ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าทางด่วนเปลี่ยนเป็นระบบ easy pass ทั้งหมด จะลดติดสะสมหน้าด่านใหม  (อ่าน 12251 ครั้ง)

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
ข้อดีมีมากมายครับ easy pass ยิ่งเดี๋ญวนี้ใช้ควบกาญจนา ทางด่วย มอเตอร์เวย์ ผมอยู่ชลบุุรีสะดวกมากๆ

แต่ถ้าอยากให้คนใช้เยอะๆ

- เพิ่มช่อง อาจจะ 60/40
- ทำการซื้อและเติมเงินง่ายๆ ไม่ใช่ต้องแวะเติม หรือผูกขาดแบงค์กรุงไทย ยุคนี้แล้ว เติมเงินเกมส์ยังง่ายกว่าอีก แต่ดันอยากให้คนใช้ ห่วย
- มีโปรโมชั่นจูงใจบ้าง เช่นเติมพัน แถมห้าสิบ ไม่ใช่เติมเท่าไหร่เท่านั้น ใครมันจะอยากใช้ (ยังดีนะที่ตอนนี้ไม่ต้องเสียเงินค่าเครื่องแล้ว) เติามบ่อยๆ เอาไปแลกแต้มอะไรก็ว่ากันไป
- ถ้าจะปรับปรุงตัว Hardware ได้ด้วยก็ดี เอาแบบเร็วๆ วางไว้ตรงไหนของรถก็ได้แบบญี่ปุ่นจะสะดวกมากๆ

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
ทิศทางในอนาคตจะต้องก้าวไปสู่โลกดิจิตอลและสังคมไร้เงินสดนั่นล่ะฮะ
แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงมันต้องให้เวลาปรับตัว รวมทั้งมีทางออกสำหรับคนทุกกลุ่มด้วยครับ

กรณีทางด่วน ย่อมต้องมีคนที่ไม่ได้ใช้ประจำเข้ามาใช้ การที่บังคับให้ทุกคนต้องมี easypass
จึงไม่ใช่เรื่องสมควร

แล้วถ้าคิดในมุมกลับ ถ้าจุดจ่ายเงินค่าทางด่วนจะยกเลิกทั้ง Easypass และเงินสด แล้วเปลี่ยน
ไปเป็นการแสกนป้ายทะเบียนแล้วตัดบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ คนที่ใช้ Easypass อยู่ในตอนนี้จะว่ายังไง

ผมคิดว่าถ้ามีการผูกบัญชีเจ้าของรถเข้ากับป้ายทะเบียน ในอนาคตกล้องจับความเร็วก็สามารถตัดค่าปรับไปได้เลย
รวมไปจนถึงการต่อทะเบียนด้วยครับ

ผมว่า 5G ที่กำลังจะมาถึง มันต้องมีอะไรแบบนี้ในโลกนี้ให้เห็นแน่ครับ


ความเห็นี้ใช้ได้ แต่คงต้องระวังการปลอมทะเบียนและปลอมป้ายทะเบียนจะเกิดเป็นดอกเห็ด

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ทิศทางในอนาคตจะต้องก้าวไปสู่โลกดิจิตอลและสังคมไร้เงินสดนั่นล่ะฮะ
แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงมันต้องให้เวลาปรับตัว รวมทั้งมีทางออกสำหรับคนทุกกลุ่มด้วยครับ

กรณีทางด่วน ย่อมต้องมีคนที่ไม่ได้ใช้ประจำเข้ามาใช้ การที่บังคับให้ทุกคนต้องมี easypass
จึงไม่ใช่เรื่องสมควร

แล้วถ้าคิดในมุมกลับ ถ้าจุดจ่ายเงินค่าทางด่วนจะยกเลิกทั้ง Easypass และเงินสด แล้วเปลี่ยน
ไปเป็นการแสกนป้ายทะเบียนแล้วตัดบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ คนที่ใช้ Easypass อยู่ในตอนนี้จะว่ายังไง

ผมคิดว่าถ้ามีการผูกบัญชีเจ้าของรถเข้ากับป้ายทะเบียน ในอนาคตกล้องจับความเร็วก็สามารถตัดค่าปรับไปได้เลย
รวมไปจนถึงการต่อทะเบียนด้วยครับ

