ผู้เขียน หัวข้อ: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018  (อ่าน 28590 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 17:53:22 »
โดยเป็นรุ่นเครื่องยนต์​ 2.0 ลิตร 2WD



แถมด้วย CR-V 2018 เครื่องยนต์​ 1.5 ลิตร เทอร์โบ​ 4X4​

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 18:34:34 โดย O_o" »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 18:03:52 »
ตั้วแต่ดูทดสอบกวางมา
ก็มี cx3 นี่แหละโดดกระจาย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 18:07:09 »
ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ เพราะ cx3 มันเป็นช่วงล่างคานแข็ง แถมยังยกสูง แต่งงคนที่เคยลองขับ cx3 มา แล้วบอกว่าช่วงล่างดีกว่า civic fc มันจะดีกว่าได้ยังไง แปลว่าไม่เคยขับรถจนถึงลิมิตว่ามันแสดงอาการออกมายังไง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 18:09:01 »
ตั้วแต่ดูทดสอบกวางมา
ก็มี cx3 นี่แหละโดดกระจาย

CX-3​ รุ่นต่อไปใช้พื้นฐาน​ร่วมกับ mazda​ 3​ หวังว่าคงจะพัฒนาดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 18:17:26 »
ก็ไม่ค่อยแปลกใจครับ

หลังจาก Minor มาก็ปรับช่วงล่างหลังซะนุ่มเลย    ไม่เน้นคนขับเหมือนรก่อนปรับ
 :-X :-X
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 18:23:40 »
มันเป็นรุ่นย่อยที่ไม่มีระบบช่วยเหลือการทรงตัวใด ๆ เลยรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Re: มาชม moose test mazda CX-3 2018
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 18:26:46 »
Cx3 นี่โดดเป็นกบจริงๆ
Crv นี่ดูนิ่งมาก แต่หน้าดื้อเยอะเหมือนกัน

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: มาชม moose test mazda CX-3 2018
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 18:44:53 »
ไม่ไหวนะ.  สาวก พวกอวย อย่าเพิ่งออกมาอะไรมากกนะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 19:33:26 »
CRVหักไม่เข้าเลย

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 19:38:00 »
Chr  ผ่านนิ่มๆเลย  ทั้ง มูสเทส ทั้งสลาลอม อาการรถดีกว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
Re: มาชม moose test mazda CX-3 2018
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 19:39:01 »
ได้เห็นหลายคนติเรื่องช่วงล่าง CX3 ในกลุ่มหลายคนนะครับ ว่าช่วงล่างยวบยาบ และอาจเป็นรถสูง + คานบิดด้วย ทำให้ไม่ไม่อิสระต่อการถ่ายเทแรง ช่วงล่างด้านหน้าติดนุ่มเกิน ผมคิดว่าถ้าในคลิป CX3 ไม่มี esp คงหมุนคว้างแล้วล่ะครับ เพราะขนาดมีระบบคุมยังเหวี่ยงขนาดนี้เลย ลองดูคลิปนี้ครับ HRV ที่ช่วงล่างนุ่มและยกสูง + คานบิดก็อาการเดียวกัน โดดเป็นกบ เมื่อมีการเปลี่ยนเลนฉุกเฉิน ขนาดพื้นเปียกไม่ค่อยมี traction นะครับ รอดูพื้นแห้งมี traction อาการชัดกว่านี้แน่

นาทีที่ 30:50




คลิปนี้ยังกล่าวว่าช่วงล่างหน้านุ่ม นาทีที่ 22:09



งานนี้สรุปว่า CX3 fail จริงครับ นิ่มย้วยมาก คิดว่าน่าจะมาจากคานบิด และรถสูง เซ็ทมานุ่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 19:45:15 โดย The Mechanics of Emotions »
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: มาชม moose test mazda CX-3 2018
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 19:47:43 »
รถมาสด้า มันเป็นแค่รถที่แข็งและขับสนุกเพราะมันแข็ง
แต่ช่วงล่างไม่ได้ดีมากหรอก

ผมใช้ mazda2 ยังรู้สึกว่า fiestaทำได้ดีกว่าเยอะ
cx3 ก็คงแนวๆนั้น คือมันไม่แย่ แต่ก็ไม่ได้ดี

