ผู้เขียน หัวข้อ: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //  (อ่าน 16639 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Nissan X-Trail Minorchange มีทางเลือก 2 เครื่องยนต์ คือ 2.5 ลิตร
และ 2.0 Hybrid ยกเลิก 2.0 ลิตร เดิม และ กดราคา 2.5 ลิตร ให้ต่ำลงมา
ใกล้เคียง 2.0 ลิตร ! เปิดตัว 4 ก.พ. นี้

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-x-trail-minorchange-2-engine-4feb/


ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 09:31:44 »
เครื่อง 2.5 ราคาล้านสองกว่าๆก็น่าสนนะ ถ้ากดราคาได้จริง

ออฟไลน์ เอก

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 09:36:45 »
คงทำเพื่อมาสู้กับ CRV กระมังครับ เอาเครื่องใหญ่มาเป็นรุ่นเริ่มต้น ผมเตรียมหอบเงินไปให้แล้วครับ nissan ขอแค่มี auto brake hold มาด้วยนะครับ และถุงลมหกใบในตีวล่างสุด(จะได้ไหมน๊า)

ออฟไลน์ _BUGBOAT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
  • '19 320d GT / '24 C40
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 09:51:23 »
อยากทราบว่าทำไมถึงยกเลิก 2.0 เดิมซึ่งเป็นรุ่นขายดีสุด ถึงจะอืดไปนิดก็เถอะ

เพราะ 2.5 แรงจริงแต่ค่อนข้างกินน้ำมันและเป็นเครื่องเก่า
 
และ 2.0 hybrid ก็ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาเกียร์ได้หายขาดหรือยัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2019, 10:02:59 โดย Bo_AT »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:07:33 »
อยากทราบว่าทำไมถึงยกเลิก 2.0 เดิมซึ่งเป็นรุ่นขายดีสุด ถึงจะอืดไปนิดก็เถอะ

เพราะ 2.5 แรงจริงแต่ค่อนข้างกินน้ำมันและเป็นเครื่องเก่า
 
และ 2.0 hybrid ก็ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาเกียร์ได้หายขาดหรือยัง

  เครื่องเก่า เป็นไดเร็กฯแล้วหรือครับ ..เพราะเห็นบอกไดเร็กฯ

  ส่วนไฮบริด  ก็ยังไม่มั่นใจเช่นกัน   

  แต่สวยครับทั้งภายใน-นอก  ....ชอบครับ

ออฟไลน์ _BUGBOAT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
  • '19 320d GT / '24 C40
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:13:54 »
อยากทราบว่าทำไมถึงยกเลิก 2.0 เดิมซึ่งเป็นรุ่นขายดีสุด ถึงจะอืดไปนิดก็เถอะ

เพราะ 2.5 แรงจริงแต่ค่อนข้างกินน้ำมันและเป็นเครื่องเก่า
 
และ 2.0 hybrid ก็ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาเกียร์ได้หายขาดหรือยัง

  เครื่องเก่า เป็นไดเร็กฯแล้วหรือครับ ..เพราะเห็นบอกไดเร็กฯ

  ส่วนไฮบริด  ก็ยังไม่มั่นใจเช่นกัน   

  แต่สวยครับทั้งภายใน-นอก  ....ชอบครับ

อ่อ ถ้า 2.5เป็นไดเร็กแล้วก็น่าจะโอครับ ตัวเก่าเป็นไดเร็กแค่ 2.0 ถ้าผมจำไม่ผิด

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:15:10 »
อยากทราบว่าทำไมถึงยกเลิก 2.0 เดิมซึ่งเป็นรุ่นขายดีสุด ถึงจะอืดไปนิดก็เถอะ

เพราะ 2.5 แรงจริงแต่ค่อนข้างกินน้ำมันและเป็นเครื่องเก่า
 
และ 2.0 hybrid ก็ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาเกียร์ได้หายขาดหรือยัง

  เครื่องเก่า เป็นไดเร็กฯแล้วหรือครับ ..เพราะเห็นบอกไดเร็กฯ

  ส่วนไฮบริด  ก็ยังไม่มั่นใจเช่นกัน   

  แต่สวยครับทั้งภายใน-นอก  ....ชอบครับ

น่าจะจำสลับรึเปล่าครับ

2.0 เป็นตระกูล MR20 ทำตลาดมาตั้งแต่ J32 แต่เพิ่มหัวฉีดเป็น Di
2.5 พึ่งเปลี่ยนจาก VQ 6 สูบเป็น QR 4 สูบสมัย T33

