ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่าง mazda 2 1.3 sky active มันดีขนาดไปเทียบ C-segment ได้เลยเหรอครับ  (อ่าน 30289 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,004
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เรื่องช่วงล่าง ที่ขับอยู่ ก็ดีนะครับ

แต่ก็อย่างที่ท่าน จขกท. ว่าครับ มันไม่ขนาดนั้น

170-180 ยังนิ่งผมว่าก็เวอร์ไปครับ ขับเองยังงง  ;D ;D ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ใครก็ต้องอวยรถตัวเอง โดยเฉพาะที่ซื้อแพงมาก หรือรักมาก  แต่ถ้าอยากรู้ว่าใครช่วงล่างดี ดูง่ายๆก็เปิด YouTube มูสเทส

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
หาาาาาาา เอางั้นเลยหรือ....
MZ2 ผมว่าเสถียรภาพเมื่อขับทางไกล เอาให้สู้ Yaris ativ ให้ได้ก่อนเถอะ ก่อนที่จะเอาไปเทียบกับ C-segment เลย
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
เห็นหัวข้อ แวปแรกที่ขึ้นมาในสมองคือ ไปเอาความคิดแบบนั้นมาจากไหน ฮ่าาาาาา มันคงมีดีของมันครับ แต่มันไม่ได้ดีเกินไปกว่าคลาสของมันเลย

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ที่อวยๆกัน เห็นมีแต่เด็กๆทั้งนั้น

พวกน้องๆยังไม่เคยขับมาสด้า Astina ไฟป็อบ ตาตี่ รถทศวรรษ 90

แล้วจะรู้ว่าช่วงล่างมาสด้าที่แท้จริง มันเป็นยังไง

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,142
เป็นเรื่องปกติ เคยอ่าน สาวก Fiesta ยังบอกเลยว่าเข้าโค้งดีกว่า Imp ::) ::) ::)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
หาาาาาาา เอางั้นเลยหรือ....
MZ2 ผมว่าเสถียรภาพเมื่อขับทางไกล เอาให้สู้ Yaris ativ ให้ได้ก่อนเถอะ ก่อนที่จะเอาไปเทียบกับ C-segment เลย
ผมไม่ชอบน้ำหนักพวงมาลัยของยาริสเลยครับอัตราทดแปลกๆ กับความรู้สึกของช่วงล่างคือย้วยไปและค่อนข้างซดมากหากเท้าหนัก  และโหมดเกียร์ของยาริสเองมีให้เลือกโหมดน้อยไป อย่างลงทางชันมากแม้จะใช้ B  แต่ก็รู้สึกว่ามันไม่ค่อยจะมีengine brake นัก  แถมแอร์ที่แบบว่าทำให้คนนั่งเป็นไข้ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2019, 22:24:55 โดย deertesla »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ที่อวยๆกัน เห็นมีแต่เด็กๆทั้งนั้น

พวกน้องๆยังไม่เคยขับมาสด้า Astina ไฟป็อบ ตาตี่ รถทศวรรษ 90

แล้วจะรู้ว่าช่วงล่างมาสด้าที่แท้จริง มันเป็นยังไง
ได้ยินว่านิ่งหนึบเกาะเป็นตุ๊กแกเลยครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ในนี้ยังนิยามไม่เหมือนกันเลย  555   ลองโฟกัสไม่ต่างกับแจ็ซ   555555ขำดังมาก
เอาเป็นว่า  ตอนนี้ผมขับ  GK  กับ   mirage   ผมชอบมิราจมากกว่านะ  มันแข็งกว่าเฟิร์มกว่า
เจอลอนถนนมันดีดกว่าแต่ไม่เด้งจนน่าเวียนหัวแบบ  GK  ซึ่งผมเกลียดมากเลย   

GK   ว่าแย่แล้ว  HRv  หนักเลย ขับช้าเด้งขับเร็วร่อน เจอถนนลอนๆห่างHRv  ผมขับแค่80อะ   
mirage ได้ถึง90

