ผู้เขียน หัวข้อ: แก้อาการหน่วงไปประมาณ 1-1.5 วินาที ช่วงออกตัวอย่างไรดีครับ  (อ่าน 8066 ครั้ง)

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347

ตามคลิปเป็นรถ Mu-X 3.0 iconic 6AT กดคันเร่งสุดออกตัว รถจะหน่วงอยู่อึดใจก่อนรถจะกระโจนออกไป โดยความเร็วตามหลังรอบเครื่อง ถ้าอยากให้ความเร็วขึ้นพร้อมรอบเครื่องเลย ทำได้ไหมครับ จะปรับแต่งอย่างไรดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 14:20:12 โดย a14 »
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
การที่รถหน่วงๆ เพราะต้องให้การออกตัวนุ่มนวล ไม่กระโชกโฮกฮาก ขนาด performance car หรือ super car เขายังมีจังหวะแบบนี้เลยครับ รถบ้านๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากขนาดนั้นหรอกครับ

แต่ถ้าจะทำจริงๆ ก็ทำได้ เช่น
1. ถ้ามี traction control ก็เปิดไป
2. ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า
3. จูนสมองกลเกียร์

แต่มันมีผลข้างเคียงนะ ลองหาข้อมูลดู

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
น่าจะเป็น Safety ของเกียร์
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
ไม่งั้นได้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ทุก 5 หมื่นโลนะครับ
แบบนี้ดีแล้ว

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
รถเดิมๆ หรือว่า Remap มาครับ
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
ถ้ายังเป็นเกียร์เดิมอยู่ ก็ตามที่ท่านบนๆว่าครับ ต่อให้ไปโมฯกล่องใหม่ก็ดีขึ้นครับ แต่ก็ไม่ถึงขนาดไวตอบสนองทันทีฟ้าผ่า
แล้วมีผลข้างเคียงด้วย ตามท่านบนบอก

แต่มันมีวิธีที่จะให้หายขาดแบบว่าตอบสนองทันทีตามที่ใจนึกเลย ก็คือเปลี่ยนไปใช้เกียร์ MT ครับ
รถออกตัวได้ตามใจที่ต้องการ ไวฟ้าผ่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ปล่อยคลัตช์ให้คลัตช์จับ มันคือไปทันทีครับ แล้วไม่พังง่ายๆด้วย 8)
รวมถึงการเร่งแซงก็จะตอบสนองไวกว่าด้วยครับ

แต่กรณีเกียร์ AT ยังไงก็หน่วงครับ ทำใจเลย รถแพงๆยังหน่วงเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2019, 15:26:25 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เหอๆ​ แต่งขนาดนี้จะเอาเกียร์ไม่หน่วง​  ได้ยกเกียร์กันสนุกเลยครับ​    :-X

แต่ถ้าจะทำก็ทำได้ครับมีร้านรับจูนเกียร์ครับ​  ยอยเพลากลางต่อมา​  :-X :-X

คนเล่นดีเซลมานานจะรู้ครับถ้าเปลี่ยนเกียร์แม่นๆ​ Mt ยังเร็วกว่า​  At.


ค่าย​ isuzu. ตัว1.​9​ 250ม้าmt.ไล่​ 3.0 300 ม้า​ At. สบายเลยครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ผมว่าอันนี้หน่วงน้อยแล้วนะครับ
ลองดู the clip ของ Subaru forester หรือ XV ยิ่งกว่านี้อีก เป็น Kings of acceleration delay ที่แท้จริง
แต่เท่าที่ดูมา แทบทุกรุ่น ช่วงออกตัวจะเป็นแบบนี้แหละครับ รอบเครื่องกวาดไปก่อน แล้วความเร็วค่อยเพิ่มไปทีหลัง


ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
แสดงว่าเคยขับเกียร์ธรรมดามาจนชินแล้ว  ;D

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
ตามด้านบนบอกอ่ะครับ เป็นที่เกียร์

ลองเข้า N แล้วเร่งรอบคาไว้สิครับ แล้วเข้า D  ;D
อย่าทำน้ะครับ พังแน่นอน
ผมเคยเผลอไว้ พันกว่ารอบ แล้วเข้า D เด้งเลย กระตุกนิดหน่อย

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้า ตั้งค่าไว้เร็วสุด
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
แก้ไขได้โดยไปReflashกับวิชัยEcu Shopครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
เข้าเกียร์ D เท้าซ้ายเหยียบเบรคไว้

กดคันเร่งมิดแล้วปล่อยเบรค

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
  • may the force lead your way ...
แก้ปัญหาหน่วง --> remap ครับ
ของผมฟอร์จูนเนอร์ re แล้วช่วยได้เยอะ step เกียร์ตามเท้าขึ้น
เพื่อรีดพลังระดับ"เกียร์อมตะ"ให้ใช้ได้เต็มที่

ถ้ายี่ห้ออื่น หลังจากแก้หน่วงแล้วอาจต้องมาแก้เกียร์อีกที ลองดูเป็นรุ่นๆไปครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
รถผม DMAX ALLnew หลังจาก remap มาแล้วรถก็ยังมีอาการเหมือน จขกท. เลยทำเพิ่มอีก  3 อย่าง
1.ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าปรับสูงสุด
2.ถอดคันเร่งมาโมให้สปริงอ่อนลง และรองแหวน
3.จูนหลอกค่า MAF ให้สูงกว่าปกติ

