.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ
ผมว่า ต้นทุนเครื่องยนต์จริงๆ 2.0 กับ 2.5 น่าจะต่างกันไม่เยอะครับ
2.0 คงกดราคามากกว่านี้ไม่ได้เยอะ แต่เดาว่า 2.5 เดิมคงมาร์จิ้นเยอะ ลดราคาเป็นแสนได้สบายๆ
ชูจุดเด่นเครื่องใหญ่แต่ราคาเท่าเครื่องเล็กเดิม ผมว่าก็โอเคนะ
จริงๆ ผมก็ว่าตามนี้ละ แต่ใครซื้อ 2.5 ก่อนไมเนอร์ไปนี่โครตเคือง
แต่ถ้ามองคนซื้อ X trail ส่วนมากก็พ่อบ้านรักสันติทั้งนั้น รุ่นพี่ผมก็คนนึง
ส่วนมากเอา 2.0 ทั้งนั้นครับ แรงมันพอแล้ว ค่าภาษี ค่าตัว ค่าดูแล ค่าน้ำมันระยะยาวๆ มันถูกกว่า 2.5 แบบเห็นๆนะ ครบระยะใช้งานน่าจะหลายหมื่นอยู่
แทนที่จะประหยัดหลายหมื่น กลับต้องไปเสียเงินกับพลังที่แทบไม่ได้ใช้(สำหรับคนขับรถแบบพ่อบ้านปกติ) ... มันเลยดูไม่ค่อยจะตรงจริตคนซื้อนะ(ความเห็นส่วนตัวนะ)
คนที่จะซื้อ SUV เน้นแรง น่าจะไป mazda 2.2D / crv 2.4 หรือไป PPV ตัวโหดๆ+โมเพิ่ม มากกว่าครับ
อีกที ผมก็ยังอยากให้เก็บ 2.0 ไว้นะ ทิ้งไว้รุ่นล่างเลย ตัดฝาท้ายไฟฟ้า ตัดเบาะ +2 ตัด option แล้วกดให้ต่ำที่สุด ผมว่าน่าจะขายได้ไม่น้อยนะ
ดู TBZ fenix 9.9แสนสิครับ ขายได้ไม่เลวนะ nissan ลองใช้แบบนี้ย้อนดูบ้างก็ดีนะ ... ส่วนตัวผมเอียนรถ option ของเล่นเยอะๆ แล้วละ ใส่optionความปลอดภัยมาเยอะๆ พอแล้ว intelligent เยอะๆ บางทีมันก็ฉลาดเกินไปจนไม่ได้ใช้นะ