ผมมองว่าการ configure รถอาจเป็นจุดแข็งของการตลาดในประเทศไทยในอนาคต
จะได้ขจัดคู่แข่งที่นําเข้าแบบ CBU และประกอบใน ASEAN
ถ้าค่ายดาวสามแฉกกะใบพัดสีฟ้าที่มีสายการผลิต CKD อยู่แล้ว
ตัวที่ออฟชั่นมาตรฐานก้อขายกันไป แต่ถ้าอยากเปลี่ยนรอนานอีกหน่อย
มันคุ้มค่ามากสำหรับผู้บริโภค
ของบางอย่างเปลี่ยนในศูนย์ได้เช่น brake,suspension,carbon fiber interior, wheels, body parts
แต่มันมาพร้อมราคาที่ ถ้า configure ได้ มันจะลดลงไปอีกครึ่งหนึ่ง เพราะของที่ติดมากับรถที่เราไม่ต้องการมันก้อมีต้นทุนแพงพอสมควร และดีเทียบเคียง พอเราไปเปลี่ยนทีหลัง partsที่เหลือแค่หาที่เก็บก้อปวดหัวและ
ของอีกบางอย่างอย่าคิดจะเปลี่ยนเลยเพราะมันโคตรจะไม่คุ้ม หรือแทบเป็นไปไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่น Sport Chrono ของ Porsche ถ้ารถมันมาป้ายแดงแล้วต้องรื้อสายไฟ เปลี่ยน console หน้า
รอสั่งoption ที่อยากได้แล้วรอดีกว่าครับ