ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าซื้อ F10 มือสองราคาไม่เกินล้าน วิ่งแสนโล มีค่าซ่อมอะไรบ้างที่ควรเตรียมไว้ครับ  (อ่าน 4994 ครั้ง)

ออฟไลน์ onspeeds

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
เห็นมีมือสองมาเริ่มต้นกันที่ไม่เกินล้านแล้ว
น่าสนใจ แต่ค่าซ่อมรุ่นนี้ จะมีอะไรบางที่ควรเปลี่ยน เท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
แนะนำไปสอบถามจากสมาชิค bmwsociety น่าจะได้คำตอบที่ดีครับ ....

แต่ราคาไม่ถึงล้านแล้วหรอ ... ป้ายแดง 3ล้านกว่านะนั่น ..

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ผมว่าแสนโล ถือว่าไม่มาก(เกินไป)เท่าไหร่นะครับ น่าจะยังไม่มีซ่อมอะไร อาจจะตามอาการก็น่าจะพอ และอาจจะมีตรวจเช็คเพิ่มเติมในบางจุด

แนะนำไปสอบถามจากสมาชิค bmwsociety น่าจะได้คำตอบที่ดีครับ ....

แต่ราคาไม่ถึงล้านแล้วหรอ ... ป้ายแดง 3ล้านกว่านะนั่น ..

ประมาณนั้นแล้วครับ มีหาได้ แต่ราคาวิ่งกว่าล้านกว่าซะเยอะ แต่พวกนี้ไมล์ไม่ถึงแสน

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ถ้าเป็นเครื่อง ดีเซล ระยะเท่านี้ สิ่งที่ต้องเปลี่ยน

เครื่องยนต์
- ล้างเขม่าท่อไอดี ท่อร่วมไอดี EGR จะช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้น เครื่องทำงานราบเรียบขึ้นชัดเจน
- Crankshaft Pulley พร้อมน๊อต 4 ตัว ตกหมื่นกว่าบาท
- สายพาน
- ลูกรอกสายพาน ราคาไม่แน่ใจ
- ของเหลวทั้งหมด น้ำหม้อน้ำแนะนำควรใช้น้ำกลั่นอย่างดี หรือ DI Water ผสมน้ำยาหม้อน้ำ BMW ใช้ยาวๆไม่กัดกร่อนระบบ
เกียร์
- กรองเกียร์ น้ำมันเกียร์ ซีลท่อน้ำมันคลัชท์ แนะนำเปลี่ยน ราคา 1 หมื่น บวก-ลบ
- Solenoid Gear หากเกียร์ไม่ได้มีอาการกระตุกแรงมาก ให้ถอดมาล้าง Solenoid & Valve body gear แล้วประกอบกลับลองใช้ดูก่อน ถ้าอาการไม่หายค่อยเปลี่ยน ปกติใช้ได้ 2 แสนโลสบายถ้าดูแลเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆ
- เมื่อทำข้างบนแล้วสุดท้ายทำ Adaptation gear
- รวมทั้งหมดนี้ 5-6 หมื่นเอาอยู่
ช่วงล่าง
- เบ้าโช้ค ยางรอง
- โช้ค
- เช็คบุ๊ชยาง บุชปีกนก

ภายใน
- ตามสภาพ

ทำครบตามนี้คุณก็ได้รถใหม่น้องๆป้ายแดงแล้วครับ
เรื่องราคาลองเช็คอู่นอกดูครับ แปรผันไม่เท่ากัน แล้วแต่ใครบวกมากน้อย แต่ถ้าเข้าศูนย์ แค่เกียร์อย่างเดียวก็กระอักแล้ว


ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เตรียมอีก 2 ล้านค่าหัวตัด m5  ::)

ผมไม่ได้พูดเล่นนะ คันที่ต่ำกว่าล้านนี่สภาพคงโทรมเต็มที เหมาะกับไปสลับของหัวตัดมากกว่า

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ราคาไม่เกินล้านวิ่งแสนโล  ผมว่าน่ากลัวนะครับอาจจะโดนกรอไมล์มาเปล่าครับ ผมเห็นปี 2010 ยังราคาล้านนิดๆเลยครับ