สวัสดีครับ ผมขอถามความเห็นที่แต่ละท่านมีกับจำนวน Air Bag ของรถรุ่นใหม่ๆที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะฝั่งยี่ปุ่น. คือผมเคยเห็น Clip Crash Test ต่างๆของสำนักทดสอบทั่งฝั่งยุโรปและเมกา. หลายๆแห่ง มีรถรุ่นใหม่ๆที่จำนวนAir Bag เพิ่มขึ้น แต่คะแนนด้านความปลอดภัยไม่ได้ดี เพราะโคลงสร้างรถยังไม่ดีพอ มีการยุบตัวที่มาก Air Bag ที่เพิ่มขึ้นมาไม่ได้ช่วยอะไร. รวมถึงการทดสอบการชนจากด้านหลัง ที่บางประเทศมีการทดสอบ ผลที่ออกมาในส่วนของประเทศที่มีการทดสอบชนแบบนี้ รถที่นำมาทดสอบส่วนมาก จะทำคะแนนได้ดี เพราะมีคานด้านหลังรถติดมาจากโรงงาน เหมือนกับทางผู้ผลิตรู้ว่าจะทดสอบแบบไหน ก็จัดอุปกรณ์มาให้เต็มเพื่อให้ได้คะแนนดีในการทดสอบแบบนั้นๆ. คำถามคือ รถที่ขายในไทย โดยเฉพาะจากฝั่งยี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Camry หรือ Accord ที่ต่างประเทศ เมกา และ ยุโรป คะแนนทดสอบการชนออกมาดี แต่พอมาไทย เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถที่ผลิตในไทย คุณภาพเหมือนกัน มีคานกันกระแทกด้านหลังเหมือนกัน? ในส่วนของ Airbag ผู้ซื้อรู้อยู่แล้วว่ากี่ไป เหมือนกันกับSpec ที่ขายที่อื่น แต่ในส่วนของโครงสร้าง จะทราบได้อย่างไร?