เสียดายกว่าคือ น่าเอา 1.6 diesel มาฟัด ไหนๆก็มีเครื่องสหกรณ์ส่ง Australia อยู่แล้ว ดูจากยอดขาย (สมัยเปิดตัวใหม่ๆนะ ตอนนี้ไม่รู้) CRV นี่ benzene กับ diesel เกือบ 1:1
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:17:26 »
น่าจะเอาเครื่อง 2.3 Bi Turbo มายัดไปเลย
และก็ทำให้เกียร์ปัญหาน้อยๆ หรือควรจะให้ทนทานกว่านี้ ทนน้อยกว่า พี่โตสัก 1 ปี ก็น่าจะขายดีได้อย่างต่อเนื่อง
คือพอมีปัญหาใครๆ ก็ไม่อยากจะไปสัมผัสครับ

ออฟไลน์ _BUGBOAT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
  • '19 320d GT / '24 C40
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:26:05 »
อยากทราบว่าทำไมถึงยกเลิก 2.0 เดิมซึ่งเป็นรุ่นขายดีสุด ถึงจะอืดไปนิดก็เถอะ

เพราะ 2.5 แรงจริงแต่ค่อนข้างกินน้ำมันและเป็นเครื่องเก่า
 
และ 2.0 hybrid ก็ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาเกียร์ได้หายขาดหรือยัง

  เครื่องเก่า เป็นไดเร็กฯแล้วหรือครับ ..เพราะเห็นบอกไดเร็กฯ

  ส่วนไฮบริด  ก็ยังไม่มั่นใจเช่นกัน   

  แต่สวยครับทั้งภายใน-นอก  ....ชอบครับ

น่าจะจำสลับรึเปล่าครับ

2.0 เป็นตระกูล MR20 ทำตลาดมาตั้งแต่ J32 แต่เพิ่มหัวฉีดเป็น Di
2.5 พึ่งเปลี่ยนจาก VQ 6 สูบเป็น QR 4 สูบสมัย T33

เสียดายกว่าคือ น่าเอา 1.6 diesel มาฟัด ไหนๆก็มีเครื่องสหกรณ์ส่ง Australia อยู่แล้ว ดูจากยอดขาย (สมัยเปิดตัวใหม่ๆนะ ตอนนี้ไม่รู้) CRV นี่ benzene กับ diesel เกือบ 1:1

จำสลับจริงๆด้วย ขอบคุณครับเขินเลย  ;D

เห็นด้วยว่าน่าจะเอาดีเซลมาทำตลาดครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:26:45 »
.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:28:51 »
.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ
เห็นด้วยนะครับ ถ้ากด 2.0 999 อาจจะแซง cx5 ที่ตอนนี้รอระเบิดเวลาอยู่
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:36:34 »
.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ

ผมว่า ต้นทุนเครื่องยนต์จริงๆ 2.0 กับ 2.5 น่าจะต่างกันไม่เยอะครับ
2.0 คงกดราคามากกว่านี้ไม่ได้เยอะ แต่เดาว่า 2.5 เดิมคงมาร์จิ้นเยอะ ลดราคาเป็นแสนได้สบายๆ
ชูจุดเด่นเครื่องใหญ่แต่ราคาเท่าเครื่องเล็กเดิม ผมว่าก็โอเคนะ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:44:31 »
.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ

โหหห ไอเดียดีมากๆครับ นับถือๆ อยากให้คน NMT ได้อ่านจริงๆ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:56:12 »
CRV เนี่ย ...

เบนซิน 2.4 แต่เดิมใน G3 / G4 มันซดนะ แต่พอ MC ได้ CVT มา กลายเป็นประหยัดขึ้นพอสมควร ... รวมกับ 2.0 ที่โดนบ่นว่า อืด กับ ปัญหาประจำตัวคือ เดินเบาสั่น ก็เลยถูกยกเลิกไป ซึ่งอัตราสิ้นเปลือง 2.0 กับ 2.4 CVT แทบไม่ต่างกันละ ... HONDA ชิมลาง ด้วยการปล่อยออกมาใน G4 MC พักใหญ่ๆ เพื่อลบเสียงบ่นว่า 2.4 ซด ให้ลดลง

พอ G5 มา ก็เลยกล้าตัด 2.0 ออกไง

................

