ผู้เขียน หัวข้อ: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?  (อ่าน 9045 ครั้ง)

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
    • อีเมล์
อยากทราบว่า ปัญหาน้ำดันที่เกิดขึ้นในรถดีเซลล์ที่มีเทคโนโลยีสูงๆ
เกี่ยวกับคุณภาพน้ำมันดีเซลล์ในบ้านเราไหมครับ?

ถ้าหากภาครัฐบังคับใช้ดีเซล euro5
ปัญหาเครื่องยนต์ ทั้งค่ายมาสด้าหรือค่ายๆอื่นๆจะลดลงไหมครับ?

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 11:28:13 »
จากที่สรุปความกันมาผมว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากน้ำมันโดยตรง ต่อให้น้ำมัน Euro 6 ก็เสี่ยงจะมีปัญหาแต่อาจจะน้อยลง คือน้ำมันเกรดสูงขึ้นเขม่าน้อยลงแต่ระบบเผาเขม่า DPF ก็ยังต้องทำงานเมื่อถึงจุดหนึ่ง โดยเฉพาะคนใช้งานในเมืองรถติดหนักๆ เขม่าจะสะสมเร็วกว่า
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 12:29:31 »
ผมว่าต้นตอปัญหาไม่ได้มาจากน้ำมัน แต่มาจากการออกแบบมากกว่า

ออฟไลน์ bbbasty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 13:02:00 »
อยู่ที่พฤติกรรมการใช้รถกับการเติมน้ำมันแหละครับ

- บางคนไม่คิดอะไร รู้แค่อยากได้เครื่องแรง ประหยัดน้ำมันกว่า กับความเชื่อโบราณว่า ดีเซลซ่อมง่ายไม่จุกจิก แต่เอามาขับแถวสุขุมวิท สีลม 90% แบบนี้มันก็ตันครับ รถดีเซลที่ยุโรปทุกยี่ห้อ เขามีคำแนะนำชัดเจนว่าไม่เหมาะกับการใช้ในเมืองที่สภาพการจราจรติดขัดตลอดเวลา ส่วนเมืองไทยมั้งผู้ขายและผู้ซื้อ สักแต่จะขาย คนซื้อก็ไม่ศึกษา ปัญหามันถึงเกิด

- ความเชื่อแบบผิดๆว่า น้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมปั้มฝรั่งดีกว่าปั้มไทย

ปล. การจะมีรถซักคันไม่ใช่แค่มีเงิน มีเครดิต แล้วจะซื้อ แต่ไม่มีความรู้เรื่องรถรวมถึงเลือกรถไม่เหมาะสมกับการใช้งาน ผมว่าคนส่วนใหญ่ยังเป็นแบบนี้เยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 13:06:11 โดย bbbasty »
04' MB W203 C180 Kom
05' Land Rover Freelander 2.0 TD4
08' MB Vito 2.2 L4
09' MB W204 C200 Kom
10' Toyota Camry HV ACV40 2.4
12' MB W212 E250 CGI
13' Toyota Prius 1.8 Top Grade
16' Proton Preve Premium 1.6 CFE
17' Mazda 2 1.5 XD Sports High Plus L
17' MB C350e AMG Dynamic

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 13:09:18 »
ปัจจุบันดีเซลพรีเมียมของบางจากและปตท.ก็เป็น Euro5 อยู่แล้ว ก็น่าจะมีคนทดลองเติมทุกถังดูนะครับว่าสุดท้ายแล้วเป็นเพราะน้ำมัน หรือเป็นปัญหาเพราะการออกแบบกันแน่

ปล.ต้องใช้งานแบบปกติทั่วไปเลยนะครับ ทั้งรถติดคลานในเมืองเป็นหลายชั่วๆโมง อัดทางด่วนความเร็วสูงๆ ไม่ใช่บอกว่าพังเพราะขับในเมือง เพราะรถดีเซลที่มี dpf อย่าง crv, terra, new ranger ที่เป็นรถทั่วไปเค้าก็ทำกัน แถมเติม Euro4 ทั่วไปกันด้วยซ้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 13:29:19 โดย U9WS »

