ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ MINI CTM R60 กับ GLA 200 แต่ช่วงล่างแข็งมากมีวิธีแก้มั้ยครับ  (อ่าน 7981 ครั้ง)

ออฟไลน์ tork

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
พอดีหาข้อมูลมาสักพักแต่ไม่ได้คำตอบไม่รู้จะถามใครรบกวนตอบให้หายสงสัยหน่อยครับ ผมสนใจ Mini CTM R60 กับ GLA 200 แต่ช่วงล่างแข็งมาก มีวิธีทำให้มันนิ่มขึ้นมั้ยครับ เคยได้ยินว่าเปลี่ยนยาง และโช๊ค แล้วจะดีขึ้นแต่กลัวว่าเปลี่ยนแล้วมันจะยังแข็งเกินไป ซึ่งผมเป็นคนชอบรถค่อนข้างนิ่มปัจจุบันใช้ CRV G4 กับ TOYOTA HARRIER แต่กำลังจะขาย TOYOTA HARRIER เคยไปลองขับ MINI CTM แล้วแข็งมากถึงกับเมารถ รบกวนท่านผู้รู้ตอบคำถามหน่อยนะครับไม่รู้จะไปถามใครผมชอบ2รุ่นนี้มากๆ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

  mini แก้ยาก พื้นฐานรถเตี้ย โช้คสั้น ระยะยุบน้อย

 มันเป็น style ของรถ

 gla พอแก้ได้ เปลี่ยนโช้ค

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
ขยับเป็น CTM F60 น่าจะช่วยได้ครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,142
เข้ามาแปลกใจชอบรถนิ่มทำไมปล่อยโตโยต้าแต่ เก็บHonda ไว้ ::)

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Suv เน้นนุ่มต้องไปทาง lexus ละครับ
ขนาด glc ยังแข็งเลย ยิ่งรุ่นเล็กไม่ต้องพูดถึง
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ tork

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
เข้ามาแปลกใจชอบรถนิ่มทำไมปล่อยโตโยต้าแต่ เก็บHonda ไว้ ::)
พอดีปีมันเก่ามากแล้วคับปี 2005 แต่นิ่มกว่า CRV เยอะเลยครับ

ออฟไลน์ tork

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3

  mini แก้ยาก พื้นฐานรถเตี้ย โช้คสั้น ระยะยุบน้อย

 มันเป็น style ของรถ

 gla พอแก้ได้ เปลี่ยนโช้ค
พอแนะนำได้มั้ยครับใช้โช๊คยี่ห้ออะไรครับ

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
Mini ติดแข็งทุกรุ่นอยู่แล้ว ส่วน GLA200 ยางหนาๆ ไม่น่าจะแข็งมากแล้วนะครับ ถ้าไม่หายค่อยว่าด้วยเรื่องยางครับ เอารันแฟตออก และ เปลี่ยนยางธรรมดาใส่แทน จะนิ่มขึ้นครับ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ใจรักมินิ แต่ติดแข็งนี่ ผมบอกไม่ถูกเลยครับ รถมันเซ็ทมาแบบนี้ไม่ว่าจะรุ่นไหน ตัว 4 ประตูเห็นคนว่านิ่มกว่าพวก 2 ผมก็ไม่เคยลอง มีพวก tein ที่ใส่แล้วพอจะนุ่มขึ้นอีกหน่อยครับ เหมาะกับถนนบ้านเรามากขึ้น แต่ อย่าหวังสูงขนาดจะนิ่มแบบพวกรถญี่ปุ่นทั่วไป หรือแม้จะใกล้กับ crv นะครับ มันนิ่มขึ้นในระดับของมินิ ขับได้สบายขึ้น อันนี้คนรู้จักลองใน r52 r53 r56

glc หายางธรรมดาใส่ก็ดีขึ้นระดับนึงครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ทั้ง 2 ผมว่า มันแข็งโดยตัวมันเองอยู่แล้ว เพราะบุคลิครถมันเป็นแบบนั้น

อยากให้นุ่มขึ้น นิ่มขึ้น ผมว่าไม่ยาก แต่ความรู้สึกหลายๆ อย่างมันอาจจะเปลี่ยนไป

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ทำให้นิ่มขึ้นยากอยู่ครับ ปกติมันจะแข็งที่เซ็ทช่วงล่างกับสปริง
แล้วสปริงที่ขายๆหรือพวกสปริงแต่ง ส่วนใหญ่ค่าเคมันจะเยอะกว่าโรงงาน ยังไงก็แข็งกว่าเดิม
นอกจากเปลี่ยนยางซีรี่สูงขึ้นพอช่วยได้นิดหน่อย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ทั้ง 2 ผมว่า มันแข็งโดยตัวมันเองอยู่แล้ว เพราะบุคลิครถมันเป็นแบบนั้น

อยากให้นุ่มขึ้น นิ่มขึ้น ผมว่าไม่ยาก แต่ความรู้สึกหลายๆ อย่างมันอาจจะเปลี่ยนไป

+1

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ทำให้นิ่มขึ้นยากอยู่ครับ ปกติมันจะแข็งที่เซ็ทช่วงล่างกับสปริง
แล้วสปริงที่ขายๆหรือพวกสปริงแต่ง ส่วนใหญ่ค่าเคมันจะเยอะกว่าโรงงาน ยังไงก็แข็งกว่าเดิม
นอกจากเปลี่ยนยางซีรี่สูงขึ้นพอช่วยได้นิดหน่อย

เขามีสปริงที่ทำตาม K ที่ต้องการ มีนะครับ ของหาข้อมูลดู จะเอานุ่มแค่ไหนก็ได้ ถ้าไม่คิดเรื่องสมรรถณะและการขับขี่ อะนะ

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
จขกท ชอบรถนิ่ม แต่ขาย HARRIER ซึ่งเป็นรถที่นั่งนิ่มมาก แต่จะไปออกMINIซึ่งผมคิดว่า MINI คงไม่นิ่มเท่า HARRIER นะครับ. แล้วผมมองว่าการแก้ไขช่วงล่าง จะให้นิ่ม ผมว่าทำได้แค่ระดับหนึ่ง เพราะโดยรวมน่าจะขึ้นอยู่กับการออกแบบด้านวิศวกรรมของรถครับ.ที่ออกแบบมาอย่างนั้นครับ.