ผู้เขียน หัวข้อ: //All NEW Honda City อาจเปิดตัวในไทยปลายปี 2019 นี้ ด้วยเครื่องยนต์ 1.0 Turbo//  (อ่าน 21855 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,034
    • อีเมล์
All NEW Honda City อาจเปิดตัวในไทย ปลายปี 2019 นี้ ด้วยเครื่องยนต์
Down Sizing เบนซิน 1.0 เทอร์โบ เรตภาษี Eco Car Phase2
เช่นเดียวกับ Mazda 2

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/all-new-honda-city-end-2019-turbo/


ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,960
สวยแต่ล้อนี่ d seg ยังได้ยาก 5555

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,427
    • อีเมล์
น่าจะสวย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,419
รอดูคันต้นแบบดีกว่า ไม่รู้จะออกมาแนวไหน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,478
ไม่น่าเปลี่ยน​ไปจากเดิมมากนะตัวถัง​ แต่คงไปเน้นเรื่องความสวยและวิศวกรรม​อื่นๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 897
จากรูปดูดีนะครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
1.0T อัตราเร่ง0-100คงได้9วิแน่ๆ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
  • High Society Sallon Gallery
สรุป Segment นี้หายไปเลย แล้วก็ขยับราคา Eco Car กันขึ้นมา กำไรเน้นๆ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
สรุป Segment นี้หายไปเลย แล้วก็ขยับราคา Eco Car กันขึ้นมา กำไรเน้นๆ

Segment นี่ดูจากขนาดเครื่อง หรือขนาดรถแน่ครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,998
ถ้าความประหยัดทำได้ดีกว่า มาสด้า 2 ผมว่า ยอดขายทิ้งเจ้าอื่นอีกเท่าตัวเป็นแน่

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
    • อีเมล์
Re: //All NEW Honda City
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2019, 22:50:00 »
1.0T อัตราเร่ง0-100คงได้9วิแน่ๆ

      ดูจากแรงม้า + แรงบิด แล้ว  น่าจะเกิน 10 วิ นะ  ////

 เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร VTEC Turbo

เครื่องยนต์ใหม่ เบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว 998 ซีซี. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 78.7 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.0 : 1 พร้อมระบบแปรผันวาล์ว ทั้งแบบ VTEC และ Dual VTC พ่วง Turbocharger แบบ Single Scroll ของ Borg Warner กำลังสูงสุดประมาณ 120 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร (20.38 กก.-ม.) ที่ 2,000 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ CVT ยกมาจาก Civic 1.0 Turbo เวอร์ชันจีน แต่จะมีการปรับปรุงให้สามารถเติมน้ำมัน Gasohol E85 ตามออกมาในภายหลัง

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
  • การเดินทางครั้งใหม่
รูปโฉม city พัฒนาเรื่องควมมสวยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยไปเลย ติดแค่ตัวถังที่โดนบังคับให้ได้ขนาดแค่นี้ ถ้าขยายให้ได้เท่า c-segment จะสวยขึ้นเยอะเลย ส่วนเครื่อง 1.0T น่าสนใจมาก รอชมเลยครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,327
สรุป Segment นี้หายไปเลย แล้วก็ขยับราคา Eco Car กันขึ้นมา กำไรเน้นๆ

ใช่ๆๆๆๆๆ กำไรเน้นๆ เรยย.... 

คนซื้อน่ะครับ ที่กำไรเน้น ๆ

จ่ายเท่าเดิม แต่ได้เครื่องเทอร์โบ   
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ VSA
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ถุงลมรอบคัน

จะไม่เรียกว่าได้กำไรได้ไงอ่ะครับ

แถมด้วยมลพิษก็ลดลง 
คนที่ไม่ได้ซื้อ ยังได้กำไรเลยครับ  อิอิ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,737
  • *** HLM.COM ***
สวยเลยแบบนี้

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
    • อีเมล์
อยากรู้ว่าความกว้างตัวถังจะขนาดไหน

