ผู้เขียน หัวข้อ: รถยี่ห้อ F และ M ที่ขายในต่างประเทศมีปัญหาหนักเหมือนในไทยมั้ยครับ  (อ่าน 9026 ครั้ง)

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
ช่วงนี้เห็นในเฟซและเว็บต่างๆเยอะมาก กระบะยี่ห้อ F และเก๋งยี่ห้อ M อยากจะรู้ว่าต่างประเทศเค้ามีปัญหามั้ยครับ ถ้ามีแล้วสองยี่ห้อนี้ยังอยู่ได้ยังไง ไม่โดนฟ้องหมดตัวไปแล้วหรอเพราะกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคที่นั่นเค้าหนักและใช้งานได้จริง

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
M นี้mercedes?
F นี่ฟอร์ดปะครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
เท่าที่รู้ ผมตอบแค่ MZ ก่อนนะ(ใช้อยู่)
ดีเซลน้ำดัน ตปท. มีปัญหาเหมือนกันครับ มีรีคอลกันไปบางส่วนแล้ว
DPF มีปัญหา พอมี แต่ประเทศไทยน่าจะหนักสุด เพราะเจอทุกสภาพที่หาเรื่องให้ DPF มันตันง่าย ทั้งน้ำมัน การจราจร สภาพอากาศ
ส่วนปัมท์ติ๊ก ยังไม่ได้ตามข่าวครับ
....
อันนี้นอกเรื่อง
ถึงกูรูรถบางราย ที่บอกว่าเรื่องปัมท์ติ๊กพังเป็นเรื่องไม่ใหญ่ .... คือ ถ้ารถพังกลางทาง มันเรื่องใหญ่หมดละครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
Mazda
Mercedes
MG

ปัญหาเยอะหมดเลยไหมอะ

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
Ford ที่ US, AU มีปัญหาเกียร์ Dual Clutch เหมือนกันครับ
แต่ฝั่ง EU ไม่เห็นได้ยินปัญหานะ น่าจะเพราะส่วนใหญ่นิยมเกียร์ MT กัน บวกกับสภาพอากาศที่ไม่ร้อน
ส่วนเกียร์ 10AT ตัวใหม่ไม่เห็นมีปัญหานะ ทั้งๆที่อยู่ใน F150, Mustang มาก่อน
ขนาด Scotty Kilmer ยังเคยออกมาชมเกียร์ลูกนี้เลย

ส่วน Mazda ดีเซลเคยเห็นมีปัญหาเหมือนกันแต่จำไม่ได้ว่าประเทศอะไร (ญี่ปุ่นรึป่าว)
แต่ที่รู้ๆคือ Mazda ดีเซลในยุโรปต้องเติมสาร Adblue ด้วย นี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ฝั่งยุโรปไม่มีปัญหา DPF อุดตันบ่อยๆรึป่าว

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ฟอร์ดนี้รายวันเลยช่วงนี้ครับส่วนใหญ่เป็นเรนเจอร์ มาสด้าเดือนก่อนแทบจะรายชั่วโมงเรื่องปั๊มติ๊ก

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Ferrari กับ Maserati เหรอครับ 555

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 741
Mazda ในญี่ปุ่น ขายดี คุณภาพดี

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
พวกยุโรปกับอเมริกา คิดว่า ปัญหาคงน้อย

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
ทุกอย่างที่เคยได้ยินว่ามีปัญหาในไทย ที่อื่น มันก็มีปัญหาเหมือนกันทุกที่แหละครับ เคยได้ยินแต่ปัญหาบางอย่าง ต่างประเทศเจอกันเยอะแต่ในไทยไม่มี

อ๋อ แล้วก็ฮอนด้าตัวถังผุ อันนี้ก็ไม่เคยได้ยินจากที่อื่นเหมือนกัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
มีหมดแหละครับ ลองไปหาใน web ตปท ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ปัญหาที่ไม่ยอมเรียกไปแก้ให้จบทั้งที่รู้สาเหตุแล้ว ใส่ๆมาให้ตั้งแต่แรกมันก็ไม่เกิดหรอก ยกเว้นที่หนักจริงๆ
แต่เท่าที่เห็นมันปัญหาที่แก้ไปแล้วในส่วนที่ผลิตใหม่ๆ แต่คันที่ผลิตมาก่อนไม่ยอมเรียกไปแก้มันเลยเป็นปัญหาให้เห็น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
Ferrari กับ Maserati เหรอครับ 555

       สองยี่ห้อนี้มีปัญหาใหญ่สุดๆ  เพราะราคามันแพงมากจนคน 99% ของโลกนี้ไม่มีปัญญาซื้อ  555

ออฟไลน์ Maestro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
เครื่อง 1.5 T honda ก็เห็นมีปัญหา Recall ผมเคยอ่านคร่าวๆว่าเป็นเพราะอากาศหนาว

แต่ที่ไทยผมยังไม่เคยได้ยินปัญหานี้ (ถ้าเป็นที่อากาศจริงๆเมืองไทยก็ไม่ควรเจอ?)


