ผู้เขียน หัวข้อ: อยากจะได้ AMG E53 coupe เเต่ มีระบบ EQ Boost เเละมอเตอร์ไฟฟ้า....กลัวมากกกกก  (อ่าน 13660 ครั้ง)

ronalo

  • บุคคลทั่วไป
สวัสดีครับทุกท่าน ผมสนใจ E 53 coupe มาระยะนึงเเล้วครับ วันนี้ได้ยินข่าวจะนำเข้าทั้งคัน ประเด็นคือผมไม่เอา Benz ที่เป็น hybrid เเน่นอน 100% ครับ อยากได้เบนซินล้วนอะครับ...เห็นคนใน forumนี้ มีพูดถึงการทำงานที่อาจมีปัญหาได้กับ eq boost and มอเตอร์ไฟฟ้า ในตัว CLS 53....ดู review youtube หลายอัน ฝรั่งบางคนพูดออกมาหลายคำเลยครับว่า E 53(CLS 53 ด้วย) มันคือ  ""Hybrid""......หาาาาาาา อะไรน่ะ สรุปที่ผมอยากถามทุกคนคือ มันเป็นรถที่เติมเบนซิน ที่ไม่ได้เสียบปลั๊ก มันก็ไม่น่าจะเป็น hybrid น่ะ เเต่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับ กลัวมากกก กับ MB hybrid....ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ

ปล ดูรถก่อนได้ครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2019, 05:15:41 โดย ronalo »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
EQ boost ผมมองว่ามันแค่เอาไฟฟ้ามาช่วยอัตราเร่งมากกว่า แบบรถ f1 มีระบบ kers ใช้เร่ง ไม่ใช่ใช้แบบรถ Hybrid ครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
เขาเรียก mild hybrid มีแบตลูกความจุไม่เยอะ ใช้ eq boost มาช่วยตอนเร่งเท่านั้น ไม่กี่วินาที
มันจะน่ากลัวตรงไหนผมไม่เข้าใจ สายพานเครื่องยนต์ไม่มี ลูกรอกไม่มี  ตัวตั้งสายพานไม่ต้อง เท่ากับว่าลดโหลดเครื่องไปเยอะ นน.เครื่องเบาลง

 ทุกอย่างใช้ไฟฟ้าหมด ตัว alternator/starter อยู่รวมกันเป็นตัวเดียว ประหยัดและเบากว่าเดิม ปั้มน้ำใช้ไฟฟ้า คอมแอร์ใช้ไฟฟ้า แค่นี้ก็ลดโหลดเครื่องไปมหาศาลแล้ว การดูแล ก็น้อยกว่าเดิมเห็นๆ  ไม่ต้องมาห่วงลูกปืนปั้มน้ำ คลัชคอมแอร์ เหมือนเดิม

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
ถ้าท่านกลัวคงต้องข้ามไปเล่นตัวแรง 20d ของค่ายคู่แข่งแล้วละครับ    ;D
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
เขาเรียก mild hybrid มีแบตลูกความจุไม่เยอะ ใช้ eq boost มาช่วยตอนเร่งเท่านั้น ไม่กี่วินาที
มันจะน่ากลัวตรงไหนผมไม่เข้าใจ สายพานเครื่องยนต์ไม่มี ลูกรอกไม่มี  ตัวตั้งสายพานไม่ต้อง เท่ากับว่าลดโหลดเครื่องไปเยอะ นน.เครื่องเบาลง

 ทุกอย่างใช้ไฟฟ้าหมด ตัว alternator/starter อยู่รวมกันเป็นตัวเดียว ประหยัดและเบากว่าเดิม ปั้มน้ำใช้ไฟฟ้า คอมแอร์ใช้ไฟฟ้า แค่นี้ก็ลดโหลดเครื่องไปมหาศาลแล้ว การดูแล ก็น้อยกว่าเดิมเห็นๆ  ไม่ต้องมาห่วงลูกปืนปั้มน้ำ คลัชคอมแอร์ เหมือนเดิม

แล้วมันจะมีโอกาสเสียมากกว่าอุปกรณ์แบบโบราณพวกที่ใช้สายพานไหมอะครับ
เห็นแล้วก็เสียวๆ เพราะว่าราคาแต่ละตัวก็น่าจะโหดเอาเรื่อง

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
ผมเชื่อว่าทนมากถ้าของคุณภาพดี(คอมไฟฟ้า เบรคไฟฟ้า ปั้มไฟฟ้า)
ที่จริงเราก็เข้าสู่ยุคไฟฟ้ามาประมาณหนึ่งแล้ว พวงมาลัย พัดลม คันเร่ง...
ข้อเสียมีอย่างเีนวคือเสียแล้วจอดเลย ของยุคเก่า พังหน่อยก็พอใช้ต่อได้

