ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าทางด่วนเปลี่ยนเป็นระบบ easy pass ทั้งหมด จะลดติดสะสมหน้าด่านใหม  (อ่าน 12244 ครั้ง)

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
คือผมสังเกตุมานานแล้ว จะมาช้ามาเร็วแค่ใหน บางครั่งก็มาเจอกันหน้าด่านอยู่ดี จะดีใหมถ้าทุกช่องเปลี่ยนเป็น easy pass ทั้งหมด บังคับให้ใช้ทางอ้อมไปเลย เติมเงินง่ายๆแบบมือถือ แต่ถ้าอยากจ่ายเงินสด ราคาเพิ่มเท่าตัว เสียเวลา เบรค รับบัตร จ่าย ทอน ตัง พอหลายๆคันก็สะสม เสียเวลา จ่ายตังค์แล้วแต่ถึงจุดหมายช้าก็ยังงัยอยู่นะ แถมทำให้หงุดหงิด อุบัติเหตุง่ายด้วย บ่นๆ นอนดีกว่า

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมเชื่อว่าลดได้แน่นอน บังคับ 100% ไปเลยครับ ไม่มีไม่ต้องขึ้น แบบประเทศที่เค้าเจริญแล้ว ทุกวันนี้กองหน้าด่านแล้วพอใกล้ๆถึงช่อง Easypass ไม่มีรถเลยซะงั้น

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
โดยปกติสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของประเทศมันต้องมีช่องให้ใช้เงินสดจ่ายเสมอครับ
เพราะงั้นจะเปลี่ยนเป็น easy pass 100% ผมว่าเป็นไปได้ยาก

แต่ถ้าจะแยกช่องทางเข้า easy pass กับช่องจ่ายเงินปกติให้ห่างจากกัน แล้วทำช่องให้เยอะๆน่าจะดีกว่า
เวลารถติดๆรอจ่ายเงินสดจะได้ไม่ต้องขวางทางรถช่อง easy pass แล้วพอคนเห็นว่า easy pass มันเร็วกว่า เดี๋ยวก็ทะยอยมาใช้เอง

แต่ easy pass ใช่ว่าจะสะดวกราบรื่นเสมอไปน่ะ  รถบางคันฟิล์มหนาทำให้สัญญาณอ่อนผ่านด่านไม่ได้ก็มี
ถ้าติดด่านสักคันนึงก็ต้องเสียเวลาเคลียร์ระบบ หรือบางคันผ่านไม่ได้เลยก็ต้องถอยหลบไปเข้าช่องจ่ายตังค์ปกติอยู่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2019, 23:42:00 โดย akewizard »

ออฟไลน์ Bank113

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ลดได้แน่นอนคับ และอยากให้บังคับใช้ ทั้งหมดคับ
ผมว่าจะลดปัญหาไปได้เยอะมากเลยคัย

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
เคยไป ตปท เค้ามี easy pass 9 ช่อง จ่ายสด 1 ช่องครับ  น่าจะเอาแบบนั้น

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ถ้า Easy Pass > เงินสด เห็นด้วยครับ แต่ Easy Pass ล้วน อันนี้ดูริดรอนไปนิดครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าลดได้นะ ผมชอบมาก Easy Pass เนี่ย มันสะดวก มันไวมาก ๆ ผมไปซื้อมาอันนึงแล้วครับ

เอามาใช้ เข้าด่าน 10 ครั้ง ผ่านแบบราบรื่นแบบไม่ต้องจอดอยู่ครั้งเดียว

ตอนนี้ผมโยนทิ้งไว้ที่ไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่มีเวลาไปเปลี่ยน

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
 หน้าด่านอาจจะลดบางจุด แต่ตอนจะลงไปใช้ทางข้างล่างรถน่าจะติดสะสมมากขึ้นกว่าเดิมเพราะไม่มีด่านเก็บเงินคอยชลอรถให้

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ผมว่าลดได้นะ ผมชอบมาก Easy Pass เนี่ย มันสะดวก มันไวมาก ๆ ผมไปซื้อมาอันนึงแล้วครับ

