คนที่พร้อมจ่าย 1.2 ล้าน คงพร้อมที่จะไป D-seg 1.5T เช่นกัน ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่ม กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มตาม
ตัวเลขคงใกล้เคียงกันมากๆ พอจะมีตัวเลข ประชากร 1.5T ในไทยไหมครับ ตั้งแต่ทำตลาด มีพี่น้องร่วมอุทรกี่มากน้อย
ผมก็เห็น 1.5T วิ่งกันเยอะอยู่นะบนถนน ประมาณ 1/4 ของประชากร FC
ผมชอบดู FC ว่าคันไหนโบคันไหนไม่โบ เพลินไปอีกแบบเวลาอยู่บนท้องถนน
เดี่ยวนี้ดูภายนอก ยากเหมือนกัน คน แปลง 1.8EL เป็น RS กันเยอะ แต่ใช้เงินเยอะเหมือนกัน
ส่วนตัวพึ่งรับ 1.5 RS Minor มา สำหรับผม ก็คุ้มค่าครับ เปลี่ยนจาก CX3 มา โดยรวมดีกว่า CX3 เยอะ แต่ CX3 จะเด่นเรื่อง พวงมาลัยคมกว่า ดีกว่า
แต่มีสิ่งนึงที่แปลกคือ
ขับ civic 80km/s มันดูเร็วมากๆๆ เทียบกับ CX3 คันเดิมขับ 80 ดูช้าอืดมากๆ ไม่รู้ทำไม แฟนบอกนั่ง Civic แล้ว น่ากลัว 555
ช่วงล่าง ยังไงก็สู้มาสด้าไม่ได้หรอกครับ
สำหรับผม civic rs ช่วงล่างผมว่าซับแรงดีกว่า CX3 ครับ นิ่งกว่า อาจจะเพราะเตี้ยกว่า แต่ CX3 handering ดีกว่าเยอะครับ แต่ถ้าเจอเนิน หรือ อะไรที่มันไม่เรียบ ตัว civic เก็บรายละเอียดซับแรงดีกว่ามากเลย
แต่ตอนเลี้ยวนี้ สู้ cx3 ไม่ได้เลย ส่วนเครื่องก็ civic 1.5T นี้แรงกว่าเยอะมากมายขับง่ายดีมากๆ
เหมือนสมัยก่อน ผมมี Jazz GE กับ Mazda2 DE แบบเดียวกันเลยขับ jazz ดูเร็วมากกก ขับ mazda ดูช้ามาก มันหลอกๆตายังไงไม่รู้