ถ้าต้องขายในญี่ปุ่นในชื่อ Grace ก็คงทำไม่เกิน 1.7 เมตรเหมือนเดิม
นอกซะจากขายเฉพาะแถบๆบ้านเรา ยังงั้นก็ทำความกว้างตัวถังเกินได้

และฐานล้อ อยากรู้เหมือนกันว่าจะขยายให้ยาวขึ้นอีกหรือเปล่า

ชักอยากเห็นซะแล้วสิ  ;D
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ LED`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,456
รอชมครับ รุ่นนี้ถือว่าน่าจับตามองที่สุดในตลาด Eco Car เลยก็ว่าได้

เพราะถ้าเปิดตัวเมื่อไหร่ ยอดขายของคู่แข่งต้องมีสะเทือนบ้างแน่นอน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,470
ผมว่าเครื่องเล็ก1.0 ยัดโบ ความทนทานน่าจะลดลงนะครับถ้าให้ดีขอ1.3 4สูบยัดโบนี่ เครื่องน่าจะไม่ทำงานหนักจนเกินไปครับ เพราะว่าคนไทยชอบซื้อคันเดียววิ่งทั่วขึ้นเหนือล่องใต้  ผมว่าcc ทีมากขึ้นกว่านี้สัก 1.3 ขึ้นไปย่อมตอบสนองต่อการใช้งานของคนไทยมากกว่า

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,994
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
อยากให้ขยายตัวถังให้พอๆ กับ Civic FD
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Bank113

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ผมมองว่า ถึงยุค ของ เบนซิน เทอร์โบแล้วคับ คือดีงามคับ
ขับเดิมๆก็สนุกพอตัว เอามาต่อยอดไปได้ไกลเลยคับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,991
ดูสวย แต่ตัวจริงออกมา ไม่รู้เป็นไง

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
0-100ควรน้อยกว่า10. เพราะ1.0ecoboot ยัง10วิ เมื่อหลายปีมาแล้ว

หากได้มาขาย. ทิ้งคุ่แข่งกระจุย

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
ใครมีความรู้เรื่องราคาเทอร์โบในเก๋งบ้างครับ

รู้แต่ราคาในกระบะอย่างโหด >:( แทบจะวางเครื่องเก๋งได้เลย :-X

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 539
สวยเลยครับ รอดูตัวจริงกันปลายปี

ออฟไลน์ pat643

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
หวังว่า1.0 L + Turbo มันจะไม่จุกจิก
ใช้ Turbo ความทนมันจะต้องแย่ลงแน่ๆอยู่ที่แย่ขนาดไหน
อารมณ์การขับอีกอย่างการเร่งการลากรอบ มันจะเปลี่ยนไปขนาดไหน

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,449
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
ถ้าประหยัดน้ำมันก็น่าใช้มากครับ

ออฟไลน์ FF

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,445
รูปนี้อ้างอิงมาจากไหนครับ ยังไม่เห็น spy shot ของ Test car เลยนี่ครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Re: //All NEW Honda City
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2019, 09:25:09 »
1.0T อัตราเร่ง0-100คงได้9วิแน่ๆ

      ดูจากแรงม้า + แรงบิด แล้ว  น่าจะเกิน 10 วิ นะ  ////

 เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร VTEC Turbo

เครื่องยนต์ใหม่ เบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว 998 ซีซี. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 78.7 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.0 : 1 พร้อมระบบแปรผันวาล์ว ทั้งแบบ VTEC และ Dual VTC พ่วง Turbocharger แบบ Single Scroll ของ Borg Warner กำลังสูงสุดประมาณ 120 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร (20.38 กก.-ม.) ที่ 2,000 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ CVT ยกมาจาก Civic 1.0 Turbo เวอร์ชันจีน แต่จะมีการปรับปรุงให้สามารถเติมน้ำมัน Gasohol E85 ตามออกมาในภายหลัง
ผมว่ายังไงก็น่าจะพอๆกันกับfiesta ecoboothหรืออาจจะเร็ววกว่า เพราะขยาดในcivic 1.0T cvtยังมี10วิ+-เลยครับ

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
สรุป Segment นี้หายไปเลย แล้วก็ขยับราคา Eco Car กันขึ้นมา กำไรเน้นๆ

ใช่ๆๆๆๆๆ กำไรเน้นๆ เรยย.... 