เอามาใช้ เข้าด่าน 10 ครั้ง ผ่านแบบราบรื่นแบบไม่ต้องจอดอยู่ครั้งเดียว

ตอนนี้ผมโยนทิ้งไว้ที่ไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่มีเวลาไปเปลี่ยน

นึกว่าเป็นอยู่คนเดียว

ประเทศไทยหนอ ทำดีๆแบบ ETC ญี่ปุ่นก็ไม่ได้ วัดใจทุกครั้งเมื่อเข้าด่าน(เก็บเงิน) ถ้าไม่อ่าน รถติดแน่
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
เห็นด้วย ว่าควรเป็นแบบ *เกือบ* ทั้งหมด เพราะบางคนมาจากตจว. ร้อยปีมาหน ก็ต้องเหลือช่องให้เขาบ้าง

ที่อยากให้ทำมากกว่าคือ ให้ตัวเลขเงินคงเหลือ ตัดให้ตรง และไม่มั่วซักที บางทีมันตัดถูก แต่เลขหน้าด่านกระโดดไปมา

J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
ไม่มีประเทศไหนในโลกที่บังคับใช้easy pass หมดทุกช่อง ผมเพิ่งเที่ยวอิตาลี่มาซึ่งเก็บค่าทางด่วนเยอะมากแต่ช่องeasy-pass มีแค่1-2 ช่อง vs. ช่องธรรมดา5-6ช่อง

มันบังคับ100%ไม่ได้เพราถ้านักท่องเที่ยวขับรถมาหรือคนต่างจังหวัดขับรถมาที่ไม่จำเป็นต้องมีeasy-passเก็บไว้ เค้าจะขับผ่านยังไง?

ทางเลื่อกที่ง่ายเพื่อแก้ก็แค่ทำเลนพิเศษสำหรับ easy-pass เท่านั้นและมีกั้นกึ่งถาวรที่ไม่ใช่กรวยที่คนมักง่ายไปยิบได้ และต้องมีเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือ detect easy-pass ของรถที่อยู่ในเลน ถ้าอยู่ในเลนแล้วไม่มีeasy-passก็โดนไล่ไปเลนธรรมดา

แต่ทางออกที่ง่ายสำหรับทุกคนที่นี้ก็คือไปขี่มอไซครับ พูดจริงนะครับ ชาวต่างชาติทุกคนที่ผมคุยด้วยไม่มีใครเห็นด้วยกับการขับรถในกทม บางคนก็ถึงกับขั้นบอกว่าใครที่ขับรถไปทำงานในกทมทุกวันแทนใช้มอไซเค้าคิดว่ามัน stupid

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
ค่อยๆปรับเพิ่ม easy pass เพิ่มขึ้น แต่ผมว่ามากสุดคงได้แค่ 80-90%


เนื่องมาจาก รถเช่าบ้าง รถสาธารณะบ้าง รถที่ easy pass เสียบ้าง รถขนของ รถที่ไม่ได้ใช้
แต่ควรจะให้ระบบ easy pass เหมือนกันทั้งหมด

ใช้รถ 2 คัน มี easy pass ทั้ง 2 คัน แต่ตัว tag ไม่เหมือน ทำให้สลับกันใช้ไม่ได้
ทำไมไม่ทำให้เหมือนกันทั้งหมด ไม่เข้าใจ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน 100%
ทุกวันนี้หน้าด่านช่อง easypass  ยังว่างๆ
ผมว่า สมข ที่ยังไม่ลอง ลองใช้ดูสิครับ

สำหรับท่านที่เคยลอง หรือ เพิ่งลองแล้วไม่ชอบ ลองกะจังหวะให้ชิน ผมเชื่อว่าจะราบรื่นขึ้นแน่นอนครับ

เดี๋ยวนี้เติมเงินผ่าน app สะดวกครับ
ไม่เสียค่าบริการ แค่เติมล่วงหน้าสักนิด

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ไม่สามารถเป็น100%ได้แน่นอน เพราะความหลากหลายดังพี่ๆกล่าวข้างต้น