ผลคือพอใจ 90% แต่ถ้าคนอื่นมาขับจะขับลำบาก

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
แก้ไขได้โดยไปReflashกับวิชัยEcu Shopครับ

วิชัย ที่นี่สุดยอดครับ โชว์ว่าคันเร่งตอบสนองไวขึ้นโดยการเอาคันที่ remap เหยีบคันเร่งค้างนานๆ คันเดิมๆ เหยียบปล่อย โคตรจี้ จะทดสอบมันต้องเหยียบแล้วปล่อยทันทีทั้งคู่ เพื่อทดสอบ throttle response

หลอกคนแบบนี้ ใครอยากเอาเข้าไปก็เชิญเลยครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
แก้ไขได้โดยไปReflashกับวิชัยEcu Shopครับ

วิชัย ที่นี่สุดยอดครับ โชว์ว่าคันเร่งตอบสนองไวขึ้นโดยการเอาคันที่ remap เหยีบคันเร่งค้างนานๆ คันเดิมๆ เหยียบปล่อย โคตรจี้ จะทดสอบมันต้องเหยียบแล้วปล่อยทันทีทั้งคู่ เพื่อทดสอบ throttle response

หลอกคนแบบนี้ ใครอยากเอาเข้าไปก็เชิญเลยครับ

เห็นด้วยครับ คลิปทดสอบคันเร่งทำงี้ทุกคัน ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร แต่ผมเชื่อว่ามันดีขึ้นจริงๆ และเขาก็เก่งจริงๆแหละ

แต่พอมาโชว์แบบนี้ความน่าเชื่อถือหายไปเลยครับ

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
แก้ไขได้โดยไปReflashกับวิชัยEcu Shopครับ

วิชัย ที่นี่สุดยอดครับ โชว์ว่าคันเร่งตอบสนองไวขึ้นโดยการเอาคันที่ remap เหยีบคันเร่งค้างนานๆ คันเดิมๆ เหยียบปล่อย โคตรจี้ จะทดสอบมันต้องเหยียบแล้วปล่อยทันทีทั้งคู่ เพื่อทดสอบ throttle response

หลอกคนแบบนี้ ใครอยากเอาเข้าไปก็เชิญเลยครับ

เห็นด้วยครับ คลิปทดสอบคันเร่งทำงี้ทุกคัน ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร แต่ผมเชื่อว่ามันดีขึ้นจริงๆ และเขาก็เก่งจริงๆแหละ

แต่พอมาโชว์แบบนี้ความน่าเชื่อถือหายไปเลยครับ

ผมก็เชื่อว่าแกมีความรู้และเก่งระดับนึงทีเดียวครับ

แต่อีกเรื่องที่ควรปรับปรุงคือกราฟไดโนที่แกที่ใช้ความเร็ว(km/h) แทนรอบเครื่องยนต์เป็นแกน X
หนึ่งคือมันไม่สื่ออะไรเลย และสามารถปรุงแต่งตัวเลขด้วยการยกหรือถอนคันเร่ง
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
แก้ไขได้โดยไปReflashกับวิชัยEcu Shopครับ

วิชัย ที่นี่สุดยอดครับ โชว์ว่าคันเร่งตอบสนองไวขึ้นโดยการเอาคันที่ remap เหยีบคันเร่งค้างนานๆ คันเดิมๆ เหยียบปล่อย โคตรจี้ จะทดสอบมันต้องเหยียบแล้วปล่อยทันทีทั้งคู่ เพื่อทดสอบ throttle response

หลอกคนแบบนี้ ใครอยากเอาเข้าไปก็เชิญเลยครับ

เห็นด้วยครับ คลิปทดสอบคันเร่งทำงี้ทุกคัน ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร แต่ผมเชื่อว่ามันดีขึ้นจริงๆ และเขาก็เก่งจริงๆแหละ

แต่พอมาโชว์แบบนี้ความน่าเชื่อถือหายไปเลยครับ

ผมก็เชื่อว่าแกมีความรู้และเก่งระดับนึงทีเดียวครับ

แต่อีกเรื่องที่ควรปรับปรุงคือกราฟไดโนที่แกที่ใช้ความเร็ว(km/h) แทนรอบเครื่องยนต์เป็นแกน X
หนึ่งคือมันไม่สื่ออะไรเลย และสามารถปรุงแต่งตัวเลขด้วยการยกหรือถอนคันเร่ง

ผมเคยโทรไปสอบถามรายละเอียด ก่อนจะรีแมป
ตอบคำถามไม่เคลียร์ ตอบแบบก้๊กๆ

ผมเลยไปรีกับ อ.วรพล ครับ
คันเร่งตอบสนองไว พอสมคว
ออกตัวเกียร์ 1 โดยไม่เหยียบคันเร่งแช่+เหยียบเบรก ผมสามารถออกตัวให้ล้อฟรีได้(ไม่ได้กดปิดระบบ) แต่ต้องรู้จังหวะครับ
ตอนนี้เลขไมล์ 1xx,xxx กม.แล้ว เกียร์ยังปกติ ไม่กระชากครับ( โมดิฟาย ตั้งแต่ออกป้ายแดง)

ออฟไลน์ อะไหล่ซิ่ง

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
คุ้นเคยกับเกียร์ปกติรึป่าว