กลับมาที่ มาสด้าสอง  มันดีดครับ  แต่มันก็มั่นใจนะ  ผมไม่ค่อยเบรคด้วยละเจอลอนเจอผิวต่างระดับผมไม่ค่อยเบรค     พวกมาสด้านี่ดีดทีเดียวจบ   ฮอนด้าดีดๆส่ายๆขึ้นลงเหมือนโช้คตามไม่ทัน  ห

ส่วนตัวเท่าที่ลองมาชอบช่วงล่าง  เฟียตต้าecoboots,focus mkII , E90 , cx3,  mini r60
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
ดีกว่าเป็นบางรุ่น และก็ไม่ได้เทพขนาดนั้นครับ ญาติผมขับ mz2 1.5D ท็อป สลับกับ HRV ที่หลายคนบอกช่วงล่างห่วย เค้าบอกว่า HRV ดีกว่า
ดีแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ อยู่ในคลับไหนก็จะเจอแต่พวกอวยทั้งนั้นแหละครับ 555
อย่าว่างั้นงี้เลยนะครับแต่ก่อนว่า To Hon นี่อวยๆกันว่าหนักแล้วเจอค่ายนี้ไป.....เลยครับ

ถ้าสังเกตรถที่มีพวกอวยเยอะๆ จะมีจุดเด่นของตัวรถบางอย่างทำให้เอามาข่มอีกค่ายได้ครับ

คนใช้ toyo ก็จะบอกรถทนทานมากๆ ยานแม่คืออะไรไม่รู้จัก
คนใช้ hon ก็จะบอกรถมีวีเทค นี่มัน supercar ในคราบรถบ้านเหยียบได้ 200+
คนใช้ subie ก็จะบอกช่วงล่างหนึบจัด ลากไปข่มขืนในโค้ง
คนใช้ maz ก็จะบอกรถเครื่อง 1.3, 1.5, 2.0 ไล่ civic turbo ได้ 555
คนใช้ ford ก็จะบอกรถหล่อและแข็งมาก ถ่ายรูปลงกลุ่ม ranger โดนชนตูด แต่คันหลังบี้เลย เกิดมาแกร่ง
คนใช้ mg ก็ฉลาดเลือกคุ้มราคา คุณภาพเทียบรถยุโรป

ก็ประมาณนี้ครับ เท่าที่สิงอยู่ในคลับรถหลายรุ่น อ่านเอาฮาครับ

คุณพูดซะ ภาพเหตุการณ์ที่ผมเจอบนมอเตอร์เวย์ลอยเข้ามาเลย

ขณะขับ FC RS อยู่บนมอเตอร์เวย์สาย 7 อยู่เลนขวา ตามสภาพการจราจร ข้างหน้ามีรถ ความเร็วบนมาตรวัดอยู่ที่ 120 แล้ว จะเร่งกว่านี้ก็เดี๋ยวจะไปจี้ตูดคันหน้าเกิน ก็พยายามรักษาระยะห่างไว้

สักพักมี Mazda 2 น่าจะ 1.5 D มาจี้ตูดผม ผมก็หลบให้แซงตามมารยาท แต่พอหลบให้ เขากลับไม่แซงครับ เหมือนอยากจะมาวัดความแรง แต่ผมไม่สนครับ อยากซิ่งเชิญตามสบาย หลบให้แล้วก็แซงไปดิ ไม่อยากโดนคนที่นั่งอยู่ข้างๆ บ่นครับ

ออฟไลน์ 3ankok

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
    • อีเมล์
ไม่รู้จะอธิบายยังไง ช่วงล่าง นานาจิตตัง
แต่มาสด้าเท่าที่ร่ำลือกันมาในวงการ คือรถญี่ปุ่นที่เน้นช่วงล่างมาจากโรงงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2019, 01:15:17 โดย 3ankok »
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG (sold)
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 my18
2019 civic fc 1.8 mc
2020 pajero sport 2.4 4wd mc