ยังไงก็ต้องมีช่องเงิน สด แต่อาจจะลดช่องเงินสดลง ค่อยๆปรับไปเรื่อยๆ

แต่ชอบสุดคือเยอรมัน วิ่งไม่เสียเงิน ถนนดีมากกกก

ฝรั่งเศษ รูดบัตรเครดิต  หรือ เงินสด

สเปนก็คล้ายๆกัน

Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ไม่ต้องทั้งหมดหรอกครับ แค่เพิ่มเป็นครึ่งหนึ่ง และกันรถจ่ายเงินปกติให้ไม่ขวางทาง

กลุ่ม Easy Pass วิ่งสะดวก เดี๋ยวคนก็เปลี่ยนมาใช้เองครับ

ผมใช้แล้วชอบมาก ไม่อยากกลับไปจ่ายเงินละครับ อิอิ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
นานๆเข้ากรุงที ไปเจอรถติด นั่งมองช่อง eassy pass ตาปริบๆ ไวแท้
ที่ญี่ปุ่นบังคับรถทุกคันต้องมี
ค่อยๆปรับค่อยๆเปลี่ยนไปครับ เดี๋ยวมันก็ดีเอง หักดิบไปมันจะวุ่นวาย  ::)

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
วิธีแก้ง่ายๆ คือ จูงใจให้คนใช้ easy pass เช่น ใช้ easy pass จะได้ราคาถูกกว่า จ่ายเงินสด (อดีต เติมเงิน easy pass ได้บวกเพิ่ม 5%)    และเพิ่มช่องรับ easy psss ให้มากขึ้น กว่าช่องรับเงินสด 

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
100% ผมก็ไม่เห็นด้วยนะครับ เพราะชีวิตผมไม่ได้เดินทางช่วงเวลา rush hour ไม่ใช่ช่วงเวลาที่คนทำงานเดินทางกัน ใช้ไม่บ่อย ไม่เจอรถติดที่ด่าน และเข้าด่าน-จ่าย-ออกได้เลย
แต่เห็นด้วยว่า จัดแพคเติมเงิน/โปรโมชั่นต่างๆ หรือถ้าเพิ่มช่อง easy pass ให้มากขึ้น จะเป็นการบีบให้คนใช้เงินสดเริ่มเปลี่ยนมา easy pass ได้ทางอ้อมนะครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Dozeda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ผมว่าลดได้นะ ผมชอบมาก Easy Pass เนี่ย มันสะดวก มันไวมาก ๆ ผมไปซื้อมาอันนึงแล้วครับ

เอามาใช้ เข้าด่าน 10 ครั้ง ผ่านแบบราบรื่นแบบไม่ต้องจอดอยู่ครั้งเดียว

ตอนนี้ผมโยนทิ้งไว้ที่ไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่มีเวลาไปเปลี่ยน

นึกว่าเป็นอยู่คนเดียว

ประเทศไทยหนอ ทำดีๆแบบ ETC ญี่ปุ่นก็ไม่ได้ วัดใจทุกครั้งเมื่อเข้าด่าน(เก็บเงิน) ถ้าไม่อ่าน รถติดแน่

ญี่ปุ่นเค้าขับ60km/h เข้าด่านทางด่วนเลย ผมนั่งหน้านี่เสียวไม้กั้นไม่ยกให้มากๆ แต่คนขับเค้าขับเข้าไปชิวๆสบายๆ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ทิศทางในอนาคตจะต้องก้าวไปสู่โลกดิจิตอลและสังคมไร้เงินสดนั่นล่ะฮะ
แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงมันต้องให้เวลาปรับตัว รวมทั้งมีทางออกสำหรับคนทุกกลุ่มด้วยครับ

กรณีทางด่วน ย่อมต้องมีคนที่ไม่ได้ใช้ประจำเข้ามาใช้ การที่บังคับให้ทุกคนต้องมี easypass
จึงไม่ใช่เรื่องสมควร