ผมว่า 5G ที่กำลังจะมาถึง มันต้องมีอะไรแบบนี้ในโลกนี้ให้เห็นแน่ครับ


ความเห็นี้ใช้ได้ แต่คงต้องระวังการปลอมทะเบียนและปลอมป้ายทะเบียนจะเกิดเป็นดอกเห็ด

ในความเป็นจริง อย่างในกระทู้ "สนช ผ่านแล้ว กำหนดความเร็วใหม่ .."
ต้องมองอย่างนึงคือรถยนต์ในไทยไม่ได้มีครบสำหรับทุกคน และราคาสูงเมื่อเทียบต่อรายได้เฉลี่ย

รถบางคันอาจมีคนขับมากกว่า 1 คน ถ้าผูกทุกอย่างเข้ากับบัตรปชช.เจ้าของรถแล้ว
รับรองปัญหาตามมาแน่ๆ ครับ  :-\
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ผมเข้า กทม อาทิตย์ละครั้ง ใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง ยังทำมันเกือบทุกคันเลย ไม่ดียังไงหว่า ผมยังไม่เข้าใจทุกวันนี้ ทำไมไม่ทำกัน อยู่ กทม ใช้กันทุกวันแท้ๆ เพื่อนผมบางคนก้ยังไม่ใช้เลย เสียเวลามั่ง ขี้เกียจทำบ้าง

ผมเคยลองจับเวลาคร่าวๆต่อรอบ โดนแน่ๆ 10 นาที ถ้าติดมากมี 15 นาที ไม่รวมโดนปาด แทรก เบียดพาหงุดหงิดอีก แต่ ez นี่อย่างมากก็ติดตรงคอขวดคนเบี่ยงเลนไปจ่าย 5 นาทีก็ไปได้แล้ว ไม่หงุดหงิดด้วย คุ้มกว่าเห็นๆ เติมทีละ 1000 อยู่ได้ 2- 3 เดือน

morphling14

  • บุคคลทั่วไป
ซื้อมาใช้เมื่อ4ปีก่อนครับแล้วพบว่า การเติมเงินค่อนข้างวุ่นวาย เติมผ่านแอปธนาคารก็เสียค่าธรรมเนียม   

จนล่าสุดได้พบว่าปัจจุบันนี้มีแอปของอิซีพาสที่เชคเงินคงเหลือได้ตลอดเวลาและเติมเงินไม่เสียค่าธรรมเนียมแล้ว

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
บ้านผมอยู่ตรงจุดที่น่าจะทำวิจัยเป็นอย่างดีเลยครับ

ส่วนตัว ผมคิดว่าไม่เกี่ยวในบางจุดครับ
สาเหตุที่ทำให้รถติดจริงๆ คือความไม่สัมพันธ์ของช่องเก็บเงินและปริมาณรถครับ

ง่ายๆเลย หน้าด่านพระราม2

ต่อให้ไม่มีหน้าด่าน ไม่มีการเก็บเงิน รถก็ติดอยู่ดีครับ
เพราะสะพานพระราม9 คือสาเหตุหลักเลย

ส่วนจุดอื่นๆต้องดูเป็นเคสๆไปครับ

เห็นด้วยครับ บางวันผมใช้ทางด่วนเส้นนี้ ส่วนมากแล้วจะติดตรงสะพานครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
ไม่มีประเทศไหนในโลกที่บังคับใช้easy pass หมดทุกช่อง ผมเพิ่งเที่ยวอิตาลี่มาซึ่งเก็บค่าทางด่วนเยอะมากแต่ช่องeasy-pass มีแค่1-2 ช่อง vs. ช่องธรรมดา5-6ช่อง

มันบังคับ100%ไม่ได้เพราถ้านักท่องเที่ยวขับรถมาหรือคนต่างจังหวัดขับรถมาที่ไม่จำเป็นต้องมีeasy-passเก็บไว้ เค้าจะขับผ่านยังไง?