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 13:18:17 »
ผมเชื่อว่าเป็นปัญหาการออกแบบ มันก็ไม่ได้น้ำดันแค่ไทยนะ ต่างประเทศที่ใช้เครื่องดีเซลเค้าก็ดันเหมือนกัน
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 17:31:03 »
คิดว่าไม่หาย แต่น่าจะเป็นช้ากว่าเดิมแค่นั้นเอง
เพราะสุดท้ายยังไง DPF มันก็อุดตัน แล้วก็ต้องเผาไล่เขม่าอยู่ดี

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 18:20:14 »
ผมว่ามันแค่ชะลออ่ะ ยังไงก็ดันไม่ช้าก็เร็ว ระบบมันกาก

ออฟไลน์ Jewpc

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 20:26:57 »
ยืนยัน 1,000% ว่าแก้น้ำดันไม่ได้ เพราะ CX-5 ดีเซลโฉมแรกของที่บ้านเติม V-power ทุกถัง
( ก่อนที่จะมี Hyforce Euro5 ) หลังจาก PTT Hyforce มีจำหน่ายก็เติมตลอดแทบทุกถัง มีปน
ดีเซลธรรมดาบ้างเวลาออก ตจว. แล้วหาพรีเมี่ยมเติมไม่ได้ แต่อัตราส่วนคือพรีเมี่ยม 97% ธรรมดา 3%
ก็ยังเจอน้ำดันที่ 95xxx อยู่ดีครับ

ลืมบอก ของผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ทุก 5,000 โล เกรด ACEA C3 ด้วยนะครับ สรุปไม่รอดครับ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2019, 20:47:11 »
แก้ให้หายขาดต้องเอา 1.9 blue power มาลงแทนเครื่อง skyactive d ไปเลยครับจะได้จบปัญหา

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2019, 07:18:38 »
น้ำดันน่าจะมาจากการออกแบบมากกว่าครับ น้ำมันยูโร5คงจะช่วยได้สำหรับเรื่องDPF ซึ่งราคายูโร5ตอนนี้น่าคบหากว่าเดิมแล้ว
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2019, 07:32:45 »
ออกแบบล้วนๆ

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2019, 08:53:32 »
แก้ให้หายขาดต้องเอา 1.9 blue power มาลงแทนเครื่อง skyactive d ไปเลยครับจะได้จบปัญหา
1.9 นี่เครื่องeuro 5แล้วใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2019, 10:25:13 »
คุณภาพน้ำมันไม่น่าทำให้น้ำดันนะครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2019, 11:25:16 »
ลองหาข้อมูลดูก่อนครับ ก่อนจะโทษน้ำมัน เม้นบนๆ น่าจะพอบอกอะไรได้ น่าจะคนใช้งานมาเองด้วย

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2019, 17:05:52 »
ดูท่าทางแล้ว น้ำมันพรี่เมี่ยมยังช่วยอะไรไม่ได้มาก อยู่ที่การออกแบบเครื่องยนต์มากกว่า
นึกถึง Triton เครื่องยนต์ 4D56 รถเดิมๆและปรับแต่งหน่อย มีอาการน้ำดันครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2019, 02:11:18 »
ทั้งการออกแบบและพฤติกรรมการขับครับ ขับในเมืองรถติดยังไงก้ไม่รอด ลองสังเกตดูคสับ คนที่เป็นมันเป็นรถที่วิ่งในเขตการจราจรติดขัดเป็นประจำ
ของผมเติมมั่วไปหมด แม้แต่ดีเซลของปตทตัวธรรมดา  ดีเซลของPT esso คาลเทกหรือเชลฟิวเซลผมก็เติม รถสี่ปี ถ้าขับทางไกลเหยียบหนักตลอดตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ

ออฟไลน์ phoenixth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
Re: หาก diesel Euro5 เริ่มใช้จริง ปัญหาน้ำดันในMazdaจะลดลงไหมครับ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2019, 13:45:10 »
ปัญหามันมาจากเผาเขม่าไม่สมบูรณ์ น้ำมัน มันเลยลงไปผสมกับน้ำมันเครื่อง ทำให้น้ำมันเครื่องขาดคุณสมบัติดูแลรักษาเครื่องยนต์ ปัญหาใหญ่โตจึงตามมา ทางที่ดีคอยตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่อง ถ้าเริ่มมีระดับเพิ่มขึ้น ก็รีบเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก่อน