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ดีกว่าเป็นบางรุ่น และก็ไม่ได้เทพขนาดนั้นครับ ญาติผมขับ mz2 1.5D ท็อป สลับกับ HRV ที่หลายคนบอกช่วงล่างห่วย เค้าบอกว่า HRV ดีกว่า
ดีแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ อยู่ในคลับไหนก็จะเจอแต่พวกอวยทั้งนั้นแหละครับ 555
อย่าว่างั้นงี้เลยนะครับแต่ก่อนว่า To Hon นี่อวยๆกันว่าหนักแล้วเจอค่ายนี้ไป.....เลยครับ

ถ้าสังเกตรถที่มีพวกอวยเยอะๆ จะมีจุดเด่นของตัวรถบางอย่างทำให้เอามาข่มอีกค่ายได้ครับ

คนใช้ toyo ก็จะบอกรถทนทานมากๆ ยานแม่คืออะไรไม่รู้จัก
คนใช้ hon ก็จะบอกรถมีวีเทค นี่มัน supercar ในคราบรถบ้านเหยียบได้ 200+
คนใช้ subie ก็จะบอกช่วงล่างหนึบจัด ลากไปข่มขืนในโค้ง
คนใช้ maz ก็จะบอกรถเครื่อง 1.3, 1.5, 2.0 ไล่ civic turbo ได้ 555
คนใช้ ford ก็จะบอกรถหล่อและแข็งมาก ถ่ายรูปลงกลุ่ม ranger โดนชนตูด แต่คันหลังบี้เลย เกิดมาแกร่ง
คนใช้ mg ก็ฉลาดเลือกคุ้มราคา คุณภาพเทียบรถยุโรป

ก็ประมาณนี้ครับ เท่าที่สิงอยู่ในคลับรถหลายรุ่น อ่านเอาฮาครับ

คุณพูดซะ ภาพเหตุการณ์ที่ผมเจอบนมอเตอร์เวย์ลอยเข้ามาเลย

ขณะขับ FC RS อยู่บนมอเตอร์เวย์สาย 7 อยู่เลนขวา ตามสภาพการจราจร ข้างหน้ามีรถ ความเร็วบนมาตรวัดอยู่ที่ 120 แล้ว จะเร่งกว่านี้ก็เดี๋ยวจะไปจี้ตูดคันหน้าเกิน ก็พยายามรักษาระยะห่างไว้

สักพักมี Mazda 2 น่าจะ 1.5 D มาจี้ตูดผม ผมก็หลบให้แซงตามมารยาท แต่พอหลบให้ เขากลับไม่แซงครับ เหมือนอยากจะมาวัดความแรง แต่ผมไม่สนครับ อยากซิ่งเชิญตามสบาย หลบให้แล้วก็แซงไปดิ ไม่อยากโดนคนที่นั่งอยู่ข้างๆ บ่นครับ

ปล่อยให้แซงไปครับแล้วตามติดตูดไปสักพักจนมันยกปล่อยให้เราแซงคืน ถึงตอนนั้นก็กลับมาขับแบบปกติ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
จากประสบการณ์ดีกว่า vios 2012 แต่แย่กว่า camry 2007

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
ถ้าในกลุ่ม B-Seg เดียวกัน รถเดิมๆจากโรงงานผมชอบ ช่วงล่างMazda2 ที่สุดครับ แต่ถ้าจะชน Seg ที่ใหญ่กว่าผมว่าคงไม่ไหว

นอกจากจะไปเทียบกับ Civic 1990 รถเก่าๆอันนั้นอาจจะชนะ รถใครๆใครก็ต้องอวยครับ ปล่อยๆไป

ออฟไลน์ RL1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
เคยเรียก Grab มารับ นั่งหลังในเมือง ทรมานมากๆ เลยนะครับ ผมว่า City กับ Vios นั่งดีกว่ามากๆ ในระดับ Eco Car

แต่สังเกตุดูคนขับนี้ มันส์มากๆ คงเป็นรถที่เหมาะกับเอาไว้ขับคนเดียวจริงๆ




ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 538
กีของคุณคือแบบไหน มันดีคนละแบบแค่นั้นเอง  :-[ :-[

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
มิน่า เจอmazda2 แต่ละคันขับอย่างกะรถสปอร์ต