ทางเลื่อกที่ง่ายเพื่อแก้ก็แค่ทำเลนพิเศษสำหรับ easy-pass เท่านั้นและมีกั้นกึ่งถาวรที่ไม่ใช่กรวยที่คนมักง่ายไปยิบได้ และต้องมีเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือ detect easy-pass ของรถที่อยู่ในเลน ถ้าอยู่ในเลนแล้วไม่มีeasy-passก็โดนไล่ไปเลนธรรมดา

แต่ทางออกที่ง่ายสำหรับทุกคนที่นี้ก็คือไปขี่มอไซครับ พูดจริงนะครับ ชาวต่างชาติทุกคนที่ผมคุยด้วยไม่มีใครเห็นด้วยกับการขับรถในกทม บางคนก็ถึงกับขั้นบอกว่าใครที่ขับรถไปทำงานในกทมทุกวันแทนใช้มอไซเค้าคิดว่ามัน stupid

แสดงว่าไม่เคยขับรถใน London ใช่ไหมครับ?
ถ้าไม่เคย อย่าเพิ่งมั่นใจว่าไม่มีครับ โลกมันกว้างใหญ่

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ผมก็ไม่เข้าใจ ทำไม่ต้องกลัวการเปลี่ยนแปลง ต้องกลัวริดรอนสิทธิ หรือประเทศอื่นเขาไม่ทำกัน ในเมื่อทำแล้วช่วยเรื่องรถติดได้ ถึงแม้มันจะไม่ได้ทั้งหมดก็เถอะ เพราะเรื่องรถติดมันก็มีจากปัจจัยอื่นด้วย ในเมื่อจะสนับสนุนสังคมไร้เงินสดแล้ว เดี่ยวนี้สื่ออะไรก็รวดเร็ว แม้แต่เด็ก คนแก่ ก็ใช้สื่อออนไลน์เป็นแล้ว ยิ่งนักพวกนักท่องเที่ยวไม่ต้องห่วง เขาจะไปเที่ยวแต่ละที่ เขาก็คงเตรียมตัวมาอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ได้จริงๆ ก็เหลือไว้ช่อง 1สำหรับเงินสดืแบบฉุกเฉิน ไม่จำป็นต้องเป็นระบบ easypass เหมือนเดิม เปลี่ยนเป็นระบบ สแกนทะเบียน สแกนใบขับขี่อะไรก็ว่ากันไป งบประมาณที่ตรงไปตรงมาเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ผมว่าคุ้มนะ ทั้งหมดเป็น ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ไม่ได้ทำการวิจัยใดๆ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ทิศทางในอนาคตจะต้องก้าวไปสู่โลกดิจิตอลและสังคมไร้เงินสดนั่นล่ะฮะ
แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงมันต้องให้เวลาปรับตัว รวมทั้งมีทางออกสำหรับคนทุกกลุ่มด้วยครับ

กรณีทางด่วน ย่อมต้องมีคนที่ไม่ได้ใช้ประจำเข้ามาใช้ การที่บังคับให้ทุกคนต้องมี easypass
จึงไม่ใช่เรื่องสมควร

แล้วถ้าคิดในมุมกลับ ถ้าจุดจ่ายเงินค่าทางด่วนจะยกเลิกทั้ง Easypass และเงินสด แล้วเปลี่ยน
ไปเป็นการแสกนป้ายทะเบียนแล้วตัดบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ คนที่ใช้ Easypass อยู่ในตอนนี้จะว่ายังไง

ผมคิดว่าถ้ามีการผูกบัญชีเจ้าของรถเข้ากับป้ายทะเบียน ในอนาคตกล้องจับความเร็วก็สามารถตัดค่าปรับไปได้เลย
รวมไปจนถึงการต่อทะเบียนด้วยครับ

ผมว่า 5G ที่กำลังจะมาถึง มันต้องมีอะไรแบบนี้ในโลกนี้ให้เห็นแน่ครับ


ความเห็นี้ใช้ได้ แต่คงต้องระวังการปลอมทะเบียนและปลอมป้ายทะเบียนจะเกิดเป็นดอกเห็ด

ในความเป็นจริง อย่างในกระทู้ "สนช ผ่านแล้ว กำหนดความเร็วใหม่ .."
ต้องมองอย่างนึงคือรถยนต์ในไทยไม่ได้มีครบสำหรับทุกคน และราคาสูงเมื่อเทียบต่อรายได้เฉลี่ย

