อาจเป็นเพราะหนัง เพราะเกมส์ ที่ทำให้ Supra เป็นรถพระเอกมั้งคับ รถพระเอกต้องเท่ห์ ต้องแรง
รถมันเดิม ๆ แค่ 276 แรงม้า มันไม่ได้แรงอะไรมากมายนะ หน้าตามันซิ่ง มันเฟี้ยวเกินความแรงรถไปมาก (ฝรั่งสมัยนั้น แรกๆ มันเลยเหยียดๆ รถพวกนี้ ว่าไม่ได้แรงอะไรเท่าไหร่ ) แต่รถที่โชว์ ๆ กัน ส่วนมากก็โมกันเพียบ ไปกัน 5-600 ม้านุ้น มันเลยกลายเป็นรถแรง เอาไว้บี้กะปอร์ช กะเฟอร์ได้ซะงั้น
ทีนี้ พอ GTR - NSX ก้าวข้ามไปเป็น supercar แต่ Supra ยังอยุ่ที่เดิม fanboy ก็คงน้อยใจ อย่างที่หลาย ๆ ท่านบอกนั่นแหละ
ข้อกำหนดของบ้านเค้า ตอนนั้น ญี่ปุ่นจำกัดให้มากสุดเเค่ 280 ม้าครับ จะ gtr จะอีโว ก็มาได้เท่านี้เหมือนกันตอนออกจากโชรูม
เเต่อย่าลืมว่ามันคือ 280 เเรงม้าในยุค 90 นะครับ สมัยนั้นก็ถือว่าเเรงมากเเล้ว
ไม่ใช่มาเทียบกับ ปัจจุบันที่รถบ้านๆก็เเตะ 200ม้ากันหมดเเล้ว
ถ้ายุคนั้น ปี 90 เทียบกับฝังยุโรป รถซิ่งยอดนิยม อย่างm3 ยุดนั้นตรงกับ E36 m3 ก็ 290 เรงม้า +- เหมือนกันครับบ ซึ่งถือว่าเเรงมากเเล้ว ในยุคสมัยนั้น
เเต่ปัจจุบัน m3 ล่าสุดเขยิบไปแตะ 400 เเรงม้าเเล้ว ดังนั้นจะเอา ซูปร้ายุคเก่า มาเทียบกับ รถปัจจุบัน คงไม่แฟร์
อีกอย่างมาวัดกันที่ ขยับสเต็ป 2jz เอามาจุกๆจิกปรับนั้นนิดนี้หน่อย ไปเเตะ 400 ม้าเเบบไม่ลำบากเลย กับใส้ในเดิมๆ
เห็นด้วยครับ คำว่า 280 ม้า ตอนปี 90 กว่าๆ ใช้คำว่าไม่แรงเหรอครับ ผมว่ามันโครตพ่อโครตแม่แรงเลย ต่างหาก ไล่รถยุโรปกลุ่มเดียวกันได้สบายเลยละ ถ้าไม่โดนกฏหมายญี่ปุ่นกดอยู่ นี่พุ่งไปไกลกว่านั้นเยอะเลย
เพราะ 2JZ เปลี่ยนเทอร์โบ เป็นเทอร์โบลูกเดียว จูนใหม่ก็ทะลุ 500 ม้า แล้วครับ ทำท่อนบนเพิ่ม(ท่อนล่างเดิม)ก็ไป 700-800 ม้า แล้ว