ผู้เขียน หัวข้อ: [ดูจากตัวเลข] เครื่อง altis 1.8 กับ 2.0 มันดูใกล้เคียงจังครับ  (อ่าน 10583 ครั้ง)

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ผมก็ไม่รู้ว่า ถ้าทดสอบอัตราเร่งออกมาแล้ว จะเป็นยังไงบ้าง ทั้ง 0-100 หรือ 80-120

ถ้าใกล้เคียงกัน ราคาตัว 1.8 ต่ำสุด น่าสนใจมากเลยทีเดียว ;D
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
จำไม่ได้แล้วว่าตอนไหน  หรือที่ใด แต่นานเป็นปีแล้วล่ะครับ

เห็นพี่จิมมี่เคยบอกว่า "เอา Altis 1.8 ก็พอ 2.0 มันไม่ได้แรงกว่ามากมายเลย

และถ้ารีบซื้อควรหา 1.8 ตัวท๊อปล๊อตสุดท้าย  ก่อนที่ 2.0 จะมา เพราะจะได้ออพชั่นดีกว่า ตัวท๊อป 1.8 ตอนที่ 2.0 มาเสริมทัพแล้ว"


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
คิดว่า Corolla minor change รุ่น 1.8 G กับรุ่น 2.0 G หลักๆ แตกต่างกันแค่เครื่อง ที่มีกำลังม้าต่างกันแค่ 5 ตัวเองเนอะ
ใครมีความเห็นอะไรเพิ่มเติมบ้างว่า การเพิ่มเงิน 50,000 บาท เพื่อให้ได้ 2.0 G คุ้มหรือไม่คุ้มยังไงบ้างครับ
ผมว่าถ้าจะมองว่าได้ม้าอีก 5 ตัว กับ paddle shift อาจจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
และพอคิดอีกที 1.8 E น่าจะคุ้มสุดเลยค้าบพี่น้อง แค่พับเบาะไม่ได้เอง

ที่ต้องกระทำก็คือ หากระจังหน้า 2.0 มาใส่
กับตกแต่งโครเมี่ยมอีกเล็กน้อยให้ได้ลุค อินโด
แค่นี้ล่ะก็แจ่มเลย 555


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ชอบตัว 1.8G สมัยก่อน minor มากที่สุด คุ้มค่า ราคาไม่แพงครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ชอบตัว 1.8G สมัยก่อน minor มากที่สุด คุ้มค่า ราคาไม่แพงครับ
เห็นด้วยมากครับ เดี๋ยวนี้อยากได้ของดีต้องจ่ายลากเลือด

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ดูที่รอบเครื่องด้วยครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
สำหรับผม ผมว่าถ้า 1.8 กับ 2.0 สมรรถนะ/ประหยัด พอๆ กัน ผมว่า 2.0G คุ้มค่าคับ
ในราคา 9.19 แสน ของ 1.8G ถ้าลองเทียบออพชั่นกับคู่แข่งที่ราคาพอๆ กันแล้ว ผมว่าคู่แข่งหลายๆ ตัวได้ออพชั่นดีกว่านี้คับ
แต่ถ้าถามว่าออพชั่นที่ให้มามันสมราคา 9.19 แสนรึยัง ผมว่าก็เกือบจะสมแล้วล่ะ ขาดอีกแค่ไม่กี่อย่าง เพียงแต่ว่า "ไม่กี่อย่าง" ที่ผมว่า คู่แข่งมีกันหมดแล้วคับ
ในขณะที่ตัว 2.0G ที่เพิ่มเงินจากเดิมเพียงแค่ 5 หมื่นแต่ออพชั่นที่เพิ่มก็หลายอย่างเหมือนกัน
แล้วยิ่งถ้ามองในมุมคนทั่วไปก็จะคิดว่าได้เครื่องใหญ่กว่าอีกด้วย
และที่สำคัญคือราคาถ้าเทียบกับคู่แข่งในพิกัด 2.0 แล้ว ก็ถือว่าราคาค่อนข้าง "ถูก" เป็นอันดับต้นๆ ของรถพิกัดนี้คับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ผมรุ้สึกซี้ดซ๊าดกับ 1.6J MT มากเลยครับ 555