รถบางคันอาจมีคนขับมากกว่า 1 คน ถ้าผูกทุกอย่างเข้ากับบัตรปชช.เจ้าของรถแล้ว
รับรองปัญหาตามมาแน่ๆ ครับ  :-\

จริง ๆ แล้ว ในทางกฏหมาย มันก็ค่อนข้างชัดเจนในเจตนารมณ์อยู่นะครับ ระหว่าง

ตัวรถยนต์ - ทะเบียน - เจ้าของรถ - คนขับ ซึ่งความรับผิดชอบอันดับแรกคือตัวเจ้าของรถนะครับ

เช่นกรณี กล้องตรวจจับการกระทำผิดกฏจราจร เปลี่ยนเลน ใช้ความเร็วเกินกม. ก็ส่งใบสั่งไปที่เจ้าของรถ
การใช้รถกระทำผิด เช่นชนคนตาย ชนแล้วหนี ใช้รถจี้ ปล้น ขนยาเสพติด ฯลฯ อันดับแรกก็ตามที่เจ้าของรถ
ก่อนเหมือนกันนะครับ 

ส่วนเรื่องเทคโนโลยี ในทางเข้าลานจอดรถหลาย ๆ บริษัท เริ่มใช้กล้องอ่านทะเบียนรถยนต์ตรงหน้าไม้กั้น
แล้วส่งข้อมูลที่อ่านได้ไปเทียบกับทะเบียนรถยนต์ที่ลงทะเบียนไว้ในฐานข้อมูล ถ้าตรงกัน ไม้กั้นก็จะเปิดให้รถเข้า
กันแล้วนะครับ ไม่ต้องเปิดกระจกมาแตะบัตร-รับบัตรกันแล้ว

ในอนาคต ผมคิดว่าตัวป้ายทะเบียนรถ หรือตัวรถเองน่าจะมีชิพบางอย่างฝังอยู่ในตัวรถ เพื่อระบบการระบุตัวตน
และการติดตาม  ถึงตอนนั้น ป้ายทะเบียนปลอมก็ไร้ความหมายครับ

เรื่องน่าคิดต่อ ๆ ไปคือ เมื่อถึงยุค Auto Pilot ที่รถวิ่งได้เอง ไม่ว่าจะมีคนนั่งอยู่ในรถ หรือรถได้รับคำสั่งให้วิ่งตัวเปล่า
ไปรับคนตามสถานที่ต่าง ๆ  จำเป็นต้องมีระบบระบุตัวตนและติดตามรถอย่างที่ว่านี่แหละครับ โดยเฉพาะหากรถคันนั้น
เกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง ความผิดทางจราจรจะเป็นของใคร ระหว่างเจ้าของรถ / คนที่นั่งในรถ / คนที่เขียน AI ผิดพลาด
หรือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 

เมื่อถึงตอนนั้น เรื่อง Easypass  เรื่องเงินสด เรื่องรถติดหน้าด่านจ่ายเงินค่าทางด่วนก็จะกลายเป็นเรื่องเล็ก ๆ ไปเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2019, 15:59:05 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
ประเทศนี้ห้ามบังคับครับ เพราะฉะนั้น เสนอทางเลือก

ให้จำนวนช่องเก็บเงินสดเหลือเท่าช่อง Easy pass ปัจจุบันพอ(2-3ช่อง)
ที่เหลือก็ Easy ล้นๆ โล่งๆไว้ครับ ให้หางแถวติดยาวๆไปสักสองอาทิตย์

เดี๋ยวก็ไปซื้อมาใช้กันเองแหล่ะครับ

ออนไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
ผม เห็น บางด่าน ซ้อนช่องเก็บเงินเพิ่มไปข้างหลังได้
แบบ มอเตอร์เวย์ทำ
น่าจะช่วยระบายรถจ่ายเงินสดได้
ผมใช้ easy pass ตั้งแต่ออกใหม่ๆ มีเงินมัดจำ
ผมชอบสะดวกดี ตอนนี้ มี mpass ติดรถไว้อีกอันด้วย เพราะตอนนั้นยังไม่รวมระบบ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ควรใช้ระบบทะเบียนหรือโค้ดจ่ายเงินติดรถที่เป็น RFID หรืออะไรแบบนี้ก็ได้
แล้วใช้ยิงคลื่นให้หมดครับ ขับผ่านไปเลย ไม่ต้อง Easy Pass ใช้กับทุกทางด่วน