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 19:51:49 »
ตั้วแต่ดูทดสอบกวางมา
ก็มี cx3 นี่แหละโดดกระจาย

CX-3​ รุ่นต่อไปใช้พื้นฐาน​ร่วมกับ mazda​ 3​ หวังว่าคงจะพัฒนาดีขึ้นครับ

เกรงว่า new mazda3 ผลทดสอบจะแย่กับเค้าไปด้วย เพราะกลายเป็นคานบิดเหมือนรุ่นน้อง

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 19:55:11 »
รอคันนี้เลย ไม่รู้จะเข้าไทยไหม

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 20:23:43 »
feel the drive มันแค่คำโฆษณาสินะครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 20:27:39 »
ตั้วแต่ดูทดสอบกวางมา
ก็มี cx3 นี่แหละโดดกระจาย

CX-3​ รุ่นต่อไปใช้พื้นฐาน​ร่วมกับ mazda​ 3​ หวังว่าคงจะพัฒนาดีขึ้นครับ
mazda3 ใหม่เปลี่ยนช่วงล่างหลังเป็นคานบิดแทนครับหึหึ  ลดต้นทุนไปอีกก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 20:28:28 »
โย่งๆที่โดนด่าว่าช่วงล่างห่วย ก็ไม่มีอาการแบบนี้แฮะ

ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 20:54:32 »
โย่งๆที่โดนด่าว่าช่วงล่างห่วย ก็ไม่มีอาการแบบนี้แฮะ



ECOSPORT ช่วงล่างคานแข็งใช่ไหมครับ?
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 21:15:49 »
Nissan Juke ที่แอดมินเวปนี้ชื่นชมว่าช่วงล่างดี
moose test ออกมาน่ากลัวกว่านี้อีกครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 21:33:39 »
โย่งๆที่โดนด่าว่าช่วงล่างห่วย ก็ไม่มีอาการแบบนี้แฮะ



ECOSPORT ช่วงล่างคานแข็งใช่ไหมครับ?

Front Suspension
Independent McPherson

Rear Suspension
Semi-independent twist beam with twin gas and oil filled shock absorbers
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 21:39:01 »
ผมเพิ่งเห็นคลิป tesla model x ก็มีเอามาทดสอบแล้ว แต่เสียดาย รถแค่เหยียบกรวยนิดนึงตอน 74 กม./ชม. เค้าก็ไม่ทดสอบต่อ ทั้งที่รถยังดูนิ่งอยู่เลย (ไม่รู้ปรับท้องรถสูงแค่ไหน)
ปล.ไม่เข้าใจวิธีทดสอบของเค้าเท่าไหร่ อย่าง  cx-3 บอกไม่คุ้นเคยกับรถเลยเริ่มที่ 77 กม./ชม. แต่รถอื่นเห็นค่อยๆเพิ่มความเร็ว หรือ CR-V ตอน 76 เสียหลักแล้วก็ยังไปต่อที่ 77
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2019, 22:09:36 โดย Jacob »

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 10:15:25 »
รอคันนี้เลย ไม่รู้จะเข้าไทยไหม


ถ้าทำราคาสูงกว่า chr คงขายยากอ่ะครับ  8)

ออฟไลน์ jib

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 11:37:06 »
มิตซูทดสอบหนักกว่า เหมือนมั่นใจว่าคนละชั้น เริ่มกันที่ 80 km เลยเหรอ

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 17:29:00 »
เห็น moose  test ช่องนี้ ผมล่ะนึกถึงเจ้านี่เลย King Of moose test

E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 19:29:44 »
ส่วนตัวมองว่า moose test เป็นการแสดงความสามารถของระบบ stalibility control มากกว่าความสามารถของช่วงล่างที่แท้จริง ถ้าจะให้เห็นศักยภาพของช่วงล่างรถคันนั้นจริงๆ ต้องปิดระบบพวกนี้ให้หมดก่อนทดสอบ แล้วเราก็จะได้เห็นว่าคันไหนของจริง