วันไหนนึกสนุกก็ขับตามไปดูนะ สักพักพี่แกอยู่ข้างหลังละ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
เรื่องอวย ถ้ารู้ว่าเขาอวย ก็อย่าไปสนใจครับ เพราะติ่งเขาก็เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว น่าจะเข้าใจอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องดีจริงไหม คำว่าดี ในเรื่องไหน สำหรับผมไม่ได้ดีกว่า C-Seg เลย นั่ง C-Seg สบายกว่าเยอะ คนบอกอาจจะมั่นใจกว่า ขับเร็วกว่ามั่นใจ แต่สำหรับผมมันต้องขับได้ นั่งได้ ในทุกๆ ความเร็ว มันไม่ใช่รถสปอร์ตนิ

ขนาด CX-5 ตัวเก่าที่บอกว่าช่วงล่างดีๆ ดียังไม่รู้ คนนั่งบอกนั่งหลังแล้วเวียนหัว แต่สุดท้าย ตัวใหม่ ยังปรับให้นุ่มขึ้นเลย แสดงว่า คำว่าดี ในแต่ละคน ในแต่ละสภาพการใช้งาน ในแต่สภาพการโดยสาร มันบอกแทนคนอื่นไม่ได้

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
หาาาาาาา เอางั้นเลยหรือ....
MZ2 ผมว่าเสถียรภาพเมื่อขับทางไกล เอาให้สู้ Yaris ativ ให้ได้ก่อนเถอะ ก่อนที่จะเอาไปเทียบกับ C-segment เลย
ผมไม่ชอบน้ำหนักพวงมาลัยของยาริสเลยครับอัตราทดแปลกๆ กับความรู้สึกของช่วงล่างคือย้วยไปและค่อนข้างซดมากหากเท้าหนัก  และโหมดเกียร์ของยาริสเองมีให้เลือกโหมดน้อยไป อย่างลงทางชันมากแม้จะใช้ B  แต่ก็รู้สึกว่ามันไม่ค่อยจะมีengine brake นัก  แถมแอร์ที่แบบว่าทำให้คนนั่งเป็นไข้ได้ครับ
ไม่ชอบพวงมาลัยเหมือนกันครับ ดูเนือยๆ ระยะฟรีเยอะยังไงก็ไม่รู้ ส่วนช่วงล่างผมว่า Ativ ไม่ย้วยนะ แต่ MZ2 เซ็ตมาแนวแข็งถูกใจวัยรุ่นเลย (ส่วนตัวคิดว่าช่วงล่างที่เซ็ตมาเอาแข็งเข้าว่าอย่างเดียว ไม่ใช่ช่วงล่างที่ดี ช่วงล่างที่ดี ต้องนุ่มหนึบ และขับทางไกลมั่นใจดี) แอร์หนาวจริง ขนาดผมขี้ร้อนยังแทบจับไข้ เมื่อขับทางไกล
แต่ถ้าถามผม ให้เลือกระหว่าง MZ2 1.3 กับ Ativ ผมเลือก MZ2 แบบไม่คิดมากเลย ผมชอบรถที่แนวซิ่งๆ ขับมันๆ ไม่ชอบรถที่ขับเนือยๆ เรื่อยๆ ยานๆ ครับ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ไม่รู้ว่าใครกำหนดมาตรฐานช่วงล่างรถใน segment ต่าง ๆ ครับ ว่าต้องเป็นนั้น เป็นแบบนี้

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ไม่รู้ว่าใครกำหนดมาตรฐานช่วงล่างรถใน segment ต่าง ๆ ครับ ว่าต้องเป็นนั้น เป็นแบบนี้

มันน่าจะเป็นบุคลิค ของรถคันนั้นๆ มากกว่าครับ ไม่มีใครกำหนดหรอก

แต่คนใช้ที่ถูกจริต ชอบแบบนี้ สไตล์นี้ ก็บอกว่าดี แต่พอคนที่ไม่ชอบ ไม่ถูกจริต ก็บ่น ผมว่าเรื่องปกติ ครับ

ขนาดคนที่อวยๆ รถคันนั้นๆ ว่าช่วงล่างดีอย่างโน้น ดีอย่างนี้ ยังพากับไปเปลี่ยนโช้ค เปลี่ยนสปริง เต็มไปหมด แล้วจะบอกว่า "ดี" จริงเหรอ? 