แต่ XT คงต้องรอดูว่า คนซื้อจะยอมรับเครื่อง 2.5 ได้สักแค่ไหน เพราะก่อน  MC หลายคนก็บ่นว่า ซด เดี๋ยวจะพาลเอาไปซื้อยี่ห้ออื่นหมด

ส่วน HB ถ้าไม่มีคำมั่นสัญญาที่ชัดเจนว่า จบเรื่องเกียร์แล้ว ก็คง จบ เหมือนกัน จบเห่ หาคนกล้าซื้อยากหน่อยครับ

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:57:16 »
เครื่อง2.5ของXtrailถ้าเทียบกับเครื่อง2.0 Sky-GของCX5 เครื่องไหนเสถียรภาพและความทนทานมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 10:58:31 »
ว่าละ อยากได้ดีเซลใช่ไหม ไม่มา 555
รอดูราคาอย่างเดียวครับ อาจจะจูนให้รองรับ E85 ได้ เพราะคงต้องกดราคาให้ต่ำกว่า CR-V 2.4 (จะได้เสียภาษี rate เดียวกัน)
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 11:08:23 »
เอารุ่น 2.0 ออก แล้วเอา 2.5 เป็นตัวเริ่มต้น
อาจจะเอา CRV เป็น Benchmark หรือเปล่า
เพราะตัวเริ่มของ CRV คือ 2.4

ส่วนตัวผมโอเคนะกับการเอาเครื่อง 2.5 เป็นตัวเริ่ม
แต่ประเด็นคือราคานี่แหล่ะ จะเริ่มเท่าไหร่..?
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 11:29:03 »
.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ

ผมว่า ต้นทุนเครื่องยนต์จริงๆ 2.0 กับ 2.5 น่าจะต่างกันไม่เยอะครับ
2.0 คงกดราคามากกว่านี้ไม่ได้เยอะ แต่เดาว่า 2.5 เดิมคงมาร์จิ้นเยอะ ลดราคาเป็นแสนได้สบายๆ
ชูจุดเด่นเครื่องใหญ่แต่ราคาเท่าเครื่องเล็กเดิม ผมว่าก็โอเคนะ

จริงๆ ผมก็ว่าตามนี้ละ แต่ใครซื้อ 2.5 ก่อนไมเนอร์ไปนี่โครตเคือง
แต่ถ้ามองคนซื้อ X trail ส่วนมากก็พ่อบ้านรักสันติทั้งนั้น รุ่นพี่ผมก็คนนึง
ส่วนมากเอา 2.0 ทั้งนั้นครับ แรงมันพอแล้ว ค่าภาษี ค่าตัว ค่าดูแล ค่าน้ำมันระยะยาวๆ มันถูกกว่า 2.5 แบบเห็นๆนะ ครบระยะใช้งานน่าจะหลายหมื่นอยู่
แทนที่จะประหยัดหลายหมื่น กลับต้องไปเสียเงินกับพลังที่แทบไม่ได้ใช้(สำหรับคนขับรถแบบพ่อบ้านปกติ) ... มันเลยดูไม่ค่อยจะตรงจริตคนซื้อนะ(ความเห็นส่วนตัวนะ)
คนที่จะซื้อ SUV เน้นแรง น่าจะไป mazda 2.2D / crv 2.4 หรือไป PPV ตัวโหดๆ+โมเพิ่ม มากกว่าครับ
อีกที ผมก็ยังอยากให้เก็บ 2.0 ไว้นะ ทิ้งไว้รุ่นล่างเลย ตัดฝาท้ายไฟฟ้า ตัดเบาะ +2 ตัด option แล้วกดให้ต่ำที่สุด ผมว่าน่าจะขายได้ไม่น้อยนะ
ดู TBZ fenix 9.9แสนสิครับ ขายได้ไม่เลวนะ nissan ลองใช้แบบนี้ย้อนดูบ้างก็ดีนะ ... ส่วนตัวผมเอียนรถ option ของเล่นเยอะๆ แล้วละ ใส่optionความปลอดภัยมาเยอะๆ พอแล้ว intelligent เยอะๆ บางทีมันก็ฉลาดเกินไปจนไม่ได้ใช้นะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 11:51:43 »
หึหึ กระทู้ฝุ่น PM2.5 ยังโพสต์แบนดีเซลกันอยู่เลย บางคนด่าดีเซลเละเทะ ไหงกระทู้นี้เรียกร้องอยากให้นำเครื่องดีเซลมาแทนซะแล้ว

