ผู้เขียน หัวข้อ: ขอแชร์ประสบการณ์อัตราเร่งของรถเก่า อายุ 27 ปี ครับ  (อ่าน 37399 ครั้ง)

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,947
    • อีเมล์
รถสวยครับ EG นี่เดี๋ยวนี้เจอแต่เละๆ มาแล้วทั้งนั้น เยี่ยมมากครับ
ถ้าผมมีความรู้หรือประสบการณ์ช่างแบบนี้ ก็อยากทำแบบนี้บ้างจังครับ หารถรุ่นเก่าที่ดูไม่น่ายาก อย่างพวก Corolla E100 หรือ Isuzu TF ไล่เก็บไปเรื่อยๆ เอาไว้ขับเล่น น่าอิจฉาจังครับ
ผมมีความคิดอยู่ว่า พอเรียนจบ รถคันนี้ก็ต้องคืนให้พ่อ
ว่าจะทำงานเก็บเงิน หาสามห่วงไม่ก็ตาโตมาทำแบบนี้บ้าง
มันสนุกดีนะครับ แต่ต้องมีเวลากับมันในช่วงเก็บงานแน่นอน
พอทำจบ ก็ขับใช้งานสบาย ๆ
     Honda Civic ตาโต เครื่อง Vtec 127 แรงม้า  ถือว่าเป็นรถแรงของยุคนั้นเลยนะ  แต่ผมเห็นรถรุ่นนี้ที่ยังวิ่งอยู่บนถนนส่วนใหญ่จะวิ่งแบบอืดๆนะ  คนขับส่วนใหญ่ก็อายุเยอะๆทั้งนั้น  แต่บอดี้นี้ก็ยังสวย  ถ้าได้หัวตัดสภาพดีๆจากญี่ปุ่นมาเปลี่ยนอะไหล่ก็น่าลองเหมือนกัน

ออฟไลน์ Woradorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
  • เด็กวัยรุ่นที่สนใจเรื่องรถยนต์
รถสวยมาก
ขอบคุณที่แชร์ข้อมูลดีๆ ครับ
ขอบคุณครับ ทีจริงมีอะไรอีกหลายอย่างเลย
แต่ไว้มีเวลาว่างจะมาแชร์ประสบการณ์ต่อครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ขอบคุณที่มาเล่าประสบการณ์ครับผม
สนุกดีนะครับ มีประโยชน์ด้วยครับ

3door เป็นรถที่มีเสน่าห์นะครับ
เดิมก็น่ารักครับ หรือแต่งซิ่งสามารถทำได้
เกียร์ออโต้ก็ขับใช้งานเรื่อยๆครับ

ถ้าขาซิ่ง
ได้เกียร์ M/T จัดโช้คดีๆสักชุด ยางหนึบๆ
ตั้งศูนย์แหล่มๆขับสนุกอยู่นะครับ
ลากรอบได้ตามสไตล์ HONDA ครับ
รถเล็กแต่ให้ช่วงล่างดับเบิลวิชโบน ดีงามเลยครับ
นี่แหล่ะรถสมัยก่อนเทคโนโลยีอาจจะไม่เท่าสมัยนี้
แต่จิตใจและความสร้างสรรค์ที่ใส่ให้กับรถมันสนุกมากครับ

ออฟไลน์ Woradorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
  • เด็กวัยรุ่นที่สนใจเรื่องรถยนต์
รถสวยครับ EG นี่เดี๋ยวนี้เจอแต่เละๆ มาแล้วทั้งนั้น เยี่ยมมากครับ
ถ้าผมมีความรู้หรือประสบการณ์ช่างแบบนี้ ก็อยากทำแบบนี้บ้างจังครับ หารถรุ่นเก่าที่ดูไม่น่ายาก อย่างพวก Corolla E100 หรือ Isuzu TF ไล่เก็บไปเรื่อยๆ เอาไว้ขับเล่น น่าอิจฉาจังครับ
ผมมีความคิดอยู่ว่า พอเรียนจบ รถคันนี้ก็ต้องคืนให้พ่อ
ว่าจะทำงานเก็บเงิน หาสามห่วงไม่ก็ตาโตมาทำแบบนี้บ้าง
มันสนุกดีนะครับ แต่ต้องมีเวลากับมันในช่วงเก็บงานแน่นอน
พอทำจบ ก็ขับใช้งานสบาย ๆ
     Honda Civic ตาโต เครื่อง Vtec 127 แรงม้า  ถือว่าเป็นรถแรงของยุคนั้นเลยนะ  แต่ผมเห็นรถรุ่นนี้ที่ยังวิ่งอยู่บนถนนส่วนใหญ่จะวิ่งแบบอืดๆนะ  คนขับส่วนใหญ่ก็อายุเยอะๆทั้งนั้น  แต่บอดี้นี้ก็ยังสวย  ถ้าได้หัวตัดสภาพดีๆจากญี่ปุ่นมาเปลี่ยนอะไหล่ก็น่าลองเหมือนกัน
รถ 20 ปีทุกคันที่ผมขับมา อืดทุกคันเลยครับ
เจ้าของแต่ละคนที่รู้จัก คือ เติมน้ำมันขับอย่างเดียว
เขาไม่ได้มาซีเรียสเรื่องอัตราเร่งของรถแบบผม  ::)