แล้วถ้าคิดในมุมกลับ ถ้าจุดจ่ายเงินค่าทางด่วนจะยกเลิกทั้ง Easypass และเงินสด แล้วเปลี่ยน
ไปเป็นการแสกนป้ายทะเบียนแล้วตัดบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ คนที่ใช้ Easypass อยู่ในตอนนี้จะว่ายังไง

ผมคิดว่าถ้ามีการผูกบัญชีเจ้าของรถเข้ากับป้ายทะเบียน ในอนาคตกล้องจับความเร็วก็สามารถตัดค่าปรับไปได้เลย
รวมไปจนถึงการต่อทะเบียนด้วยครับ

ผมว่า 5G ที่กำลังจะมาถึง มันต้องมีอะไรแบบนี้ในโลกนี้ให้เห็นแน่ครับ


ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ผมว่าลดได้นะ ผมชอบมาก Easy Pass เนี่ย มันสะดวก มันไวมาก ๆ ผมไปซื้อมาอันนึงแล้วครับ

เอามาใช้ เข้าด่าน 10 ครั้ง ผ่านแบบราบรื่นแบบไม่ต้องจอดอยู่ครั้งเดียว

ตอนนี้ผมโยนทิ้งไว้ที่ไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่มีเวลาไปเปลี่ยน

นึกว่าเป็นอยู่คนเดียว

ประเทศไทยหนอ ทำดีๆแบบ ETC ญี่ปุ่นก็ไม่ได้ วัดใจทุกครั้งเมื่อเข้าด่าน(เก็บเงิน) ถ้าไม่อ่าน รถติดแน่

แปลกดีครับ  รถที่บ้านสามคันติดทุกคันก็ผ่านฉลุยทุกคันทั้งทางด่วน วงแหวน มอเตอเวย์ไปชลบุรี  เคยไม่ผ่านแค่เงินหมดกับแบตหมด555

ออฟไลน์ 大丈夫

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
    • อีเมล์
ผมเห็นด้วย 100% อยากให้เป็นแบบสิงค์โปร์ ถ้าระบบจ่ายเงินทางพิเศษสามารถทำให้ flow ได้ดีเท่าไรก็ระบายรถติดได้มากเท่านั้น ที่เหลือก็ไปเล่นงานรถไร้ระบบหน้าสถาณศึกษาอีกที

ระบบทางหลักของสิงคโปร์เป็น ERP (electronic road pricing) และบังคับใช้กับทุกคันที่จะวิ่งบนทางพิเศษนี้จะต้องทำบัตรทางพิเศษของเค้า ระบบการตัดเงินมีทั้งตัดผ่านบัตรเครดิตและเดบิตและเติมเงิน แบบว่าทำบัตรมาแล้ว แสกนตอนวิ่งผ่านตัดเงินเลย



เพราะเหมือนเป็นหน้าที่ของประชาชนที่ต้องมีบัตร ปปช. แต่เคส ERP ถ้าจะต้องวิ่งเส้นทางเหล่านี้ต้องสมัคร เป็นภาคบังคับ ลืมเติมเงินโดนปรับ หรือหักเงินไม่ได้โดนปรับ แพงกว่าค่าผ่านทางจริงหลายเท่า

ERP gate มีตัวแสกนเก็บตั้งเป็นคานป้ายด้านบนเหนือถนนปกติเลย ยิงสัญญานแสกนเอา ไม่ต้องมีช่องทางจ่ายเงิน สดจ่าย EASY pass แบบบ้านเรา รถวิ่งผ่านโดนแสกนตัดเงินอัตโนมัติ ระบายรถได้ดีมาก เหมือนวิ่งตามปกติบนถนน เรทราคาต่างกันไปตามขนาดรถและเวลาที่วิ่งผ่าน ผ่านชั่วโมงเร่งด่วน ค่าทางด่วน ERP เป็น progressive rate เปลี่ยนเรททุกครึ่งชั่วโมงตามปริมาณรถสะสมและรถวิ่งผ่าน ช่วยลดรถที่ไม่จำเป็นที่ต้องวิ่งบน ชม. เร่งด่วน ลดปริมาณรถได้มาด