ในชีวิตจริงการเหยียบกรวยเล็กๆน้อยๆไม่ใช่สิ่งสำคัญ ขอให้หักแล้วไม่หมุนตกข้างทางเป็นพอ ฉะนั้นอย่าไปจริงจังกับมูสเทสมากครับ รถเกือบทุกรุ่นในปัจจุบันมีช่วงล่างที่ดีไม่ได้แตกต่างกันมาก ถ้าคนขับมีสติจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้หมด ตัวอย่างเช่น

ตัวผมเคยขับรถมาเร็วๆเจอแบริเออร์ด่านตรวจตั้งอยู่ในความมืดระยะค่อนข้างกระชั้นชิด ผมวิ่งผ่านซิกแซ็กขวา-ซ้ายความเร็วมากกว่าหนึ่งร้อย วิ่งผ่านเนินลดความเร็วที่อยู่หลังแบริเออร์ที่ความเร็ว 120 กม/ชม ไม่ว่ารถจะดีสักแค่ไหนแต่ถ้าคนขับไม่สามารถใช้ศักยภาพของรถได้ก็เปล่าประโยชน์ ฉะนั้นคนขับสำคัญที่สุดครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2019, 08:31:59 »
ส่วนตัวมองว่า moose test เป็นการแสดงความสามารถของระบบ stalibility control มากกว่าความสามารถของช่วงล่างที่แท้จริง ถ้าจะให้เห็นศักยภาพของช่วงล่างรถคันนั้นจริงๆ ต้องปิดระบบพวกนี้ให้หมดก่อนทดสอบ แล้วเราก็จะได้เห็นว่าคันไหนของจริง

ในชีวิตจริงการเหยียบกรวยเล็กๆน้อยๆไม่ใช่สิ่งสำคัญ ขอให้หักแล้วไม่หมุนตกข้างทางเป็นพอ ฉะนั้นอย่าไปจริงจังกับมูสเทสมากครับ รถเกือบทุกรุ่นในปัจจุบันมีช่วงล่างที่ดีไม่ได้แตกต่างกันมาก ถ้าคนขับมีสติจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้หมด ตัวอย่างเช่น

ตัวผมเคยขับรถมาเร็วๆเจอแบริเออร์ด่านตรวจตั้งอยู่ในความมืดระยะค่อนข้างกระชั้นชิด ผมวิ่งผ่านซิกแซ็กขวา-ซ้ายความเร็วมากกว่าหนึ่งร้อย วิ่งผ่านเนินลดความเร็วที่อยู่หลังแบริเออร์ที่ความเร็ว 120 กม/ชม ไม่ว่ารถจะดีสักแค่ไหนแต่ถ้าคนขับไม่สามารถใช้ศักยภาพของรถได้ก็เปล่าประโยชน์ ฉะนั้นคนขับสำคัญที่สุดครับ

เห็นต่างนิดนึง ยังงัยดีสุดก็คือคน+รถ เพราะฉะนั้น มันต้องดีทั้งคู่ รถเป็นสิ่งที่เราเลือกได้ กำหนดได้ เราควรเลือก

ไม่เหมือนคนซึ่งคือตัวเราเอง แม้แต่ตัวเองในสถานการณ์เดียวกัน ผมว่าต่างเวลา ก็อาจตัดสินใจต่างกัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2019, 10:19:33 »
ถ้าใช้คนเดียว รถกลุ่มนี้ ผมก็เลือก CX-3 นะ

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: มาชม moose test mazda CX-3​ 2018
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2019, 11:03:15 »
ไม่แปลกใจครับ เพราะตัวเก่า 2016 คนบ่นว่าแข็ง กระด้างตัว พอ MC 2018 อยากให้นุ่ม โดยเล่น set โช็คให้นิ่มขึ้น จนแทบยวบ ทั้งๆ ที่ ช่วงล่างหลังมันคานบิด  โช็คนิ่ม แต่สปริงแข็ง ก็เลยออกมาอย่างคลิป  ผมเห็นใน club cx-3 หลายคัน พากันไปเปลี่ยน โช็คใหม่ เป็นตัว KYB New SR  กันรึมๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2019, 11:07:19 โดย TheZero »