเดิมๆติดรถแบบไหนน่าจะดีกว่ากันครับ(lexus LS400)  (อ่าน 9485 ครั้ง)

ออฟไลน์ headduke

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ตอนนี้ผมได้รถ lexus ls400 1997 สืบเนื่องจากกระทู้ ls400 ที่เคยตั้งไว้ครับ  ต้องขอบคุณพี่เเพน เเละพี่ๆในกระทู้นั้นมากครับที่ช่วยเเชร์ประสบการณ์เเละความเห็นต่างๆ

ไว้เก็บงาน ซ่อมเเซม จนครบถ้วนสมบูรณ์เเล้วผมจะมารีวิวอย่างละเอียดให้เพื่อนๆ พี่ๆได้ชมครับ


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

จากหัวกระทู้ครับ ตอนนี้ต้องเปลี่ยนชุดช่วงล่าง จากที่หาข้อมูล สตรัท after market ที่มีขายตรงรุ่นจะมีเพียง h-drive euro spec 32 ระดับ silver's neomax r ราคา29,900 บาทเท่ากันทั้งคู่
เเละชุดโช๊ค สปริง เบิกศูนย์เดิมๆ จากที่โทรสอบถามเหมือนจะต้องนำรถเข้าไปเซ็คเลขตัวถังเเล้วจึงจะสามารถสั่งกับทางญี่ปุ่นได้ เเละราคาก็ยังไม่สามารถทราบได้

เพื่อนๆพี่ๆคิดว่าควรเลือกชุดไหนดีครับ กลัวว่า h drive จะไม่ดีเท่าของเดิม เเต่ตัวเเทนจำหน่ายก็ให้ข้อมูลว่าสำหรับรุ่นนี้ euro spec ผลิตมาสำหรับรถยุโรป ไม่น่าจะแข็งหรือสะเทือนมาก เหมือนรุ่นอื่นๆ










ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ไม่ทราบรายละเอียดเรื่องชุดช่วงล่าง แต่มีแผนจะเปลี่ยนล้อ/ยาง เปลี่ยนขนาดล้อหรือไม่ครับ
ผมเกรงว่ามันอาจจะมีผล อย่างนั้นอาจจะเปลี่ยนล้อก่อนแล้วค่อยพิจารณาว่าแบบไหนจะเหมาะครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
ใส่โช๊คเดิม"ตรงรุ่น" ดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ headduke

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ตอนนี้เปลี่ยนล้อเป็นล้อ gs430 ใส่กับยาง ps4 235/45/18 เเต่เก็บสี hyper black มาครับ  ซึ่งเอามาใส่เเล้วดูไม่ค่อยเข้ากันเลยเนื่องจากสีมันออกดำๆ ทำให้ดูเหมือนรถซิ่งไปหน่อย


เลยคิดว่าอาจจะเอาล้อ gs430 ไปทำสีใหม่ให้เป็นสีเดิมๆ หรือซ่อมล้อเดิม(รอยเยอะมาก) 16 ใส่ยาง225/60/16 คงนุ่มน่าดูครับ
อีกลายที่เล็งไว้ ในรูป a4 อันนี้ก็สนใจเเต่ไม่รู้ชื่อรุ่นครับ


ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
ดีกว่าของเดิมแน่นอนครับ แต่ดีในแง่ความแน่น-หนึบนะครับ
ความนุ่มคงนุ่มไม่เท่าของเดิม และคงทนไม่เท่าของเดิมครับ แต่สิ่งที่จะได้มาก็คือความแน่น หนึบ คม handling ที่ดีขึ้น ขับมันขึ้น และที่สำคัญคือปรับแข็ง-อ่อน และสูงต่ำได้ เลือกความหนึบและความสูงในแบบที่ชอบได้เลย

hdrive ตัวนี้เป็นสตรัทปรับเกลียวที่ถือว่านุ่มมากๆแล้ว นุ่มสบายกว่าโช๊คแต่งตัวอื่นแน่นอนครับ

ในกลุ่ม series3 f30 ผมใช้กันอยู่หลายคันมาก ยืนยันว่าถ้าโจทย์คือขับดีกว่าเดิม แน่นหนึบ นิ่ง handling ดีกว่าเดิม คือถูกต้องแน่นอนครับ hdrive ตัวนี้ถือเป็นไอเท็มที่ดีเกินราคาค่าตัวมันไปมากครับ
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ newtonian

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ผมใช้รถรุ่นเดียวกันเลยครับ ปี 1996 สีบรอนซ์ทอง

โช้คผมหาซื้อได้จาก kaidee มีคนมาขาย Tein cs ตรงรุ่น UCF20 เลย ใช้ดีมาก แข็งกว่าของเดิมนิดเดียว

ผมว่าถ้ามีเวลา หาของมือสอง จะมีหลุดมาบ้าง แล้วก็เอาไป overhaul จะได้เหมือนใหม่เลยครับ

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ถ้ากลัวแข็ง อย่าไป silver เลยครับ h-drive นุ่มกว่าเยอะ แต่ถ้าเทียบกับของเดิม ของเดิมน่าจะนุ่มกว่าแล้วก็ทนกว่า

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
มีเพื่อนใช้ V40 สั่งมาใส่เหมือนกันครับ เท่าที่ลองขับ สูสีกะ Bill ครับ นิ่มกว่า นิดๆ แต่ เจ้าของรถเค้าบอกว่า สั่งตัวนิ่มมา เพราะแม่นั่งด้วย
ข้อดีคือ ตรงรุ่น และ ปรับสูงต่ำ แข็งอ่อนได้ ในราคา ที่รับได้เลย

แต่ไม่รู้ว่าทนหรือเปล่า

ผมถึงเวลาเปลียนเหมือนกัน รถ 6 ปีแล้ว ชั่งใจอยู่ครับ ว่าจะไป Bill หรือ H Drive ดี

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
H drive เห็นพวกๆกันเขาใช้อยู่ เขาก็ว่าดีอยู่นะครับ แต่พอดีเขาขายรถไปก่อนเลยไม่รู้ว่าความทนทานจะได้ขนาดไหน

แต่รถทรงนี้ ถ้าไม่ได้คิดจะทำแบบใส่ 20 ยางบางๆกดมิดๆซุ้ม อะไรพวกนี้ ส่วนตัวผมว่า คงไม่ต้องไปสตรัทปรับเกลียวอะไรหรอกครับ หาโช้คเกรดดีๆหน่อย ไม่รู้ KYB SR จะมีหรือเปล่า คงต้องลองเช็คดู สปริงโหลดเอา eibach ก็ได้ ของ eibach prokit เขาหน้าหลังจะลงมาเท่าๆกันดี ดูสวยลงตัวอยู่ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
ลองเช็คราคาสั่งเข้ามาเองดูก่อนครับ jp-carparts.com  ;)