2019 - Toyota Chr 1.8 Hybrid High
2008 - Honda Jazz 1.5 S
2003 - Honda Steam 2.0 S

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
แหะๆ ผมหมายถึง Ford กับ Mazda อ่ะคร้าบ

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
มีครับ พี่ชายอยู่ us ก็เกียร์พังครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
ตอบเฉพาะMazdaนะครับ ปัญหาเครื่องดีเซลมีทั่วโลก แต่การแก้ปัญหาดีกว่ามาสด้าประเทศไทยมาก ส่วนปั๊มติ๊กเท่าที่ทราบเพิ่งเจอในประเทศไทย ซึ่งไม่รู้ว่ามาสด้าประเทศไทยไม่มีปัญญาไล่บี้กับ Supplier หรือยังไง

ผมเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ก็เห็นSky-Dวิ่งกันเยอะอยู่ ทั้ง 2,CX-5, CX-8 ทั้งๆที่คนญี่ปุ่นค่อนข้างแอนตี้เครื่องดีเซล แถมเห็นCX-8 มากกว่า CX-5 ใหม่อีก และเรื่องประหลาดคือ ไม่เจอ CR-V ใหม่เลยซักคัน

ที่จะบอกคือรถพวกนี้ มันขายดีมากในต่างประเทศ ยิ่งถ้าเป็นออสเตรเลียนี่ Mazda รวมถึง Nissan ด้วย ขายดีแซงรถอย่าง Honda ไปไกล ไม่มีทางเจ๊งง่ายๆหรอกครับ

แต่สำหรับประเทศไทย ถ้ามาสด้าประเทศไทย ยังคงไม่สนใจลูกค้าอยู่ล่ะก็ไม่แน่นะครับ อาจจะตกอยู่ในสภาพเดิมก่อนยุครุ่งเรืองก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2019, 19:54:20 โดย -Brian »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ตอบเฉพาะMazdaนะครับ ปัญหาเครื่องดีเซลมีทั่วโลก แต่การแก้ปัญหาดีกว่ามาสด้าประเทศไทยมาก ส่วนปั๊มติ๊กเท่าที่ทราบเพิ่งเจอในประเทศไทย ซึ่งไม่รู้ว่ามาสด้าประเทศไทยไม่มีปัญญาไล่บี้กับ Supplier หรือยังไง

ผมเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ก็เห็นSky-Dวิ่งกันเยอะอยู่ ทั้ง 2,CX-5, CX-8 ทั้งๆที่คนญี่ปุ่นค่อนข้างแอนตี้เครื่องดีเซล แถมเห็นCX-8 มากกว่า CX-5 ใหม่อีก และเรื่องประหลาดคือ ไม่เจอ CR-V ใหม่เลยซักคัน

ที่จะบอกคือรถพวกนี้ มันขายดีมากในต่างประเทศ ยิ่งถ้าเป็นออสเตรเลียนี่ Mazda รวมถึง Nissan ด้วย ขายดีแซงรถอย่าง Honda ไปไกล ไม่มีทางเจ๊งง่ายๆหรอกครับ

แต่สำหรับประเทศไทย ถ้ามาสด้าประเทศไทย ยังคงไม่สนใจลูกค้าอยู่ล่ะก็ไม่แน่นะครับ อาจจะตกอยู่ในสภาพเดิมก่อนยุครุ่งเรืองก็ได้ครับ
กลัวจะเป็นแบบโปรตรอน หรือพวกกระบะจีนทั้งหลายนี่แหะครับ ที่สุดท้ายต้องกลับบ้านเก่า

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
เซนเซอร์ชื่อรถเพื่ออะไรครับ

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Ferrari กับ Maserati. มันก็style รถ Italianครับ

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
Fiat ต่างประเทศไม่ค่อยจะมีปัญหาเลยครับ (แต่ว่าต้องเป็น M/T นะ จำได้ว่า A/T นี่มีคนเคยบ่นเรื่องเกียร์)

ส่วน Mini นี่อันนี่ความเห็นส่วนตัวคือช่วงล่างมันแข็ง...

ทั้ง 2 ตัว เกิน 100,000 โลก็น่าจะต้องดูแลใหญ่กันครับ

...อ้าวไม่ใช่หรอ ? ผมว่า 2 ยี่ห้อนี่ดังทั้งในไทยและต่างประเทศนะครับ  8)
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
เซนเซอร์ชื่อรถเพื่ออะไรครับ

ส่วนตัวผมไม่ได้ใช้รถสองยี่ห้อนี้ครับ ไม่เคยขับด้วยซ้ำเลยไม่อยากพูดถึงในแง่ร้ายตรงๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
M 2.2ดันทั่วโลกที่มีขายครับ หลายประเทศขายแต่เบนซิน เรื่องมันเลยไม่ฉาวมากในวงกว้าง

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ไม่เคยได้ยินปัญหาใหญ่ๆเลยนะ รถระดับซุปเปอร์คาร์ qc เค้าโหดอยู่แล้ว สำหรับ McLaren กับ Ferrari 

จขกท ไปได้ยินที่ไหนมาว่ามีปัญหา ?

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
FUSO กับ MITSU แบ่งกันแล้ว FUSO เป็นของ BENZ ส่วน MITSU เป็นของ NISSAN อูยยยยย ผิิดดดดดด

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
กวนกันเก่งมากครับ