เอาจริงๆ มันเทียบกันไม่ได้ตรงๆครับ ถ้าเราเข้าใจข้อจำกัดระบบยุคใหม่ผมว่ามันไม่น่ากลัวเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Benz ตอนนี้ ทำคนขยาดไปเยอะเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ที่น่ากลัว กว่าระบบ hybrid คือ

ความรับผิดชอบในตัวสินค้าของ MBth เพราะ
ไม่ว่ารุ่นไหน ทั้งดีเซลและอื่นๆ ของยี่ห้อนี้ แม้ว่าจะเพิ่งออกมาวิ่งได้ไม่กี่พัน กม.
ก็มีโอกาส "พัง" ได้ และ "พัง" จากผู้ผลิต ไม่ใช่จากผู้บริโภค!!

ความรับผิดชอบที่ดีย่อมจำเป็นมาก ถ้าผู้บริหาร MBth เข้าใจและพร้อมที่จะแก้ไขปัญหา
ถ้าไม่ใช่ "ตราดาว" ที่เสมือนว่าเป็นสิ่งแสดงถึง "ความร่ำรวย"
ลองเป็นยี่ห้ออื่นนี่ มีปัญหาแบบนี้ รับรอง "เจ๊ง" แน่นอน
"Make It Count"

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,546
สวัสดีครับทุกท่าน ผมสนใจ E 53 coupe มาระยะนึงเเล้วครับ วันนี้ได้ยินข่าวจะนำเข้าทั้งคัน ประเด็นคือผมไม่เอา Benz ที่เป็น hybrid เเน่นอน 100% ครับ อยากได้เบนซินล้วนอะครับ...เห็นคนใน forumนี้ มีพูดถึงการทำงานที่อาจมีปัญหาได้กับ eq boost and มอเตอร์ไฟฟ้า ในตัว CLS 53....ดู review youtube หลายอัน ฝรั่งบางคนพูดออกมาหลายคำเลยครับว่า E 53(CLS 53 ด้วย) มันคือ  ""Hybrid""......หาาาาาาา อะไรน่ะ สรุปที่ผมอยากถามทุกคนคือ มันเป็นรถที่เติมเบนซิน ที่ไม่ได้เสียบปลั๊ก มันก็ไม่น่าจะเป็น hybrid น่ะ เเต่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับ กลัวมากกก กับ MB hybrid....ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ

ปล ดูรถก่อนได้ครับ 

ผมมองว่ามอเตอร์หรือแบต จะใหญ่จะเล็ก ถ้าเสียหรือขัดข้องรถก็วิ่งไม่ได้อยู่ดี ระบบคงตัด เพราะฉะนั้นก็จุกจิกไม่แพ้ไฮบริดรุ่นอื่น แถมตัวนี้ขายน้อยกว่ามาก ค่าซ่อมแบตคงสูง เป็นผมไม่เอาแน่ๆ รถซึ่งแต่มีแบต

ronalo

  • บุคคลทั่วไป
เขาเรียก mild hybrid มีแบตลูกความจุไม่เยอะ ใช้ eq boost มาช่วยตอนเร่งเท่านั้น ไม่กี่วินาที
มันจะน่ากลัวตรงไหนผมไม่เข้าใจ สายพานเครื่องยนต์ไม่มี ลูกรอกไม่มี  ตัวตั้งสายพานไม่ต้อง เท่ากับว่าลดโหลดเครื่องไปเยอะ นน.เครื่องเบาลง

 ทุกอย่างใช้ไฟฟ้าหมด ตัว alternator/starter อยู่รวมกันเป็นตัวเดียว ประหยัดและเบากว่าเดิม ปั้มน้ำใช้ไฟฟ้า คอมแอร์ใช้ไฟฟ้า แค่นี้ก็ลดโหลดเครื่องไปมหาศาลแล้ว การดูแล ก็น้อยกว่าเดิมเห็นๆ  ไม่ต้องมาห่วงลูกปืนปั้มน้ำ คลัชคอมแอร์ เหมือนเดิม
ขอบคุณมากครับสำหรับความเห็นครับ ที่ผมกลัวก็เพราะว่า เท่าที่ทราบ บางคนใช้ mb hybrid ซ่อมเเล้ว ซ่อมอีก ไม่จบ ขายทิ้งเลยก็มี ผมก็เลยกลัวมากครับ