มันอยู่ที่ความพอใจ ของแต่ละคน ครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
เรื่องอวย ถ้ารู้ว่าเขาอวย ก็อย่าไปสนใจครับ เพราะติ่งเขาก็เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว น่าจะเข้าใจอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องดีจริงไหม คำว่าดี ในเรื่องไหน สำหรับผมไม่ได้ดีกว่า C-Seg เลย นั่ง C-Seg สบายกว่าเยอะ คนบอกอาจจะมั่นใจกว่า ขับเร็วกว่ามั่นใจ แต่สำหรับผมมันต้องขับได้ นั่งได้ ในทุกๆ ความเร็ว มันไม่ใช่รถสปอร์ตนิ

ขนาด CX-5 ตัวเก่าที่บอกว่าช่วงล่างดีๆ ดียังไม่รู้ คนนั่งบอกนั่งหลังแล้วเวียนหัว แต่สุดท้าย ตัวใหม่ ยังปรับให้นุ่มขึ้นเลย แสดงว่า คำว่าดี ในแต่ละคน ในแต่ละสภาพการใช้งาน ในแต่สภาพการโดยสาร มันบอกแทนคนอื่นไม่ได้
cx5ตัวเก่านี่ ผมเอาไว้นั่งแค่สองคคนคับ เบาะหลังไว้เก็บของ ถ้ามีคนนัางด้วย ผมเอาx-trail หรือปาปอตออกดรกว่า คนนั่งหลังนั่งสบายกว่สกันเยอะครับ

ส่วนช่วงล่างสองนี่นานาจิตตัง ไม่ได้รู้สึกว่ามันดีกว่าซิตี้ แถวซิตี้กับออสนั่งสบายกว่าอีก ตอนขับวิคแฮชแบคใหม่ๆ มีสองดีเซลมาไล่กวดอยู่เหมือนกัน แต่เดี่ยวนี้ผมไม่เจอสองขับเร็วๆละ เจอแต่ซี่ตี้ตัวเก่าคับที่ขับเร็วๆ แหะๆ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
เคยขับตัว 1.3-5dr. รถเช่าญี่ปุ่น ราว 1200 กม. ครับ
ขับสนุกในความเร็วไม่เกิน 80 ครับ  เกินนั้นถือว่าเหนื่อยถ้าต้องใช้กำลัง ช่วงล่างก็ตามกำลังที่มี

ขับทางตรงยาวๆ ดีที่ไม่เกิน 100 เกินกว่านั้นไม่ดีกว่า C-seg ครับ  C-seg น้ำหนักเยอะ วิ่งยาวๆตรงๆ ดีกว่าแน่นอน นิ่งแน่นกว่า m2 มาเร็วๆเจอไม่ทางไม่เรียบจะเบากว่ารู้สึกโหวงๆ เร็วคือเกิน 120-140 (เทียบกับ slyphy DIG)

ถ้าทางบนเขาพับไปมาไม่ใช้ความเร็วสูงๆ รถเล็กฐานล้อสั้นกว่าอย่าง m2 ขับดีกว่าแน่นอนครับ (แถว Irohazaka)

คือดีกว่ารถในคลาสเดียวกันครับ แต่ถ้าข้ามรุ่น ไม่แน่ว่าจะดีกว่า

แต่ถ้าเรื่องนั่งโดยสาร+ขับขี่ธรรมดาๆ Note กินขาด(Note ที่ญี่ปุ่นนะครับ ไทยไม่เคยขับ) ขับเดินทางที่ความเร็วคงที่ ถ้าเลือกได้ผมเลือก Note ครับ(เช่าขับ 1200+ กม.เหมือนกันที่ญี่ปุ่น)

ไปเช่าอีกก็ภาวนะขอให้ได้ Note อีก ขอกันทั้งคนนั่งคนขับเลยครับ มันกว้างเดินทางใส่ของสะดวกจริงๆ 555 ขับยาวๆช่วงล่างก็ให้ความมั่นใจได้ดี cruise  ยาวๆสบายกว่า m2 ทั้งคนขับคนนั่งครับ