จัดช่องบริการจ่ายเงินสดประมาณ สมมติมี 10 ช่อง ก็ จัดช่องกลางสัก 3-4 ช่องเงินสด สำรองไว้เผื่อคนยังใช้ทะเบียนรุ่นเก่า

แล้วเอาไปรวมกับค่าใช้จ่ายตอนต่ออายุทะเบียนรายปีไปเลยครับ เพราะระบบมันก็กันปลอมแปลงได้โดยอัตโนมัติ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ทิศทางในอนาคตจะต้องก้าวไปสู่โลกดิจิตอลและสังคมไร้เงินสดนั่นล่ะฮะ
แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงมันต้องให้เวลาปรับตัว รวมทั้งมีทางออกสำหรับคนทุกกลุ่มด้วยครับ

กรณีทางด่วน ย่อมต้องมีคนที่ไม่ได้ใช้ประจำเข้ามาใช้ การที่บังคับให้ทุกคนต้องมี easypass
จึงไม่ใช่เรื่องสมควร

แล้วถ้าคิดในมุมกลับ ถ้าจุดจ่ายเงินค่าทางด่วนจะยกเลิกทั้ง Easypass และเงินสด แล้วเปลี่ยน
ไปเป็นการแสกนป้ายทะเบียนแล้วตัดบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ คนที่ใช้ Easypass อยู่ในตอนนี้จะว่ายังไง

ผมคิดว่าถ้ามีการผูกบัญชีเจ้าของรถเข้ากับป้ายทะเบียน ในอนาคตกล้องจับความเร็วก็สามารถตัดค่าปรับไปได้เลย
รวมไปจนถึงการต่อทะเบียนด้วยครับ

ผมว่า 5G ที่กำลังจะมาถึง มันต้องมีอะไรแบบนี้ในโลกนี้ให้เห็นแน่ครับ


ความเห็นี้ใช้ได้ แต่คงต้องระวังการปลอมทะเบียนและปลอมป้ายทะเบียนจะเกิดเป็นดอกเห็ด

ในความเป็นจริง อย่างในกระทู้ "สนช ผ่านแล้ว กำหนดความเร็วใหม่ .."
ต้องมองอย่างนึงคือรถยนต์ในไทยไม่ได้มีครบสำหรับทุกคน และราคาสูงเมื่อเทียบต่อรายได้เฉลี่ย

รถบางคันอาจมีคนขับมากกว่า 1 คน ถ้าผูกทุกอย่างเข้ากับบัตรปชช.เจ้าของรถแล้ว
รับรองปัญหาตามมาแน่ๆ ครับ  :-\

จริง ๆ แล้ว ในทางกฏหมาย มันก็ค่อนข้างชัดเจนในเจตนารมณ์อยู่นะครับ ระหว่าง

ตัวรถยนต์ - ทะเบียน - เจ้าของรถ - คนขับ ซึ่งความรับผิดชอบอันดับแรกคือตัวเจ้าของรถนะครับ

เช่นกรณี กล้องตรวจจับการกระทำผิดกฏจราจร เปลี่ยนเลน ใช้ความเร็วเกินกม. ก็ส่งใบสั่งไปที่เจ้าของรถ
การใช้รถกระทำผิด เช่นชนคนตาย ชนแล้วหนี ใช้รถจี้ ปล้น ขนยาเสพติด ฯลฯ อันดับแรกก็ตามที่เจ้าของรถ
ก่อนเหมือนกันนะครับ 

ส่วนเรื่องเทคโนโลยี ในทางเข้าลานจอดรถหลาย ๆ บริษัท เริ่มใช้กล้องอ่านทะเบียนรถยนต์ตรงหน้าไม้กั้น
แล้วส่งข้อมูลที่อ่านได้ไปเทียบกับทะเบียนรถยนต์ที่ลงทะเบียนไว้ในฐานข้อมูล ถ้าตรงกัน ไม้กั้นก็จะเปิดให้รถเข้า
กันแล้วนะครับ ไม่ต้องเปิดกระจกมาแตะบัตร-รับบัตรกันแล้ว