แล้วมันจะมีโอกาสเสียมากกว่าอุปกรณ์แบบโบราณพวกที่ใช้สายพานไหมอะครับ
เห็นแล้วก็เสียวๆ เพราะว่าราคาแต่ละตัวก็น่าจะโหดเอาเรื่อง

ronalo

  • บุคคลทั่วไป
ที่ผมกลัวก็เพราะว่า เท่าที่ทราบ บางคนใช้ mb hybrid ซ่อมเเล้ว ซ่อมอีก บ่นเเล้ว บ่นอีก ไม่จบ ขายทิ้งเลยก็มี ผมก็เลยกลัวมากครับ...คันนี้ผมชอบนะครับ เเต่ผมก็ไม่ขอได้ hybrid ครับถ้าเลือกได้ เลยอยากถามทุกท่านครับ ขอรอฟังเสียงทุกท่านเพิ่มเติมนะครับ ว่ามันเป็น hybrid รึเปล่า  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ที่ผมกลัวก็เพราะว่า เท่าที่ทราบ บางคนใช้ mb hybrid ซ่อมเเล้ว ซ่อมอีก บ่นเเล้ว บ่นอีก ไม่จบ ขายทิ้งเลยก็มี ผมก็เลยกลัวมากครับ...คันนี้ผมชอบนะครับ เเต่ผมก็ไม่ขอได้ hybrid ครับถ้าเลือกได้ เลยอยากถามทุกท่านครับ ขอรอฟังเสียงทุกท่านเพิ่มเติมนะครับ ว่ามันเป็น hybrid รึเปล่า  ขอบคุณครับ
เป็นครับแต่เป็นระบบไฮบริดเล็กๆที่มาช่วยเสริมตามที่สมาชิกอธิบายไว้ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63945.0
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,417
    • อีเมล์
ผมเชื่อว่าทนมากถ้าของคุณภาพดี(คอมไฟฟ้า เบรคไฟฟ้า ปั้มไฟฟ้า)
ที่จริงเราก็เข้าสู่ยุคไฟฟ้ามาประมาณหนึ่งแล้ว พวงมาลัย พัดลม คันเร่ง...
ข้อเสียมีอย่างเีนวคือเสียแล้วจอดเลย ของยุคเก่า พังหน่อยก็พอใช้ต่อได้

เอาจริงๆ มันเทียบกันไม่ได้ตรงๆครับ ถ้าเราเข้าใจข้อจำกัดระบบยุคใหม่ผมว่ามันไม่น่ากลัวเลย
ใช่ครับ ยังไงก็หนีไม่พ้น อีกอย่าง CPU มันคอยเช็คว่าอะไรเสีย ถ้าเป็นระบบใหญ่หรือเกี่ยวข้องกับส่วนอื่นของรถหรือความปลอดภัย มันจะทำให้รถขับต่อไม่ได้ ก็ต้องขึ้นยานแม่มาเข้าศูนย์ ครั้นจะปล่อยให้คนใช้ต่อไปจนพังก็คงไม่ได้ สร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้ ยิ่งเจอหวยออกคันไหนก็มักจะซ่อมไม่จบไม่สิ้น ถ้าจะให้ชัวร์ต้องรอให้คนซื้อมาใช้สักพักก่อนครับ หรือไม่ก็ข้ามไปเล่น E63 แต่ไม่แน่ใจว่ามีขายตัวคูเป้หรือป่าว

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
เขาเรียก mild hybrid หรือ MHV ครับ

แต่เท่าที่อ่านข้อมูล ก็ใช้ไฟฟ้าแทบทุกอย่างเหมือนรถ Hybrid ฝั่งญี่ปุ่นเลยนะ คอมแอร์ก็ไฟฟ้า เหมือน Toyota เลย นี่แหล่ะสิ่งทีน่ากลัว ณ โลกปัจจุบันนี้ Hybrid ยุโรปล้วนๆ ยังด้อยกว่าญี่ปุ่นนะ (อนาคตไม่แน่) และเนื่องจากมันมีแต่ไฟฟ้าไปทุกอย่าง Sensor ต่างๆก็เยอะ เกิดมีอะไรนิดหน่อยเสีย หรือลัดวงจร หรือเอ๋อๆ ระบบก็อาจ shutdown นั่นคือยานแม่สถานเดียว เข้า ศ. ต่อคอมพ์ ไป reset มันก็จบ แต่มันกวนใจไง