แต่เฮ้อ เมืองไทยยังคงเป็นประเทศที่ความปลอดภัย ยังต้องเป็นออฟชั่นอยู่วันยันค่ำ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
เราน่าจะมาดูกราฟแรงม้า+แรงบิดมันนะ       ตัว 2.0 อะ มันอาจจะเกือบ linear เลยก็ได้ เช่น แรงบิด 180+N-m ตั้งแต่ 3500 รอบ ถึง 4800 รอบก็ไม่แน่นะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
แปลกอยู่อย่างที่ รุ่นท๊อป 2.0 V Navi ถูกตัด ช่อง AUX, เซ็นเซอร์ถอยหลังออก
เซนเซอร์มีเฉพาะรุ่น 2.0 V, 2.0 G
ส่วน AUX มีกันเกือบทุกรุ่นเลย

รุ่น 2.0 G ในสเป็กเขียนว่า ไฟหน้าเป็น Halogen ปกติ ไม่ smoke
แต่ในรูปโชว์แต่ละรุ่น 2.0 G ยังโชว์เป็นโคมดำ เหมือนรุ่น 2.0V

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
แปลกอยู่อย่างที่ รุ่นท๊อป 2.0 V Navi ถูกตัด ช่อง AUX, เซ็นเซอร์ถอยหลังออก
เซนเซอร์มีเฉพาะรุ่น 2.0 V, 2.0 G
ส่วน AUX มีกันเกือบทุกรุ่นเลย

รุ่น 2.0 G ในสเป็กเขียนว่า ไฟหน้าเป็น Halogen ปกติ ไม่ smoke
แต่ในรูปโชว์แต่ละรุ่น 2.0 G ยังโชว์เป็นโคมดำ เหมือนรุ่น 2.0V

AUX ไม่แน่ใจว่าทำไมถึงตัดออก ลืมเหตุผลไปละ เคยมีคนพูดไว้ทีครับ

แต่เซนเซอร์หลังที่ตัดออก เพราะตัวท็อปมันมีจอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง เซนเซอร์ก็หมดความจำเป็นครับ (เหมือนรถผมที่ไม่ติดเซนเซอร์เพราะใช้กล้องแทนน่ะแหละ)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
แปลกอยู่อย่างที่ รุ่นท๊อป 2.0 V Navi ถูกตัด ช่อง AUX, เซ็นเซอร์ถอยหลังออก
เซนเซอร์มีเฉพาะรุ่น 2.0 V, 2.0 G
ส่วน AUX มีกันเกือบทุกรุ่นเลย

รุ่น 2.0 G ในสเป็กเขียนว่า ไฟหน้าเป็น Halogen ปกติ ไม่ smoke
แต่ในรูปโชว์แต่ละรุ่น 2.0 G ยังโชว์เป็นโคมดำ เหมือนรุ่น 2.0V

AUX ไม่แน่ใจว่าทำไมถึงตัดออก ลืมเหตุผลไปละ เคยมีคนพูดไว้ทีครับ

แต่เซนเซอร์หลังที่ตัดออก เพราะตัวท็อปมันมีจอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง เซนเซอร์ก็หมดความจำเป็นครับ (เหมือนรถผมที่ไม่ติดเซนเซอร์เพราะใช้กล้องแทนน่ะแหละ)


AUX ที่ไม่มีอาจเป็นเพราะตัวเครื่องเสียง touch screen ก็ได้นะครับ  มันอาจไม่มี port aux มา support