ในอนาคต ผมคิดว่าตัวป้ายทะเบียนรถ หรือตัวรถเองน่าจะมีชิพบางอย่างฝังอยู่ในตัวรถ เพื่อระบบการระบุตัวตน
และการติดตาม  ถึงตอนนั้น ป้ายทะเบียนปลอดก็ไร้ความหมายครับ

เรื่องน่าคิดต่อ ๆ ไปคือ เมื่อถึงยุค Auto Pilot ที่รถวิ่งได้เอง ไม่ว่าจะมีคนนั่งอยู่ในรถ หรือรถได้รับคำสั่งให้วิ่งตัวเปล่า
ไปรับคนตามสถานที่ต่าง ๆ  จำเป็นต้องมีระบบระบุตัวตนและติดตามรถอย่างที่ว่านี่แหละครับ โดยเฉพาะหากรถคันนั้น
เกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง ความผิดทางจราจรจะเป็นของใคร ระหว่างเจ้าของรถ / คนที่นั่งในรถ / คนที่เขียน AI ผิดพลาด
หรือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 

เมื่อถึงตอนนั้น เรื่อง Easypass  เรื่องเงินสด เรื่องรถติดหน้าด่านจ่ายเงินค่าทางด่วนก็จะกลายเป็นเรื่องเล็ก ๆ ไปเลยครับ

ใช่เลยครับ ทางกฏหมายให้เจ้าของรถรับผิดชอบ แต่คิดว่ามันเริ่มไม่ทันยุคต้องปรับเพิ่ม

กับคิดตรงกันว่าอีกหน่อยรถนอกจากทะเบียนแล้วต้องมีชิพพิเศษที่ระบุคนขับไว้ด้วย
เพื่อใช้งานหลายๆอย่าง

แนวทางนึงไปที่กุญแจอิเล็คทรอนิกส์ผ่านแอพ เจ้าของอนุญาตให้ใช้เป็นคนๆไปแบบนึง
ซึ่งภายนอกก็ควรต้องรับรู้ได้ง่าย

หรือสิทธิพิเศษในสังคมต่างๆติดตามคนแต่ละคนไป ผ่านทางประมาณ 1 ID รวมทุกอย่าง
ไม่ขึ้นกับรถอีกต่อไป จะใช้รถแท็กซี่ รถตู้ส่วนบุคคล ขอแค่ผู้มีสิทธิ์พิเศษระบุตัวตนให้รถคันนั้นๆ

------

ตอนนี้ถ้าทุกอย่างของทะเบียนผูกกับบัตรเจ้าของรถ
ลองนึกดูครับ เกิดเพื่อน ญาติ พี่น้อง ยืมรถไปใช้
แต่สุดท้ายใบขับขี่เจ้าของรถปลิวอัตโนมัติโดยไม่รู้ตัว ลำบากแย่เลย
น้ำใจคนจะยิ่งหดหายในสังคม

------

ในมุมผมคิดว่าระบบ autopilot ต้องพ่วงประกันแถมมา
คนถึงจะยอมใช้ เพราะเรื่องความรับผิดชอบนี่หละครับ

อีกอย่างเมื่อ autopilot สมบูรณ์เมื่อไหร่
(สมบูรณ์ของผมคือระบบเครือข่ายจราจรรองรับด้วย)
ผมเดาไว้เลยว่ารถไฟฟ้าในเมืองระยะสั้นหมดอนาคตแน่นอน ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ลดได้นะครับ  แต่ตัวรีโมทต้องสมบูรณ์ด้วย เคยเจอ พวกรีโมทขัดข้อง ก็ติดคือเก่า  8)

ออฟไลน์ luxifer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • mcshop (Mc Jeans official online store)
ก่อนจะเริ่มทุกช่องเป็นeasy passช่วยเปิดช่องที่ไม่ได้ใช้เป็นeasy pass ก่อนเลยจะดีมากครับ บางด่านมีช่องปิดไว้เฉยๆไม่เก็บเงินสดไม่รับeasy pass
Everyday Lifestyle