ผมคนนึงเบื่อดราม่าดีเซลชะมัด เอาดีเซล Euro5 ใส่ DPF มาขายเลย หรือถ้าแน่เติม AdBlue เป็น Euro 6 ดูซิเจอค่าน้ำยา AdBlue จะยังไงกันต่ออีก
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 12:04:59 »
ถ้าเอาเครื่อง 2.5 กดขายในราคา 99k
ทำขับสอง ออปชั่นเหมือน March VL ตัวท้อป ปี 12-15

แบบนี้คนจะซี้อกันไหมครับ

ผมไม่รู้นะ แต่ต้องมีคนด่าแน่นอน เพราะคนไทยเอาใจยาก
อยากได้ทุกอย่าง ในราคา 1 ล้าน

เครื่อง2.5ของXtrailถ้าเทียบกับเครื่อง2.0 Sky-GของCX5 เครื่องไหนเสถียรภาพและความทนทานมากกว่าครับ

ถ้าเอาแค่ความทนทาน และ เสถียรภาพ QR25 ได้เปรียบกว่าครับ
เพราะวางในรถหลายรุ่นมากๆ ตั้งแต่เก๋ง กระบะ รถตู้ระดับหรู ยันรถตู้ส่งของ

เครื่องออกมานานเป็นสิบกว่าปีแล้ว Defect เมืองนอกก็ไม่ค่อยเจอ จึงนิ่งกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2019, 12:06:53 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ เอก

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 12:20:30 »
เครื่อง QR2.5DE เป็น direct injrction หรือครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
    • อีเมล์
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 12:36:52 »
ผมเคยโพสบอกแล้ว มีคนแย้ง เอา 2.0 ตัวล่างกดราคา 1.1 มีส่วนลดบ้างเหลือ 1.05 หรือ 1.00 ได้ อ็อปชั่นที่เห็นบนรถเทลเลอร์ ไฟหน้าธรรมดา มี drl ไฟตัดหมอกไม่มี ล้อ 17 นิ้ว กล้องรอบคันตัดออก น่าจะขายได้

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 12:42:34 »
ผมว่าดีนะ ถ้าทำราคา2.5ได้เท่า2.0
2.5ขับดีกว่าเยอะ ขับดีกว่า2.0hybridอีก จากที่เคยไปเทสมา

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 12:58:10 »
รอราคา เทียบออปชั่น เด่วก็รู้ว่าออกหัวหรือก้อย

ออฟไลน์ jinseng

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 13:05:08 »
เครื่อง QR2.5DE เป็น direct injrction หรือครับ

ไม่ใช่ direct injection ครับ ถ้า direct จะลงท้าย DD

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 13:07:23 »
อาจจะอยากระบายเครื่องเก่า แล้วมุ่งมั่นไปสู่รถ ev ในอนาคต
ผมว่า ทุกอย่างมันกำลังถูกบีบให้มุ่งไปทางนั้นจริงๆ
ขาดแต่ภาครัฐที่ยังไม่กล้าขยับ
เพราะถ้ารัฐพูดมามันอาจจะกระทบทั้งระบบ
ตอนนี้ให้รถเครื่องเดิมๆได้ระบายของก่อน เมื่องั้นขายยากมั้ง

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 13:08:19 »
ตลาดเมืองไทย ถ้าเทคโนโลยียังไม่เจ๋งพอก็ต้องเล่นเครื่องใหญ่ไว้ก่อน

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 13:08:58 »
ไม่รู้ว่าการวางแผนงานตลาดนิสสันไทย ขึ้นตรงกับไทยเลย หรือ เป็นแผนเดียวกับอาเซียนนะครับ  8)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 13:51:41 »
.... ถามนิสสันหน่อยเหอะ ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ... ยกเลิกตัวขายดีสุดเนี่ยนะ
เตรียมเหลือยอดต่ำกว่า 100 ได้เลย
ถ้ากดงบ 2.5 ให้ลงพอๆกับ 2.0ได้
แล้วทำไม ไม่ทำ 2.0ต่อ แล้วกดงบลงละครับ .... ทำตัวล่าง0.99ล้าน ลงมาตีกับ XV / GS มันเลย
ทำแบบ CRV ก็ได้ ในเมื่อ 2.0 มันโดนบ่นว่าอืด ก็ตัดเหลือ 5ที่นั่ง แล้วลดราคาลงซะ ใครอยากได้ 5+2 ก็ไปเอา 2.5
และว่ากันจริงๆ 2.0 4wd. ตัวเลขไม่ได้แย่ด้วยซ้ำ jimmy test ยังเลขดีกว่า XV ด้วย(ok. เจ้านั่นมัน all wheel)
ถ้ามอง X trail เป็นรถพ่อบ้านรักสันติสุข 2.0 นี่เหลือใช้ด้วยซ้ำไปครับ XV ที่ตัวเลขอืดกว่า พวกวิ่งในถนน ยังกะ WRX ตั้งเยอะ
มันยังวิ่งทางราบเวลาดีกว่า PPV เกินครึ่งของตลาด ผมยังไม่เห็นข้อไหนที่ควรจะเลิกขายเลยนอกจากจะทำตัวเป็นป๋าดันไฮบริด กับอยากจะขาย2.5แค่นั้นครับ