แค่แนวคิดเบื้องต้นก็ต่างกันแล้วในการลงมือทำแบบจริงจัง

Why do we need ERP?
Traffic congestion is costly to the individual and society. It results in the loss of productive hours, environmental pollution, wasted fuel and adverse health effects

ออฟไลน์ ped

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ไม่มีประเทศไหนในโลกที่บังคับใช้easy pass หมดทุกช่อง ผมเพิ่งเที่ยวอิตาลี่มาซึ่งเก็บค่าทางด่วนเยอะมากแต่ช่องeasy-pass มีแค่1-2 ช่อง vs. ช่องธรรมดา5-6ช่อง

มันบังคับ100%ไม่ได้เพราถ้านักท่องเที่ยวขับรถมาหรือคนต่างจังหวัดขับรถมาที่ไม่จำเป็นต้องมีeasy-passเก็บไว้ เค้าจะขับผ่านยังไง?

ทางเลื่อกที่ง่ายเพื่อแก้ก็แค่ทำเลนพิเศษสำหรับ easy-pass เท่านั้นและมีกั้นกึ่งถาวรที่ไม่ใช่กรวยที่คนมักง่ายไปยิบได้ และต้องมีเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือ detect easy-pass ของรถที่อยู่ในเลน ถ้าอยู่ในเลนแล้วไม่มีeasy-passก็โดนไล่ไปเลนธรรมดา

แต่ทางออกที่ง่ายสำหรับทุกคนที่นี้ก็คือไปขี่มอไซครับ พูดจริงนะครับ ชาวต่างชาติทุกคนที่ผมคุยด้วยไม่มีใครเห็นด้วยกับการขับรถในกทม บางคนก็ถึงกับขั้นบอกว่าใครที่ขับรถไปทำงานในกทมทุกวันแทนใช้มอไซเค้าคิดว่ามัน stupid


มาเลย์เชียไงครับ easy pass 100% เริ่มมาหลายปีละ ผมขับรถเข้าไปแบบนักท่องเที่ยว ปีสองปีครั้งนึง ต้องถูกบังคับซื้อการ์ดพร้อมเติมเงินขั้นต่ำ แต่ดีตรงที่การ์ดใบเดียวใช้ได้ครบทุกอย่าง ทั้งจอดรถสาธารณะที่ต้องรูดการ์ด จอดรถในห้าง ใช้ได้หมด

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
เริ่มจากลอกฟิลม์ที่รถก่อน easy pass ผ่านไม่ได้ 55555555

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ลดได้แน่นอนครับ แต่จะไม่มีผลกรณีที่รถติดตั้งแต่พ้นด่านมาซึ่งเป็นบ่อยพ้นด่านมาติดเลยไม่ก็ไม่ต้องเข้าด่านหรอกติดชนหน้าด่านเลยมันก็ทำอะไรไม่ได้

ต้องทำทางด่วนอีกชั้นแบบญี่ปุ่นครับ

....

ปล. สิงคโปร์ที่จ่ายเงินเข้าเมืองมันงดเว้นวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการครับ ใครเคยขับรถไปเที่ยวจากไทยให้เข้าสิงคโปร์วันเสาร์กลับอาทิตย์ไม่เสียเงินครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
ก่อนอื่น ปรับจุดที่จะซื้อ easy pass ให้มันง่ายกว่านี้ได้ไหม ?