ปล.กระทู้ถามเรื่องขับที่ความเร็วสูง
แต่กลับกันถ้าในเมือง m2 ขับดี เครื่องเกียร์ตอบสนองไวดี ติดเท้า พมล.ดี ถ้าเน้นแต่ในเมือง ถือว่าดี โดดเด่นครับ ขับสนุกทั้งที่รถไม่ค่อยมีแรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2019, 13:13:28 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
คำว่าช่วงล่างดีแต่ละคนนิยามไม่เหมือนกันสักคนครับ
บางคน นุ่ม = ช่วงล่างดี
บางคน เฟริม คล่องตัว เข้าโค้ง เปลี่ยนเลนเร็วๆมั่นใจ = ช่วงล่างดี
บางคน ขับทางตรงความเร็วสูงแล้วนิ่ง = ช่วงล่างดี
บางคน รวมทุกอย่างที่ว่ามาข้างบน = ช่วงล่างดี

รถแต่ละคันก็มีข้อดีข้อเสียต่างๆกันไป แล้วแต่ว่าคนจะชอบแบบใหน คุณสมบัติบางอย่างของBseg ก็อาจจะดีกว่าCsegก็ได้ แต่ไม่ได้หมายว่าจะดีกว่าทุกอย่าง

บางคนก็ฟังเขามา ละก็สรุปว่าคันนี้ดีกว่าอีกคัน ทั้งๆที่ไม่เคยลองขับจริงก็มี โม้ต่อๆกันมาจนเป็นอุปทานหมู่

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ตอน Mazda 2 ตัวที่แล้ว ก็อวยกันจัง ประมาณนี้แหละ หนึบ แน่น เฟิร์ม

พอได้มา ... อืมมม มันก็ดีกว่า Jazz GE ที่บ้านนะ แต่มันไม่ได้เทพขนาดที่อวยไง Civic FD ยังขับดีกว่า CRV G3 ยังขับดีกว่า (ซึ่งมันก็ไม่แปลก ใช่ไหมล่ะ)

แล้วก็แปลก ช่วงก่อนที่สิงในคลับ Mazda 2 เนี่ย ลงข้าง หรือ เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เทียบกับ Jazz GE (ยุคนั้น) ที่เห็นผ่านตาน้อยกว่าเยอะ ก็ไม่รู้ว่า เพราะบางคนเพิ่งมีรถคันแรก ไปฟังสายอวย เลยเอาไปซ่าส์ ไปวัดรุ่นพี่ แล้วหลุด หรือ มิด หรือป่าวนะ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ช่วงล่าง Mazda ออกแนวแข็งถ้านั่งข้างหลังแล้วรู้เรื่องเลย แต่ที่ผมชอบคือการเซ็ตพวงมาลัยที่ได้ตามใจสั่ง C Segment ส่วนใหญ่ก็ยังไม่ได้เท่านี้ เช่น Altis Sylphy

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ที่บ้านมี mazda 2 diesel remap ทำไมผมรู้สึกว่าขับสนุกขับดีกว่า accord 2.4 2017 / altis 1.8 2016

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
MAZDA ยุค 90's บันเทิงและละมุนกว่ายุค Sky active เยอะครับ ถ้าใครเคยสัมผัสจะรู้เลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ช่วงล่างดี อาจจะไม่ได้หมายถึงการเกาะถนน เข้าโค้งหนึบ อะไรแบบนี้ก็ได้นะครับ สำหรับบางคน เช่นแฟนผม ไม่ชอบ swift เลย เค้าชอบสบายๆ ไม่ต้องเกาะถนนอะไร ขับไม่เร็ว ไม่สะเทือน รถ sport คันเตี้ยๆ ต่างๆ เค้าเคยนั่งมา บอกเลยว่า รวยแค่ไหน ก้ไม่มีทางชอบ

และก้ไม่ได้เกี่ยวกับ segment อะไรของรถด้วยครับ