ผมว่า ต้นทุนเครื่องยนต์จริงๆ 2.0 กับ 2.5 น่าจะต่างกันไม่เยอะครับ
2.0 คงกดราคามากกว่านี้ไม่ได้เยอะ แต่เดาว่า 2.5 เดิมคงมาร์จิ้นเยอะ ลดราคาเป็นแสนได้สบายๆ
ชูจุดเด่นเครื่องใหญ่แต่ราคาเท่าเครื่องเล็กเดิม ผมว่าก็โอเคนะ

จริงๆ ผมก็ว่าตามนี้ละ แต่ใครซื้อ 2.5 ก่อนไมเนอร์ไปนี่โครตเคือง
แต่ถ้ามองคนซื้อ X trail ส่วนมากก็พ่อบ้านรักสันติทั้งนั้น รุ่นพี่ผมก็คนนึง
ส่วนมากเอา 2.0 ทั้งนั้นครับ แรงมันพอแล้ว ค่าภาษี ค่าตัว ค่าดูแล ค่าน้ำมันระยะยาวๆ มันถูกกว่า 2.5 แบบเห็นๆนะ ครบระยะใช้งานน่าจะหลายหมื่นอยู่
แทนที่จะประหยัดหลายหมื่น กลับต้องไปเสียเงินกับพลังที่แทบไม่ได้ใช้(สำหรับคนขับรถแบบพ่อบ้านปกติ) ... มันเลยดูไม่ค่อยจะตรงจริตคนซื้อนะ(ความเห็นส่วนตัวนะ)
คนที่จะซื้อ SUV เน้นแรง น่าจะไป mazda 2.2D / crv 2.4 หรือไป PPV ตัวโหดๆ+โมเพิ่ม มากกว่าครับ
อีกที ผมก็ยังอยากให้เก็บ 2.0 ไว้นะ ทิ้งไว้รุ่นล่างเลย ตัดฝาท้ายไฟฟ้า ตัดเบาะ +2 ตัด option แล้วกดให้ต่ำที่สุด ผมว่าน่าจะขายได้ไม่น้อยนะ
ดู TBZ fenix 9.9แสนสิครับ ขายได้ไม่เลวนะ nissan ลองใช้แบบนี้ย้อนดูบ้างก็ดีนะ ... ส่วนตัวผมเอียนรถ option ของเล่นเยอะๆ แล้วละ ใส่optionความปลอดภัยมาเยอะๆ พอแล้ว intelligent เยอะๆ บางทีมันก็ฉลาดเกินไปจนไม่ได้ใช้นะ
ตัด 2.0 ออก เพราะรถคาสต็อคบานนี่แหละครับ ตอนล้างสต็อคเนี่ย 2.5 ไปก่อนเพื่อน ทั้งที่ยอดขายไม่ได้ดีอะไรมากมาย แต่ดันเคลียร์ได้หมดก่อน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: // Nissan X-Trail Minorchange มี 2 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.0 Hybrid //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 31, 2019, 14:17:16 »
เครื่อง QR2.5DE เป็น direct injrction หรือครับ

ไม่ใช่ direct injection ครับ ถ้า direct จะลงท้าย DD

+1 สุดยอดเลยครับ

จริงๆแล้ว QR25DE/DD เนี่น ไม่ใช่เครื่องใหม่อะไรเลยนะครับ น่าจะแถวๆปี 2000 ได้นะ เครื่อง X-Trail ตัวแรก ก็ใช้นะ ถ้าผมจำไม่ผิด แต่เวลาผ่านมา คงมีการพัฒนาเครื่องยนต์มาเรื่อยๆนะครับ