ผมแอบบมองอยู่เหมือนกัน  ก็ยังหวั่นๆเลยครับขอลองดูกระแสโลกก่อน

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่กลัวสุด ไม่ใช่ว่ารถมีปัญหา แต่มันคือ ถ้าหากรถมีปัญหา ตัวแทนจำหน่ายไทยช่วยท่านได้แค่ไหน...ซึ่งตอนนี้ก็รู้ๆกันอยู่อ่ะนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2019, 14:46:36 โดย AgentMolder »

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
นึกว่า EQ boost  มันคือ เทอร์โบไฟฟ้า หรือ supercharge ไฟฟ้า ซะอีกครับ
ที่แท้เป็น hybrid นี่เอง ( แต่ทำไมไม่ยอมเรียก hybrid ใช้ชัดๆ )

ออฟไลน์ Vanz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
มันใช้ตอนออกตัวเป็นหลักครับ
เครื่องยนต์มีแรงบิต 520Nm แต่การจะออกตัวกว่าเครื่องยนต์จะเร่งอัตราเร่งและเรียกแรงบิดออกมาใช้งานมันใช้เวลานาน
เพราะงั้นวิธีแก้ปัญหาของ benz ก็คือ ใช้ระบบ 48 V มาช่วย โดยใส่ motor เข้าไปหลังเครื่องยนต์ เพื่อให้มันทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เพื่อให้มันสามารถ
เรียกแรงบิด 520Nm มาใช้ ภายในเวลาน้อยกว่า 2 วินาที  benz เรียกวิธีการนี้ว่า EQ boost

หลายค่ายใช้เทคนิคนี้ต่างกัน บางค่าย audi, kia  เอาระบบ 48V มาช่วย โดยใช้มอเตอร์ขับ turbo ตัวเล็ก เป็นเทอร์โบไฟฟ้าเพื่อช่วยเรียกรอบในการออกตัว


ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ทำไมผมมั่นใจว่ามันต้องมีปัญหา มากน้อยไม่รู้

จุดคือมอเตอร์เค้ามันไปร่วมขับกับเครื่อง ซึ่งถ้าเข้าใจไม่ผิด(หรือป่าว)คือไปหมุนเกียร์ หลักการดีแต่น่ากังวล

ronalo

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ มีส่วนช่วยผมได้มากเลยคับ คงไม่ซื้อครับสำหรับ E 53 or CLS 53(ประกอบไทยเเถมมีไฟฟ้ามาอีกนี่ คงไม่เอาเเน่นอนครับ) ไม่สบายใจอย่างเเรงครับ เดี๋ยวไปมองเเบรนด์อื่น รุ่นอื่นดูครับ  ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ มีส่วนช่วยผมได้มากเลยคับ คงไม่ซื้อครับสำหรับ E 53 or CLS 53(ประกอบไทยเเถมมีไฟฟ้ามาอีกนี่ คงไม่เอาเเน่นอนครับ) ไม่สบายใจอย่างเเรงครับ เดี๋ยวไปมองเเบรนด์อื่น รุ่นอื่นดูครับ  ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ
ดีเซลของ MB ก็เหมือนมีเสียงบ่นจากผู้ใช้ไม่น้อยครับ ส่วนตัวมองว่ารอสัก 1 ปี ดูก่อนว่ามีปัญหาไหม
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ronalo

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ มีส่วนช่วยผมได้มากเลยคับ คงไม่ซื้อครับสำหรับ E 53 or CLS 53(ประกอบไทยเเถมมีไฟฟ้ามาอีกนี่ คงไม่เอาเเน่นอนครับ) ไม่สบายใจอย่างเเรงครับ เดี๋ยวไปมองเเบรนด์อื่น รุ่นอื่นดูครับ  ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ
ดีเซลของ MB ก็เหมือนมีเสียงบ่นจากผู้ใช้ไม่น้อยครับ ส่วนตัวมองว่ารอสัก 1 ปี ดูก่อนว่ามีปัญหาไหม
ครับ ขอบคุณครับ...สรุป ณ เวลานี้ จากข้อมูลที่ผมมี ความคุ้มค่า ปัญหาตัวรถ โดยรวมทุกอย่าง ยี่ห้อนี้ เเม้อยากได้เเต่ผมไม่กล้าซื้อครับ เดี๋ยวไปมองยี่ห้ออื่นเเล้วครับ ขอบคุณมากครับ...ปล ตอนเเรกก็ดูๆ s350d ไว้เหมือนกันครับ ไม่รู้จะปัญหาเยอะรึเปล่าครับ  ::) สงสัยผมคงจะต้องจากไปอีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2019, 11:14:44 โดย ronalo »