แต่ถ้าดูแลปรับจูนมันดี ๆ ผมว่าก็วิ่งดีไม่แพ้รถคุณพ่อผมแน่ ๆ

ออฟไลน์ Woradorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
  • เด็กวัยรุ่นที่สนใจเรื่องรถยนต์
ขอบคุณที่มาเล่าประสบการณ์ครับผม
สนุกดีนะครับ มีประโยชน์ด้วยครับ

3door เป็นรถที่มีเสน่าห์นะครับ
เดิมก็น่ารักครับ หรือแต่งซิ่งสามารถทำได้
เกียร์ออโต้ก็ขับใช้งานเรื่อยๆครับ

ถ้าขาซิ่ง
ได้เกียร์ M/T จัดโช้คดีๆสักชุด ยางหนึบๆ
ตั้งศูนย์แหล่มๆขับสนุกอยู่นะครับ
ลากรอบได้ตามสไตล์ HONDA ครับ
รถเล็กแต่ให้ช่วงล่างดับเบิลวิชโบน ดีงามเลยครับ
นี่แหล่ะรถสมัยก่อนเทคโนโลยีอาจจะไม่เท่าสมัยนี้
แต่จิตใจและความสร้างสรรค์ที่ใส่ให้กับรถมันสนุกมากครับ
ขอแจ้งการทดลองเพิ่มเติมครับ เพื่อใครอ่านมาเจอ แล้วเป็นประโยชน์

เรื่องการตั้งวาล์ว ผมเคยลองตั้ง
     - ไอดี 0.20 mm.
     - ไอเสีย 0.25 mm.
     ผลที่ได้ คือ รถวิ่งดีมากตอนเครื่องเย็น แต่พอเครื่องร้อน จะอืด
กับอีกแบบ
     - ไอดี 0.15 mm.
     - ไอเสีย 0.20 mm.
     ผลที่ได้ คือ เครื่องเย็นก็อืด เครื่องร้อนก็อืดครับ

ข้อมูลฝั่งอเมริกา ผมไปหามา เครื่อง D15B VTEC เขาตั้ง
     - ไอดี 0.18 mm.
     - ไอเสีย 0.23 mm.
     ผลที่ได้ คือ รถวิ่งดีทั้งเครื่องเย็น และเครื่องร้อนครับ
     แล้วมีเทคนิคในการเช็คว่าได้ระยยที่ต้องการหรือยัง
     พอตั้ง 0.18 mm. เสร็จ เอา 0.20 mm. สอดดู ถ้าไม่เข้า
     แสดงว่าระยะที่ตั้งอยู่ในช่วง 0.18 - 0.19 mm. แน่นอน
     เป็นเทคนิดช่วยเพิ่มความแม่นยำในการตั้งวาล์วไปในตัวครับ
     ไอเสียก็เช่นกัน ตั้ง 0.23 mm. เสร็จ ให้เช็ควิธีเดียวกันโดยใช้
     0.25 mm. เช็คครับ

ส่วนเรื่องช่วงล่างสำหรับผม มันโอเคในระดับนึงแล้ว (โช็คเดิม+สปริงโหลด)
     มันไม่ได้นุ่มอะไรมากมายครับ ผ่านรอยต่อถนนต่าง ๆ รู้สึกได้
     ขับ 100-120 ก็นิ่งดี ไม่น่ากลัวอะไร แต่รถผมใส่กันโคลงหลังนะครับ
     เคยเอาออก เวลาจั๊มคอสะพานแบบเอียง ๆ ท้ายมีดิ้นนิด ๆ
     และรถผมนั่ง 1-3 คนจะปกดีไม่มีอะไร แต่พอนั่ง 4 คน ช่วงล่างหลัง
     จะยันครับเวลาผ่านเนิน หรือลูกระนาด ซึ่งผมไม่ชอบในจุดนี้ 😂
     เวลาเล่นโค้งหนัก ๆ พอไปได้ครับ ไม่ถึงดับดีหรือคม (ยาง Toyo DRB 195/55/r15)
 
     เคยใส่โช๊คของ D2 กระบอกม่วง ไส้จะกองรวมกันให้ได้ มันหนึบจริง
     เกาะจริง ปรับมาระดับนุ่มสุดก็แข็งกระด้างครับ ใส่ได้ไม่นานก็เอาออก
     มันไม่เหมาะสมกับการใช้งานของที่บ้าน  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2019, 07:29:27 โดย TUATOR »

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ดีๆๆ
ขับรถมีความสุขครับคุณ  TUATOR ::)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
สนุกดีครับ ขอบคุณที่มาแชร์ครับ บอดี้นี้คงเป็นตำนานของรถญี่ปุ่นขนาดเล็กต่อไปเพราะเห็นเก็บกันหลายคันมากครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Woradorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
  • เด็กวัยรุ่นที่สนใจเรื่องรถยนต์
ดีๆๆ
ขับรถมีความสุขครับคุณ  TUATOR ::)
ขอบคุณครับ ตอนนี้แฮปปี้กับมันมาก

ออฟไลน์ Woradorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
  • เด็กวัยรุ่นที่สนใจเรื่องรถยนต์
สนุกดีครับ ขอบคุณที่มาแชร์ครับ บอดี้นี้คงเป็นตำนานของรถญี่ปุ่นขนาดเล็กต่อไปเพราะเห็นเก็บกันหลายคันมากครับ
บางคนเก็บชนิดที่ว่า ราคาทำไปไกลมากครัย 😂😂😂