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไปทำระบบให้มันดีก่อนดีกว่า บางทีก็ติดแบบงงๆไม่เกี่ยวกับฟิล์มด้วยซ้ำ
ไอแบบนี้แหละยิ่งทำให้ติดกระจาย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ไม่ลด เพราะเครื่องจะแสดงข้อความว่า "ไม่พบบัตร"  ::) ::) ::) ::)

ติดหนักกว่าเดิมอีก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
สำหรับบ้านเรา คงต้องค่อยๆ พัฒนาไปครับ ตปท. เลิกใช้ easy pass ไปแล้วก็มี เรียกเก็บตังค์กันยอดหลัง หรือหักเงินกันไปตามบัตรไปเลยก็มี โดยอาศัย censor

แต่กับบ้านเรานั้น ผมว่าให้ easy pass เป็น 50% ของช่องเก็บเงิน ก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยขยับเป็น 80% อะไรแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
สำหรับบ้านเรา คงต้องค่อยๆ พัฒนาไปครับ ตปท. เลิกใช้ easy pass ไปแล้วก็มี เรียกเก็บตังค์กันยอดหลัง หรือหักเงินกันไปตามบัตรไปเลยก็มี โดยอาศัย censor

แต่กับบ้านเรานั้น ผมว่าให้ easy pass เป็น 50% ของช่องเก็บเงิน ก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยขยับเป็น 80% อะไรแบบนี้ครับ
เห็นด้วยกับการผูกเบอร์บัญชีหรือใช้ก่อนเก็บย้อนหลังเหมือนระบบโทรศัพท์ คนที่ใช้ส่วนใหญ่คงมองความสะดวกตนจนลืมไปว่า ถูกเอาเปรียบอยู่ เพราะเก็บเงินก่อน แต่ละเดือนได้เงินเป็นหลายพันล้านไปออกดอกออกผลก่อน โดยผู้ใช่บริการไม่มีส่วนด้วย มุมมองผมมันช่างเอาเปรียบกันเกินไป(ความเห็นส่วนตัว)

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
หลังจากที่การทางพิเศษมารวมกับกรมทางฯ พนักงานบอกว่าเวลาเติมเงิน easypass แล้วยังไม่ออกใบเสร็จให้การทางจะออกใบเสร็จให้จากจำนวนการใช้จริงตอนสิ้นเดือนโดยให้ไปทำเรื่องว่าจะรับที่ด่านไหน ดังนั้นให้พนักงานจ่ายเงินสดแล้วรับบิลที่ด่านเลยดีกว่าครับ ไม่งั้นคนทำบัญชีปวดหัวครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
สำหรับบ้านเรา คงต้องค่อยๆ พัฒนาไปครับ ตปท. เลิกใช้ easy pass ไปแล้วก็มี เรียกเก็บตังค์กันยอดหลัง หรือหักเงินกันไปตามบัตรไปเลยก็มี โดยอาศัย censor

แต่กับบ้านเรานั้น ผมว่าให้ easy pass เป็น 50% ของช่องเก็บเงิน ก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยขยับเป็น 80% อะไรแบบนี้ครับ
เห็นด้วยกับการผูกเบอร์บัญชีหรือใช้ก่อนเก็บย้อนหลังเหมือนระบบโทรศัพท์ คนที่ใช้ส่วนใหญ่คงมองความสะดวกตนจนลืมไปว่า ถูกเอาเปรียบอยู่ เพราะเก็บเงินก่อน แต่ละเดือนได้เงินเป็นหลายพันล้านไปออกดอกออกผลก่อน โดยผู้ใช่บริการไม่มีส่วนด้วย มุมมองผมมันช่างเอาเปรียบกันเกินไป(ความเห็นส่วนตัว)

มัวแต่คิดหยุมหยิม ก็ติดหน้าด่านกันต่อไป
เสียเวลาไปเปล่าๆ เผาน้ำมันเล่น ก่อมลพิษโดยใช่เหตุครับ
เหมือนโทรศัพท์แบบเติมเงินนั่นแหละครับ มีแบบรายเดือนให้เลือกใช้ บางคนยังอยากใช้แบบเติมเงินก่อน ใช้ทีหลังเลยครับ