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
แปลกอยู่อย่างที่ รุ่นท๊อป 2.0 V Navi ถูกตัด ช่อง AUX, เซ็นเซอร์ถอยหลังออก
เซนเซอร์มีเฉพาะรุ่น 2.0 V, 2.0 G
ส่วน AUX มีกันเกือบทุกรุ่นเลย

รุ่น 2.0 G ในสเป็กเขียนว่า ไฟหน้าเป็น Halogen ปกติ ไม่ smoke
แต่ในรูปโชว์แต่ละรุ่น 2.0 G ยังโชว์เป็นโคมดำ เหมือนรุ่น 2.0V

AUX ไม่แน่ใจว่าทำไมถึงตัดออก ลืมเหตุผลไปละ เคยมีคนพูดไว้ทีครับ

แต่เซนเซอร์หลังที่ตัดออก เพราะตัวท็อปมันมีจอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง เซนเซอร์ก็หมดความจำเป็นครับ (เหมือนรถผมที่ไม่ติดเซนเซอร์เพราะใช้กล้องแทนน่ะแหละ)


AUX ที่ไม่มีอาจเป็นเพราะตัวเครื่องเสียง touch screen ก็ได้นะครับ  มันอาจไม่มี port aux มา support

ยิ่งทำให้ 2.0 V ธรรมดา มีความน่าสนใจกว่า 2.0 V Navi เข้าไปอีก เหมือนกันนะครับ
เพราะจอ Navi ใช้ แบบแปะกระจกก็ได้ ที่สำคัญ ความชอบส่วนตัวของผมก็คือ ผมชอบ
ให้ใต้แผงแอร์ ตรงนั้น มีช่องๆ หน่อย



ถ้าใต้แผงแอร์มันเรียบๆ ไปเลย มันทำให้ แผ่นพลาสติกที่อยู่ตรงนั้นว่างเปล่าและดูไม่มีความหมายอะไรเลย
แต่สงสัยว่า คนที่เคาะให้รุ่น 2.0V Navi มาแบบ โล่งๆ ไม่มีอะไร คงเข้าใจว่า ความว่างเปล่าคือความเรียบหรู
เป็นลายไม้ยาวเนียนตลอดแนว

ถึงแม้จะไม่ใส่ช่อง Aux เพราะ front ไม่รับ แต่มีช่อง ตรงกลาง ซักหน่อยก็ดีนะครับ รถรุ่นอื่นๆ ที่มีเซนเซอร์มา
พร้อมกับกล้อมมองหลัง ก็มีอยู่เยอะแยะ มันไม่มีปัญหาหรอกถ้าจะมีมาด้วยกัน

ช่องตรงกลางสำหรับเซนเซอร์อันเดียวแบบนี้ก็ดูสวยลงตัวนะครับ


สรุปคือ 2.0 V Navi ยิ่งไม่น่าสนใจมากๆๆๆๆ เมื่อเห็นราคา และรายละเอียด ปลีกย่อยตรงใต้แผงช่องแอร์
ที่ผมว่า เค้าตัดออกไปมากเกินไป




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2010, 08:43:19 โดย ned »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
โทษครับ ลบออกดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2010, 20:05:32 โดย ned »

ออฟไลน์ Diavolo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ถ้าให้เลือกระหว่าง 1.8 ตัวท็อปกับ 2.0G ผมคงไป 2.0 ส่วนตัวว่าคุ้ม อาจจะวิ่งดีกว่ากันแค่อึดใจ
แต่ราคากับออปชั่นโอเคครับ ตัว 2.0G ได้ภายในสีดำซะด้วย  ;D

เสียดาย ทำไมต่ำกว่า 2.0V ไม่มี VSC,TRC เลยล่ะนั่น
ล่ะก็ล้อแม็ก รุ่น 2.0V น่าจะขอบ 17 ได้แล้ว

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
รถราคา 751000 6m/t แต่ไม่มี abs สงสัยออกมาให้เอาไปแต่งต่อ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้