ผมก็อยากซื้อนะ แต่ขึ้นทางด่วนทีไร มันก็รีบทุกที ก็เลยไม่ได้แวะ อาจจะให้ซื้อทางเนต ทางเว็บ หรือ ซื้อผ่าน 7-11 อะไรก็ว่าไป คนน่าจะใช้เพิ่มขึ้นอีกแยะล่ะ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
วิธีแก้ง่ายๆ คือ จูงใจให้คนใช้ easy pass เช่น ใช้ easy pass จะได้ราคาถูกกว่า จ่ายเงินสด (อดีต เติมเงิน easy pass ได้บวกเพิ่ม 5%)    และเพิ่มช่องรับ easy psss ให้มากขึ้น กว่าช่องรับเงินสด

เห็นด้วยครับ

เพราะเขาได้เงินเรา เอาไปฝากกินดอกเบี้ยได้ฟรีๆ

อย่างผมชอบเติมเงินขึ้นต่ำก็ 1,000 บาท ขี้เกียจเติมบ่อย ทั้งที่ไม่ได้ใช้ทางด่วนทุกวัน

อย่าง M-PASS ตอนแรกก็ใช้ได้เฉพาะมอเตอร์เวย์ ผมก็ซื้อมาใช้ ทั้งที่นานๆ จะใช้มอเตอร์เวย์สักครั้ง
แต่ทุกครั้งที่ผ่านด่านได้ก่อนคนที่เข้าคิวจ่ายเงินสด ก็รู้สึกว่ามันคุ่มค่ามากๆ ครับ

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
วิธีแก้ง่ายๆ คือ จูงใจให้คนใช้ easy pass เช่น ใช้ easy pass จะได้ราคาถูกกว่า จ่ายเงินสด (อดีต เติมเงิน easy pass ได้บวกเพิ่ม 5%)    และเพิ่มช่องรับ easy psss ให้มากขึ้น กว่าช่องรับเงินสด

เห็นด้วยครับ

เพราะเขาได้เงินเรา เอาไปฝากกินดอกเบี้ยได้ฟรีๆ

อย่างผมชอบเติมเงินขึ้นต่ำก็ 1,000 บาท ขี้เกียจเติมบ่อย ทั้งที่ไม่ได้ใช้ทางด่วนทุกวัน

อย่าง M-PASS ตอนแรกก็ใช้ได้เฉพาะมอเตอร์เวย์ ผมก็ซื้อมาใช้ ทั้งที่นานๆ จะใช้มอเตอร์เวย์สักครั้ง
แต่ทุกครั้งที่ผ่านด่านได้ก่อนคนที่เข้าคิวจ่ายเงินสด ก็รู้สึกว่ามันคุ่มค่ามากๆ ครับ

ใช่ครับ โดยส่วนตัวก็ไม่ได้ใช้ทางด่วนทุกวันเเต่ก็มีติดไว้ ยิ่งถ้าเติมเเล้วได้ เงินเพิ่มก็น่าจะจูงใจ เอาจริงๆมันก็หาชื้อง่ายนะอย่างผมไปชื้อที่กรุไทย เป็น m pass ก็ไม่ต้องเสียเวลามากมาย เคยมีครั้งนึงให้เพื่อนออกจากจุกพักรถหลังเพื่อน โดยที่เพื่อนไปเเล้วเเต่ผมไปเข้าห้องน้ำเเล้วค่อยขับตามไป ลักษณะคือขับขวาไปตามข้างหน้า รถเยอะวิ่งเร็วกว่า 130 ไม่ได้(เพื่อนวิ่งแบบเดียวกัน) เเต่เพื่อนไม่มี m pass พอออกด่านผมเเซงเลย วันต่อมามันไปชื้อมาติดเลย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
บ้านผมอยู่ตรงจุดที่น่าจะทำวิจัยเป็นอย่างดีเลยครับ

ส่วนตัว ผมคิดว่าไม่เกี่ยวในบางจุดครับ
สาเหตุที่ทำให้รถติดจริงๆ คือความไม่สัมพันธ์ของช่องเก็บเงินและปริมาณรถครับ

ง่ายๆเลย หน้าด่านพระราม2

ต่อให้ไม่มีหน้าด่าน ไม่มีการเก็บเงิน รถก็ติดอยู่ดีครับ
เพราะสะพานพระราม9 คือสาเหตุหลักเลย

ส่วนจุดอื่นๆต้องดูเป็นเคสๆไปครับ