คนซื้อน่ะครับ ที่กำไรเน้น ๆ

จ่ายเท่าเดิม แต่ได้เครื่องเทอร์โบ   
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ VSA
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ถุงลมรอบคัน

จะไม่เรียกว่าได้กำไรได้ไงอ่ะครับ

แถมด้วยมลพิษก็ลดลง 
คนที่ไม่ได้ซื้อ ยังได้กำไรเลยครับ  อิอิ

ถ้ามันจ่ายเท่าเดิมจริงๆอ่ะนะ(ฮา)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,130
    • อีเมล์
สรุป Segment นี้หายไปเลย แล้วก็ขยับราคา Eco Car กันขึ้นมา กำไรเน้นๆ

ใช่ๆๆๆๆๆ กำไรเน้นๆ เรยย.... 

คนซื้อน่ะครับ ที่กำไรเน้น ๆ

จ่ายเท่าเดิม แต่ได้เครื่องเทอร์โบ   
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ VSA
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ถุงลมรอบคัน

จะไม่เรียกว่าได้กำไรได้ไงอ่ะครับ

แถมด้วยมลพิษก็ลดลง 
คนที่ไม่ได้ซื้อ ยังได้กำไรเลยครับ  อิอิ

ถ้ามันจ่ายเท่าเดิมจริงๆอ่ะนะ(ฮา)

ฮอนด้าถ้าทำเข้าเงื่อนไข อีโค่คาร์เฟส 2 ได้ และทำให้เติม E85 ได้ด้วย ราคาต้องถูกลงมากๆครับ เพราะภาษีสรรพสามิตรถูกมาก
โดยราคาขายถ้าผ่าน 2 มาตราฐานนี้ได้ ขายจริงราคาน่าจะถูกกว่า หรือไล่ๆกับ มาสด้า 2 เบนซินครับ (ถ้าเค้าจะขายถูกนะ )

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 586
สรุป Segment นี้หายไปเลย แล้วก็ขยับราคา Eco Car กันขึ้นมา กำไรเน้นๆ

ใช่ๆๆๆๆๆ กำไรเน้นๆ เรยย.... 

คนซื้อน่ะครับ ที่กำไรเน้น ๆ

จ่ายเท่าเดิม แต่ได้เครื่องเทอร์โบ   
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ VSA
จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ถุงลมรอบคัน

จะไม่เรียกว่าได้กำไรได้ไงอ่ะครับ

แถมด้วยมลพิษก็ลดลง 
คนที่ไม่ได้ซื้อ ยังได้กำไรเลยครับ  อิอิ

ถ้ามันจ่ายเท่าเดิมจริงๆอ่ะนะ(ฮา)

ฮอนด้าถ้าทำเข้าเงื่อนไข อีโค่คาร์เฟส 2 ได้ และทำให้เติม E85 ได้ด้วย ราคาต้องถูกลงมากๆครับ เพราะภาษีสรรพสามิตรถูกมาก
โดยราคาขายถ้าผ่าน 2 มาตราฐานนี้ได้ ขายจริงราคาน่าจะถูกกว่า หรือไล่ๆกับ มาสด้า 2 เบนซินครับ (ถ้าเค้าจะขายถูกนะ )
ปัจจุบัน Jazz/City เสียภาษี 20% (CO2ไม่เกิน 150 g/km+E85)
รุ่นต่อไป Jazz/City คาดว่าจะเสียภาษี 10% (Eco car phase 2/CO2ไม่เกิน 100 g/km+E85)
MZ2 เสียภาษี 12% (Eco car phase 2/CO2ไม่เกิน 100 g/km)
ต้นทุนผลิตเครื่อง 1.0T น่าจะสูงขึ้น แต่ภาษีลด 10% ยังไงตัวท๊อปราคาก็ไม่ควรจะแพงไปกว่าเดิม ต่อให้ยัด Honda sensing มาก็เถอะ (ต้นทุนระบบพวกนี้ ไม่ได้สูงอย่างที่คิด)
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G